Thứ Sáu, 14 tháng 10, 2016

Ms Trần Mai: Thẻ Xanh Và Thẻ… Đảng!


Ms Trần Mai: Thẻ Xanh Và Thẻ… Đảng!

Hiện nay một số cán bộ đảng viên cao cấp, sau khi tham nhủng, họ tiềm cách gửi tiền, chuyển tài sản ra nước ngoài, nhất là Hoa kỳ… Họ tìm cách cho có được “thẻ xanh”… (công dân chính thức của Hoa kỳ) Đây là cách để họ bảo vệ tài sản sau khi tham nhủng ở trong nước… Với những thành phần đảng viên “biến chất” này thì giới bình luận trên mạng xã hội gọi họ là những thành phần “Kiếm thẻ đỏ để kiếm tiền… và kiếm thẻ xanh để… giữ tiền”. 

Kết quả hình ảnh cho mục sư trần mai
(Ms Trần Mai: người lúc trẻ rất "có ơn chửi nhà cầm quyền- Sê-sa"...)
Con cái đời này và sự khôn ngoan đời này:
Xét về phương diện ở đời thì… Chúa Jesus cho những hạng người này (đảng viên tham nhủng) là “khôn khéo”, “khôn ngoan”:
Chủ bèn khen quản gia bất nghĩa ấy về việc người đã làm khôn khéo như vậy. Vì con đời nầy trong việc thông công với người đồng đời mình thì khôn khéo hơn con sáng láng.” (Lu-ca 16: 8)
Chúa Jesus phán như vậy sua khi Ngài kể câu chuyện sau đây:
Đức Chúa Jêsus lại phán cùng môn đồ rằng: Người giàu kia có một quản gia, bị cáo với chủ rằng người tiêu phá của chủ. Vậy, chủ đòi người đó mà nói rằng: Ta nghe nói về ngươi nỗi chi? Hãy khai ra việc quản trị của ngươi, vì từ nay ngươi không được cai quản gia tài ta nữa. Người quản gia tự nghĩ rằng: Chủ cách chức ta, ta sẽ làm gì? Làm ruộng thì ta không có sức làm nổi, còn đi ăn mày thì hổ ngươi. Ta biết điều ta sẽ làm, để khi bị cách chức, có kẻ tiếp rước ta về nhà.  Người ấy bèn gọi riêng từng người mắc nợ chủ mình đến, và hỏi người thứ nhứt rằng: Ngươi mắc nợ chủ ta bao nhiêu? Trả lời rằng: Một trăm thùng dầu. Quản gia nói rằng: Hãy cầm lấy tờ khế, ngồi xuống đó, viết mau: Năm chục. Rồi hỏi người kia rằng: Còn ngươi, mắc bao nhiêu? Trả lời rằng: Một trăm hộc lúa mì. Quản gia rằng: Hãy cầm lấy tờ khế và viết: Tám chục. Chủ bèn khen quản gia bất nghĩa ấy về việc người đã làm khôn khéo như vậy. Vì con đời nầy trong việc thông công với người đồng đời mình thì khôn khéo hơn con sáng láng. Còn ta nói cho các ngươi: Hãy dùng của bất nghĩa mà kết bạn, để khi của ấy hết đi, họ tiếp các ngươi vào nhà đời đời.” (Lu-ca 16: 1-9)

Kết quả hình ảnh cho Thẻ xanh- thẻ đảng 
Kết quả hình ảnh cho Thẻ xanh- thẻ đảng
Đối với con cái đời này thì họ lo toan tính mọi sự theo sự “khôn ngoan đời này”. Vì họ cũng chỉ có sự “hy vọng trong đời này”… mà thôi. (Họ không có nước Thiên đàng như con cái sự sáng). Thế nhưng với con cái sự sáng thì sao?

Con cái sự sáng làm theo sự khôn ngoan đời này:
Có một ông mục sư, trước đây trong phong trào tư gia, ông giảng bài “chửi nhà cầm quyền - Sê-sa”… Nay thì ông quay “180 độ”… Nghĩa là trước đây ông chửi, nay ông “nịnh hót người ta”! Nịnh hót nhà cầm quyền!
Lý giải hiện tượng này, có người nhận xét: Trước đây ông chửi nhà cầm quyền, ấy để tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng Tin lành hải ngoại… mục đích: Tiền!
Nay ông “nịnh hót” nhà cầm quyền: ấy để… giữ tài sản, “tìm kiếm sự bình an tạm bợ trong đời này” để “hưởng lộc tuổi già” và cũng để… “có hộ chiếu đi đây đó, nước ngoài du hí”…!

Kết quả hình ảnh cho Thẻ xanh- thẻ đảng

Kết quả hình ảnh cho Thẻ xanh- thẻ đảng
(Hộ chiếu và "thẻ xanh" Hoa kỳ)
Cái khó của ông mục sư này là: Vô lẽ bây giờ ông cũng bán hết tài sản, tìm cách chuyển ra nước ngoài như mấy đảng viên “biến chất, tham nhủng”… rồi ra đó “tìm thẻ xanh”…? Bởi nếu làm vậy ông phải bỏ lại “bầy chiên”…. Và ôm tài sản đi thôi sao? Như vậy dù ông sau đó có được “thẻ xanh” và đống tài sản to lớn… thì cộng đồng cũng không coi ông ra gì…! Lúc đó ông sẽ làm “mục sư” với ai?
Bây giờ ở lại trong nước thì ông như “người ở tù”, vì không có hộ chiếu, dẫu có tiền bạc ê hề… mà “ở tù” thì cũng đâu có vui sướng gì…! Trước đây còn có “ông tiên tri ủng hộ ông” nên ông còn có cửa ăn nói với cộng đồng… Nay ông đã lở “phản bội tiên tri để kiếm cái hộ chiếu”… bây giờ ông mất sự ủng hộ của tiên tri… nên ông phải chọn con đường “nịnh hót chính quyền để được yên thân, có hộ chiếu mà đi đây đi đó”… và cũng để “bảo vệ đống tài sản kiếm được lúc… chửi chính quyền” hồi còn trẻ…!
Suy cho cùng thì một mục sư “chửi chính quyền để có tiền và… nịnh chính quyền để giữ tiền”… cũng không khác gì hơn những “đảng viên biến chất: kiếm thẻ đảng để kiếm tiền- tham nhủng”… rồi (qua Mỹ) “kiếm thẻ xanh để giữ tiền- tham nhủng”… Cả hai thành phần này đều được Chúa Jesus khen là “khôn khéo”!
Chủ bèn khen quản gia bất nghĩa ấy về việc người đã làm khôn khéo như vậy. Vì con đời nầy trong việc thông công với người đồng đời mình thì khôn khéo hơn con sáng láng.” (Lu-ca 16: 8)
Chỉ có khác là một người xưng mình là “tôi tớ của Đấng trên cao” nhưng lại sống bằng sự “khôn khéo của con cái đời này”! – Chửi chính quyền để “kiếm tiền” – nịnh chính quyền để… “giữ tiền”! (tài sản)
Cầu cho vị tôi tớ này chỉ “được cứu dường như qua lửa” thì cũng phước lắm rồi!
Nếu công việc họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được cứu, song dường như qua lửa vậy.” (I Cô-rinh-tô 3: 15)

Tóm lại:
Bạn bè xấu làm hư thói nết tốt! (I Cô-rinh-tô 15: 33)
Mấy cuốn sách “chợ trời” đã làm cho một mục sư từng học ở Thần học viện Nha trang… trở nên hư hỏng, không thua gì một số “đảng viên biến chất”!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải.
LHS- 14/10/2016

4 nhận xét:

Độc Giả Loihangsong khách Coffee Thềm Xưa buổi sáng nói...

Nhìn cái trán cao của Trần mai thấy gì ?
Chả bao giờ chịu thua đời đâu. Cộng với một mớ kiến thức từ chợ trời (sách vở tạp nhạp chợ trời huỳnh thúc kháng) sau 1975.
Tay Trần mai nầy tự tạo cho mình phong cách lối sống như mọi người thấy đó.
Thiết tưởng khỏi phải nói, nói cho nhiều cũng quậy (vậy) thôi !
Đọc giả Lời hằng sống Khách coffee Thềm xưa Wifi tree buổi sáng .

Nặc danh nói...

Cái gì cũng có cái giá của nó.
Lừa đảo cũng có cái giá của lừa đảo!
Hùm chết để da người ta (TM- NHQ) chết để tiếng!

Tín đồ mới rửa tội hôm ăn Lễ Chúa Phục Sinh 2016 nói...

Mục Sư Chạy Theo Thẻ ...
Như Trần Mai hay Nguyễn hồng Quang gì đó xin hỏi:
- Họ có còn được Thánh Linh của Chúa ấn chứng rằng Trần Mai - Hồng Quang thuộc về Chúa không?
Cái nầy sự thật cần phải làm cho rỏ ràng để cảnh tỉnh tôi con Chúa còn chưng ngoài chưng trong.
Kính nhờ Tiên Tri của Chúa cao minh giải đáp giùm .
* Tín Đồ Mới Rửa Tội hôm ăn lễ Phục Sinh 2016 .

Độc Giả Lời Hằng Sống Tại Coffee Thềm Xưa nói...

Thẻ xanh thẻ đỏ ....
Một minh chứng cho rằng họ không phải là Tôi Tớ Chúa.
Đầy túi thì có ! Mục sư gì mà làm giàu kín, gây cớ vấp phạm trong tín đồ (không nói đến dân ngoại) chổ nầy vì dân ngoại có cách làm giàu của họ không như các mục sư (thoái hóa biến chất đột biến gen).
Xét cho cùng nếu các mục sư mang cái danh đẻ làm giàu rồi có thẻ xanh đỏ vàng tím cam ? Gì đó., thì cũng là một minh chứng như Kinh Thánh phán:
VÌ NƯỚC THIÊNG ĐÀNG CHẴNG THUỘC VỀ TRẦN M... HỒNG Q... VẬY !!!
Thật là đáng buồn, chẵng những họ vào địa ngục hình khổ đời đời lại còn đùa những kẻ theo mình vào cho dui (vui) ...
khách coffee thềm xưa sáng thứ bảy.