Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Con Tàu Nô-Ê Không Có Kế Hoạch “Đón Thêm Người”!


Con Tàu Nô-Ê Không Có Kế Hoạch “Đón Thêm Người”!
Bởi đức tin, Nô-ê được Chúa mách bảo cho về những việc chưa thấy, và người thành tâm kính sợ, đóng một chiếc tàu để cứu nhà mình” (Hê-bơ-rơ 11: 7)
Đức Giê-hô-va phán cùng Nô-ê rằng: Ngươi và cả nhà ngươi hãy vào tàu, vì về đời nầy ta thấy ngươi là công bình ở trước mặt ta…” (Sáng. 7: 1)

Kết quả hình ảnh cho con tàu noe (lụt đại hồng thủy)
***
Chữ “mách bảo” trong câu Kinh thánh trên cho thấy “một sự tiết lộ bí mật”! Đức Chúa Trời tiết lộ cho Nô-ê biết “kế hoạch cứu rỗi” của Ngài và… “chỉ có Tám người” trong gia đình ông được cứu…! – Kế hoạch đóng tàu không có “phòng dự bị cho trường hợp phát sinh”!
Trong một trăm năm vừa đóng tàu vừa giảng đạo, gia đình Nô-ê đặc biệt không sản sinh- theo cách tự nhiên được thêm một đứa con, hoặc thêm một đứa cháu nào. – không có kế hoạch hóa gia đình như bây giờ - Điều này cho thấy sự can thiệp của Chúa trong việc “giới hạn con số người được cứu như đã định” trong con Tàu Cứu rỗi - là Tám người. Những người này “được cứu theo sự biết trước” của Chúa, như Kinh thánh có nói: “…tức là kẻ bội nghịch thuở trước, về thời kỳ Nô-ê, khi Đức Chúa Trời nhịn nhục chờ đợi, chiếc tàu đóng nên, trong đó có ít người được cứu bởi nước, là chỉ có TÁM người.” (I Phi-e-rơ 3: 20)
Nô-ê cũng nổ lực giảng đạo, ông được gọi là “thầy giảng đạo công bình” – “nếu Ngài chẳng tiếc thế gian xưa, trong khi sai nước lụt phạt đời gian ác nầy, chỉ gìn giữ Nô-ê là thầy giảng đạo công bình, với BẢY NGƯỜI khác MÀ THÔI…” (II Phi-e-rơ 2: 5) – câu này cho thấy Chúa đã chỉ định giới hạn người được cứu là “Tám người” mà thôi! - Song trong một trăm năm đó Nô-ê không thuyết phục thêm được người nào, dù là trong bà con, dòng họ, ruột thịt! Tất nhiên, Chúa cũng tiết lộ cho ông biết là “chỉ có Tám người được cứu” thôi. Vì trong 100 năm đó Chúa khiến gia đình con cái ông “tạm thời tuyệt tự”- không sinh sản được đứa con, đứa cháu nào. (Vì nếu cứ sinh sản theo khuynh hướng sinh học, tự nhiên thì gia đình Nô-ê khi vào Tàu ít nhất vài ngàn người) Và trên con Tàu Cứu rỗi ấy, Chúa không phán bảo cho Nô-ê thiết kế “phòng dự bị cho người phát sinh”! Mặc dù Nô-ê vẫn cứ phải giảng đạo (cũng không có kho dự trử lương thực cho sự “phát sinh người được cứu” trong giờ chót…) Mọi kế hoạch cũng như “con số người được cứu” Chúa đã biết trước! (như đã trích dẫn- II Phi-e-rơ 2: 5) Nô-ê rất đau lòng khi thấy bà con ruột thịt của mình sắp bị đùa đi bởi nước lụt… Nhưng Kinh thánh chép “Chúa đóng cửa con tàu”! Chúa đóng thì không ai mở được, kể cả Nô-ê là người đóng tàu. (Sáng thế ký 7: 16) - Điểm đặc biệt là “đóng tàu thì Chúa bảo Nô-ê đóng”, nhưng khi “đóng cửa thì Chúa đóng”- Điều gì xảy ra nếu Nô-ê là người đóng cửa tàu? Chúa không tin tưởng Nô-ê trong việc “đóng cửa tàu” chăng?
Cũng như Nô-ê, sứ đồ Phao-lô bày tỏ: ông rất đau lòng, khi biết được dân tộc, bà con ruột thịt của ông- Y-sơ-ra-ên sẽ hư mất, chỉ một số ít trong họ được “định cho sự cứu rỗi” thôi! Phao-lô đã luận trong Rô-ma chương 9, “Dầu số con cái Y-sơ-ra-ên như cát dưới biển, chỉ một phần sót lại sẽ được cứu MÀ THÔI…” (Rô-ma 9: 27; Ê-sai 1: 9) – Chúng ta chú ý chữ “mà thôi” Phao-lô dùng trong câu này cũng giống chữ “mà thôi” sứ đồ Phi-e-rơ dùng trong “Nô-ê… với bảy người khác MÀ THÔI” (II Phi-e-rơ 2: 5- Bản tiếng Việt 1926) – (Chữ “mà thôi” trong tiếng Việt mang ý nghĩa “khẳng định, tuyệt đối, nhất định, không thay đổi…”)
Phao-lô nói rằng ông ước ao nếu có thể được, chính mình ông sẵn sàng “bị lìa khỏi Đấng Christ”, tức mất sự cứu rỗi, để đổi lại bà con ruột thịt, dân tộc ông được cứu… nhưng điều đó không thể, vì sao? Câu trả lời: Chúa định như vậy rồi! Cũng như Nô-ê, ông rất đau lòng khi nhìn thấy bà con ruột thịt của mình sắp bị nước lụt đùa đi, nhưng chẳng những họ không nghe mà “chính Chúa đóng cửa con tàu” thì Nô-ê dù có muốn mở cửa giờ chót cũng không được và kế hoạch đóng tàu như đã nói là “không có phòng dự bị cho trường hợp phát sinh”!
Trường hợp của Nô-ê và Phao-lô như dẫn chứng trên, cho thấy: ai được cứu và bao nhiêu người được cứu thì Chúa đã biết trước hết rồi. Nói như sách Truyền đạo “Người ta không thêm gì được cũng không bớt gì đặng” như tác giả sách Truyền đạo có chép:
Ta biết rằng mọi việc Đức Chúa Trời làm nên còn có đời đời: người ta chẳng thêm gì được, cũng không bớt chi đặng; Đức Chúa Trời làm như thế, để loài người kính sợ trước mặt Ngài.” (Truyền đạo 3: 14)
Sự dạy dỗ của Kinh thánh về “tiền định- ơn cứu rỗi được định trước, biết trước”… không dạy chúng ta về một đời sống buông lung, “sống thế nào cũng được cứu” như một số người quan niệm… Trái lại nó dạy cho chúng ta “lòng kính sợ Đức Chúa Trời” trước một kế hoạch cứu rỗi “nghiêm khắc” nhưng quý trọng vô cùng… như tác giả Truyền đạo có nói “Đức Chúa Trời làm như thế, để loài người kính sợ trước mặt Ngài.” (Truyền đạo 3: 14)
Đức Chúa Trời đã có kế hoạch từ trước buổi sáng thế về việc CỨU RỖI con người…
Chúng ta “KHÔNG THÊM GÌ ĐƯỢC, KHÔNG BỚT GÌ ĐẶNG”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 20/8/2016

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Đức Chúa Trời có chương trình cứu rỗi cho con người Qua Chua Giê-Xu.

Nhưng cái lũ 155 THĐ cũng có kế hoạch để không ở địa ngục.

Ex: Chui vào 155 THĐ tìm ghế. vì cái ghế Giáo hội nếu Chúa chưa trở lại thì khó mà có ai đạp đổ( chỉ đừng giành giựt với thái lưu manh là được). nếu Chúa chưa trở lại thì THA HỒ MÀ TÁP...

..VÀ NẾU CHÚA CÓ TRỞ LẠI. DẦU BỊ BÕ LẠI Ở 7 NĂM ĐẠI NẠN..THÌ TRONG 7 NĂM ĐÓ CŨNG CÓ...CŨNG CÓ....VÉ VỚT....

..HAHAHA

khách coffee Thềm Xưa không đường và Lời Hằng Sống nói...

Sự Kiện Con Tàu Nô Ê Muốn Nói Lên Điều Gì ?
Hỏi tức là trả lời. Suốt một thế kỷ không có thêm một người nào được (+ cộng) vào số 8 người của gia đình Ông Nô Ê là (..“nếu Ngài chẳng tiếc thế gian xưa, trong khi sai nước lụt phạt đời gian ác nầy, chỉ gìn giữ Nô-ê là thầy giảng đạo công bình, với BẢY NGƯỜI khác MÀ THÔI…” II Phi-e-rơ 2: 5.)
Tuy nhiên., Trong suốt 100 năm Nô Ê đóng tàu và Ông rao giảng, có kẻ nghe rồi chết (trước khi có ĐẠI HỒNG THỦY).
Giả sử kẻ nghe rồi họ tin trước khi chết thì họ cũng được cứu vậy.
Theo người viết thì con tàu Nô Ê cứu gia đình Ông 8 người. Còn việc kẻ chết tin Nô Ê giảng họ được cứu trước khi Đại Hồng Thủy xảy ra.
Nếu có gì SAI Tiên Tri chỉ giáo thêm.
khách coffee Thềm Xưa không đường là Độc giả loihangsong.

Unknown nói...

Trả lời khách coffee Thềm Xưa không đường là Độc giả loihangsong:

- Có thể có một số người tin và họ có tham gia đóng tàu với Nô-ê... nhưng họ đã qua đời trước khi chiếc Tàu hoàn thành. (I Phi-e-rơ 3: 20) Điều này thuộc thẩm quyền của Chúa. Kinh thánh không giải bày, chúng ta không biết.

Thân!

HTK

khách quen buôn chuyến thị xã Ngã Bảy Hậu Giang nói...

Trích Dẫn Thượng
- Có thể có một số người tin và họ có tham gia đóng tàu với Nô-ê... nhưng họ đã qua đời trước khi chiếc Tàu hoàn thành. (I Phi-e-rơ 3: 20) Điều này thuộc thẩm quyền của Chúa. Kinh thánh không giải bày, chúng ta không biết. Thân!
HTK
Trả lời (Lễ phép phúc đáp) vâng ., khi xem lại các bài có liên quan thì người quen là "độc giả" thấy rằng. Trong tàu Nô Ê thì 8 người. Còn ngoài tàu Chúa biết mà thôi. A men.
Chân thành Cảm ơn Tiên tri.
Khách quen.