Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

‘Nghèo Tạm’ Để Giàu Đời Đời Và ‘Giàu Tạm’ Để Nghèo Đời Đời…!


‘Nghèo Tạm’ Để Giàu Đời Đời ‘Giàu Tạm’ Để Nghèo Đời Đời…!
Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu.” (II Cô-rinh-tô 8: 9)
Ta biết sự khốn khó nghèo khổ của ngươi (dầu ngươi giàu có mặc lòng)…” (Khải huyền 2: 9)
“… Kẻ giàu cũng hãy khoe mình về phần đê hèn, vì người sẽ qua đi như hoa cỏ. Mặt trời mọc lên, nắng xẵng, cỏ khô, hoa rụng, sắc đẹp tồi tàn: kẻ giàu cũng sẽ khô héo như vậy trong những việc mình làm.” (Gia-cơ 1: 10)

Kết quả hình ảnh cho Vàng và đô la
***
Có một câu Kinh thánh mà ngày nay không ít người hiểu sai ý nghĩa của nó… đó là câu trong II Cô-rinh-tô 8: 9:
Vì anh em biết ơn của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, Ngài vốn giàu, vì anh em mà tự làm nên nghèo, hầu cho bởi sự nghèo của Ngài, anh em được nên giàu.” (II Cô-rinh-tô 8: 9)
Một số người (mục sư) hiểu và giảng dạy rằng: Chúa vốn giàu, đã trở nên nghèo hầu cho chúng ta “được giàu”… (họ hiểu chữ “giàu” ở đây theo nghĩa đời này) và họ nhấn mạnh sự giàu có về đời này khi giảng dạy câu này… Về mặt nào đó thì việc nhấn mạnh sự giàu có đời này không có gì là sai… Nhưng ý nghĩa chính yếu của câu Kinh thánh này không phải nhấn mạnh sự giàu có đời này.
Phao-lô viết câu này là để khuyến khích Hội thánh Cô-rinh-tô thực hành sự dâng hiến để giúp đỡ một số Hội thánh khác đang gặp khó khăn… Đúng hơn, hành động dâng hiến đó, theo Phao-lô, nó kiểm chứng “sự thành thực của lòng yêu thương anh em” của Hội thánh Cô-rinh-tô… Phao-lô nhấn mạnh đến gương của Đức Chúa Jesus… Ngài từ bọ địa vị của chính Ngài để “đưa anh em vào cơ nghiệp giàu có” của Đức Chúa Trời, ở nơi vinh hiển, trong Đức Chúa Jesus-Christ. (Phil. 4: 19)
Sự giàu có theo cách nhìn của thế gian là “sở hữu”… Nhưng sự giàu có mà Phao-lô và cả Kinh thánh nói đến là “địa vị trong Đấng Christ”. Ở trong Đấng Christ – Đấng Cứu chuộc – chúng ta có mọi sự. Những gì chúng ta sở hữu trong thế gian này là tạm… mà những gì chúng ta có được trong Đấng Christ mới là “sự giàu có thật” và… đời đời! Đó là lý do Phao-lô coi những mối lợi ở đời này là… “rơm rác”! (Phil. 3: 8)
Chúa phán với “lãnh đạo” của Hội thánh Si-miệc-nơ: “Ta biết sự khốn khó nghèo khổ của ngươi (dầu ngươi giàu có mặc lòng)…” (Khải huyền 2: 9) – Bản dịch HĐ “Ta biết nỗi gian khổ, sự nghèo thiếu của con - nhưng thật ra con giàu có. Ta cũng nghe lời vu cáo của những kẻ mạo danh con cái Thượng Đế mà thật ra là hội viên của Sa-tan.”
Hội thánh Si-miệc-nơ nghèo về vật chất nhưng Chúa phán “Ta thấy ngươi giàu”!
Trái lại Hội thánh Lao-đi-xê thì: “Vả, ngươi nói: Ta giàu, ta nên giàu có rồi, không cần chi nữa; song ngươi không biết rằng mình khổ sở, khốn khó, nghèo ngặt, đui mù, và lõa lồ. Ta khuyên ngươi hãy mua vàng thử lửa của ta, hầu cho ngươi trở nên giàu có; mua những áo trắng, hầu cho ngươi được mặc vào và điều xấu hổ về sự trần truồng ngươi khỏi lộ ra; lại mua thuốc xức mắt đặng thoa mắt ngươi, hầu cho ngươi thấy được.” (Khải huyền 3: 17-18)
Hội thánh Lao-đi-xê là một Hội thánh giàu về vật chất… nhưng ngược lại Chúa phán “Ta thấy ngươi nghèo”.
Sự giàu có trong đời này không có gì là sai (miễn là làm ăn chân chính, đạo đức…) nhưng nó chưa phải là tất cả. Sự giàu có trong đời này là một ơn phước nhưng nó cũng có nguy cơ làm cho người ta trở nên “nghèo hèn” trong cõi đời đời - nước Thiên đàng… (Câu chuyện người giàu và La-xa-rơ… Lu-ca 16)
Sứ đồ Phao-lô dạy trong I Ti-mô-thê 6: 17-19: “Hãy răn bảo kẻ giàu ở thế gian nầy đừng kiêu ngạo và đừng để lòng trông cậy nơi của cải không chắc chắn, nhưng hãy để lòng trông cậy nơi Đức Chúa Trời, là Đấng mỗi ngày ban mọi vật dư dật cho chúng ta được hưởng. Hãy răn bảo họ làm điều lành, làm nhiều việc phước đức, kíp ban phát và phân chia của mình có, vậy thì dồn chứa về ngày sau một cái nền tốt và bền vững cho mình, để được cầm lấy sự sống thật…
Người giàu trong thế gian này có nguy cơ “nghèo trong cõi đời đời”… bởi nếu họ chỉ biết lo “ôm giữ sự giàu có trong cõi tạm”, mà quên đi việc “làm điều lành, làm nhiều việc phước đức, kíp ban phát và phân chia của mình có, vậy thì dồn chứa về ngày sau một cái nền tốt và bền vững cho mình” như Kinh thánh dạy.
Sự cám dỗ về vật chất, kim tiền là điều khó ai tránh khỏi. Một trong những điều Chúa Jesus giảng dạy đầu tiên đó là “Các ngươi không có thể làm tôi Đức Chúa Trời lại làm tôi Ma-môn nữa” (Ma-thi-ơ 6: 24) – Bản dịch HĐTT “Các con không thể vừa phục vụ Đức Chúa Trời lại vừa phục vụ tiền tài
Một trong những lý do Hội thánh Chúa (tại VN) “sa bại” trong những thập niên gần trở lại đây, là vì lãnh đạo các giáo hội “chạy theo tiền tài”… Với lý do “hầu việc Chúa”, nhiều người đã “tranh thủ làm giàu” trong lúc “còn có cơ hội”… (Họ lo về già nghèo khổ, sẽ bị coi khinh như một số “mục sư trí sự” trong HTTLVN.MN, trong khi đó nhiều ông “gian manh, dối trá” thì được giàu có, vẫn được tôn trọng khi về hưu – bất công…) Điều này đã làm cho Hội thánh Chúa thất bại trong việc truyền giáo như “Dân Chúa thất bại trước thành A-hi” chỉ vì A-can tham “chiếc áo choàng và một số vàng bạc, chiến lợi phẩm của thành Giê-ri-cô”…! (Giô-suê 7)
Sự giàu có của một số lãnh đạo các tổ chức, giáo hội Cơ-đốc thời nay chỉ là “giàu tạm” (sở hữu vật chất)… nhưng nó có thể là nguyên nhân khiến họ trở nên “nghèo trong cõi đời đời”. Hoặc họ chỉ là những người “được cứu dường như qua lửa”… như Kinh thánh có nói.
Trong những ngày cuối cùng này, Sa-tan có thể dùng vật chất, kim tiền để tấn công vào các Hội thánh cũng như những lãnh đạo các giáo hội… (Khải huyền 18: 12-16)
Cái khó khăn của một “mục sư nghèo” là có thể họ “nói không ai nghe” (Truyền đạo 9: 16) - Nhưng phần thưởng của họ là “Mão triều thiên vinh hiển” mà Chúa hứa cho Hội thánh Si-miệc-nơ, là Hội thánh “nghèo” trong đời này nhưng Chúa phán với họ: “ngươi giàu”… và Chúa khuyên họ: “Khá giữ trung tín cho đến chết, rồi ta sẽ ban cho ngươi mão triều thiên của sự sống.” (Khải huyền 2: 10)

Kết:
Chuyện kể rằng: ngày kia giáo hoàng dẫn một phóng viên vào và chỉ cho xem kho vàng của giáo hội… Giáo hoàng nói với phóng viên: “Ngày nay giáo hội (Hội thánh) không cần phải nói như Phi-e-rơ ngày xưa: ‘Ta không có vàng bạc chi hết…’” - Ý của giáo hoàng muốn khoe sự giàu có của giáo hội (và muốn thông qua báo chí cho người dân biết sự giàu có ngày nay của giáo hội)… Thế nhưng phóng viên kia là người biết Kinh thánh, nên cũng tiếp lời giáo hoàng: “Vâng, nhưng giáo hội hôm nay cũng không thể nói tiếp phần còn lại của câu nói của Phi-e-rơ khi ông nói với người bại chân ‘… điều ta có thì ta cho ngươi: nhân danh Jesus-Christ ở Na-xa-rét, hãy bước đi”… (Công vụ. 3: 6)
Tổ chức, giáo hội có thể giàu về đời này… nhưng song song với sự giàu có “tạm” đó, có thể tổ chức, giáo hội hoặc cá nhân đó sẽ mất đi “quyền năng trong danh Chúa Cứu Thế Jesus”. - Mất sự xức dầu để làm người giảng đạo. - Giáo hội sẽ mất đi sự sáng thiên thượng để làm “ngọn hải đăng giữa đời”!

Kết quả hình ảnh cho hải đăng giữa bảo giông

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 18/10/2016

3 nhận xét:

Độc Giả Lời Hằng Sống từ coffee Thềm xưa buổi sáng nói...

Mục sư giàu hình thức
Nếu tín đồ làm ăn và bỏ vào túi có giàu không?
Nếu mục sư không có làm ăn chỉ hành nghề mục sư (hớt lông chiên) có giàu không?
Thấy mục sư đời nầy giàu biết rồi khỏi phải nói tại sao họ giảng đạo mà giàu? họ giàu nhờ bôi bẩn tin lành từ trong nhà thờ (Bồi linh) ra tận ngoài phố (Truyền giảng).
Họ giỏi giàu - mau giàu - mạnh giàu nhưng thật sự đời nầy thụ hưởng rồi quả thật chắc chắn đời sau (húp cháo rùa) mà thôi.
Hãy giải cứu kẻ bị đùa đến sự chết. Chúa nói
Thưa Chúa bận phải kiếm giàu có đời nầy may ra hưu hạ 1 triệu 8 lấy gì đủ sống. Cũng có rũng rĩnh qua my qua tây một đời thụ hưởng .... tiếp !
Thái phước Trường hồi còn chủ tọa phú lâm gởi tiền về Cà mau lo dưỡng già.
Bây giờ thì hội tửng rồi gởi tiền qua mỷ .... dưỡng già. Khoảng cách kẻ đi người ở của Thái phước Trường nói gần tương lai là hơi bị khó ... thế mà chưa biết ăn năn là sao vậy ... Giàu tạm đời nầy thấy vẫn là sướng hơn .
* Độc giả Lời hằng sống là khách coffee Thềm xưa buổi sáng .

Dủ Trường Sinh Khối Cờ MA Phòng Nhì nói...

Nếu ... ‘Nghèo Tạm’ Để Giàu Đời Đời Và ‘Giàu Tạm’ Để Nghèo Đời Đời…! Anh hãy chọn ?
Trước đây có một gem sô : HÃY CHỌN GIÁ ĐÚNG !
Vào Bài: Các mục sư hãy chọn giá đúng đi : ‘Nghèo Tạm’ Để Giàu Đời Đời Và ‘Giàu Tạm’ Để Nghèo Đời Đời…!
Trăm ông ngàn Ông như một (KHUÔNG)
Tôi chọn GIÀU TẠM THỜI vẫn hơn bởi vì GIÀU ĐỜI ĐỜI sao mà viễn vong với mơ hồ quá.
Thế nên các mục sư ngày nay họ đang hành nghề mục sư. Đồng nghĩa lửa địa ngục biết có không mà phải tránh. Hết fim ...!!!
* Dủ Trường Sinh phòng nhì Tống liên hồi Cờ MA.

Độc Giả Loihangsong Khách Coffee Thềm xưa buổi chiều nói...

Ngày Nay Giàu Nghèo Được Đặt Ra Để Chọn Lựa?
Xin thưa chuyện khôn chuyện dại chọn chuyện nào đây?
Dĩ nhiên thằng nào cũng chọn khôn. Nghĩ rằng thằng khôn nó mới giàu. Thằng dại nó mới nghèo thôi.
Nầy nhá.,
Thằng khôn mười thằng như một nó muốn tiền trong túi của người ta là tiền của nó. Nói toẹt móng heo tiền của giáo hội thành tiền hợp pháp của nó. Thế là mấy thằng khôn trong giáo hội xuất đầu lộ diện bị loihangsong điểm mặt chỉ tên:
Trần mưa. Nguyễn hồng quưa. Phạm đình nhữa. Đinh thiên tứa. Và tập đoàn tống liên hồi cờ mưa ...
Vào bài: Ai thiêng liêng chọn dại vì Chúa nghèo khó hãy cứ tiếp tục. Đừng buồn bả ngã lòng chệch mục tiêu khôn nay được giàu tạm chắc chắn vào địa ngục chốn hình khổ đời đời.
Thiết tưỡng ‘Nghèo Tạm’ Để Giàu Đời Đời Và ‘Giàu Tạm’ Để Nghèo Đời Đời…!
Không còn gì đễ bàn tán nữa tốn thời gian.
Khách coffee Thềm xưa buổi chiều và Loihangsong
* tên các nhân vật đã được thay đổi !