Chủ Nhật, 21 tháng 8, 2016

Sự Phục Hưng Hội Thánh Có Phải Để “Cứu Thêm” Nhiều Người?


Sự Phục Hưng Hội Thánh Có Phải Để “Cứu Thêm” Nhiều Người?

Những người ngoại nghe lời đó thì vui mừng, ngợi khen đạo Chúa, và phàm những kẻ đã được ĐỊNH SẴN cho sự sống đời đời, đều tin theo.” (Công vụ các sứ đồ 13: 48)

Kết quả hình ảnh cho cô dâu thắp đèn đón chàng rễ

***
Trong nổ lực rao giảng Tin lành để cứu tội nhân, một câu hỏi đặt ra là có phải “sự phục hưng Hội thánh sẽ (và để) cứu thêm được nhiều người” không?
Câu trả lời là KHÔNG, nếu theo Kinh thánh…!
Sự phục hưng, theo một nghĩa là “PHỤC hồi lại” những gì đã mất (ân tứ, lẽ thật…) nhằm đem lại một tinh thần “HƯNG phấn”, sức sống tươi mới cho Hội thánh… Sự phục hưng có thể đem lại một sức sống tươi mới, mạnh mẽ cho Hội thánh để rao giảng Tin lành, nhưng nó không “cứu thêm” được ai!
Công vụ các sứ đồ 13: 48 chép: Những người ngoại nghe lời đó thì vui mừng, ngợi khen đạo Chúa, và phàm những kẻ đã được ĐỊNH SẴN cho sự sống đời đời, đều tin theo.
Sách Công vụ các sứ đồ chương 13, từ câu 13 trở đi, Phao-lô cùng đồng bạn giảng Tin lành tại thành An-ti-ốt… Công cuộc rao giảng này của Phao-lô có thể nói: chịu ảnh hưởng của môt cơn phấn hưng lớn”, được dẫn dắt, chỉ đạo bởi chính Đức Thánh Linh trong hành trình truyền giáo (Công vụ. 13: 1-4). Nhiều phép lạ đã xảy ra, như trường hợp có một tay thuật sĩ và là tiên tri giả tên là Ba-Giê-su tìm cách ngăn trở Phao-lô giảng Tin lành đã bị Phao-lô quở trách, trở nên mù lòa… việc này dẫn đến quan trấn thủ phải tin Chúa… Chính vị quan này trước đó đã cho mời Phao-lô đến giảng đạo cho mình nghe…
Không thể nói có một cuộc phấn hưng cũng như công cuộc truyền giáo nào trong lịch sử lớn hơn hành trình truyền giáo này của sứ đồ Phao-lô và các bạn đồng lao… Họ được chính Đức Thánh Linh dẫn dắt, chỉ đạo và ban quyền phép lớn lao… Tuy nhiên, kết quả như câu Kinh thánh trên đây cho thấy:
a/ Dân ngoại vui mừng, khen ngợi, nể phục đạo Chúa…
b/ Chỉ những ai “đã được định sẵn cho sự cứu rỗi” thì tin theo.
Một cuộc phấn hưng lớn có thể làm cho dân ngoại “nể phục đạo Chúa”, nhưng chỉ những ai “đã được Thiên Chúa định cho hưởng sự sống đời đời” (Bản dịch GKPV) thì mới TIN và THEO.- Tin theo. Những ai không được định cho sự cứu rỗi thì họ “ngợi khen, vui mừng, nể phục Đạo Chúa” rồi họ vẫn tiếp tục cuộc sống của họ. Họ không dám khinh dễ Đạo Chúa, nhưng họ không tin theo.
Toàn bộ Kinh thánh cho chúng ta một sự dạy dỗ: Sự cứu rỗi là ơn ban của Đức Chúa Trời cho những ai mà Ngài đã “định trước” để được nhận ơn ấy. Sự cứu rỗi là “ân điển”, nhưng lại là “ân điển định sẵn” chứ không phải “ân điển tự do” ai muốn nhận hay không thì tùy…! Mặc dù Phúc âm được rao ra cách tự do cho tất cả mọi người, nhưng nếu không được Thánh Linh cảm động thì không ai tiếp nhận. Ai được Đức Chúa Trời chọn lựa (từ trước buổi sáng thế) thì chính Đức Thánh Linh sẽ cảm động người đó tin nhận Phúc âm. (Phil. 2: 13; I Phi-e-rơ 1: 20; Ê-phê-sô 1: 4)
Về sự cứu rỗi đó, các đấng tiên tri đã tìm tòi suy xét, và đã nói tiên tri về ân điển định sẵn cho anh em…” (I Phi-e-rơ 1: 10)
Nổ lực tìm kiếm Phục hưng là để đem lại sức sống, sự tươi mới cho Hội thánh thì đúng… Nhưng nếu nói “Phục hưng để cứu thêm nhiều tội nhân” là sai Kinh thánh. Vì ai được cứu thì Chúa đã biết trước rồi, Chúa có cách để cứu họ. Sự phục hưng không “cứu thêm” được ai cả. Như con tàu Nô-ê, Chúa đã định trước “Tám người được cứu” là Tám người… Một trăm năm đóng tàu không ai trong gia đình Nô-ê sinh đẻ… và giờ chót khi nước lụt xảy ra, cho dẫu bà con ruột thịt của gia đình Nô-ê đến gõ cửa thì Nô-ê cũng bất lực, vì Chúa là Đấng “đóng cửa”! (Theo như đã định) Ai được cứu là Chúa đã biết trước, Ngài có cách và nói như tác giả sách Truyền đạo là “không thêm gì được, cũng không bớt chi đặng”!
Ta biết rằng mọi việc Đức Chúa Trời làm nên còn có đời đời: người ta chẳng thêm gì được, cũng không bớt chi đặng; Đức Chúa Trời làm như thế, để loài người kính sợ trước mặt Ngài.” (Truyền đạo 3: 14)
Công việc Đức Chúa Trời theo tác giả sách Truyền đạo là “công việc đời đời”. Công việc đó cũng chính là ơn cứu rỗi. Ơn cứu rỗi là “công việc đời đời” của Đức Chúa Trời… Một kế hoạch lớn lao đã được biết trước và định từ trước. Một kế hoạch được dự định chi tiết và thi hành chu đáo… Không có chuyện ngẫu nhiên hay “tùy hứng” hoặc “phát sinh” đối với Đấng được xưng là “Khôn ngoan, Mưu luận, Cha đời đời, Chúa Bình an”…! (Ê-sai 9: 5)
Sự phục hưng có thể đem Hội thánh đến sự ăn năn, như cô dâu sửa soạn đèn dầu để đón chàng rễ… Chứ nếu bảo “tìm kiếm phục hưng để cứu tội nhân” là có lẽ chúng ta chưa hiểu đúng sự dạy dỗ của Kinh thánh.
Thỉnh thoảng có nghe nói: “Chúng ta tìm kiếm phục hưng để cứu đất nước, dân tộc này” có đúng không?
Xét về mặt chọn lựa thì không có dân tộc nào hơn dân tộc Do thái (Y-sơ-ra-ên). Dầu vậy, sứ đồ Phao-lô và cả tiên tri Ê-sai đều nói “chỉ một ít trong họ được cứu” mà thôi. Điều đó đã được định từ trước. (Rô-ma 9: 27) Thế thì chúng ta hô hào, tìm kiếm phục hưng để “cứu cả dân tộc, đất nước VN” có lẽ là “tham vọng của con trẻ”.
Hội thánh ngày nay cần phục hưng để “sửa soạn mà gặp Đức Chúa Trời ngươi” thì đúng hơn. (A-mốt 4: 12)


Đang khi Hội thánh ngày nay, nhiều lãnh đạo giáo hội, tổ chức Liên đoàn, Liên hiệp… Cơ-đốc… có “dấu hiệu bị bỏ lại”, nhưng cũng chính những lãnh đạo đó lại đi hô hào “phục hưng Hội thánh để cứu tội nhân”… là điều lố bịch.
Ngay bây giờ nếu Chúa trở lại thì có bao nhiêu phần trăm những người mang danh là “Cơ-đốc-nhân” VN được cất lên… Đó là điều chúng ta đáng quan tâm… chứ đừng nói chi là “phục hưng để cứu dân tộc, đất nước”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 21/8/2016
___________


Một số bản dịch:
Người Ngoại bang nghe lời đó thì vui mừng, tôn vinh đạo Đức Chúa Trời, và bao nhiêu kẻ đã được dự định cho sự sống đời đời đều tin.” [NC]
Những người không phải Do-thái nghe Phao-lô nói thế rất vui mừng và càng ham chuộng lời của Chúa. Những ai đã được lựa chọn để nhận sự sống đời đời đều tin lời ấy.” [PT]
Nghe thế, dân ngoại vui mừng tôn vinh lời Chúa, và tất cả những người đã được Thiên Chúa định cho hưởng sự sống đời đời, đều tin theo.” [GKPV]

6 nhận xét:

khách quen Lời Hằng Sống Buổi sáng nói...

Cảnh Báo Thành Phần Mục Sư Thầy Giảng Tin Lảnh ...
Theo dỏi lối sống của họ và gia đình. Một thực tế cho thấy "biểu hiện" họ gia đình họ dòng dỏi họ không (như trình bày (Những ai không được định cho sự cứu rỗi thì họ “ngợi khen, vui mừng, nể phục Đạo Chúa” rồi họ vẫn tiếp tục cuộc sống của họ. Họ không dám khinh dễ Đạo Chúa, nhưng họ không tin theo.).
Chính vì vậy., có nghĩa là biết trước chuyện đi vào địa ngục là 2 năm rỏ 10 nên cứ hốt cứ thụ hưởng trong cái giáo hội mọi người xem trọng như Chúa vậy.
Theo si nghĩ đó có gì SAI thì nhờ Tiên Tri định hướng chỉnh lại cho TRÚNG. đa tạ Đa Tạ.
Khách coffee Và độc giả Loihangsong tại Thềm Xưa.

Nặc danh nói...

Chúa cứu con người thì rất nhiều. Nhưng người việt nam là rất ít...

Nghề Mục sư nó trơ trẽn. vô liêm sỉ.

mang tiếng là Ms Msnc..TẠI SAO KHI GIẢNG 99% CẦM BÀI ĐỌC??? VÌ.
- ĂN CẮP CỦA NGƯỜI KHÁC.
- XÀO CHẼ BÀI GIẢNG.
- ĐẦU ÔNG NÀY, ĐÍT BÀ KIA.

eX: một bài giảng của mình, ý tưởng của mình, ÂN TỨ CHÚA CHO MÌNH ..thì dÙ là ít ý tưởng..nhưng khi lên bục giảng..THÁNH LINH SẼ CHO THÊM. NẾU DIỂN GIẢ ĐÓ KHAO KHÁT CHO TÍN ĐỒ ĂN NGON????

CẦM BÀI ĐỌC..CUỐI XUỐNG TRĂM LẦN...NHÌN LÀ PHÁT NHỤC. 99% LÀ NHƯ VẬY. NHÌN CHẲNG KHÁC GÌ TÍN ĐỒ GẮM MÁC MUS SU??

ĐÃ VẬY TOÀN CÙI PẮP, CÙI MÍA..MÀ NGHINH MẶT..

Ms CMA đúng là những thằng XẠO. TÀO LAO...
CMA ĐÔNG DÂN SỐ HƠN...NÓ SẲN SÀNG ĐẠP AI YẾU THẾ ĐỂ CÓ CHỔ CHO THẰNG KHÁC. ĐẠP ANH EM MÌNH RA ĐỂ CHÚNG CHẠY QUA HỆ PHÁI KHÁC..THÌ HÔ HÀO LÀ RÁC, MA QUỈ....

LÊN bục giảng thì yêu thương, gánh lấy gánh nặng anh em mình...

CÁI MIỆNG XẠO NHẤT CHÌ CÓ MS Ở CMA???

Thái hãi Đăng bạch Đằng Trà men Sóc Trăng nói...

Cám Ơn Chúa Dấy Lên Tiên Tri Ngay Thời Đại Nầy.
Có thể nói Tiên tri có một bộ sưu tập thật rỏ ràng và sắc nét.
- Được cứu vì Ân điển Chúa định sẵn.
- Hư mất cũng bởi Ân điển của Chúa định sẵn.
Chúng ta thấy rất rõ về sự trình bày của Chúa Giê - Xu, ngay khi những người đồng thời với Ngài hỏi rằng.
- Chúng ta hãy nhổ cỏ lùng trong ruộng lúa mì !
Chúa truyền., không nên vì e nhổ nhầm lúa mì chăng.
Như vậy thì ngày nay biết đâu mục sư truyền đạo là cỏ lùng ??
Còn ngày sau mọi người từ cổ chí kim lại ngộ ra rằng tín đồ thật toàn bộ lại là lúa mì trong kho nhà Chúa đời đời thì sao?
Cám ơn Tiên tri đã được Chúa soi sáng và trình bày hết mọi việc . Thật giả khó phân minh ...
Câu chuyện Cỏ lùng trong Lúa mì quả thật tuyệt vời

nhóm cọng tát viên cơ đốc không lương nói...

Bản Tin Mới Nhất Chiều Chủ Nhật.
Tin thứ nhất. Vé 47 (năm 2017) vẫn còn 2 vé
- Phó tổng thư ký.
- Phó thủ quỹ. Chưa có người mua.
Hội trưởng đã có và 2 hội phó cũng có người mua. Tổng thư ký là một ủy viên ở dưới lên.
Tổng thủ quỹ cũng được mua giá cao ngất ngưỡng !
Vậy là còn 1 phó thư ký và 1 phó thủ quỹ đang treo giá.
Các ủy viên thì cũng đang được rao bán trong các ban đại tiểu tiện tỉnh thành miền nam.
Được biết tại thành phố hcm có từ 5 vé ủy viên là thành phần mục sư đại gia....
Vào Bài. Bên trong nội bộ lộn xộn lu xu bu nên chuyện rò rỉ ra bên ngoài rất gắt cả thành phố trung tâm có hai văn phòng tại quân 1 và quân 10 (phòng một phòng nhì).
Tin Thứ Hai : Nhà giảng Sài Gòn đã lên kế hoạch lấy lại mặt bằng mà tổng liên hội chiếm dụng. Bằng kế hoạch xây dựng nhà giảng mới dự trù 20 - 30 tỉ VN$.
CỌNG TÁT VIÊN KHÔNG LƯƠNG ...!

khách quen coffee sáng và Loihangsong Thềm Xưa nói...

Hai Điều Phi E Rơ Trình Bày Về Ý Muốn Chúa
1. Được Cứu
2. Và Hiểu Biết Lẽ Thật
Trớ trêu thay ngày nay tổ chức các tin lành từ trung ương xuống tận địa phương họ chỉ chú trọng về hiểu biết lẽ thật (lý thuyết) chứ chưa sống đạo.
Còn được cứu. Chưa chắc gì được cứu... nếu lấy Kinh thánh tất cả mọi chuyện làm thước đo thì được cứu mà không sống đạo thì thế nào?
Gia cơ cảnh báo và lên án. thứ đức tin chết vì không có việc làm (SỐNG ĐẠO).
Ngày chủ nhật ngồi trong nhà thờ tín đồ được mấy ông thầy giảng toàn là nói chuyện đi trên mây như tề thiên trong Tây Du Ký.
Nói như nhận xét lâu nay. Giảng thì trật lất - nói mà không biết nói cái gì.
Phim tin lành nhiều tập

Trưởng Lão Phan Do Dự Bạc liêu Minh hải Cà Mau. nói...

Sứ Giả Phục Hưng.
Nói phục hưng không thể nói đến Sứ giả phục hưng cho Tin lành tại Việt nam.
Tin lành Việt nam nhìn vào các nhóm Tin lành ai cũng hiểu hiệp chung chứ không hiệp một.
Hiệp chung cho số lượng nhiều chứ phẩm chất hiệp một là không có. Điển hình nhà thờ thuộc CMA chúng ta thấy gì.
Hai tin lành bắc và nam có hiệp một được chưa ? Hiệp chung còn chưa được thì lấy gì hai ti63 chức tin lành thành một ?
Trở lại việc sứ giả phục hưng hàng nội là không có rồi. Vậy chọn hàng ngoại à. Nhục mặt các tin lành tại Việt Nam cho nên dẹp dẹp dẹp.
Đổi lại được gì.. giàu giàu giàu thịnh vượng do ma quỷ cho nhiều mánh lới kiếm tiền nên mọi người thấy đó. Lấy gì có Lửa có Ơn mà làm sứ giả phục hưng?
Ai đó có nói. Ngày nay ma quỷ không tốn một viên đạn nào cả. Nhưng phải nói đúng hơn ngày nay mục sư càng cao cấp dễ vào cái rọ có sẵn. Ai cũng biết điều đấy mà cần gì gải thích thêm.
* Trưởng lão Phan Do Dự Bạc Liêu minh hải Cà mau