Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Đầu Năm TLH Bị… Chơi Khăm?



Đầu Năm TLH Bị… Chơi Khăm?
(Khách "các bà" đi viếng TLH)
 ***
Đầu năm, nhân dịp Tết… một đám “đàn bà” với chức vị “phó”… dẫn một đám “phụ nữ” kéo nhau tới thăm chúc Tết “các quan TLH”… Các quan cai ở TLH phải ra tiếp với vẻ mặt “cực chẳng đả”…
Cấp trên của “phái đoàn toàn phụ nữ” này họ có dụng ý gì không, khi cử một “đám đàn bà với chức vị cấp phó” đi thăm TLH- là những ông ở chức vị “cấp cao của Tin lành VN”… thì không rõ! Nhưng các quan tướng của TLH có lẽ trong tình thế, phải “nai nịt áo quần, áo vét, cà vạt” ra tiếp “đám đàn bà cấp phó”… chắc tâm trạng cũng không vui gì!
Thơ Kiều có câu:
Vui là vui gượng kẻo mà…
Ai tri âm đó, mặn mà với ai”! (Nguyễn Du)
Suy cho cùng thì Kinh thánh có chép: “Vì phàm ai tôn kính ta, ta sẽ làm cho được tôn trọng, còn ai khinh bỉ ta, tất sẽ bị khinh bỉ lại.” (I Sa-mu-ên 2: 30)
Ở một góc độ nào đó, người viết nhận thấy: Người ta khinh bỉ các quan tướng TLH khi họ làm như vậy, chứ không hề có chút tôn trọng (hoặc là “chơi khăm”). Ngược lại, các quan TLH thì “dốt nát về ngoại giao”… Trong tình huống như vậy, các ông có quyền cử các bà ra tiếp, nhận lời cảm ơn rồi… tiễn khách! (các ông khoái làm to, nhưng đầu óc thì ngu dốt- người ta chơi khăm mà chả biết gì…)
Ta không cho phép đàn bà dạy dỗ, cũng không được cầm quyền trên đàn ông…” (I Ti-mô-thê 2: 12)
Dân ta bị đàn bà cai trị nó. Hỡi dân ta, kẻ dẫn ngươi làm cho ngươi sai lạc, và họ phá hoại đường lối ngươi.” (Ê-sai 3: 12)
Lãnh đạo Hồi giáo họ có thể đưa ra lý do tôn giáo để “không tiếp khách ngoại giao là phụ nữ”, dù đó là bộ trưởng ngoại giao Hoa kỳ đến thăm ngoại giao với họ… (Ít khi nào chính phủ Hoa kỳ cử phụ nữ đi làm công tác ngoại giao với các quốc gia Hồi giáo, vì họ biết đó lả vấn đề tế nhị, liên quan niềm tin tôn giáo…)
Xã hội nào cũng vậy: phụ nữ luôn luôn là “phụ” (không phải chính) trong vai trò lãnh đạo- ngoại trừ một vài trường hợp cá biệt…
Người ta cử một đoàn ngoại giao toàn là “đàn bà cấp phó” đi viếng, mà các quan tướng cấp cao TLH cũng “chường mặt ra đón” là thể hiện sự ngu dốt… của cả đôi đàn.

Năm mới mà thăm viếng kiểu này thì không biết là mới hay… cũ!  

 

 





 ***
 

"Năm Mới - Lòng Mới": Lòng mới đâu chưa biết, nhưng "trí" các ông thì ... cũ mèm! 
 
LHS- 19/1/2017

5 nhận xét:

Độc giả loihangsong tại Coffee Thêm Xưa 22 tết nói...

Mấy Ngày Sinh Hoạt Cuối Năm Tại Văn Phòng Tổng Liên Hội có nghe mấy cái vụ nầy là thật . Không dám "lên tiếng" chấn chỉnh NỘI BỘ trước kỳ đại hội số (con heo : 47) vào ngày 7 tháng 7 năm 47 "í lộn" 2017 ...
Vào Bài : mấy nhà sư tin lành có vợ thành ra nhân dịp đầu năm đưa mấy bà nhà nước cấp trung ương và địa bàn thành phố "nhởn nhơ" trước mắt mấy ông tống liên hồi xem ra có "thông não" hay chưa.
Xin lỗi Tiên tri vì nhận xét quá đơn sơ nầy. Xin lượng thứ cho.
Nhơn đây cũng xin lỗi vì tạm thời xúc phạm bề trên hay bề dưới gì cũng trúng. Đa tạ đa tạ !
* Khách coffee Thềm xưa sáng 22 tết Đinh dậu

Nặc danh nói...

Khôn nhà..dại chợ.

câu trên dùng cho mấy thằng ms tin lành cma thì không sai.

Ex: .. năm 2003 có một tên ms nghèo( vùng quê) đi cùng 1 chấp sự của mình đến HCM xin một chử kí của một tên ms( uv-thl) nhằm hợp thức hóa cv chi hội...thế là tên ms nghèo nhà quê ngồi chơi hành lang cùng 1 tên chấp sự của mình hơn 1h..để chờ ms( uv-tlh) kí....thật ra tên ms uv này chỉ là ngồi trong phòng chơi cho vui..ĐỂ CHO ĐÀN EM CHỜ NHẰM BIỂU HIỆN QUYỀN UY CỦA ĐẠI CA... thề là hơn 1h..mới cho vào gặp..

- thật ra ở một chi hội( quê) thằng ms thằng nào nó cũng làm ông nội tín đồ..nên khi lên cấp trên nó làm cờ hó thì cũng đúng...
- thật ra ở một giáo hội( TP) thằng ms nào nó cũng làm ông nội thằng ms (tỉnh/thôn quê) thì khi găp rồng đỏ nó làm cờ hó cũng đúng thôi.

Nói chung..KHÔN NHÀ DẠI CHỢ CHỈ CÓ MS CMA.

** XIN LỖI ĐỌC GIẢ VÌ TÔI DÙNG CHỬ " THẰNG" CHO MS.. VÌ ĐỐI VỚI TÔI PHẦN LỚN.. 999,9% MS CMA..TÔI KHINH!!!

BTV Giang Minh Hải viết riêng cho blog Loihangsong nói...

Chúc Mừng Năm Mới
Mỗi năm đều có chủ trương Chúc Mừng Năm Mới !
Nhưng vấn đề được đặt ra Mới cái gì hay cũng là củ sì mốc thít mà thôi.
Bước sang năm 2017 nầy là có kỳ đại hội lần thứ 47 (2017-2021). Theo thông báo nội bộ vào ngày 07/07/2017 (chọn 7 7 và 7 cho nó hên).
Không biết từ đâu mà mấy ông bà ngồi lại chơi số 7 theo dân gian (3 chìm 7 nổi 9 lênh đênh) cũng đã ảnh hưởng trong niềm tin Cơ Đốc Rồi.
Khu vực miền tây có một cái nhà giảng họ chọn ngày 3 tháng 3 năm 2013 là ngày lành tháng tốt năm lại hên để chi vậy?
- Hỏi tức là trả lời: động thổ xây nhà thờ để hên không : MẮC NỢ AI CHI HẾT CHỈ MẮC NỢ YÊU THƯƠNG MÀ THÔI! Bó tay chấm cơm !
Trở lại việc đàn bà Chúc Mừng Năm Mới tại Văn Phòng tổng liên hội khiến cho dư luận viên cơ đốc mấy ngày nay "lên sóng" . Tuy nhiên bà con theo đạo tin lành nên nhớ thích cái gì thì cho cái đó nên mới có câu chuyện để nói nó như vậy. Chuyện nội bộ mà.
Tỉ như : Chưa có đại hội lần thứ 47 (7-7-2017) chưa có bầu bán gì hết nhưng mà thành phần tân ban trị dự tổng liệng hội cũng đã có lên danh sách:
- Tân hội trưởng là ai ?
- Thường trực là ai ?
- Ủy viên là ai ?
Nghe đâu theo thời cuộc Nử truyền đạo Tăng Nguyên Tiên sẽ ngồi ghế Tân hội trưởng cho thích hợp. Vì bà ấy là người "tàu" đó nha ... hết phim .
Trời ơi có thấu lòng dân Chúa
Biên Tập Viên Giang Minh Hải Bạc Liêu Cà Mau.

Nặc danh nói...

Hai lúa miền tây.

Sao mà cây mai tại văn phòng TLH nó điêu tàn như vậy ? Chả lẽ TLH không đủ tiền mua cây mai tốt hơn sao ? ! Người sao thì của vậy chứ gì, TLH có Sư nào tốt đâu !

Còn việc Nhà nước cữ đoàn chúc tết TLH đa số là đàn bà cũng đúng thôi vì cha sư TLH nào mà không thích đàn bà ?

Nặc danh nói...

Phải nói là đám (TLH) này chỉ xứng nói chuyện với đàn bà ... thôi!