Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Sự Cứu Rỗi Là “Ân Điển Định Sẵn”…!


Sự Cứu Rỗi Là “Ân Điển Định Sẵn”…!
Về sự cứu rỗi đó, các đấng tiên tri đã tìm tòi suy xét, và đã nói tiên tri về ân điển định sẵn cho anh em…” (I Phi-e-rơ 1: 10)

Kết quả hình ảnh cho con tàu noe (lụt đại hồng thủy)
***
Trong con tàu của Nô-ê các loài thú, động vật, chim… mỗi loài chỉ một cặp: đực-cái, trống-mái… Riêng loài người thì được “4 cặp”!
Với “4 cặp” vợ chồng này, trong vòng 100 năm, điều kỳ lạ là họ không sinh sản thêm được một người nào, và mặc dù Nô-ê đã giảng đạo hết lòng cũng không thêm được “một cặp” gia đình nào, ít nhất trong vòng bà con thân bằng quyến thuộc vào trong tàu “cứu rỗi”!
Trong 100 năm, nếu mức độ sinh sản bình thường, gia đình Nô-ê có thể lên đến cả ngàn người (trong tàu) Điều kỳ lạ là  họ không sinh sản trong thời gian đóng tàu (100 năm), nhưng khi ra khỏi tàu thì Chúa phán với họ: Hãy sinh sản và làm đầy dẫy mặt đất. Loài người trên thế giới hôm nay là ra từ con cháu của gia đình Nô-ê.
Chúa giới hạn số người trong tàu là 8 người. (Từ giới hạn về sinh sản đến những người bên ngoài có thể được “cảm động” để nghe và tin điều Nô-ê giảng)
Việc có bao nhiêu người và họ là những ai sẽ được “cứu rỗi” trong thời kỳ ân điển, phải chăng là điều Chúa cũng đã biết trước và định trước!?
Sứ đồ Phi-e-rơ có nói về “ân điển định sẵn” khi ông đề cập đến sự cứu rỗi cho dân Do thái cũng như cho dân ngoại… (I Phi-e-rơ 1: 10)
Phao-lô cũng có đề cập đến điều này khi ông viết trong Công vụ Các sứ đồ: “Những người ngoại nghe lời đó thì vui mừng, ngợi khen đạo Chúa, và phàm những kẻ đã được định sẵn cho sự sống đời đời, đều tin theo.” (Công. 13: 48) – Trong cơn phấn hưng, dân ngoại vui mừng, ngợi khen đạo Chúa khi họ nghe giảng, nhưng không phải tất cả đều tiếp nhận. Chỉ những ai được “định sẵn cho sự cứu rỗi” thì mới quyết định tin theo…!
Sự cứu rỗi là “ân điển”, nhưng lại là “ân điển định sẵn” cho ai đó (gia đình Nô-ê) chứ không phải cho tất cả mọi người, mặc dù “Phúc âm” được rao giảng cho tất cả mọi người. Chỉ có Chúa mới biết ai là kẻ thuộc về Ngài và ai là người được định cho sự cứu rỗi. Chúng ta làm chứng hoặc rao giảng Tin lành cũng như Nô-ê “giảng đạo trong thời kỳ đóng tàu” thế thôi! Giả sử Chúa cho phép gia đình Nô-ê sinh sản bình thường trong 100 năm đó và nhiều người bên ngoài tin “đạo” của Nô-ê giảng thì “tàu nào chứa cho hết”!? (Sẽ cần đến nhiều chiếc tàu) Và còn nảy sinh bao nhiêu nan đề…? (Hội thánh chỉ có một, giáo hội thì nhiều) Ngày nay Hội thánh không phải lo về “sức chứa”, tuy nhiên, việc tăng lên những con số trong các giáo hội Cơ-đốc ngày nay không phải là dấu hiệu đáng mừng! (mặc dầu đó là dấu hiệu tích cực).
Lời kêu gọi của Phi-e-rơ đối với những người được cứu nhờ “ân điển định sẵn”, đó là “Hãy sống thánh” (nên thánh). (I Phi-e-rơ 1: 16) Trong Kinh thánh không có chỗ nào kêu gọi Hội thánh hay con dân Chúa hãy “phát triển con số”, “gia tăng con số”… Trái lại, Kinh thánh kêu gọi con dân Chúa hãy sống xứng đáng với “ân điển đã ban cho anh em”!
Trong Cựu ước, tiên tri Ô-sê có nói về dân Y-sơ-ra-ên: “Chúng nó sanh sản nhiều ra bao nhiêu, thì chúng nó lại phạm tội nghịch cùng ta bấy nhiêu: ta sẽ đổi sự vinh hiển của chúng nó ra sỉ nhục.” (Ô-sê 4: 7) – Thời của Nô-ê, con người (dân số thế giời) gia tăng lên bao nhiêu thì tội lỗi càng nhiều bấy nhiêu. Thế giới ngày nay cũng vậy: Dân số gia tăng bao nhiêu thì tội lỗi nhiều bấy nhiêu và mức độ tội lỗi càng kinh khủng! Các giáo hội Cơ-đốc ngày nay cũng vậy: Con số càng tăng thì tình trạng thuộc linh càng bại hoại…! Người ta lấy lý do “phát triển Hội thánh” hay “thêm người được cứu vào trong Hội thánh”… Nhưng chắc gì một số những ông “thuyền trưởng” trong một số giáo hội ngày nay đã được cứu!
Khi nói về “ân điển định sẵn” thì sứ đồ Phi-e-rơ cũng nói đến đời sống nên thánh. Trong Kinh thánh không có chỗ nào nói đến việc con dân Chúa hãy “phát triển con số”… Trái lại, Kinh thánh dạy chúng ta hãy chú ý đời sống nên thánh.
Trong con tàu Nô-ê chỉ có 8 người được cứu. Việc phát triển con số không có gì là khó với Chúa. Đó là điều đáng cho chúng ta ngày nay suy gẫm!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 19/8/2016


8 nhận xét:

khách coffee và độc giả Loihangsong nói...

Trong câu chuyện lúc Chúa Giê Xu bị đóng đinh.
Nhận thấy. Có hai tên cướp bị đóng đinh hai bên Chúa Giê Xu.
1.- một là tên cướp biết ăn năn nên được cứu.
2.- hai là tên cướp chối bỏ ân điển lại còn nhiếc móc Chúa nữa.
Vào Bài: nhận thấy câu chuyện nầy cũng ăn ý với bài Tiên Tri chia sẻ về Sự Cứu Rỗi Là “Ân Điển Định Sẵn”. Người nào Chúa đã cứu dẫu chưa được sự kêu gọi từ trước, nhưng qua kẻ cướp chối từ ân điển phát ngôn bừa bải thì Chúa cũng dùng những lời nầy kêu gọi kẻ cướp kia ăn năn.
Chúa phán cùng Phao lô Ân điển Ta đủ cho ngươi rồi.
Nếu có gì sai nhờ Tiên tri chỉ giáo thêm.
Khách coffee Thềm Xưa và Lời Hằng Sống .

Unknown nói...

Khi A-đam ăn trái cấm là loài người đã chọn "bất phục tùng" Đức Chúa Trời rồi.
Trong bản chất sa ngã, con người còn THÙ NGHỊCH cùng Đức Chúa Trời nữa. Nếu để theo khuynh hướng tự nhiên (bản chất sa ngã) thì con người chọn thái độ và lời nói "phỉ báng Chúa" như tên cướp trên thập tự đã chối (mắng) Chúa, chứ không ai chọn "tin Chúa, kính Chúa" và vâng theo tiếng (Đạo) Ngài. Tên cướp trên thập giá tin Chúa cũng là sự lựa chọn, biết trước của Chúa. Lòng ăn năn và đức tin của anh ta cũng là "ân điển" được ban cho trong lúc ấy!

HTK

Nặc danh nói...

Trích: "Khi nói về “ân điển định sẵn” thì sứ đồ Phi-e-rơ cũng nói đến đời sống nên thánh. Trong Kinh thánh không có chỗ nào nói đến việc con dân Chúa hãy “phát triển con số”… Trái lại, Kinh thánh dạy chúng ta hãy chú ý đời sống nên thánh."
Rất đồng ý với TT rằng:

Không biết HT ở Vn thế nào nhưng ở Bắc Cali, Hoa Kỳ, Ht vừa non trẻ, vừa mới gần 3 năm có thêm một số tín đồ của Ht khác đi qua ủng hộ, "tín đồ làm cuộc cách mạng không thành công tử nơi khác đến tị nạn", rồi cũng có "tín đồ ham chức ham danh (vao Ht mới để có cơ hội có chức vụ), một số ít tín đồ chân chỉnh thật của Chúa, ồ ạt vào gấp 2 hay 3 lần, rồi Ht bỗng dưng trở thành nhiều phe phái anh hùng lương sơn bạt, không có người biết Kinh Thánh và biết giảng dạy tốt để chăm sóc dạy dỗ đúng cách, chỉ 12% "tín đồ" chịu học KT và nhóm chung cuối tuần nhưng cũng không quan tâm cho người khác trong nhóm. Mục sư luôn miệng khoe với HT bạn(HT đã có hơn 10 năm) rằng là HT "chúng tôi có phước quá, số lượng tin đồ tăng lên vùn vụt và tiền dâng hiến rộng rãi", những người ở trong mới biết được tình trạng lộn xì ngầu của phe phái có tiền, chưng diện nên được phục vụ trước công chúng, cũng có một số cô gái trẻ hay sờn sờn mà biết tôn son trát phấn đầy mặt mà phải có tiền hay tài sản nhiều thì sẽ được ms quản nhiệm chấm để mắt tới cho làm lính tiên phong trên sân khấu.không thèm nói chuyện với những tin đồ mới quá nghèo nàn,nhà quêtín đồ nghèo và chân chính không biết dua nịnh ms quản nhiệm/phụ tá thì phải "bị phục vụ" đằng sau sân khấu không ai biết. ,rồi còn cái trò theo phe mục sư quản nhiệm, phe mục sư phụ tá,....rồi cũng có một số tín đồ "từ ban đầu" chán nản cũng cuốn gói bay đi vì không được chăm sóc, bị đối xử"như vỏ chanh".chèn ơi, bi chừ TT nói" thì thấy đúng quá, MS quản nhiệm không lo dạy tín đồ phải nên thánh mà cứ lo vui mừng hãnh diện vì số lượng để bề ngoài...Đàn bà thì lăng nhăng với trai, đàn ông thì gian dâm, mấy ông già già thì bày mưu tính kế phe đảng...không biết Chúa sẽ dạy ông ấy thế nào đấy. Chắc cũng học bài học gì đó rùi, cho nên bây chừ Ms quản nhiệm không thèm lo tới nữa, để cho mấy cha ms phụ tá(què quặt, đui mù,sợ ms quản nhiệm hơn sợ Chúa nên tránh nói về Chúa Thánh Linh).
Tín đồ cao niên ở ht ngôi lời Bắc Cali

Độc Giả Lời Hằng Sống Tại Coffee Thềm Xưa Buổi Trưa nói...

Hầu Hết Các Lảnh Đạo Tin Lành Ngày Nay
Họ thua tên cướp biết ăn năn
Trích : (Tên cướp trên thập giá tin Chúa cũng là sự lựa chọn, biết trước của Chúa. Lòng ăn năn và đức tin của anh ta cũng là "ân điển" được ban cho trong lúc ấy! Tiên tri HTK trã lời ...
Xin thưa. Ngày nay làm lảnh đạo cao chừng nào lòng họ cứng chừng nấy. Nếu họ không cứng lòng thì Tiên Tri đâu phải hầu việc Chúa vất vả như thế nầy.
Xin có lời cảm ơn tiên tri đã giải đáp ...
Khách và Độc giả Lời Hằng Sống buổi trưa tại Coffee Thềm Xưa

Unknown nói...

TẤT CẢ mọi người đều THÙ NGHỊCH cùng Đức Chúa Trời.

- Làm sao chúng ta chấp nhận thuyết tiền định nhưng không được hiểu sai về bản chất công bình tuyệt đối của Thiên Chúa, Đấng không bao giờ cư xử bất công hay hà hiếp bất cứ ai.?
Nói về ơn cứu rỗi thì Kinh thánh gọi đó là “Ân điển định sẵn”.
Chúng ta hiểu thế nào là “ân điển”? Thế nào là “định sẵn”?
- “Ân điển”: Là sự ban cho (ơn cứu rỗi) vô điều kiện của Đức Chúa Trời cho tội nhân hư mất (không xứng đáng). Khi đã gọi là “vô điều kiện” thì “ý chí chọn lựa” của con người chỉ là yếu tố thứ yếu.
- “Định sẵn”: Là “định trước”, “dọn sẵn”, mọi thứ đã an bài… như người mẹ sắm sẵn mọi thứ (sữa, tả lót…) cho con nhỏ trước khi nó ra đời… - Một bản dịch khác “ân điển dành sẵn”…
Nếu kết hợp hai từ này lại thành “Ân điển-định sẵn” thì chúng ta, những người được cứu chỉ là “được sắp đặt để đón nhận” mà ý chí quyết định “tin nhận” chỉ là “thủ tục pháp lý”… mà thôi!
Bản chất công bình của Đức Chúa Trời: Khi A-đam phạm tội thì con người đã hoàn toàn hư mất. Trong bản chất sa ngã, con người hoàn toàn chống nghịch, thậm chí THÙ NGHỊCH cùng Đức Chúa Trời… Con người đã chọn thái độ “xem Đức Chúa Trời là kẻ thù” và vì vậy, về mặt công bình, Đức Chúa Trời hoàn toàn có quyền tiêu diệt và đùa nhân loại vào sự phán xét- hồ lửa chung với ma quỷ, Sa-tan… Việc Chúa “vớt” (cứu) ai là quyền của Chúa. (Chúa cũng cho người hư mất nhiều cơ hội – 100 năm đóng tàu của Nô-ê… nhưng họ chối từ)
Khi Chúa cứu ai (định trước) Ngài hoàn toàn không tỏ ra “bất công” với người “không được cứu”, vì TẤT CẢ mọi người đều THÙ NGHỊCH cùng Đức Chúa Trời.
Ngay từ đầu con người đã chọn thái độ THÙ NGHỊCH cùng Đức Chúa Trời, dó đó Ngài không hề bất công khi cứu ai…

HTK

Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ haloi North Vietnam nói...

Mục Sư Ngày Nay Họ Là Cái Sàng Để Sàng Sảy
Bà Con Tín Đồ Theo Đạo Tin Lành Từ Nhà Chung (nhà thờ) Cho Đến Nhà Riêng (tư gia).
Đó chính là một thực tế không ai chối cải (cải chày cải cối) được.
Theo một quan sát và sau đó lấy ý kiến trong vòng nhà thờ lẫn tư gia thì. Kết quả như sau.
- giới lảnh đạo có 25%
- giới tín đồ theo đạo có 30%
- giới người lương (nghe chưa tin) có 30% - 40%
Tỉ lệ nầy nếu xác xuất + cộng thêm 10% cho mỗi giới thì tròn số là 50%.
Vào Bài: quả thật trúng như Kinh Thánh dạy 50% được cứu mà thôi là tốt lắm rồi:
* 2 tên cướp thì chỉ 1 tên được cứu
* 2 anh em ngoài đồng chỉ 1 được cứu
* 2 chị em xay cối chỉ 1 được cứu
* 2 đồng nghiệp lao động (trên mái nhà) chỉ 1 được cứu.
Vậy anh chị em khá cẩn thận và giữ lấy những gì mà Tiên Tri của Chúa đã nhơn Danh Chúa mà dạy dổ cho Anh em Chị em.
Mọi việc thuộc về tương lai nên ân điển Chúa vẫn còn cho nhà chung lẫn nhà riêng (nhà thờ - tư gia).
* chuyên gia khối tin lành Cờ MA nhà thờ ...

Nặc danh nói...

DẤU HIỆU CỦA SỰ TIỀN ĐỊNH!!!
.. Chúa là công bình cho nên Ân điển là Chúa dành cho tất cả mọi người không trừ một ai.
.. Chúa biết trước(Iphi 1.2) chứ Chúa không định cho ai được và ai không. vì sự chết Chúa Giê-xu làm cho con người có thể chọn lựa.

EX. Chúa không định Cho thái lưu manh được cứu và Chúa cũng không định cho phan vĩnh cự ở địa ngục???

Nhưng:

.. dấu hiệu thằng nào( thái lưu manh hay phan vĩnh cự) thằng nào CÁI ĐẦU NÓ CỨ LO NHÀ XE, QUYỀN LỰC VÀ SUỐT ĐỜI NÓ CỨ NGHĨ Ở GHẾ GIÁO HỘI..thì tiền định chúng nó là địa ngục rồi???
.. CÒN AI CỨ NGHĨ CHÚA LÀ TRUNG TAM CHO SỰ ĐEO ĐUỔI THÌ ĐÓ LÀ ÂN ĐIỂN ĐỊNH SẲN.


CHO NÊN: trường , cự, mai, quang.... cứ lo quyền lực, vợ bé, tà dâm....thì chắc chắn TIỀN ĐỊNH LÀ GÌ????


.. TỰ BIẾT!!!

Nhân Viên Tạp Vụ Văn Phòng Tống Liên Hồi Cờ MA. nói...

Tin Lành Tại Vietnam Phải Chấp Nhận ...
Câu chuyện ngày thứ bảy cuối tuần nầy là không vui dẫu không nhưng phải nói, rồi từ mỗi ngưởi biết thế nào đúng sai.
Trước hết lời Chúa là hây. Mục sư cầm Kinh thánh giảng với dạy cũng hay có dở có. NHƯNG ...
Một thực tế đó là nói thì được nhưng làm thì không đến nơi đến chốn.
Sau khi nghiên cứu chuyên sâu bài viết của Tiên tri nhận thấy có Tâm và Tầm của người Cơ Đốc chân chính là muốn hàng lảnh đạo mấy anh phải làm theo Lời Chúa trước cái đạ rồi sau đó hãy HÀNH ĐẠO.
Đàng nầy mấy anh chỉ nói trỏng không. Giống như câu ca dao:
Chó đâu Chó "sủa" lổ không,
Chẵng thằng ăn trộm chẵng Ông ăn mày.
Điều nầy Tiên tri nhận xét cũng đúng. Học hành không tới nơi đến chốn. Hậu quả Giảng và Nói nhưng không biết NÓI cái gì (NV: thằng khùng).
Về tín đồ: Vì có nhiều phương tiện học Lời Chúa nên nghe giảng cho lấy có. Song so sánh lại với việc Nghe giảng và thấy LỐI SỐNG mục sư và gia đình thì chúng tôi kết luận mục sư là những thằng hề chuyên nghiệp trong "gánh hát" tin lành.
Vào Bài: Nhìn ra thế giới nhìn vào bên trong (Việt Nam) thì : TIN LÀNH BIẾN TƯỚNG NÊN NÓ VẬY VÌ ĐÂU ĐÂU CŨNG NHƯ RỨA.
Thật là đáng buồn. Xin hỏi Chúa có Vui không ?
Hết fim cuối tuần .
* Cao Thần Minh Thường Trú phòng một Tống liên Hồi Cờ MA. (Viết theo tài liệu trong sọt rác).