Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Nghề Làm Đĩ Và ‘Làm Chó’… Trong Kinh Thánh


Nghề Làm Đĩ Và ‘Làm Chó’… Trong Kinh Thánh
…“Chó chăn bầy” cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, trong Kinh thánh đều có cả. Đừng nghĩ rằng ai đó là “mục sư” hay “hội trưởng”… thì họ không phải là… “chó”!
Mặc dầu sự hứa nguyện ngươi thể nào, chớ đem vào nhà của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, hoặc tiền công của một con đĩ, hay là giá trả cho một con chó; vì cả hai đều lấy làm gớm ghiếc cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi.”
(Phục truyền 23: 18)

Anh chị em không được đem tiền công của người hành nghề mãi dâm, dù đàn ông hay đàn bà, vào đền của CHÚA, Đức Chúa Trời của anh chị em để trả một lời hứa nguyện, vì CHÚA, Đức Chúa Trời của anh chị em ghê tởm các thứ này.
[BDM]”

- Đàn ông làm mãi dâm, trong tiếng Hy-lạp gọi là “chó”.
Kết quả hình ảnh cho nhà sư công an
(Một nhà "sư"... phật giáo)
***
1. Nghề làm đĩ và “làm chó” trong Kinh thánh:
Nghề làm đĩ và “làm chó” cả hai đều gớm ghiếc trước mặt Chúa.
“Làm chó” trong Cựu ước có thể là “đàn ông làm điếm” (mãi dâm nam)…
Trong Tân ước nghề “làm chó” là thành phần giả mạo, chui vào trong hàng ngũ thánh đồ, “nằm vùng”, đóng vai “mục sư”, “người hầu việc Chúa” v.v… (Sứ đồ Phao-lô gọi là “kẻ làm công gian ác”) - Chúa Jesus, sứ đồ Phao-lô, sứ đồ Phi-e-rơ , sứ đồ Giăng… đều gọi những thành phần này là “chó”… Và “chó” không bao giờ được vào Thiên đàng (Ma-thi-ơ 7: 6; Phi-líp 3: 2; II Phi-e-rơ 2: 22; Khải huyền 22: 15)
Con chó theo nghĩa đen nó rất đáng thương… nhưng “chó” hoặc “loài chó”  theo nghĩa bóng khi được dùng để ám chỉ một thành phần nào đó thì luôn là thứ đáng khinh miệt. Chúa cũng gớm ghiếc:
Mặc dầu sự hứa nguyện ngươi thể nào, chớ đem vào nhà của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, hoặc tiền công của một con đĩ, hay là giá trả cho một con chó; vì cả hai đều lấy làm gớm ghiếc cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi.” (Phục truyền 23: 18)
Trong Y-sơ-ra-ên người ta mua chó để làm gì?
Người Y-sơ-ra-ên không ăn thịt chó như một số nước châu Á hiện nay… nhưng họ mua chó để giữ nhà hoặc đi săn… (chó săn)
Một mục sư ra tù kể rằng: Trong tù, những ai âm thầm cung cấp tin tức cho quản tù… sẽ bị bạn tù gọi là “chó săn”… Sẽ bị bạn tù cô lập hoặc đánh…
Trong tôn giáo, nhà nước nào cũng có những “nhân viên phản gián” làm việc cho ngành an ninh… Họ xâm nhập, “nằm vùng” trong các nhóm tôn giáo (để nắm tin tức hoặc theo dõi có ai âm mưa lật đổ chính quyền không)… Với Tin lành, thành phần này đóng vai như một “mục sư”, hoặc “người hầu việc Chúa” (Tân ước Phao-lô gọi là “kẻ giả mạo” hoặc “kẻ làm công gian ác”…) Thành phần này, về ý nghĩa thuộc linh, Kinh thánh gọi là “chó” hoặc là “loài chó”… (tiếp cận, rình mò, săn tin… giả bộ “hầu việc Chúa” nhưng chẳng tin Chúa thật, không có sự tái sanh)

2. Tại sao “nghề làm chó” luôn bị khinh miệt dù là chủ sai nó?
“Nghề làm chó” chỉ vì tiền mà thôi.
Với người “đóng vai mục sư” trong một cộng đồng Tin lành để “làm nhiệm vụ”… Họ phải đóng giả như một người “sống cho lý tưởng tin lành”… nhưng họ chỉ đóng kịch. Vì ngay từ đầu khi xâm nhập họ đã “đóng kịch” rồi. Họ phải đóng kịch suốt một đời… (mệt mỏi lắm). Họ không có lý tưởng Thiên thượng cũng chẳng có lý tưởng của thiên hạ (cả trên trời lẫn dưới đất họ chẳng có lý tưởng gì, chỉ phải sống và làm việc vì tiền), cho nên kẻ thuê mướn họ cũng xem họ như một con chó săn “bị thảy vào vùng địch” (cũng tùy “con” mà họ sử dụng). Cả trên trời lẫn dưới đất đều khinh miệt thành phần này. Cho nên Phao-lô mới gọi là “loài chó”.
Dù là làm nghề “đĩ đực” (mại dâm nam) hay làm “chó săn” trà trộn trong Hội thánh trong vai “mục sư”… (hoặc tiên tri giả- Cựu ước) thì trước mặt Chúa, Đức Chúa Trời luôn gớm ghiếc thành phần này, như Ngài từng gớm ghiếc và lên án sự giả hình của bọn Pha-ri-si… Kinh thánh chép: “Mặc dầu sự hứa nguyện ngươi thể nào, chớ đem vào nhà của Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, hoặc tiền công của một con đĩ, hay là giá trả cho một con chó; vì cả hai đều lấy làm gớm ghiếc cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi.” (Phục truyền 23: 18)

3. Chó chăn cừu:
Nhưng bây giờ chúng nhạo cười tôi,
Bọn nhãi ranh nhỏ tuổi hơn tôi,
Cha bọn chúng, tôi đã từ chối,
Không cho chăn bầy chung với chó tôi
.” (Gióp 30: 1 – BDM)

Kết quả hình ảnh cho Tiến sĩ chó
(Chó chăn cừu)
Người Pa-lét-tin (Y-sơ-ra-ên) đã sớm biết cách huấn luyện chó để chúng chăn cừu (chăn chiên)
Chó chăn cừu về nghĩa đen không có gì mới… nhưng về nghĩa bóng thì sao?
Nếu những thành phần giả mạo trà trộn vào trong Hội thánh bị xem là “chó” (nhưng khi chưa phát hiện) thì chúng vẫn trở thành “người chăn bầy”, “mục sư”… Như vậy về nghĩa bóng thì “chó chăn bầy”, thậm chí là “hội trưởng”… cũng phải là… không có. (Trong hồi ký của con trai cố “mục sư hội trưởng Bùi Hoành Th.”- giáo hội CMA miền Bắc, có tiết lộ cha ông là người làm việc cho… chứ không phải mục sư thật)
Trong Tân ước, nhân vật Đi-ô-trép có thể xem là trường hợp điển hình về tình trạng “chó chăn bầy”:
Tôi đã viết mấy chữ cho Hội thánh rồi, nhưng Đi-ô-trép là kẻ ưng đứng đầu Hội thánh không muốn tiếp rước chúng ta” (III Giăng: 9)
Như vậy, “chó chăn bầy” cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, trong Kinh thánh đều có cả. Đừng nghĩ rằng ai đó là “mục sư” hay “hội trưởng”… thì họ không phải là… “chó”!

4. Giao tòa giảng cho… “chó”:
Chúa phán “Đừng cho chó đồ thánh”! (Ma-thi-ơ 7: 6)
Tòa giảng, bục giảng là nơi “thánh”… Nơi đó được dành cho một tôi tớ thật của Chúa rao giảng sứ điệp, lời Chúa cho dân sự… Là mục sư thật, bạn phải biết ý thức tòa giảng, bục giảng không phải là nơi bạn có thể dễ dàng “trao cho chó”… (mời “chó” giảng)! Vì làm như vậy bạn đã thật sự làm cho Chúa buồn lòng. Bạn đã phạm vào tội “khinh dễ lời Chúa”, vì Chúa có phán: “Đừng cho chó đồ thánh”! (Ma-thi-ơ 7: 6)
Chúa quở trách các thầy tế lễ trong Cựu ước:
Các thầy tế lễ nó phạm luật pháp ta, và làm dơ vật thánh ta; chẳng phân biệt cái gì là thánh, cái gì là tục; chẳng khiến người ta phân biệt cái gì là ô uế, cái gì là tinh sạch; nhắm mắt chẳng xem các ngày sa-bát ta, và ta bị nói phạm giữa chúng nó.” (Ê-xê-chi-ên 22: 26)

5. Trao bằng tiến sĩ cho… “chó”:

('ngài... tiến sĩ chó')

Tại nước Mỹ đã xảy ra nhiều câu chuyện “trao bằng tiến sĩ cho… chó”. Đây là những câu chuyện thật từng xảy ra ở nước Mỹ mà báo chí đã có lần đưa tin…
Nếu bạn là mục sư và lại là “mục sư tiến sĩ”… Và sau khi đọc bài này bạn chợt nhận ra mình đã có lần “trao bằng tiến sĩ cho một… chú chó”… thì bạn cũng cần phải ăn năn với Chúa theo cách của một người từng “giao tòa giảng cho… chó” vậy! Vì cái bằng “thần học, kinh thánh”… dù gì nó cũng là “vật thánh”! Và Chúa phán: “Đừng cho chó đồ thánh”! (Ma-thi-ơ 7: 6)

Tóm lại:

Bất cứ nhà nước nào, về mặt an ninh, họ phải có lực lượng tình báo, phản gián…
Để “sâu sát trong quần chúng” thì ngành an ninh phải đào tạo, kết nạp, có biên chế… một lực lượng không ít. Sau đó cho tiếp cận, xâm nhập vào các thành phần, lĩnh vực của xã hội… Riêng đối với tôn giáo (bất kỳ tôn giáo nào, kể cả những tổ chức, nhóm có khuynh hướng chính trị…) đều có người của an ninh “nằm vùng” trong đó… Đối với Tin lành thì họ phải xâm nhập và đóng vai “như một mục sư”, hoặc là một người “rất yêu mến Chúa”, “yêu thương các mục sư” (học trò trung tín với thầy)…! Con số những người “đóng vai mục sư” hiện nay trong hàng ngũ mục sư, các giáo hội Tin lành không phải là ít. Con số này chỉ có “ngành an ninh mới nắm rõ”! (Họ giảng dạy lời Chúa và “mở hội thánh” như một mục sư…)
Họ làm việc của họ, nhưng với Chúa và Hội thánh thì đó là thành phần “giả mạo”…!
Thành phần giả mạo trà trộn trong Hội thánh thì cả Chúa và các sứ đồ đều gọi là “chó”, “loài chó”… (Ma-thi-ơ 7: 6; Phi-líp 3:2; Khải huyền 22: 15)
Kinh thánh nói: “Các người nhờ trái nó mà nhận biết nó”:
Hãy coi chừng tiên tri giả, là những kẻ mang lốt chiên đến cùng các ngươi, song bề trong thật là muông SÓI hay cắn xé. Các ngươi nhờ những trái nó mà nhận biết được...” (Ma-thi-ơ 7: 16-19)

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 29/9/2016

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Quá hay!!

Chúa cứu người chứ không cứu cờ hó.
mà đã là cờ hó..thì khó( không) thể làm người.

Ms( cờ hó) đọc bài này chắc....

NHỨC NÁCH LẮM!! kakaka

Độc Giả Lời Hằng Sống Coffee Thềm Xưa Wifi Buổi Chiều nói...

Những Điều Cần Biết Về Loài Chó .
Thuộc linh thì Tiên tri đã bàn không dám "cải" .
Bản chất của loài chó thì ai cũng biết :
- Tranh chấp địa bàn . Lảnh thổ
Dành ăn . Thường thì tập trung dưới bàn ăn chờ thức ân trên bàn rơi rớt xuống là táp. Thế là có một trận thư hùng !
Hơn thua từng chút để thể hiện chính loài chó . Chó nhà giàu khác chó nhà nghèo (giai cấp giáo hội) rất cụ thể tống liên hồi Cờ MA - ban đại tiện - ban tiểu tiện (nhân sự tỉnh thành) quản nhiệm chi hội lớn nhỏ lương cao hay thấp !!!
Nói nhiều thành ra lộ chuyện cơ trời (nội bộ).
Bấy nhiêu đó cũng làm sáng tỏa (tỏ) giới mục sư tin lành tu không ra tu chỉ biết lấy bụng mình làm chúa mình. Há có khác chi người không chịu thích làm Chó thôi.
* độc giả lời hằng sống khách coffee thềm xưa buổi chiều .

Tín Đồ Mới Rửa Tội Hôm Ăn Lễ Phục Sinh 2016 nói...

Nhơn Hư Đạo Bất Hư ...
Ông bà có nói nhơn hư đạo bất hư, trong các tin lành cũng có giảng Tin lành quyền phép cứu mọi kẻ tin.
Nhưng, sao nhận thấy người tin theo đạo tốt hơn người giảng đạo?
Trở lại nhơn hư đạo bất hư cũng chỉ là câu trả lời tại sao mấy nhà tu tin lành (nhơn hư) đính chính cho con người hư hỏng luông tuồng rồi cứ cho là nhơn hư. Vậy xin hỏi tin lành là quyền phép chổ nào : đạo bất hư.
Lòng vòng rồi cũng thấy bà con theo đạo tin lành họ cũng tốt hơn những nhà sư tin lành giảng đạo. Tại sao vậy, nói hoài nói mãi nhưng chẵng làm được tích sự gì.
Tín đồ mới rửa tội hôm ăn lễ Phục Sinh 2016

Nặc danh nói...

Lật lại hồ sơ:
Xin hỏi NVMT. có phải chó săn trong HT không?

NHQ

TƯ DU nhơn trạch nói...

Trả lời NHQ:
NVMT là ai thì NHQ đã từng nói nhiều lần với nhiều người... kể cả viết thư gửi cho Bộ quốc phòng 'che bai' NVMT... là cùi bắp... thế bây giờ NHQ còn hỏi LHS trả lời NVMT là ai? Là sao? Có phải muốn dùng tay NVMT để hại tiên tri HTK như chính NHQ (và TM) gần đây đã muốn mượn tay con chó săn... để hại tiên tri... ...? chứ gì? Các ông là bọn hèn..! Các ông lợi dụng tiên tri rồi hại sau lưng tiên tri... Nhưng tiên tri HTK là tiên tri của Chúa, cuộc đời các ông sẽ có một kết cục thảm hại, TÔI TIN NHƯ VẬY vì các ông đã tra tay trên tiên tri của Chúa mà các ông từng ca tụng...
Những con chó hăm dọa cắn tiên tri tội 1 thì tội của NHQ và TM đên 10...

TƯ DU

Độc Giả Lời Hằng Sống Tại Thềm Xưa Coffee Wifi Buổi Sáng nói...

Đừng Trêu Đùa Với Tiên Tri ...
Nhận thấy những ngày gần đây tập thể : nguyễn hồng Q . Trần mưa với nguyễn vinh mơn Thình (tên các quới nhân đã được thay đổi) ..
Vừa giởn mặt - lại vừa trêu đùa với Tiên Tri !
Thật là một lủ một bọn có cái đầu nhưng không có "óc chó" có mắt như đui có tai như điếc i chang hình tượng do tay người làm ra.
Nhất cử nhất động của bọn ứa (ác) nầy điều nằm trong tầm kiểm soát của Tiên Tri. Hổ trợ của đội ngũ cộng tác viên mạng cơ đốc chỉ là phần nhỏ như con thỏ thôi.
Nhưng điều quan trọng chính là : Thần Minh của Chúa nên (cao số) hơn cái đám lòng tong lục chốt tép riêu ... cùi bắp hay cờ hó giáo hội kiểu mới .-
khách cofee Thềm Xưa wifi tree với Loihangsong