Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Tranh Cử TT Mỹ: Dẫu Là Trump Hay Hillary… Nước Mỹ Vẫn... !


Tranh Cử TT Mỹ: Dẫu Là Trump Hay Hillary… Nước Mỹ Vẫn... !

Kết quả hình ảnh cho tranh cử tổng thống mỹ
(Hillary hay Trump... thì nước Mỹ vẫn...)
 Hỡi Đức Giê-hô-va, hãy xây chúng tôi trở về Ngài thì chúng tôi sẽ trở về, Làm những ngày chúng tôi lại mới như thuở xưa!” (Ca thương 5: 21)
***
Hiện nay, cuộc đua vào Nhà trắng của hai ứng cử viên Trump và Hillary đã đến hồi nước rút… Cho đến thời điểm này, nếu không Trump thì Hillary sẽ lãnh đạo nước Mỹ trong tương lai chứ không ai khác… Nhưng dẫu là ai trong hai người này thì nước Mỹ vẫn “u ám” chứ không sáng sủa hơn…!
- Trump với kiểu người ăn nói thô kệch và “hiếu chiến”… Nó không thể hiện một người có “ăn học” hay phong cách của một nhà chính trị…
- Hillary thì có vẻ ngoài “lịch sự, văn minh” hơn Trump (nó phù hợp hơn trong vai trò lãnh đạo quốc gia văn minh như nước Mỹ) nhưng so với “chị Gạo” (bà Rice- Condoleezza Rice  cựu cố vấn an ninh quốc gia…) thì Hillary còn nhiều điểm thua xa…

Kết quả hình ảnh cho bà Rice- cố vấn an ninh quốc gia
(Bà Rice trong thời Tổng thống Bush)

Nước Mỹ hưng thịnh hay suy yếu không tùy thuộc vào lãnh đạo (Tổng thống): Hiếu chiến hay hòa bình (Cộng hòa hay Dân chủ), Văn minh hay “thô kệch”… Nó tùy thuộc vào người lãnh đạo có đức tin và lòng tin kính Chúa hay không.
Nước Mỹ có được như ngày nay là vì tổ tiên họ là những người tin kính. Nước Mỹ được thành lập và xây dựng bởi những người Cơ-đốc tin kính. Nước Mỹ là quốc gia của những người Cơ-đốc (Tin lành) tin kính… Nó là quốc gia “Un the God”… với câu nói nổi tiếng được in trên tờ bạc dollar “In God We Trust”…

Kết quả hình ảnh cho in god we trust 

Kết quả hình ảnh cho in god we trust


Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tình trạng đạo đức (và lòng tin kính) của xã hội nước Mỹ càng ngày càng đi xuống… Việc bỏ đọc bài cầu nguyện Chúa dạy trong lễ chào cờ ở trường học, chấp nhận hôn nhân đồng tính… và một số việc khác (trái với nguyên tắc Thánh kinh) là bằng chứng và dấu hiệu sự xuống cấp về lòng tin kính của xã hội Mỹ…! (mà chính nó là nguyên nhân chính yếu để Đức Chúa Trời ban phước cho nước Mỹ)
Khi xã hội xuống cấp về lòng tin kính và đạo đức thì muốn kiếm một vị lãnh đạo tin kính, đạo đức cũng khó, mà có kiếm được thì… “một con én không làm nổi mùa xuân”…
Nước Mỹ đang “từ từ đi xuống” về mọi lĩnh vực (trừ khoa học, quân sự, quốc phòng)… và cái kết cục của nó như thế nào thì chỉ có… Chúa mới biết!
Nước Mỹ đang đi lên một số mặt nhưng đi xuống nhiều mặt… Điều đáng lo ngại hơn hết là sự đi xuống về lòng tin kính… xa lìa Chúa của nước Mỹ, xã hội Mỹ…
Từ khi con người sa ngã nơi vườn Ê-đen, bản chất con người vẫn là tìm cách xa lánh Đức Chúa Trời (Sáng thế ký 3: 8). Chỉ có ân điển của Chúa mới kéo chúng ta lại gần Chúa hơn… - Như tiên tri Giê-rê-mi đã từng cầu nguyện: “Hỡi Đức Giê-hô-va, hãy xây chúng tôi trở về Ngài thì chúng tôi sẽ trở về, Làm những ngày chúng tôi lại mới như thuở xưa!” (Ca thương 5: 21)

Mới đây, VN cũng đòi bỏ khẩu hiệu “Tiên học lễ- Hậu học văn” ra khỏi nhà trường, với những lý do… (Báo VTC News: Nên bỏ khẩu hiệu 'tiên học lễ, hậu học văn' ở trường tiểu học?) - Điều đó cũng như nước Mỹ bỏ “cầu nguyện trong học đường” và “bỏ bài cầu nguyện Chúa dạy trong lễ chào cờ trong học đường”… (Mục sư Nguyễn Văn Huệ - ĐẠO TRỜI - Hướng Đi Ministries) Điều đó cho thấy xã hội con người nói chung, đạo đức càng ngày càng xuống cấp và con người càng ngày càng xa Chúa…!
Một số mục sư, hội thánh, con cái Chúa ở VN… trước đây hướng về “nước Mỹ”, “trông cậy nước Mỹ”… mà ít hoặc không trông cậy vào Chúa. Họ vui khi nghe nước Mỹ hưng thịnh… buồn khi nghe “tin tức tiêu cực về nước Mỹ”…!
Hãy trông cậy vào Chúa mà đừng trông cậy vào… nước Mỹ.
Kết quả cuộc bầu cử sắp tới đây của nước Mỹ: Dẫu là Trump hày Hillary làm Tổng thống thì nước Mỹ… cũng không có gì sáng sủa hơn.
Hỡi con dân Chúa:
…Hãy trông cậy nơi Đức Giê-hô-va – Chúa Hằng Hữu.
Từ bây giờ cho đến đời đời
.” (Thi thiên 131: 3)
Và “hãy giữ mình trong sự yêu mến Đức Chúa Trời, và trông đợi sự thương xót của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta cho được sự sống đời đời.” (Giu-đe 1: 23)
A-men.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 16/10/2016

3 nhận xét:

Độc Giả Loihangsong trưa Chúa nhật tại Thềm xưa nói...

Lời Hằng Sống Không Thể Mọi Chuyện Chỉ Để ...
NÓI NGHE CHO VUI - CHƠI ...
Một độc giả nhận xét về Lời Hằng Sống như sau :
- Khi đọc LHS tôi không biết ông Khải (tiên tri) nầy nói cái gì về các mục sư tha hóa biến chất và chuyện xã hội từ Vietnam cho tới trời Tây.
Sau đó kết luận: Lời Hằng Sống Không Thể Mọi Chuyện Chỉ Để NÓI NGHE CHO VUI - CHƠI ...
Tại sao có một kết luận như vậy?
Vì Lời Hằng Sống không tự nhiên nói theo ý mình "Nam Tào Bắc Đẩu". Ông Khải (tiên tri) căn cứ vào Lời của Đức Chúa Trời là Kinh thánh mà một người Cơ Đốc chân chính nào cũng tin một chấm một nét không bao chừ qua đi ...
Vậy chúng ta phải làm sao.
Xin mượn câu trả lời ... Hỡi con dân Chúa:
“…Hãy trông cậy nơi Đức Giê-hô-va – Chúa Hằng Hữu.
Từ bây giờ cho đến đời đời.” (Thi thiên 131: 3)
Và “hãy giữ mình trong sự yêu mến Đức Chúa Trời, và trông đợi sự thương xót của Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta cho được sự sống đời đời.” (Giu-đe 1: 23) A-men.
Hãy giải cứu linh hồn mình trước khi quá muộn .
Khách coffee thềm xưa với Lời Hằng Sống .

Nặc danh nói...

.. nhân đọc xong bài của Ms Khải, mình xin giảng lại bài giảng của thiệu( mắc đái/ đái dầm) CN 16/10/2016.
.. vì bài viết Ms Khải thì đúng là điều mình muốn nghe( bên trong)..còn bài giảng của " thiệu mắc đái/đái dầm" thì nói bên ngoài.

Giảng lại:
chủ đề: từ ngôi nhà trống đến đầy nhà.
Kt: IIcacvua 4.1-7
Mục đích: CMA hôm nay được hưng thịnh như vậy là do ngày nay có những người lãnh đạo( đầy tớ Chúa) tài tình, yêu mến chúa, hết lòng tìm cầu Chúa, ham mến lời Chúa....bên cạnh đó HCM ngày hôm nay được 110 nhà thờ lớn nhỏ...

Dẫn nhập: Đưa ra sự bành trướng của CMA ngày hôm nay là Do công của của TT TLH và giáo hội..

*** ĐÚNG LÀ DỐT HÓA NGU???

cái ngu thứ 1:

cái giáo hội CMA hô hào là HƯNG THỊNH nhưng coi lại. TÍN ĐỒ THẬT ĐƯỢC BAO NHIÊU. NÓ KHÔNG NHỮNG DẬM CHÂN TẠI CHỔ..MÀ KHÔNG ÍT NGƯỜI BỊ ĐÁ ĐẠP CHẠY QUA HỆ PHÁI KHÁC TỪ CMA. TỪ KHI THÁI LƯU MANH LÊN CẦM ĐẦU...TÍN ĐỒ TĂNG LÊN THẬT KHÔNG....HAY LÀ CHỈ LÀM TRÒ LẤY CON SỐ???

cái ngu thứ 2:

HCM thật sự là nơi những thành phần TỈNH lên HCM sinh sống và lập nghiệp..thử xem khi tết mùng 1, 2 ,3..coi còn bao nhiếu tín đồ..còn các ban nghành..cụ thể là Thanh niên..TOÀN SINH VIÊN TỈNH???

*** cái ngu lớn nhất là thiệu đái dầm nên XOÁY VÀO ĐỜI SỐNG THUỘC LINH TÍN ĐỒ..DÙ BÊN NGOÀI TỐT ĐẸP..NHƯNG BÊN TRONG" DẦU" NÓ ĐÃ CẠN HẾT...TOÀN LÀ KHOE VẬT CHẤT..ĐÚNG BẢN CHẤT cma??? còn nói mình ĐẦY.. ĐẦY NƯỚC ĐÁI???

Ông nói hai chử MẮC NỢ: ( Thuộc linh/thuộc thể)

Ex: trước khi nói đến NỢ..ông nên coi cái giáo hội CMA có ĂN TRƯỚC TRÃ SAU KHÔNG..VÀ CÓ NỢ KHÔNG RỒI MỚI GIẢNG NHÉ???

Thôi! Chán..không viết nữa..

G9!!

...

Thập Tự Sinh Tồn Tại Từ Haloi North Vietnam nói...

Tin Lành Nhà Thờ Tin Lành Trăm Năm
Trong cỏi người ta được và mất !
Nhìn chung mất Chúa vì sự kiêu ngạo đi trước sự bại hoại theo sau. Tánh tự cao đi trước SỰ SA NGÃ.
Kẻ kiêu ngạo có còn có Chúa nữa không? KHÔNG !
Kẻ bại hoại có còn có Chúa nữa không? KHÔNG !
Kẻ có tánh tự cao có Chúa nữa không ? KHÔNG !
3 Điều Kinh thánh nói đến giáo hội tin lành nhà thờ không còn có Chúa.
Đại diện cho tin lành nhà thờ Phan vĩnh Bá í lộn Cự qua mỹ giảng hội đồng giáo hạt... nghe nói sàm hết biết:
Cầu nguyện nhắm mắt mở mắt : MẤT KINH THÁNH
Cầu nguyện đặt tay trên Kinh Thánh để chi : Kinh thánh CÒN (giử tài sản) không giử thì mất : SÀM !!
Cự còn cho rằng mục sư tín đồ bắc mỹ toàn một lũ ngu nói gì nghe nấy.... viết Kinh Thánh bằng tay !!!
Cự Sàm Vì Nghĩ Rằng Người Sống Ở Mỹ Không Có Về Việt Nam Nên : Không biết chuyện gì hết. SÀM !
Thập Tự Sinh Tồn Tại toàn nghe nhà thờ nói SÀM ..