Mục Sư Trần Mai “Giải Kinh Nghe Mà Dị” (Kinh Dị)
…hãy xem Chúa Jesus, ngay cả khi người ta đang nói về việc “kiêng ăn” thì Ngài nói “…Rượu cũ ngon hơn”! Phải chăng Chúa muốn nói “chưa chắc gì những người kiêng ăn là thiêng liêng hơn những người uống rượu”!…
(Mục sư Trần Mai đang giảng bài:
***
Trong
một lần gần đây, một tín hữu tại Ô Môn (Cần Thơ) có gọi điện cho chủ
bút LHS (tiên tri HTK) và than phiền rằng “người bạn trong Chúa của anh
bỏ đi nhà thờ, không đi nhóm”… vì đám cưới của anh ấy không được tồ chức
trong nhà thờ, lý do vì anh này đãi tiệc có bia… và khi anh tổ chức đãi
tiệc ở gia đình thì mục sư và Hội thánh không đến dự, lý do cũng vì anh
có đãi bia. Nhưng nếu anh không đãi bia trong tiệc thì bà con, bạn bè
của anh cũng không đến dự… Người anh em tín hữu tại Ô Môn hỏi: Uống bia,
rượu có tội gì không?Gần đây cũng có một mục sư cũng giảng bài đưa lên Youtube “RƯỢU và BIA: Nên Uống Hay Không?”. Mục sư này bài bác và khuyên tín hữu không nên uống rượu, bia và thậm chí là phải “lánh xa, không làm bạn với người nào xưng là tín hữu, mục sư mà uống bia, rượu”!
1. Uống bia, rượu có tội gì không?
Câu trả lời là KHÔNG.
Theo như Kinh thánh uống rượu, thậm chí là say rượu cũng không phải là tội.
“Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh.” (Ê-phê-sô 5: 18)
Kinh thánh nói “đừng say rượu, vì rượu nó xui người ta luông tuồng”, mất kiểm soát bản thân trong lúc say… Kinh thánh không nói say rượu là tội. Say rượu có thể khiến người ta phạm tội vì nóng nảy, không kiểm soát trong lời nói lẫn hành vi… Nhưng say rượu cũng không phải là tội.
An-ne:
“Vì nàng cầu nguyện lâu dài trước mặt Đức Giê-hô-va, Hê-li chăm xem miệng nàng; vả, An-ne nói trong lòng, chỉ nhóp nhép miệng mà thôi, không có ai nghe tiếng nàng; nên Hê-li tưởng nàng say; bèn hỏi rằng: Chừng nào nàng mới hết say? Hãy đi giã rượu đi.” (I Sa-mu-ên 1: 12-14)
- Nếu say rượu là tội thì thầy tế lễ Hê-li chắc đã không cho phép một người “đàn bà say rượu” như An-ne đứng cầu nguyện trước bàn thờ, trong đền thờ. Ông chỉ nói “Hãy đi giã rượu đi”!
Nô-ê:
“Vả, Nô-ê khởi cày đất và trồng nho. Người uống rượu say, rồi lõa thể ở giữa trại mình. Cham, là cha Ca-na-an, thấy sự trần truồng của cha, thì ra ngoài thuật lại cùng hai anh em mình… Khi Nô-ê tỉnh rượu rồi, hay được điều con thứ hai đã làm cho mình, bèn nói rằng: Ca-na-an đáng rủa sả! … Người lại nói rằng: Đáng ngợi khen Giê-hô-va, là Đức Chúa Trời của Sem thay; Ca-na-an phải làm tôi cho họ! Cầu xin Đức Chúa Trời mở rộng đất cho Gia-phết…” (Sáng thế ký 9: 20-27)
- Nô-ê là “thầy giảng đạo công bình” và lời chúc phước lẫn rủa sả của ông vẫn hiệu nghiệm cho con cháu sau khi ông đã tỉnh rượu. Nếu say rượu là phạm tội thì sao Đức Chúa Trời nghe lời chúc phước lẫn rủa sả của ông?
- Nếu say rượu là tội thì không đầy dẫy Thánh Linh cũng là tội sao? Có ai lên án việc “không đầy dẫy Thánh Linh” của mục sư hay tín hữu không?
“Đừng say rượu, vì rượu xui cho luông tuồng; nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh.” (Ê-phê-sô 5: 18)
2. Uống “trái nho”:
Mục sư giảng bài “RƯỢU và BIA: Nên uống hay không?” trên đây giải thích về “ly nước” trong Lễ Tiệc Thánh mà Chúa Jesus cử hành là “nước ép trái nho”, chứ không phải rượu nho. Ông trích dẫn Ma-thi-ơ 26: 29 và nói: Chúa uống “trái nho” chứ không phải “rượu nho”.
“…Ta không uống trái nho nầy nữa, cho đến ngày mà ta sẽ uống trái nho mới cùng các ngươi ở trong nước của Cha ta.” (Ma-thi-ơ 26: 29)
- Khi Chúa phán “uống trái nho” không có nghĩa đó là “trái nho” theo nghĩa đen. Vì “trái” thì làm sao uống? Vậy phải hiểu là uống “nước nho”. (Uống “trái dừa” nghĩa là uống nước dừa)
Nhưng nước nho này là nước nho tươi ép hay rượu nho?
3. Trong Tiệc Thánh Chúa uống nước nho ép hay rượu nho?
“Khi đương ăn, Đức Chúa Jêsus lấy bánh, tạ ơn rồi, bẻ ra đưa cho môn đồ mà rằng: Hãy lấy ăn đi, nầy là thân thể ta. Ngài lại lấy chén, tạ ơn rồi, đưa cho môn đồ mà rằng: Hết thảy hãy uống đi; vì nầy là huyết ta, huyết của sự giao ước đã đổ ra cho nhiều người được tha tội. Ta phán cùng các ngươi, từ rày về sau, ta không uống trái nho nầy nữa, cho đến ngày mà ta sẽ uống trái nho mới cùng các ngươi ở trong nước của Cha ta.” (Ma-thi-ơ 26: 26-29)
- Khi Chúa phán “này là THÂN THỂ ta” thì không có nghĩa miếng bánh trên tay Chúa là “thịt Chúa” theo nghĩa đen, vì lúc đó thân thể Chúa còn nguyên, chưa lên thập tự giá.
Cũng vậy, khi Chúa phán “này là HUYẾT ta” thì không phải ly rượu nho trên tay Chúa là “huyết người” thật! (Chúa đang nói nghĩa bóng)
“Ta không uống trái nho nầy nữa”: “Trái” làm sao mà uống, trừ khi nó là “nước ép” của trái nho. Nhưng nước ép này là rượu nho hay nước ép trái nho tươi?
Người Do thái không có thói quen uống nước nho ép tươi trong bữa tiệc, nhưng thường là uống “rượu nho”! (nước nho đã ủ thành rượu)
Một bản dịch khác của câu Kinh thánh trên:
“Ta bảo cho các con biết: Ta sẽ không uống rượu nầy nữa cho đến ngày ta uống rượu mới cùng với các con trên nước của Cha ta.” (Bản PT)
Theo nhiều tài liệu cũng như Kinh thánh thì lễ Vượt qua của dân Do thái có dùng “rượu nho” (chứ không phải nước ép trái nho tươi)
4. Lễ Vượt Qua Trong Thời Chúa Jesus:
Trích một tài liệu của Công giáo: “Đức Giê-su sai ông Phêrô với ông Gioan đi và dặn: các anh hãy đi dọn cho chúng ta ăn lễ Vượt qua.”(Lc 22,8).
“Chiều tối, hồi 7 giờ, Chúa Giê-su và 12 môn đệ ngồi tiệc lễ Vượt Qua, trong một căn phòng lịch sự rộng rãi sát cạnh dinh Cai-pha trên đỉnh núi Sion, về phía nam đền thánh 130 thước. Đó là căn phòng ở tầng dưới để tiếp khách, có ghế nằm, có tấm thảm trải, có chỗ cho 120 người dự.
... Những lễ nghi của tiệc lễ Vượt Qua tóm vào Bốn Tuần Rượu:
- Trước hết, tuần lễ rượu pha nước lã. Trong tuần rượu này, đọc xong lời chúc trên một ly rượu pha nước lã, chủ nhà hốp một hốp, rồi trao cho các người đồng bàn, để hết thảy cùng làm theo. Kế đó, lễ nghi rửa tay và bưng các thực phẩm lên bàn. Các món ăn là rau đắng, bánh không men, thịt chiên và một thứ nước chấm mầu đỏ như gạch. Ý nghĩa: Rau đắng chỉ những ngày khổ cay lúc sống bên nước Êgyptô. Nước chấm mầu gạch đỏ, chỉ việc làm lò nung gạch vất vả đời vua Pharaon để xây thành đắp lũy. Thịt chiên, chỉ con chiên đã giết xưa để lấy máu bôi trên cửa. Bánh không men, chỉ bánh ngày xưa làm hối hả, không kịp pha men.
- Tuần rượu thứ hai. Một người trẻ tuổi trong bàn tiệc đứng lên xin chủ gia giải thích lý do và ý nghĩa buổi tiệc. Giải xong, mọi người đồng thinh hát bài tán tụng, bài ca chép trong sách Thánh vịnh (Thi thiên- LHS). Hát xong, uống rượu. Sau đó chủ gia đọc lời chúc và bẻ bánh không men chia cho mọi người. Bánh không men phải ăn với thịt chiên, rau đắng và nước chấm màu đỏ. Theo tục lễ, hễ dọn lên bao nhiêu, phải ăn cho hết. Nếu còn lại thì phải đốt tan.
- Tuần rượu thứ ba... Quen gọi là ly rượu cầu phúc, vì uống ly rượu này rồi, mọi người phải đọc kinh cầu phúc.
- Sau hết, đến tuần rượu thứ bốn. Khi mọi người uống ly rượu này rồi, chủ gia xướng bài hoan ca, là những câu có chép trong Thánh vịnh (Thi thiên) và mọi người đồng thinh hát tiếp. Tới đây cuộc lễ Vượt Qua chấm dứt....” (Sấm Truyền Mới, Quyển 2, ấn bản 1960, trang 184).
Đây là lễ Vượt Qua cuối cùng mà Chúa Giê-su tham dự với các môn đệ Ngài. Có lẽ vì thế mà Giáo Hội gọi là “Bữa Tiệc Ly”. Trong bữa tiệc này, Chúa Giê-su đã lập Phép Thánh Thể (Mt 26, 26- 29).] ( Trích: Lễ Vượt Qua và Mảnh Vụn Suy Tư...)
5. Kinh thánh nói về rượu- rượu nơi bàn thờ:
“… Ngươi phải dâng lễ quán bằng RƯỢU cho Đức Giê-hô-va trong nơi thánh.” (Dân số 28: 7)
- Nếu rượu là “tội lỗi” là xấu xa… thì sao trong của lễ dâng lên cho Chúa phải có rượu? Đây là điều chính Chúa trực tiếp phán dạy “phải dâng lễ quán bằng RƯỢU cho Đức Giê-hô-va trong nơi thánh”. Trong nơi thánh và thậm chí là nơi bàn thờ Chúa còn bảo phải “dâng rượu cho Ngài”! Rất nhiều của lễ trong Cựu ước Chúa bảo phải “dâng RƯỢU cho Ngài”!
6. Người Na-xi-rê có được phép uống rượu không?
Lâu nay nhiều người vẫn trích dẫn câu Kinh thánh nói cho Giăng Báp-tít và Sam-sôn “không uống rượu hoặc vật chi làm cho say”, để bảo rằng “người con cái hoặc tôi tớ Chúa không nên, hoặc không được phép uống rượu”. Tuy nhiên, Kinh thánh không hoàn toàn dạy như vậy, Kinh thánh dạy người Na-xi-rê được phép uống rượu sau kỳ biệt riêng phục vụ:
“…Kế đó, người Na-xi-rê ĐƯỢC PHÉP uống rượu...” (Dân số 6: 20)
7. Y-sác dùng một bữa tiệc thật ngon và UỐNG RƯỢU trước khi chúc phước cho con trai:
“Y-sác bèn nói: Hãy dọn cho cha ăn lấy thịt săn của con, đặng linh hồn cha chúc phước cho con. Gia-cốp dọn cho người ăn, cũng có đem rượu cho người uống nữa.” (Sáng thế ký 27: 25)
Sau khi ăn đồ ngon và uống rượu hứng chí rồi, Y-sác chúc phước cho trai mình một cách rất tự chủ, theo cách của một người làm thơ, rất cao hứng:
“Cầu xin Đức Chúa Trời cho con sương móc trên trời xuống,
Được màu mỡ của đất,
Và dư dật lúa mì cùng RƯỢU.” (Sáng thế ký 27: 28)
Lời chúc phước này đã thành tựu trên đất nước Do thái, một quốc gia có nền văn hóa gần gủi với… RƯỢU!
Dư dật lúa mì là để ăn, còn dư dật RƯỢU thì đem… đổ sông hay làm gì?
8. Triết lý của một người rất khôn ngoan- vua Sa-lô-môn:
“Hãy đi ăn bánh cách vui mừng, và uống rượu cách hớn hở; vì Đức Chúa Trời đã nhận các công việc ngươi.” (Truyền đạo 9: 7)
Ăn uống là một phần phước Chúa ban cho. Thức uống của người Do thái trong các bữa tiệc, không chỉ là “nước ngọt”, hay “nước lọc” hay “nước ép nho tươi”… mà đa số là rượu được làm từ trái nho.
“Lại cũng không ai uống rượu cũ lại đòi rượu mới; vì người nói rằng: Rượu cũ ngon hơn.” (Lu-ca 5: 39)
Chúa Jesus phán câu trên đây trong bối cảnh người ta đang tranh cãi về vấn đề “kiêng ăn”. Người ta đang nói về việc “kiêng ăn” mà Chúa đem việc “uống rượu” vào đây và thậm chí còn nói “Rượu cũ ngon hơn” nữa là sao? Ngày nay nhiều người cho việc “kiêng ăn” là thuộc linh, là thiêng liêng và họ cũng cho những ai hầu việc Chúa hay con cái Chúa mà còn uống bia hay rượu là người “hư hỏng, xác thịt, tội lỗi” hoặc “không thánh”… Nhưng hãy xem Chúa Jesus, ngay cả khi người ta đang nói về việc “kiêng ăn” thì Ngài nói “…Rượu cũ ngon hơn”! Phải chăng Chúa muốn nói “chưa chắc gì những người kiêng ăn là thiêng liêng hơn những người uống rượu”!
9. Rượu và tiền bạc đều là “phước Chúa ban”:
“Người ta bày tiệc đặng vui chơi; rượu khiến cho đời vui; có tiền bạc thì ứng cho mọi sự.” (Truyền đạo 10: 19)
– Rượu và tiền bạc cũng là phần phước Chúa ban cho.
“Ta nghĩ trong lòng rằng phải uống rượu để cho thân mình vui sướng, mà sự khôn ngoan vẫn còn dẫn dắt lòng ta … Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mìnhhưởng phước của lao khổ mình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến. Vì ai là người được ăn và hưởng sự vui sướng hơn ta? Bởi Đức Chúa Trời ban sự khôn ngoan, thông sáng, và vui vẻ cho kẻ nào đẹp lòng Ngài; nhưng Ngài khiến cho kẻ có tội phải lao khổ mà thâu góp chất chứa, để rồi ban cho người đẹp lòng Đức Chúa Trời.” (Truyền đạo 2: 3-26)
- Có tiền bạc không dám vui hưởng, lo thâu góp chất chứa để rồi “người khác CƯỚP LẤY”, điều đó cũng là hư không!
- Ăn uống cũng là một phần phước mà Đức Chúa Trời ban cho một người “đẹp lòng Ngài”! (Có người giàu có, nhưng vì lý do sức khỏe, bác sĩ không cho phép ăn uống những thứ mình thích… thì có phước hạnh gì không?)
10. Uống gì để gọi là “hưởng phước”?
“Chẳng gì tốt cho người hơn là ăn, uống, khiến linh hồn mình hưởng phước của lao khổmình. Ta xem thấy điều đó cũng bởi tay Đức Chúa Trời mà đến”. (Truyền đạo 2: 24)
- Trong đoạn văn này tác giả sách Truyền đạo nói ăn và uống cũng là “hưởng phước” của Chúa ban. Vậy UỐNG GÌ để gọi là “hưởng phước”? (nước lọc hay nước ép trái cây?) Có phải từ đầu của đoạn văn, tác giả đã nói “phải uống rượu để cho thân mình vui sướng”? Như vậy “ăn và uống” đây không chỉ là “uống nước ép nho tươi” hay nước ngọt, hay Coca-cola như nhiều người vẫn cho… như vậy mới thánh! Trái lại, như tác giả đã nói “phải uống rượu để cho thân mình vui sướng”, tức là uống thứ mà Chúa Jesus phán “Rượu cũ ngon hơn” mới đúng nghĩa là “hưởng phước Chúa ban”!?
11. Chớ khinh dễ hoặc xét đoán:
“Người ăn (hoặc uống) chớ khinh dể kẻ không ăn (hoặc uống); và người không ăn (hoặc uống) chớ xét đoán kẻ ăn (hoặc uống), vì Đức Chúa Trời đã tiếp lấy người… Kẻ giữ ngày là giữ vì Chúa; kẻ ăn là ăn vì Chúa, vì họ tạ ơn Đức Chúa Trời; kẻ chẳng ăn (hoặc uống) cũng chẳng ăn (hoặc uống) vì Chúa, họ cũng tạ ơn Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 14: 3; 6)
Kinh thánh dạy việc ăn uống không nên ai xét đoán ai. Điều gì Kinh thánh không nói đó là tội thì mình cũng đừng nói đó là tội. Mình là ai mà dám “vượt qua Lời đã chép”!
Mục sư giảng bài trên đây còn cho rằng “ai uống rượu là bị định cho sự hư mất”… một lối giải kinh vô cùng sai bậy và là… “giải kinh dị” thì đúng hơn!
12. Tội lỗi không ở trong bia hay rượu:
Chúa Jesus phán rằng “Vì từ nơi lòng mà ra những ác tưởng, những tội giết người, tà dâm, dâm dục, trộm cướp, làm chứng dối, và lộng ngôn…” (Ma-thi-ơ 15: 19) chứ Kinh thánh không nói từ nơi “bia hoặc rượu” mà ra những tội lỗi đó!
“Hãy tiết độ trong mọi sự” là điều Kinh thánh dạy. (II Ti-mô-thê 4: 5)
Rượu hoặc bia (cũng như tiền bạc) tự nó không tốt mà cũng không xấu. Tốt hay xấu là do cách chúng ta sử dụng. Tiền bạc là “tên đầy tớ tốt, nhưng lại là ông chủ xấu”! Bia hay rượu nếu chúng ta biết dùng thì nó tốt cho sức khỏe, tim mạch, thần kinh… nhưng nếu chúng ta lạm dụng thì không những bia, rượu mà tất cả mọi thứ kể cả tiền bạc đều có hậu quả! Nhân danh chức vụ, nhân danh công việc Chúa để thâu gom, chất chứa tiền bạc… điều đó cũng đâu phải là không có hậu quả!?
Chúng ta không cổ súy việc uống bia- rượu… nhưng cũng đừng lên án nó một cách “vượt qua lời đã chép”. Vì như vậy là chúng ta đã không quân bình và thiếu hiểu biết trong sự giảng dạy! Làm điều đó không phải là “tôn cao Kinh thánh”, trái lại là “hạ thấp Kinh thánh”. Vì chúng ta giảng điều mà Kinh thánh “không dạy”!
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 12/8/2015
11 nhận xét:
Trong vụ việc xảy ra giữa ông Mai với bà Thảo...
Năm đó sau khi vụ việc xảy ra ... mấy chú an ninh lúc đó thường canh cửa nhà ông Quang... Sau khi quay phim tại hiện trường, họ đem về gần nhà ông Quang có vào nhà một tín đồ (ông Hà văn B) để mượn ti vi của ông mở ra xem phim quay có rõ không, tình cờ ông B thấy "phim con heo" - lúc đó là lần đầu tiên ông B thấy mặt và biết tên ông Trần M. nhưng thấy trong một bộ dạng "không quần áo" và bà Thảo cũng thế... bà Thảo đang cố gắng nhào vô lấy thân hình trần trường như nhộng để ôm ông Mai, che chắn cho ông Mai để không bị quay phim... Camera quay từ bên ngoài cửa, khi cửa bị xô ra thì cả hai người trần truồng trước ống kính không thiếu gì... Bà Mai cả ông Mai nói "công an gài bẫy" là làm chứng dối!
Làm chứng dối thì giảng dạy sao thật?
Kẻ Say Người Sỉn Mất Lý Trí Họ Có Thể ...
Không kiểm soát và kiềm chế được hành vi của mình ..!
Đàng nầy các mục sư hàng cao cấp 5 sao như Quang Mai Tứ Trường Cự Phạm Đình Nh..
Họ rất là tỉnh có thể vì họ (không rượu or bia bọt).
Nhưng một thực tế đáng buồn hành vi cử chỉ của họ tệ hơn một người "sáng say chiều xỉn".
Vào Bài: những cung cách của các mục sư chỉ có danh hầu việc Chúa nhưng lấy bụng mình làm Chúa mình. Từ đó họ chỉ biết thỏa lòng dục mình trong tội lỗi như:
- Mê tham của MẮT.
- Mê tham của XÁC THỊT .
Và sự kiêu ngạo của ĐỜI .
Từ trong thế gian mà ra chứ không từ trời.
Vậy phải làm thế nào đây? Phải vạch trần họ trước mặt thiên hạ cho biết :XẤU HỔ MÀ ĂN NĂN CHĂNG !?
Khách coffee Thềm Xưa Và Lời hằng Sống Buổi Sáng .
Bài viết rất hay, sâu sắc quá....và phân tích rất thật và dễ hiểu, đây là câu trả lời hay cho nhiều tin hữu và thân hữu họ thắc mắc nhưng không dám hỏi. Cảm ơn Tiên Tri.
Quả thật, trong Kinh thánh đâu có cấm uống rượu, nhưng KT khuyên chúng ta nếu không tiết độ cầm giữ mình được thì rượu là một trong những điều có thể làm chúng ta luông tuồng và phạm tội rồi làm cớ vấp phạm cho người khác. Nhưng cũng có một số có đốc nhân 20 năm vẫn đưa lý do này mà uống rượu, bia trong lúc /trước/sau khi học KT nhóm tổ ở nhà, hay đi "nhậu" với bạn bè thân hữu chưa/không tin Chúa nói là phải hòa đồng......rồi bị say mèm nói năng bậy bạ y như người ngoài....gặp nhau là cứ thấy đem kết bia hay chai rượu mạnh tới....nhưng nếu uống rượu đỏ để tốt cho sức khỏe và bữa ăn tối chung với nhau(uống một ly nhỏ) thì cũng ok mà. Cho nen tot nhat la khong uong, tranh di.
tiến sỉ tin lành..Nghe là phát....NHỤC???
vậy mà ngày nay thằng mucsu trẻ nào cũng ráng kiếm vé" duhoc" để lấy cái NHỤC đó về KHÈ tín đồ..NGU!!!
1. đứng đầu là thái lưu manh( tiến sỉ lưu manh thái phước trường)
.. sũa: con tắc kè không THAY ĐỔI MÀU..sũa trước 100 svth( 2006). quay xuống nghinh mặt..
2. tiến sỉ Baptit(cùi pắp nên mình ko nói tên).
.. sũa: các mục đồng chỉ có tài sản là những con chiên.khi nhìn thấy ngôi sao, họ bõ tất cả tài sản của mình..tìm Chúa..
**mục đồng là những tên chăn thuê, chiên là của chủ..nghèo, chăn thuê, lấy ra đâu tài sản..tiến sỉ ngu??
3. tiến sỉ CMA( cùi mía mình không nói tên) dạy về LAI THẾ.
dạy xong học viên hỏi: " Chúa có chương trình cứu rỗi cho người tin Chúa, còn những người chưa nghe tin lành, như vậy Chúa có chương trình gì không"
** cứng họng không trã lời được..và nói tạm 1 câu: TỚI GIỜ ĐÓ THÌ HỎI CHÚA..hahaha...
CÁI CÂU*3* THẰNG MỤC SƯ NÀO KHÔNG TRÃ LỜI ĐƯỢC THÌ NGU NHƯ BÒ???
tiến sỉ tin lành..ĐÚNG LÀ NGHE TỚI..PHÁT NHỤC????
***công nhận tên TRẦN MAI nhìn vào thuật tuyên đạo nhìn vào cái cach giảng và nói chuyện( khi giảng) coi như Chúa không có hiện diện trong giờ nhóm..vừa nói vửa giỡn mặt..NHÌN CÁI MẶT VÀ KIỂU CÁCH, CHẮC LÀ BẶC THẦY VỀ DÂM TẶC, NHÌN CÁI MẶT TRẦN MAI VÀ QUANG MÀ PHỐI HỢP GIAN DÂM..ĐÚNG LÀ CẶP BÀI TRÙNG??? HAHAHA
Vì sao tiến sĩ Trần Mai nên ĐỐT BẰNG...?
"Mục sư này (Trần Mai) bài bác và khuyên tín hữu không nên uống rượu, bia và thậm chí là phải “lánh xa, không làm bạn với người nào xưng là tín hữu, mục sư mà uống bia, rượu”!...
Mục sư giảng bài trên đây còn cho rằng “ai uống rượu là bị định cho sự hư mất”… một lối giải kinh vô cùng sai bậy và là… “giải kinh dị” thì đúng hơn!..."
(Trích bài)
1. Chúa Jesus ban tiệc thánh bằng rượu. Vậy ông Trần Mai xúi tín đồ xa lánh Chúa hay sao?
2. "Ai uống rượu là bị định cho sự hư mất"! Vậy ông Nô-ê ra khỏi tàu say mèm... nhưng Kinh thánh, Chúa Jesus gọi ông Nô-ê được cứu với gia đình và sứ đồ Phi-e-rơ gọi ông là "thầy giảng đạo công bình" thì sao?
Ông Mai đúng hay Kinh thánh đúng?
Ông Trần Mai nên đem cái bằng tiến sĩ của ông ĐỐT đi cho rồi! (Nếu ông còn chút liêm sĩ)
Quyết Phải Tìm Cho Ra Ngày Nay Mực Sư Có Cái Gì Đó .
Mực sư là thành phần mục sư biến chất bởi vì có cái gì đó bị pha trộn .
1. Một là -:Nếu nói vì mục sư giảng cho tín đồ còn chính mình thì chỉ là mớ lí thuyết suôn : Tao nói buộc chúng bây phải nghe lại còn phải bỏ dỉa bỏ hộp bỉ dợt nuôi tao và gia đình tao ngồi mát ăn bát vàng (gia đình ms thì ăn ngon mặc đẹp - tín đồ chỉ dừng lạu Ăn NO mặc ẤM) thì cũng .... trúng !
2- Hai là nếu nói mục sư sao lại làm "kinh tế giỏi". Phải nói giỏi hơn tín đồ rất nhiều vừa kín lại vừa "thắng đậm". Nói cho nghe vừa rồi tôn giáo bạn hay đúng hơn là con một Cha (BT) anh muốn có chức phải mua 2 tỉ / 1 năm cho tổ chức tin lành nầy thế là anh có cái ghế tài chánh cho nhiện kỳ mới.....! Bùn lắm tin lành ngày nay "CÓ CÁI GÌ ĐÓ".
Thế nên. Tại sao có người đi dự đại hội về thở dài thấy "bùn bùn" qwá" ... tôi mới biết vì có Chúa đâu mà vui ?. Thôi uống thuốc vô vui liền (Phi Líp 4:4).
Vào Bài : Tất cả mọi chuyện trong Tin lành ngày nay chỉ tóm một lời vì mọi sự mọi điều tất cả quá xa với Kinh Thánh dạy truyền phải làm (thực hành) .
Câu Chuyện ngày thứ bảy cuối tuần nầy xin kết thúc tại đây chào tạm biệt và hẹn gặp lại .
* Dủ Thiên Thanh Phúc Âm Đường Nguyentrai Q. V - SaiGon
“Thưa Ms Khải! Có một ông tiến sĩ được mục sư tiến sĩ Trần Mai cấp bằng tiến sĩ, giảng dạy trước nhiều sinh viên rằng: ‘Ngày nay Hội thánh không cần tiên tri… và không chăn bầy như ông Huỳnh Thúc Khải (chủ bút Lời Hằng Sống) thì không phải là mục sư’…”
Trong vai trò là Tiên tri (như ông thường đề cập, ký tên trong các bài viết), ông trả lời như thế nào về câu hỏi trên?
Một đọc giả LHS.
Về Việc Bầu Cử Bóp Te Te Vừa Qua .
... Trước hết họ chọn ra 30 vị trình BTG.CP .
.... Ngày Đại hội chọn còn 21 vị mà thôi .
Tôi biết trước Hội Trưởng Con lên là trúng (Giám)
Thằng Em vợ Tổng thủ quỹ (Khiêm) trúng luôn .
Rượu có Được uống hay Không???
câu trã lời là CÓ...( tuy nhiên tôi rất ghét mùi rượu tôi là người không thích uống).
Ex: Phaolo khuyen Timothe uống rượu vì cớ ( nội tạng) không tốt.
Cho nên là tín đồ được uống.
- uống ruou chữa bệnh.
- uống ít đễ thưởng thức, dễ tiêu hóa, không nên lạm dụng như người ngoại( uống say sưa)
trên hết là:
***CHÚNG TA MANG DANH CHÚA, MANG DANH CƠ ĐỐC NHÂN NÊN CỐ GẮNG KHÔNG UỐNG. NẾU UỐNG RUOU TRƯỚC MẶT NGƯỜI CHƯA TIN CHÚA HAY TÍN ĐỒ YẾU KÉM( THUỘC LINH)HỌ SẼ NÓI RẰNG: " NGƯỜI TIN LÀNH CUNG UONG NHƯ NGUOI NGOAI SAO..KHI ĐÓ DANH CHÚA BỊ SỈ NHỤC...
Cho nên:
ví dụ: nguyễn văn ngọc khui một chai XO, REMY, hay Napoleon...khui ra làm 2 ly..ống 1ly, bà 1ly... ĐÓNG CỬA...UỐNG XONG ĐI NGỦ...thì rất tốt...
TỐT NHẤT NÊN KHÔNG UỐNG...VÍ HAM MUỐN XÁC THỊT
HOẶC UỐNG ÍT VÌ SỨC KHỎE..NHƯNG ĐỬNG ĐỂ NGƯỜI KHAC THẤY.
thế là xong!!!
Theo Cách Của Tống Liên Hồi Cờ MA Thì Chúng Tôi Làm Tốt Hơn Bên Ấy .
Trước hết nội bộ chúng tôi chọn 30 vị rồi trình qua btg/cp. Được Ok thì đại hội sẽ bầu chọn lại ban chấp hành còn 21 vị.
Kỳ nầy chúng tui cũng làm "đen thui" như vậy.
Hội Thánh Tình Thương Nhơn Ái
Mục sư Phan văn Út (0984 426 501)
Xin Thưa Nói Như Báp Tít
Theo Cách Của Tống Liên Hồi Cờ MA Thì Chúng Tôi Làm Tốt Hơn Bên Ấy .
Trả lời: Tin Lành Si Mêy có trước Bóp tít à nghe. Nên nhớ con gà và quả trứng gà cái nào có trước?
Nội cái chuyện 2001 Si Mêy có môn bài còn Bóp tít thì sau nầy mới có môn bầy ...
Mấy ông lo chuyện nội bộ kìa. Si mây chúng tôi rất là hiệp một làm ăn có bài bản bản đâu ra đó chứ không có "leo nheo" đâu nház.
Trả Lời : Hội Thánh Tình Thương Nhơn Ái
Mục sư Phan văn Út (0984 426 501)
Đăng nhận xét