Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

Bảng Tuyên Cáo Của LĐTGPA: “Một Đàn Cừu Bị Dẫn Dắt Bởi Một… Con Sói Già!”


Bảng Tuyên Cáo Của LĐTGPA: “Một Đàn Cừu Bị Dẫn Dắt Bởi Một… Con Sói Già!”


Hãy coi chừng tiên tri giả, là những kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong thật là muông sói hay cắn xé.” (Ma-thi-ơ 7: 15)
Hỡi con người, hãy nói tiên tri nghịch cùng những kẻ chăn của Y-sơ-ra-ên; hãy nói tiên tri, và bảo những kẻ chăn ấy rằng: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Khốn nạn cho kẻ chăn của Y-sơ-ra-ên, là kẻ chỉ nuôi mình! Há chẳng phải những kẻ chăn nên cho bầy chiên ăn sao?” (Ê-xê-chi-ên 34: 2)
Đức Giê-hô-va phán như vầy: Các ngươi chớ đi lên đánh anh em mình, là dân Y-sơ-ra-ên. Mỗi người hãy trở về nhà mình, vì sự nầy bởi ta mà xảy đến. Chúng vâng theo lời Đức Giê-hô-va mà trở về theo mạng-lịnh của Ngài.” (I Các vua 12: 24)

Kết quả hình ảnh cho Sói chăn cừu

(Những người bị nêu tên trong Bảng Tuyên Cáo của Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm)
 
***
Trong lịch sử của Tuyển dân, Đức Chúa Trời đã khiến đất nước Y-sơ-ra-ên bị chia đôi vì cớ tội lỗi của Sa-lô-môn. Chúa lấy một nửa (mười chi phái) mà giao cho Giê-rô-bô-am… (I Các vua 12)
Khi con cháu Đa-vít là vua Rô-bô-am kéo quân ra nhằm thâu tóm đất nước, quy về một mối thì Chúa có sai tiên tri Sê-ma-gia đi ra đón đạo quân của Rô-bô-am mà nói cùng họ rằng: Hãy quay về, đừng đánh trận cùng anh em mình, vì “sự này bởi Ta mà xảy đến”. Nghĩa là việc chia cắt đất nước thành hai vương quốc là do ý muốn của Chúa, chứ không phải do ý riêng của Giê-rô-bô-am. (I Các vua 12: 24)
Một số sách tiên tri nói rằng: khi người chăn không lo cho bầy, phạm tội… thì Chúa sẽ “móc bầy chiên ra khỏi họ” mà giao cho một người khác tốt hơn…
Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Nầy, ta nghịch cùng những kẻ chăn đó; ta sẽ đòi lại chiên của ta nơi tay chúng nó; ta không để cho chúng nó chăn chiên của ta nữa, và chúng nó cũng không thể tự chăn nuôi lấy mình nữa; nhưng ta sẽ móc chiên ta ra khỏi miệng chúng nó, hầu cho chiên không làm đồ ăn cho chúng nó.” (Ê-xê-chi-ên 34: 10)
Trong lịch sử Hội thánh, cuộc Cải chánh ở thế kỷ 16 của nhà cải chánh Martin Luther cũng là một cách Chúa “lấy bầy chiên ra khỏi giáo hội Công giáo La-mã” để tái lập lại lẽ thật Kinh thánh trên dân sự của Chúa. Từ lịch sử khởi đầu cuộc Cải chánh cũng bắt đầu nảy sinh nhiều hệ phái, giáo phái của Tin lành. Trên một góc độ nào đó thì Đức Chúa Trời không giao bầy chiên, tức Hội thánh Ngài cho sự lãnh đạo độc quyền của ai- tổ chức, cá nhân nào cả”! Tất cả mọi người không ai hoàn hảo, nhưng Chúa có quyền giao công việc, bầy chiên, công tác, chức vụ… cho bất cứ ai Ngài muốn. (A-mốt 3: 8)
Mới đây, khi theo dõi tin tức, tình cờ người viết phát hiện một “Bảng Tuyên Cáo” của Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm (LĐTGPA) (https://www.youtube.com/watch?v=HYYi20s5FsU) - do mục sư Trần Mai quản nhiệm, mới đưa ra. Bảng tuyên cáo này tố cáo “băng cướp” cũng cùng tên “Liên đoàn Truyền giáo Phúc âm”, nhưng người “chủ chăn” là Ms Lê Minh Đức. (mà phía Trần Mai gọi là “tướng cướp” LMĐ)…
Câu chuyện chia rẽ của tổ chức này (vốn là một) có lẽ mọi người cũng đã rõ. Trong bài nảy chỉ bàn về “Bảng Tuyên Cáo” vừa đưa ra:
1. Việc đưa ra Bảng Tuyên Cáo này là “thuộc linh” hay “xác thịt”? Và nó nhằm mục đích gì?
Câu trả lời: Chắc chắn nó không có gì là thuộc linh, trái lại là “hoàn toàn xác thịt”. Vì nếu LĐTGPA lập ra vì mục đích truyền giáo thì “hãy lo truyền giáo đi”. Ai “ăn cướp” thì cứ để họ chịu trách nhiệm với Chúa về việc làm của họ. Ms TM đã lên tiếng bao nhiêu “Bạch thư” (hắc thư) rồi thì hãy để “lịch sử phán xét”. Việc của ông và những người còn lại là hãy “tiếp tục truyền giáo”, nếu như đó là sự kêu gọi và sứ mạng (khải tượng) của ông. Nhược bằng ông cứ “suốt ngày la làng vì chuyện mất của” thì tự ông đã vạch áo cho người xem lưng, rằng ông là “Thạch Sùng tiếc của” chứ chẳng có truyền giáo như ông nói, mà chẳng qua tổ chức ông thành lập chỉ là một “phương tiện lừa đảo” không hơn kém! Chính ông và những người theo ông phải chịu trách nhiệm trước Chúa.
Việc làm như vậy đương nhiên là “xác thịt”!

2. Tổ chức LĐTGPA là do “một mình Ms Trần Mai sáng lập” là đúng hay sai?
Trong Tuyên Cáo (video clip), khởi đầu, Ms TM tuyên bố rằng “Năm 1989 tôi bị giáo hội CMA đuổi ra khỏi giáo hội… Chính tôi một mình tôi là người đứng ra thành lập, sáng lập LĐTGPA…”
Có hai vấn đề sai trong lời tuyên bố này, nếu không muốn nói “ông Mai là người NÓI LÁO, và có tài LỪA GẠT quần chúng”!
a/ Nói láo: Giáo hội CMA chưa bao giờ “đuổi” ông như ông nói. Cố mục sư Phó Hội trưởng Đoàn Văn Miêng (HTTLVN) lúc đó ra văn bản “TẠM NGƯNG CHỨC vụ đối với Truyền đạo Trần Mai”. Việc ngưng chức này không có ý “đuổi”, nếu TĐ Trần Mai “ăn năn và xin lỗi lãnh đạo giáo hội” (sau thời hạn tạm ngưng chức) thì ông vẫn là mục sư- truyền đạo của giáo hội CMA. Rát nhiều khi: với tín đồ và mục sư “Tư gia” thì Ms TM nói “tôi bị đuổi” (cho nó oai), nhưng với mục sư CMA, nhiều lúc gặp lại thì ông lại nói “về nguyên tắc thì tôi vẫn còn là mục sư của giáo hội CMA, vì chưa có văn bản nào cách chức tôi”. Không ít lần Ms TM “khoe với nhiều người” như vậy. Một mặt ông tuyên bố “tôi vẫn còn là thành viên trong mục sư đoàn của giáo hội CMA” (về nguyên tắc) nhưng mặt khác, tại đây ông tuyên bố “tôi bị ĐUỔI”. Như vậy Ms TM có phải là người NÓI LÁO không? Sự thật chỉ có một, không thể lúc thì thế này, khi thì thế khác!

b/ Sáng lập hay đồng lập?
Ms TM nói rằng “một mình tôi thành lập LĐGPA”. Câu nói này là đúng hay sai?
Nếu nói “một mình Ms TM thành lập” thì phải chăng lúc đó ông “làm hội trưởng của những con búp bê bằng nhựa” mua về, rồi kêu gọi các giáo sĩ, ân nhân bỏ tiền vô… hay là nhiều người đã đứng với ông, để cùng nhau thành lập tổ chức và cùng nhau hầu việc Chúa?
Ngay từ đầu nếu không có nhiều anh em (trong đó có LMĐ cùng với những người mà ông Mai tố cáo trong Bảng Tuyên Cáo…) đứng với ông thì ông chắc chắn cũngchạy về 155 Trần Hưng Đạo khấu đầu tạ tội”, để được phục chức truyền đạo mà kiếm chén cơm… như Truyền đạo Trần Thế Thiên Phước (hiện nay là mục sư quản nhiệm chi hội Tân Phú, Tp HCM- CMA), như Ms Trương Văn Ngành (hiện quản nhiệm chi hội quận 2 Tp HCM- CMA) là những người từng chạy theo phong trào Tư gia, nhưng thất thế (không may mắn như ông Mai) đành quay về giáo hội “mẹ”, để “xin giấy Chiêu hồi”, “khấu đầu tạ tội tại 155 THĐ”, “trở về với chính nghĩa quốc gia”… chứ đừng nói là “một mình tôi sáng lập hay thành lập”. Nói một cách công bằng: ông Mai phải biết ơn những người đó (Lê Minh Đ, Dương Thị Th, Võ Văn H. …) thì mới phải, vì nhờ có họ mà ngày nay ông có căn nhà “28 Hồ Tùng Mậu” (Q. I tp HCM) cùng một số tài sản cho thuê, tiền bạc gửi trong ngân hàng…!
Người đời có câu: “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”. Giả sử một mình ông TM với “một đám búp bê bằng nhựa” thì ai tin cậy mà giao tiền bạc, tài sản cho ông “hầu việc Chúa”!? Để rồi ông nói rằng “một mình tôi thành lập nên tôi có quyền cách chức bất kỳ ai!” (ông nói trong Bảng Tuyên Cáo) - Ông Mai và những người còn đứng chung với LĐTG của ông cần phải nhìn lại một thực tế: Tất cả những người có uy tín, khả năng, thuộc linh (lâu năm, trưởng thành trong CMA vì hoàn cảnh Hội thánh, vì phong trào)… phần lớn họ là những người trong ban lãnh đạo LĐTGPA… đều lìa bỏ ông, dù một số không theo LMĐ. Điều đó cho thấy ông TM là một người “ai cũng phải lắc đầu ngán ngẫm”! Hãy nhìn sự kiện chia rẽ của LĐTGPA giữa TM và LMĐ như “Sa-lô-môn và Giê-rô-bô-am. Trong hai người này ai là “Sa-lô-môn” và ai là “Giê-rô-bô-am”? Chắc chắn phải có một người “phạm tội tày đình” nên Chúa mới chia cắt vương quốc giao cho người kia! Nên Chúa mới sai tiên tri Sê-ma-gia đi ra đón đoàn quân của Rô-bô-am mà nói “sự chia rẽ này bởi ta mà đến”! (I Các vua 12: 24)
Còn rất nhiều điều “TẦM BẬY và LÁO LƯỜNG” mà ông TM có đề cập trong bản Tuyên Cáo… mà ông nói rằng sẽ “tuyên bố toàn cầu”! Ví dụ: Ông đưa lên bản Thông báo của Hiệp hội Thông công Tin lành VN - VEF về việc “tạm ngưng vai trò thành viên của Ms LMĐ cho đến khi giải quyết vấn đề danh xưng tổ chức với Ms Trần Mai”… rồi ông tuyên bố trước Hội đồng các mục sư (dân tộc ở Bình phước) rằng “100% thành viên VEF đồng ý ĐUỔI… LMĐ ra khỏi VEF”! Sự thực ra nội dung văn bản không có chữ nào hoặc ý gì gọi là “ĐUỔI”, như ông Mai đã nói cả. Ông có quyền suy diễn, nhưng trước một lời “Tuyên Cáo” mà ông nói sẽ phổ biến toàn cầu, mà ông nhấn mạnh rằng “VEF đã ĐUỔI” LMĐ là ông đã làm một điều… RẤT DẠI! Bởi vì quốc tế người ta không ĐUI MÙ như… (các mục sư dân tộc ở Bình phước còn theo ông) ông tưởng đâu!
Ms TM đã “đặt nền tảng rất lỏng lẻo” cho những lập luận “khởi đầu” cho Bảng Tuyên Cáo… Trên nền tảng này, người ta chỉ cần “đá một chân ghế” là cả “Bảng tuyên cáo tào lao” kia đổ xuống sông… Thêm nữa, việc ông tập trung những tín hữu, mục sư dân tộc “bu lại đặt tay cầu nguyện trên hình ảnh những người cướp tài sản” và những người “đồng lõa” (VEF) là một hình thức “bôi nhọ danh dự người khác” trên một nền tảng “chưa chắc là vậy”… Điều tồi tệ hơn, nó còn “sỉ nhục Đức Chúa Trời” khi mang danh mục sư, con cái Chúa mà đem chuyện tranh chấp, cướp giật trong nội bộ bêu rếu trên truyền thông… Trong khi sự thật “Sa-lô-môn mới là kẻ phạm tội tày trời đến nổi vương quốc mới bị chia hai”. Ông Mai sống đàng hoàng thì ai dám đảo chánh? Nếu có đảo chánh thì Chúa sẽ trừng trị họ, còn ông và những người còn lại “hãy lo truyền giáo” như mục đích và tên gọi mà ông đã đặt cho tổ chức là “LĐ Truyền giáo”.
Thiết nghĩ, Bảng Tuyên Cáo này đưa ra, nó chỉ “quay lại làm nhục cho ông TM và LĐTGPA” mà ông còn nắm giữ chút đỉnh… chứ nó không đạt được mục đích gì như ông nghĩ. Chuyện đổ bể tổ chức, chính ông là người “gây nên tội” nhiều nhất. Chuyện ông đi với phụ nữ (chấp sự), nữ sinh viên đi vào khách sạn bị công an bắt tại trận (có phim ảnh) chỉ là “giọt nước tràn ly”… Chuyện ông “xây hầm bí mật trong nhà để hưởng lạc với nữ tín đồ”… dân sự và nhân sự trong LĐTGPA người ta biết chán… Cho nên ông đừng có “bù lu bù loa” lên là “tôi bị hại” để rồi giờ này ông ra Tuyên cáo “tố tội đảo chánh” cùng “băng nhóm đồng lõa” (VEF) của người khác! 

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Ms Trần Mai)
Đầu Hội nghị, Ms TM trích dẫn Công vụ 28: 20 “Anh em hãy giữ lấy mình và luôn cả bầy mà Đức Thánh Linh đã lập anh em làm kẻ coi sóc”! Rồi ông giảng dạy lung tung… Nhưng xin hỏi Ms TM: Ông giữ mình kiểu gì mà để cho tín đồ, nhân sự nhiều lần bắt gặp ông “hưởng lạc với nữ chấp sự, nữ sinh viên trong căn hầm bí mật nhà ông”? Đó là chưa nói những lần ông bị công an bắt tại trận trong khách sạn!? Lẽ ra ông nên thừa nhận điều đó và im lặng hầu việc Chúa với những gì còn lại thì người ta sẽ thương ông hơn! Việc ông “bù lu bù loa” ra Tuyên Cáo… chỉ làm cho người ta “thương hại” ông thêm, mà không đạt mục đích gì cả.
Nhìn cách ông TM dẫn dắt “đám mục sư Bình phước” để ra bản Tuyên Cáo, người viết có cảm giác nhìn thấy “một đàn cừu bị dẫn dắt bởi một… con sói già!”

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 25/8/2016

4 nhận xét:

Thập Tự Sinh Tồn Tại Holoi North Vietnam nói...

Xin Lưu Ý Các Mục Sư.
Các mục sư Giảng - Lối sống - Tham lam thuộc linh ít THAM DỤC thì nhiều vô số kể thì mọi người cũng đã biết hết rồi. Làm sao biết Trúng hay Sai về quý mục sư vậy hả. Có những nguồn để mọi ngưòi biết.
1. một là. Chúa khiến chuyện riêng nơi phòng kín giảng trên mái nhà (loihangsong) miệng con dân Chúa thật nguyền rủa tôi tớ satan ma quỷ mắc gì mà không dám "ị" trên đầu trên cổ quý vị ( Chúa còn cho phép trây phân trét c...) trên mặt nữa đấy.
2. hai là ngày nay thiên sứ Chúa ngày đêm quay video clip. Chúa cho phép tung lên mạng xã hội đấy.
Vào bài : tiến sỉ trần mai ơi. Sao ông chỉ là con trẻ nuôi hoài không có lớn vậy. Học và thực hành lời Chúa để được lớn lên nház !!!
Địa chỉ trần mai cần học khôn quỷ. Tống liên hồi Cờ MA. Biết ăn và ngậm miêng... thế thôi. Họ có rên rỉ chút nào đâu? Ở bên đấy họ rất khôn qua ấy mà thọ giáo nház !!!
* Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi North vietnam.

Nặc danh nói...

Thịt Mục sư rất....Thơm!!
... ngày xưa thịt đường tăng thơm nên yêu quái nghe mùi là..thèm.
... ngày nay thịt Mục sư nó còn thơm hơn 1000 lần thịt đường tăng???
Thử hỏi trên Ms nhìn xuống 100-500 người phụ nữ..thì 100 người phụ nữ đã mê Mục sư rồi..thì trong mắt Mucsu ít nhất cũng THÈM 5-10 người..

... Vì vậy Trần Mai nhìn sinh viên NỮ mà SV lại chưa chồng( 100%) thử hỏi ĐƯA VÀO MIỆNG TRẦN MAI..thử hỏi trần mai là Thánh Ah???

...ĐÓP NGAY!!!!!
KẺ ĂN KHÔNG HẾT( trần mai)...người thèm( nhìn trần mai ăn)..

hahaha!!!!

Khách Độc Giả Lời Hằng Sống Tại Coffee Thềm Xưa Không Đường nói...

Ông Trần Mai Một Mục Sư Theo Chế Độ Quân Chủ Chuyên Chế.
Ta là vua ta muốn để ai sống và ta muốn ai chết là nó phải chết.
Trích: (Còn rất nhiều điều “TẦM BẬY và LÁO LƯỜNG” mà ông TM có đề cập trong bản Tuyên Cáo… mà ông nói rằng sẽ “tuyên bố toàn cầu”! Ví dụ: Ông đưa lên bản Thông báo của Hiệp hội Thông công Tin lành VN - VEF về việc “tạm ngưng vai trò thành viên của Ms LMĐ cho đến khi giải quyết vấn đề danh xưng tổ chức với Ms Trần Mai”… rồi ông tuyên bố trước Hội đồng các mục sư (dân tộc ở Bình phước) rằng “100% thành viên VEF đồng ý ĐUỔI… LMĐ ra khỏi VEF”!).
Từ nhà thờ cho đến tư gia (nhà chung nhà riêng) ngày nay sao mấy ông trời mục sư bộc lộ ra bản chất ngang tàng quá vậy?
Xin hỏi trong Kinh thánh có dạy các ngươi phải hầu việc Chúa như thế không? Chúa có tôn vinh Cha trên đất và làm xong công việc Cha giao cho làm (Giăng 17.4)...
Rỏ rồi. Tin lành ngày nay các mục sư lảnh đạo họ chứng tỏ ta là vua. Ta giết là ngươi phải chết không kịp trối.
Vào Bài: ngẫm thế mà hay. Những kẻ bị định tội vào địa ngục không gì là oan sai cả vì địa ngục dành cho bọn mục sư ngày nay như thế. Nếu ân điển cứu những bọn người như thế. Cho chúng vào Thiên đàng thì. Thế giới nầy SAO THIÊN ĐÀNG NHƯ VẬY ! là không được rồi.
Nhận xét như vậy nếu có xúc phạm "đầy tớ Chúa". Xin lỗi bỏ qua dùm và đừng quên giải thích ...!
* khách coffee Thềm Xưa và Lời Hằng Sống .

Nặc danh nói...

Tại Sao Mục Sư Trần Mai Bị Dập Dùi ?
Hỏi tức là trả lời. Hầu việc Chúa cách không xứng đáng là phải trả giá thôi.
Trích: Chuyện đổ bể tổ chức, chính ông là người “gây nên tội” nhiều nhất. Chuyện ông đi với phụ nữ (chấp sự), nữ sinh viên đi vào khách sạn bị công an bắt tại trận (có phim ảnh) chỉ là “giọt nước tràn ly”… Chuyện ông “xây hầm bí mật trong nhà để hưởng lạc với nữ tín đồ”… dân sự và nhân sự trong LĐTGPA người ta biết chán… Cho nên ông đừng có “bù lu bù loa” lên là “tôi bị hại”).
Nghe nói đâu Trần Mai có mấy cuốn sách mua ở chợ trời nào là:
- Thuật
- Kỷ sảo
Trong chức vụ một mục sư hơn các giáo sư viện thần học nha trang dạy. Thành ra ông ta hư đốn như thế nầy.
Tương lai gần hay xa về việc mục sư Trần Mai tỉnh thức và biết ăn năn hay ăn củ hành củ tỏi củ năng gì đó thì chưa biết. Nhưng chắc chắn một điều bấy nhiêu tài sản do phạm tội mà có đồng với cái giá mà ông mai bỏ ra mua tấm vé cho mình gia đình mình xuống vĩnh hỏa (địa ngục) hình khổ đời đời.

* Nhóm tín đồ nhà giảng Trương minh giảng sài gòn .