Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Chúa Ra Lệnh “Phóng Hỏa” Thành A-Hi!

Chúa Ra Lệnh “Phóng Hỏa” Thành A-Hi!
Thẩm quyền của “Tổng tư lệnh đạo binh Đức Giê-hô-va”

Khi các ngươi chiếm thành rồi, thì phải phóng hỏa nó; hãy làm theo lời của Đức Giê-hô-va. Hãy coi, nầy là lịnh ta truyền cho các ngươi…
Bấy giờ, Đức Giê-hô-va phán cùng Giô-suê rằng: Hãy giơ giáo ngươi cầm nơi tay ra về hướng thành A-hi, vì ta sẽ phó thành vào tay ngươi. Giô-suê bèn giơ giáo mình cầm nơi tay ra về hướng thành. Vừa giơ tay lên, phục binh lập tức đứng dậy khỏi chỗ mình núp mà chạy vào thành, chiếm lấy và phóng hỏa nó
Giô-suê chẳng rút lại tay mình đã cầm giơ thẳng ra với cây giáo, cho đến chừng nào người ta đã diệt hết thảy người thành A-hi…
Vậy, Giô-suê phóng hỏa thành A-hi, và làm cho nó ra một đống hư tàn đời đời, y như hãy còn đến ngày nay.” (Giô-suê 8: 8; 18; 26; 28)
 Khi Giô-suê và cả Y-sơ-ra-ên thấy phục binh đã lấy thành, và KHÓI ĐỐT THÀNH BAY LÊN, bèn trở về đánh người A-hi.” (8: 21)

Kết quả hình ảnh cho cháy công ty cần thơ
(Minh họa)
***
Trong trận đánh thành A-hi, Giô-suê cho binh phục (biệt kích, đặc nhiệm) ban đêm ém sẵn ở phía sau thành… Sáng sớm hôm sau, ông cùng một số đạo binh, dân sự ra nghênh chiến với dân thành A-hi như lần trước… Lần này, ông cùng quân lính giả thua rút chạy, dụ cho dân thành A-hi “thừa thắng xông lên”… Sau khi họ đã ra khỏi thành khá xa, Giô-suê giơ giáo lên, chỉ về thành A-hi như một “mệnh lệnh” và ám hiệu… Lập tức phục binh đã ém sẵn đêm qua, ra khỏi nơi trú ẩn, tiến công và chiếm, đốt thành… Người A-hi quay nhìn lại thấy thành mình đã bị đốt… Tinh thần họ hoang mang, không còn nhuệ khí chiến đấu… Trong khi đó, khói đốt thành A-hi bay lên trở thành một “ngọn cờ chiến thắng” đối với người Y-sơ-ra-ên… Tạo cho họ một khí thế hào hùng, phản công mãnh liệt… Người A-hi hoàn toàn mất tinh thần, khí thế để chiến đấu… Kết cục, người Y-sơ-ra-ên đã chiến thắng và dân thành A-hi thảm bại hoàn toàn…!

Thẩm quyền của “Tướng đạo binh Chúa”:
Cũng như Môi-se, Giô-suê là “Tổng tư lệnh đạo binh của Chúa Hằng hữu”!
Trong mười phép lạ xảy ra tại Ê-díp-tô, đều có liên quan đến “cây gậy” của Môi-se… Khi Môi-se đưa gậy lên thì dân sự Chúa chiến thắng, nhưng khi ông mỏi tay hạ xuống thì dân A-ma-lét thắng hơn… (Xuất. 17: 11)
Trong trận chiến với người A-hi, Giô-suê “giữ nguyên ngọn giáo” (đưa lên chỉ về hướng kẻ thù) cho đến khi trận chiến kết thúc. - “Giô-suê chẳng rút lại tay mình đã cầm giơ thẳng ra với cây giáo, cho đến chừng nào người ta đã diệt hết thảy người thành A-hi…” (8: 26)

Thẩm quyền và uy quyền của Cơ-đốc-nhân:
Quả thật, ta nói cùng các ngươi, hễ điều gì mà các ngươi buộc ở dưới đất thì cũng sẽ buộc ở trên trời, và điều gì mà các ngươi mở ở dưới đất thì cũng sẽ mở ở trên trời.” (Ma-thi-ơ 18: 18)
Nầy, ta đã ban QUYỀN cho các ngươi giày đạp rắn, bò cạp, và mọi quyền của kẻ nghịch dưới chân; không gì làm hại các ngươi được.” (Lu-ca 10: 19)
Vì chúng ta ĐÁNH TRẬN, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.” (Ê-phê-sô 6: 12)
- Phía sau dân A-ma-lét, dân A-hi (thờ hình tượng, tà thần)… là “chủ quyền, thế lực, thần dữ, vua của thế gian mờ tối”… tức Sa-tan và ma quỉ (chỉ khi dân Chúa phạm tội thì chúng mới có cơ hội thắng…)
- Phía sau của những thế lực chính trị “phi nhân, vô đạo, vô thần, vô tổ quốc, đạo đức, gia đình, tôn giáo…” cũng không ai khác là “chủ quyền, thế lực, thần dữ, vua của thế gian mờ tối”…
Cơ-đốc-nhân không đánh trận với “xác thịt” (thịt và huyết), không chiến đấu với các “đảng phái chính trị”… Nhưng chúng ta phải có trách nhiệm đánh trận với “chủ quyền, thế lực, thần dữ, vua của thế gian mờ tối”… tức ma quỷ và Sa-tan, những thế lực đứng phía sau các đảng phái chính trị phi nhân, vô đạo, vô tổ quốc, vô gia đình, vô tôn giáo… là những kẻ chỉ biết sống vì miếng ăn, không cần biết gia đình, tổ quốc, đạo đức xã hội… là cái gì cả…! Chúng ta phải biết nhân danh Chúa mà “chà đạp, nguyền rủa, vô hiệu hóa… các thế lực đen tối đứng phía sau các đảng phái chính trị là công cụ của tội ác”… Ngược lại, chúng ta phải biết nhân danh Chúa mà “cầu nguyện chúc phước, hoan nghênh, ủng hộ” (nếu được) các tổ chức chính trị, các chính phủ sống vì dân, vì nước thật sự…! Những ai xưng mình là “Cơ-đốc-nhân” mà không hiểu biết hoặc chủ trương “không quan tâm chính trị” thì người đó hoàn toàn không hiểu biết gì về Kinh thánh cả. - Hợp chủng quốc Hoa kỳ mà một quốc gia hùng mạnh về mọi mặt, được thế giới ngưỡng mộ… Nhưng có lẽ cũng ít ai để ý rằng: “Người Mỹ đã xây dựng đất nước họ trên nền tảng là KINH THÁNH”!

Chúa ra lệnh “phóng hỏa thành A-hi”:
Chúa ra lệnh cho Giô-suê “phóng hỏa thành A-hi”…
- Ngày nay, Cơ-đốc-nhân VN mỗi người phải biết “đứng dậy nơi cầu nguyện của mình, chỉ tay về hướng “thành đô thối nát”… Nhân danh “Đấng Tối Cao sáng láng” mà nguyền rủa những kẻ “cầm quyền độc ác, chỉ biết hưởng thụ cho bản thân, mặc cho dân tình khốn khổ, mặc cho xã hội điêu linh… Cả một bè lũ vô đạo, vô thần, vô tổ quốc, gia đình… sẵn sàng bán nước cho ngoại bang để tìm sự yên ổn, hưởng thụ của bản thân, giai cấp, bè lũ”… Những kẻ sống trên mồ hôi của dân mà coi dân như cỏ rác… Những kẻ “nhân danh công lý nhưng coi công lý như trò đùa”, “mị dân, hại nước”… những kẻ như vậy có xứng đáng để “lãnh đạo nhân dân” không? Những kẻ như vậy chúng ta có cho phép họ “ngồi trên đầu để tiếp tục làm khổ nhân dân” không?
Hãy đưa tay về thành “A-hi” mà nguyền rủa nó, ra lệnh “phóng hỏa” nó…!
Hãy nhận biết THẨM QUYỀN lớn lao của mình đã có trong Chúa Jesus, để “tham gia chiến trận” trong cuộc chiến CỨU DÂN, CỨU NƯỚC…!
Điều gì chúng ta “buộc” dưới đất - Trên trời Chúa BUỘC!
Điều gì chúng ta “mở” dưới đất – Trên trời Chúa MỞ!
A-men!

Tt. Ms HTK
LHS- Chúa nhật 26/3/2017

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

CN 26/03/2017

chủ đề: phước theo hay theo phước.
KT ; thi 23. 1-6
Diển thật: đỗ việt hùng.

*** thật ra tầm trường cự, thì mình có thể nói..đối với tên đỗ việt hùng này không đáng nói..
*** Nhưng theo mình nghĩ tên đvh này CMA 47 sẽ vào thẳng TT TLH( giữ túi bạc). nếu ít nhất cũng UV TLH và tương lai HT TLH.
*** tuy nhiên người đọc và những ai biết đỗ việt hùng này CÓ PHƯỚC không?mà nói về phước...

bài giảng đvh chỉ xoay quanh. phước nếu Chúa cho thì nó cứ theo.còn nếu mình cố gằng theo...CŨNG KHÔNG ĐƯỢC GÌ...nó giống như TIỀN ĐỊNH PHƯỚC vậy??
===> đúng là nông cạn?
Theo mình:
1 Ma quỉ...nó cho phước còn nhiều hơn là cái Chúa cho không xin nó cũng cho?
2 Con người có thể tự tạo cho mình phước?
3 Chúa ban phước?

- năm 19xx đvh truyền đạo tại tân đức( cà mau) vừa truyền đạo vừa ra cà mau(HT cà mau/nguyen van ngoc) để kinh doanh kẹo chuối( vừa kinh doanh/ vừa tđ)
- năm 2xxx đvh lên sài gòn mua 1 căn nhà tại 1545/xx đường 3/2 q11.. với giá tằm 2xx lượng SJC.. và kinh doanh kẹo chuối.. một td vào thời điểm năm 2002 mà có căn nhà tằm 200-300luong..thì nói chung các đại ca TLH cũng phải nễ.
- với sự khôn ngoan, 1 chân thái phước trường, 1 chân trần bá thành, còn 2 tay nắm...cái gì nữa...
- ngày nay thì vào được Gia định cùng một số bè phái TLH thì chắc chắn CÓ PHƯỚC RỒI??

theo tôi dự kiến 17/07/2017 dvh sẽ vào thẳng TT TLH.. nếu tình hình xấu nhất..thì UV TLH và 48 cũng vào TT TLH thôi?? không chừng 48..HT TLH..

Vậy: dựa theo những gì nêu trên thì đvh thuộc 1, 2 hay 3????

*** Theo tôi một ms muốn giảng về Phước,..thì trước hết ông phải có phước của Chúa,, cái phước ở đây là cái phước thuộc linh, vì ông là Ms, ông gần Chúa nhất...vì ong nhận phước đó....nên ông mới chia xẻ cho tín đồ được!!!

Đa số Ms ngày nay toàn là thằng ngu..cứ nghĩ mình giàu, có tiền hơn tín đồ..thì cho cái đó là PHƯỚC... đúng ngu??