Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Giựt Giải Sự Kêu Gọi Trên Trời!


Giựt Giải Sự Kêu Gọi Trên Trời!

“…Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.” (Phi-líp 3: 14)

 Kết quả hình ảnh cho mão triều thiên
***
Sứ đồ Phao-lô đã coi phần thưởng trên trời là điều cao quý và mục đích để theo đuổi. Nhiều lần ông mô tả sự theo Chúa, phục vụ Chúa trong đời này là một “cuộc chạy đua thuộc linh”! (Công. 20: 24; I Cô-rinh-tô 9: 24-25; Heb. 12: 1)
Cũng giống như mỗi một người trong chúng ta, Phao-lô cũng trãi qua những sự cám dỗ và yếu đuối, hoạn nạn, thử thách… trong cuộc đời theo Chúa… Nhiều lần ông ngã lòng, cũng yếu đuối, vấp ngã… nhưng ông vẫn xem “phần thưởng trên trời” mới là đích cuối cùng.
Phao-lô không lập giáo hội, không cai trị đức tin người khác, không mưu tìm “quyền” và “lợi” trên đất này… Ông coi hết thảy mọi sự đó “như là sự lỗ” ma sự nhận biết Đấng Christ mới là điều quý nhất trong đời sống ông. (Phil. 3: 7-8) Không phải ông không có khả năng để làm những điều như vừa nói, trái lại, ông thấy những điều đó là “rác”, khi so sánh các sự đó với phần thưởng trên nước Cha vinh hiển, đời đời!
Cái khác biệt của chúng ta ngày nay với sự hầu việc Chúa của Phao-lô và các thánh đồ ngày xưa là: Chúng ta vẫn nói về “phần thưởng trên trời” nhưng xem đó như là “chuyện còn xa vời”, mà cái trước mắt là “những gì có và thấy được trong đời này”! Bao nhiêu nổ lực của chúng ta cũng chỉ nhằm đạt đến “điều thấy được” trong đời này, đó là “danh, lợi, quyền” trong cái gọi là “hầu việc Chúa” của mỗi chúng ta.
Quả thật rằng, sự cám dỗ về vật chất, danh vọng, tiền tài trong thế giới này ảnh hưởng không nhỏ đến sự hầu việc Chúa của mỗi người trong chúng ta, trong thế giới đầy vinh hoa, phù phiếm này… Không ai trong chúng ta thoát khỏi sự cám dỗ của đồng tiền, vật chất (tiện nghi), sự giàu có, sang trọng… dù rằng chúng ta nói mình ở trong Chúa và “phục vụ Chúa”! Bản thân những điều đó không có gì là sai, đôi khi nó cũng là “phước” nữa…! Tuy nhiên, hãy nhìn lại cuộc chạy đua của các thánh đồ ngày xưa, đặc biệt qua đời sống Phao-lô, và quan trọng hơn là chính Đấng Christ, chúng ta sẽ thấy: Những gì chúng ta theo đuổi và “suy tôn” trong vòng những người hầu việc Chúa hôm nay, hoàn toàn khác với các thánh đồ và chính Đấng Christ ngày xưa. Chúng ta đã để cho những vinh hoa phù phiếm, “ơn phước” tạm bợ trong đời này cướp mất sự vinh hiển đời đời là phần thưởng cho những đầy tớ xứng đáng! Phao-lô đã xem những vinh hoa, địa vị, giàu sang trên đời này là “rác”… Và ông chỉ chú trọng “phần thưởng trên trời” và ông còn nhấn mạnh: “của Đức Chúa Trời, trong Đức Chúa Trời Jesus-Christ
Tôi cũng coi hết thảy mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đức Chúa Jêsus Christ là quí hơn hết, Ngài là Chúa tôi, và tôi vì Ngài mà liều bỏ mọi điều lợi đó. Thật, tôi xem những điều đó như rơm rác, hầu cho được Đấng Christ…” (Phil. 3: 8)
Một trong những lý do khiến Hội thánh Chúa ngày nay “sa lầy, thảm bại” (như dân Chúa trước thành A-hi) chia rẽ, đánh mất quyền năng, vinh hiển của Chúa… là vì Hội thánh đã “đề cao chủ nghĩa thế tục”… Người hầu việc Chúa vẫn coi trọng những giá trị đời này, vẫn đề cao vật chất, sức mạnh của đồng tiền, địa vị quyền lực trong tổ chức… mà xem nhẹ “phần thưởng cao quý trong nước vinh hiển của Cha đời đời”! Thực trạng này một lần nữa nhắc chúng ta nhớ đến câu chuyện “Ê-sau bán quyền con trưởng đổi lấy bát canh đậu đỏ”!- “Hãy coi chừng, cho trong anh em chớ có ai gian dâm, cũng đừng có ai khinh lờn như Ê-sau, chỉ vì một món ăn mà bán quyền con trưởng.” (Hê-bơ-rơ 12: 16) Chúng ta dễ lắm coi “vật chất, vinh hoa đời này” là trọng hơn “danh dự và vinh hiển đời sau”! Câu chuyện Ê-sau, Gia-cốp một lần nữa nhắc chúng ta rằng: Ê-sau coi vật chất đời này là “thực tế và quan trọng” hơn là “danh dự, quyền con trưởng” trong “Đại gia đình của Đức Chúa Trời”!

Kết quả hình ảnh cho logo hội thánh tin lành việt nam

Một trong những logo, biểu tượng đẹp, đơn giản và có ý nghĩa nhất trong giáo hội CMA (HTTLVN) trước đây là hình “thập giá và mão triều thiên”. Trải qua nhiều năm, hình ảnh này là một khích lệ lớn cho các mục sư- truyền đạo (và tín hữu)… ngày nay dường như hình ảnh, logo đó đã bị phai nhạt… – Hình ảnh này nhắc nhở chúng ta: KHÔNG CÓ THẬP GIÁ THÌ KHÔNG CÓ MÃO TRIỀU THIÊN! 
Ước ao sự chia sẻ ngắn này sẽ khích lệ anh chị em bà chính tôi trên con đường phục vụ Chúa, đặc biệt trong hoàn cảnh xã hội, thế giới mà chúng ta đang đối diện.
“…Nhưng tôi cứ làm một điều: quên lửng sự ở đằng sau, mà bươn theo sự ở đằng trước, tôi nhắm mục đích mà chạy, để giựt giải về sự kêu gọi trên trời của Đức Chúa Trời trong Đức Chúa Jêsus Christ.” (Phi-líp 3: 14)
Cầu xin Chúa mở mắt, lòng và trí để mỗi chúng ta thấy được điều gì là cao quý thật, điều gì là tạm bợ và “cái bẫy” của Sa-tan để chúng ta nhờ ơn Chúa mà tránh né! A-men!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 1/8/2016

1 nhận xét:

Khách Độc Giả Loihangsong Tại Coffee Thềm Xưa Không đường đắng nói...

Không Hô Hào Sự Kêu Gọi Trên Trời Trên Trời Lấy Gì Kiếm Sống ?
Quả thật nhờ loihangsong chỉ ra thành phần mượn danh đạo tạo danh đời bằng cách hô khẩu hiệu "giựt giải" về sự kêu gọi ở trên trời ?!
Buồn quá cái nạn treo đầu DÊ bán thịt CHÓ ngay trong tin lành nhà thờ dến tư gia (nhà lồng chợ) ở đâu cũng có.
Nếu 130 năm nữa Con Người trở lại trên đất có bao nhiêu người được cứu ? Cái nầy nhờ giới lảnh đạo tin lành có "TRÁCH NHIỆM" giải thích thượng hạ văn giùm. Nhớ sử dụng bản TRUYỀN THỐNG nhé !
Khách coffee Thêm Xưa không đường đắng .