Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Ánh Sáng Cho Trần Gian – Sự Sáng Cho Dân Ngài…




…Về thuộc linh cũng vậy: Người theo đạo có thể ở trong “vùng miền được chiếu sáng của Đạo” nhưng tâm linh của họ có nhận được ánh sáng hay không là câu chuyện khác. Đó là lý do có quá nhiều người Do thái bị hư mất và có khối người “ngồi trong nhà thờ cả đời”, hoặc cầm Kinh thánh giảng mà cuối cùng vẫn không lên được Thiên đàng… (Ma-thi-ơ 7: 21)

Kết quả hình ảnh cho Tổng liên hội
("...những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết.” - Ê-sai 9: 1)
Ánh Sáng Cho Trần Gian – Sự Sáng Cho Dân Ngài…
Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết.” (Ê-sai 9: 1)
Dân ấy ngồi chỗ tối tăm,
Đã thấy ánh sáng lớn;
Và trên những kẻ ngồi trong miền và dư
ới bóng sự chết,
Thì ánh sáng đã mọc lên.
Từ lúc đó, Đức Chúa Jêsus khởi giảng dạy rằng: Các ngươi hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần.” (Ma-thi-ơ 4: 16-17)
***
Mù lòa giữa nơi được chiếu sáng:
Chủ đề Giáng sinh năm nay của HTTLVN.MN là “Sự Sáng Cho Trần Gian”. - Câu gốc “Ta là sự sáng của thế gian; người nào theo ta, chẳng đi trong nơi tối tăm, nhưng có ánh sáng của sự sống.” Giăng 8: 12.
Chúa Jesus đến thế gian, Ngài đem ánh sáng, sự sáng cho thế gian… Đó là theo nghĩa rộng của sự mặc khải thiên thượng. Chúa là sự sáng, Ngài đến thế gian tăm tối, lẽ dĩ nhiên, Ngài mang ánh sáng đến. Tuy nhiên, Kinh thánh cũng chép rằng “Sự sáng soi trong tối tăm, tối tăm chẳng hề nhận lấy sự sáng…” (Giăng 1: 5) Chúa là sự sáng đến thế gian nhưng không phải ai cũng nhận ra Ngài.
Sự thật ra, Chúa là sự sáng đến thế gian, nhưng sự sáng đó chỉ chiếu soi trên những kẻ “thuộc về Ngài”, tức trên những kẻ mà “Ngài đã biết trước”, những kẻ mà Ngài đã chọn từ trước buổi sáng thế. (Rô-ma 8: 29; 11: 2; Ê-phê-sô 1: 4)
Dân đi trong nơi tối tăm đã thấy sự sáng lớn; và sự sáng đã chiếu trên những kẻ ở xứ thuộc về bóng của sự chết” (Ê-sai 9: 1) - Câu Kinh thánh này là lời tiên tri về sự Giáng sanh của Chúa Cứu thế.
Trước hết nó được ứng nghiệm cho dân Do thái - Y-sơ-ra-ên tại vùng Ga-li-lê, Ca-bê-na-um…
Vả, khi Đức Chúa Jêsus nghe Giăng bị tù rồi, thì Ngài lánh qua xứ Ga-li-lê. Ngài bỏ thành Na-xa-rét mà đến ở thành Ca-bê-na-um, gần mé biển, giáp địa phận xứ Sa-bu-lôn cùng xứ Nép-ta-li, để cho ứng nghiệm lời đấng tiên tri Ê-sai đã nói rằng:
Đất Sa-bu-lôn và Nép-ta-li,
Ở về trên con đường đi đến biển, bên kia sông Giô-đanh,
Tức là xứ Ga-li-lê thuộc về dân ngoại,
Dân ấy ngồi chỗ tối tăm,
Đã thấy ánh sáng lớn
;

Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết,
Thì ánh sáng đã mọc lên
…” (Ma-thi-ơ 4: 12-16)

Chúa Jesus khởi thi hành chức vụ tại vùng Ga-li-lê… Tin lành của Ngài được khởi giảng cho Dân Chúa (Y-sơ-ra-ên) tại vùng này trước hết. Tuy nhiên không phải tất cả người Ga-li-lê, Dân Chúa tại đây đều tiếp nhận Ngài.
Dân ấy ngồi chỗ tối tăm,
Đã thấy ánh sáng lớn
; Và trên những kẻ ngồi trong miền và dưới bóng sự chết,
Thì ánh sáng đã mọc lên
…” (Ma-thi-ơ 4: 16)

Ánh sáng đã mọc lên cho những kẻ ngồi dưới “miền và bóng của sự chết”… Dân ngồi trong chỗ tối tăm “đã thấy” “ánh sáng”… Thế nhưng không phải tất cả đều tiếp nhận “Ánh Sáng”.
Lời tiên tri nói về sự xuất hiện của ánh sáng trong nơi tối tăm, nhưng mỗi một người có được “soi sáng” hay không là một… bước tiếp theo. (Mặt trời mọc, nhưng đối với kẻ mù lòa thì cũng như chưa… Sự mù lòa tâm linh cũng vậy!)
Đối với dân Ga-li-lê nói riêng và dân Y-sơ-ra-ên nói chung: Ánh sáng (Chúa Cứu thế Jesus) đã mọc lên trên những kẻ ngồi dưới “miền và bóng sự chết”… nhưng mỗi người có được giải phóng, được soi sáng để được giải cứu, đem họ ra khỏi “quyền lực của sự tối tăm”, tức “miền và bóng sự chết” hay không… còn là một việc khác (bước tiếp theo). Do đó không phải sự sáng chiếu trên một vùng miền nào đó thì tất cả đều nhận lấy ánh sáng. (Trong nhà thờ, ánh sáng đèn bật lên đối với người mù, khiếm thị… thì cũng như không bật, chưa bật…) Do đó, dù là dân Do thái (hay dân theo đạo Tin lành nhà thờ lâu năm) dù ở “trong vùng được chiếu sáng” của đạo Chúa, nhưng nếu không được chính Chúa soi sáng thì cũng như “dân đi trong tối tăm đã thấy (hoặc nghe về) ánh sáng” nhưng vẫn tiếp tục đời sống mù lòa tâm linh… Đó là lý do vì sao ngày nay có quá nhiều mục sư, tín hữu lâu năm trong nhà thờ (lẫn tư gia)… miệng nói “lạy Chúa, lạy Chúa”… nhưng đời sống tâm linh vẫn tiếp tục “bước đi trong sự tối tăm”! – Như Kinh thánh có chép “Dân nầy lấy môi miếng thờ kính ta; Nhưng lòng chúng nó xa ta lắm. Sự chúng nó thờ lạy ta là vô ích...” (Ma-thi-ơ 15: 8-9)
Chiếu sáng và “được soi sáng” là hai phạm trù, ý nghĩa khác biệt. Người mù (khiếm thị) ngồi trong nhà thờ có thể được đèn trong nhà thờ chiếu sáng… nhưng “trí não” trong họ có nhận được ánh sáng hay không là chuyện khác… Về thuộc linh cũng vậy: Người theo đạo có thể ở trong “vùng miền được chiếu sáng của Đạo” nhưng tâm linh của họ có nhận được ánh sáng hay không là câu chuyện khác. Đó là lý do có quá nhiều người Do thái bị hư mất và có khối người “ngồi trong nhà thờ cả đời”, hoặc cầm Kinh thánh giảng mà cuối cùng vẫn không lên được Thiên đàng… (Ma-thi-ơ 7: 21)

Sứ điệp của Chúa:
Từ lúc đó, Đức Chúa Jêsus khởi giảng dạy rằng: Các ngươi hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần.” (Ma-thi-ơ 4: 17)
Thông điệp đầu tiên của Chúa là “Các ngươi hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần…
Thông điệp của Chúa không phải là “ánh sáng cho dân ngoại”… mà là “Các ngươi hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần…
Người Do thái rất tự hào vì họ có “ánh sáng của Thiên Chúa”. Nhưng Chúa phán cho dân được Ngài chọn rằng “…hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần…
Cứ mỗi dịp Giáng sinh, các nhà thờ thường đưa ra những chủ đề (như năm nay) “Ánh sáng cho trần gian” hoặc “Ánh sáng cho muôn dân”… Nhưng thiết tưởng tình trạng của Hội thánh (các giáo hội) ngày nay cũng không hơn gì Dân Chúa ngày xưa: “thiếu ánh sáng, mù lòa tâm linh, mặc dù được ngồi trong vùng được chiếu sáng”… (của Đạo) Sứ điệp của Chúa cho Dân Chúa ngày xưa cũng là cho Hội thánh ngày nay: “Các ngươi hãy ăn năn, vì nước thiên đàng đã đến gần…
Chúa phán với Hội thánh Ê-phê-sô “nếu ngươi không ăn năn thì ta sẽ cất chân đèn của ngươi khỏi chỗ nó…” (Khải huyền 2: 5)
Tình trang HTTLVN.MN (CMA) nói riêng và các giáo hội (tư gia) tại VN nói chung: các lãnh đạo đa số sống “không cần ăn năn”… Do đó tình trạng Hội thánh Chúa tại VN nói chung đang trong tình trạng “thiếu ánh sáng” (bị Chúa cất chân đèn), “bước đi trong tối tăm” mặc dù sống trong “vùng được chiếu sáng” (ánh sáng của Đạo) như dân Chúa tại vùng Ga-li-lê, Sa-bu-lôn, Nép-ta-li… ngày xưa… Sứ điệp cho Dân Chúa (Hội thánh) ngày nay là “Ánh sáng cho Dân Ngài” chứ không phải là “Ánh sáng cho trần gian”… Vì Hội thánh còn bước đi trong tối tăm (bị cất chân đèn) thì làm sao giảng “ánh sáng cho dân ngoại”?
Trước khi rao truyền ánh sáng cho dân ngoại, Dân Chúa, đặc biệt là HTTLVN.MN (các lãnh đạo) cần phải có ánh sáng cho mình trước. HTTLVN.MN cần được Chúa “phục hồi chân đèn” để có ánh sáng cho mình trước, rồi hãy rao truyền “Ánh sáng cho Trần gian”!

Muốn thật hết lòng.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 20/10/2016


4 nhận xét:

Nặc danh nói...

ÁNH SÁNG là....... CON SỐ.

CMA tự hào là hơn 100 năm tuổi.

có hơn 2000 nhà thờ lớn nhỏ.
có hơn 1000 Ms Tđ.

CMA tự hào về CON SỐ.

.. LẤY CON SỐ LÀM THỦ THUẬT DỤ " NGƯỜI KHÔNG BIẾT "
... CON SỐ THẬT CỦA TÍN ĐỒ THÌ.... 100 NĂM SAU NÓ VẪN THẾ...VÌ SAO???

VÌ KHÔNG CÓ ĐTL ĐỒNG CÔNG CHỈ LÀ THỦ THUẬT DỤ TÍN ĐỒ ĐẾN NHÀ THỜ..SAU ĐÓ HỨA HẸN.. CÔNG VIỆC TỐT HƠN, SINH VIÊN THÌ HỨA HẸN DU HOC....HƠN NỮA BÂY GIỜ TIN LÀNH LÀ CÓ TIẾNG..THEO ĐẠO LÀ CÓ TIỀN. VÀO TIN ĐẠO LÀ CHO TIỀN...

Họ tin.. nhưng rồi không thấy gì...NÊN BÕ ĐẠO???

Còn mấy thằng CMA mà cụ thể là TT TLH và Các ban Đại Tiểu Ị... họ chỉ cần lấy con số là Xong??? cách đây hơn 10 năm tại các HT lớn như SAIGON nó đã vậy...BÂY GIỜ NÓ ĐÃ ĐẾN CÁC TÔN QUÊ...

Mucsu thì nhiều.. NHƯNG CÓ AI SAU KHI LÀ MUCSU ĐƯỢC TÁI SINH, BÕ MÌNH VÌ CHÚA??? những thằng nhỏ khi ra trường thì nó nhìn thằng To và muốn được NHƯ NHỮNG THẰNG Ở 155 THĐ.. NGỒI MÁT ĂN BÁT..C'???

100 HAY 1000 NĂM SAU TÍN ĐỒ VẪN CÓ BẤY NHIÊU.
..Ý QUÊN.. CỘNG LUÔN NHỮNG THẰNG HỆ PHÁI RA TỪ CMA...MỚI ĐƯỢC BẤY NHIÊU..1,5-2T..

MƯỢN DANH ĐẠO TẠO DANH LỢI...
MUỐN BIẾT SỰ THẬT..HÃY DÂNG MÌNH BƯỚC VÀO HÀNG NGŨ MUCSU?



Nặc danh nói...

SÁNG CÁI NỖI GÌ..MÀ SÁNG???

Ngày nay tín đồ nguội lạnh về sức sống thuộc linh. Điều họ cần ít nhất là kinh nghiệm thuộc linh qua những đầy tớ có ơn???

- Những thằng TT TLH khi đã leo lên ghế tổng. thì thằng nào cũng XÀO CHẺ NẤU những bài giảng củ CHO CÓ..xong xuống lấy bao thư rồi về..AN PHẬN RỒI.
- Những thằng ra lò từ VTK BNH.. cụ thể là mấy thằng Tđ hay Ms Nc...khi ban ngành cho một đề tài..PHÂN ĐOẠN KINH THÁNH CHƯA BIẾT TÌM ĐÚNG ĐỀ TÀI..NHƯNG CỨ SŨA VÀ " đám ngu cứ nghe" nói thì cứ nghe...thằng ngu cũng không biết mình ngu.

*** AI TRONG NGHỀ MỚI BIẾT ĐƯỢC CHUYÊN MÔN!!

SÁNG CÁI NỖI GÌ MÀ SÁNG???

Tin Đồ Miền Quê Cà Phê Sì Phố nói...

Tín Đồ Miền Quê Cà Phê Sì Phố :
Đôi Điều Muốn Nói Về Ánh Sáng Cho Trần Gian – Sự Sáng Cho Dân Ngài…
Là thể nào ? Giải thích Kinh thánh như Tiên tri (lí thuyết) hoàn toàn chính xác.
Nhưng cách sống như các lảnh đạo (thực hành Lời Chúa) thì hoàn toàn trái ngược lại phần (giải thích) như bài giáo lí của Tiên tri đã thuyết pháp.
Thế thì họ sống như thế nào ...
Giải mã. Dân đi trong (Tối tăm)
Đã thấy (Ánh sáng) lớn
- Nếu nói về Chúa giáng sinh thì chẵng có gì để bàn.
- Đàng nầy. Tối tăm là tội lỗi nghèo bệnh ...
Thấy ánh sáng lớn (Tin Chúa) giàu có mạnh khỏe có nhà có xe có vườn tượt.
Thế là các mục sư đã thấy Ánh sáng lớn là vậy.
Túm lại: Ai còn nghèo còn bịnh tật. Coi chừng Chúa chưa ban phước. Vì tội lỗi vì đi trong tối tăm. Hãy bắt chước tôi chúng tôi đây nầy. Thấy ánh sáng lớn nên giàu có thịnh vượng (tin lành thạnh vượng).
Rút cái ruột ra "thúi quắc" thằng nào thằng nấy giàu nhờ ăn trộm ăn cướp tài sản tín đồ giáo hội mà có.
Tín đồ miền quê cà phê sì phố .

Độc Giả Lời Hằng Sống Tại Coffee Thêm Xưa Sì Phố Tối nói...

Thưa Ngài Tiên Tri.
Sự việc Thầy truyền đạo Đinh thiên Tứ ngày đó trụ trì nhà giảng tin lành Xóm củi (Tuy lý Vương). Anh ta tự biên soạn ra cái gọi là giáo lý "bóc tem" cho người mới vào đạo thờ Chúa.
Nhà giảng truyền thống cũng có cuốn Phước Âm yếu chỉ gì đó rồi.
Bây giờ nghe nói thầy Đinh thiên Tứ soạn ra cái Thần Học Tinh Tuyển "ba sạo" gì nữa rồi....
Không biết Ngài tiên tri có "quán triệt" bộ "tinh tuyển" nầy chưa?
Hiện nay tin lành truyền thống với tin lành tư gia rất hoang man bởi vì không có "tần số" thần học cao minh. Họ không học vẫn có bằng. Họ chỉ biết chạy theo kim tiền nên chánh giáo tà giáo kể như một (lúa mì và cỏ lùng) chờ Chúa xử.
Người viết từng xem các bài phân tích rất "ngọt dao" của Ngài Tiên tri cao minh Mục sư Huỳnh thúc Khải.
Kính gởi tâm tình nầy nhờ Ngài gở rối thần học tinh tuyển "rối mù" giùm Tôi Con Chúa.
Xin Cám Ơn Ngài Tiên Tri Cao Minh.
* Khách coffee Thềm xưa buổi tối thứ bảy .