Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Cơ-Đốc-Nhân: Người Định Hướng Vận Mệnh Quốc Gia, Dân Tộc…


Cơ-Đốc-Nhân: Người Định Hướng Vận Mệnh Quốc Gia, Dân Tộc…

- “Đức tin đến bởi sự người ta NGHE… lời Đấng Christ…” (Rô-ma 10: 17)
- “Về phần chúng ta thì có ý của Đấng Christ” (I Cô-rinh-tô 2: 16)
- Cơ-đốc-nhân là những người “Đồng trị với Đấng Christ” (II Ti-mô-thê 2: 12)

Ngài bèn phán rằng: Hỡi đàn bà kia, ngươi có đức tin lớn; việc phải xảy ra theo ý ngươi muốn! Cũng một giờ đó, con gái người liền được lành.” (Ma-thi-ơ 15: 28)
Kết quả hình ảnh cho Định hướng tương lai
***

Người phụ nữ Ca-na-an là người có đức tin lớn, nhờ đó bà được “theo như ý ngươi muốn”! (Ma-thi-ơ 15: 28)
Nhờ đâu bà có đức tin lớn? Bà chỉ “nghe người ta đồn” về Đấng Christ (bà không có cơ hội đọc Kinh thánh nhiều như người Y-sơ-ra-ên). Chỉ “nghe đồn” thôi, bà có “đức tin lớn” - “Đức tin đến bởi sự người ta NGHE…” (Rô-ma 10: 17) - còn đức tin lớn hay nhỏ là bởi sự ban cho của Đức Chúa Trời. Ông thầy đội ở Ca-bê-na-um cũng có “đức tin lớn”, và ông cũng không phải là người Y-sơ-ra-ên, tức không hiểu biết nhiều về Kinh thánh. Giống như người phụ nữ kia, ông “chỉ nghe đồn” mà có đức tin, mà lại là “đức tin lớn”. (Ma-thi-ơ 8: 10) Điều đó là sự ban cho của Đức Chúa Trời. Đó là quyền riêng tư, tự do theo ý muốn tự do của Ngài… (Hoạn quan Ê-thi-ô-bi cũng là dân ngoại, nhưng cũng được ban cho một đức tin rất đặc biệt, vừa nghe nói về Đấng Christ, ông đã cho dừng xe để nhờ chấp sự Phi-líp làm phép báp-tem… - Công vụ. 8: 27-38)
- “Đức tin lớn; việc phải xảy ra theo ý ngươi muốn!

Ngày hôm nay chúng ta muốn điều gì?
Thưa anh chị em,
Đứng trước tình cảnh đất nước với hiện tình xã hội: kinh tế, chính trị, đạo đức… như hiện tại, chúng ta mong muốn điều gì?
Có phải chúng ta mong muốn một sự thay đổi TOÀN DIỆN và TÍCH CỰC… không?
Trước sự mong muốn đó chúng ta làm gì?
Có bao giờ anh chị em tự hỏi: Tại sao Chúa bày tỏ chương trình, kế hoạch của Ngài cho Đa-ni-ên mà không cho những người khác đồng thời với ông? - Có thể anh chị em sẽ trả lời: Vì Chúa chọn ông! Đúng, nhưng còn một lý do khác nữa: Đa-ni-ên là người “ôm một GÁNH NẶNG về tình cảnh ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC”…! (chứ không phải như một số Cơ-đốc-nhân ngày nay chủ trương “đừng quan tâm chính trị”)

Chúa chỉ bày tỏ cho những ai “tìm kiếm hết lòng (Giê-rê-mi 29: 13):
Đa-ni-ên là người NẶNG LÒNG về tương lai và hiện tại của ĐẤT NƯỚC, DÂN TỘC…  dù ông chỉ là một thanh niên trong đoàn người bị bắt làm nô lệ… (ông không quan tâm chính trị để ôm “giấc mộng làm quan”…) và vì sự ưu tư đó nên ông đã hết lòng tìm kiếm ý muốn của Chúa. Có lẽ ông cầu hỏi Chúa ngày đêm “vì sao đất nước và dân tộc con ĐAU KHỔ và MẤT TỰ DO như thế này”! Và Đức Chúa Trời đã ban cho ông một sự thông hiểu “vượt xa hơn các chiêm tinh gia, bác sĩ, khoa học gia huyền bí của Ba-by-lôn”… Đa-ni-ên được Chúa ban cho một sự khôn ngoan, thông biết lạ thường… Đến nổi ông có thể giải mộng cho vua Nê-bu-cát-nết-sa về những điều “có trong đầu vua mà vua không tiện nói ra”! Vua Nê-bu-cát-nết-sa thấy một điềm chiêm bao… Điềm chiêm bao mang một ý nghĩa “tương lai chính trị của đế quốc Ba-by-lôn” và cả thế giới… Những “ý tưởng” đến bởi điềm chiêm bao đó đã khiến ông bối rối, nhưng ông quyết định “không nói cho ai biết”… Vua triệu tập tất cả các chiêm tinh gia, nhà giải mộng, những “khoa học gia huyền bí”… là những người “ăn lương để làm cố vấn, quân sư cho vua mỗi khi vua cần”… (Đa-ni-ên 4: 5) Những người này đã hoàn toàn không biết gì…! Họ làm sao biết được những gì “đang có trong đầu vua” nếu vua không nói? Nhưng với Đa-ni-ên thì khác: Đa-ni-ên được triệu tập đến, ông đã nói cho vua biết “tất cả những điều đang có trong đầu vua”, là những “ý tưởng làm vua bối rối”! Vua và cả quần thần, các nhà thông thái đương thời phải kinh ngạc: Làm sao Đa-ni-ên biết được những điều có trong đầu vua? (những “ý tưởng làm vua bối rối”) Quả thật, “linh của các thần thánh” ở trên Đa-ni-ên!

Đấng Christ đang cầm quyền:
Anh chị em thân mến!
Anh chị em có còn tin “Đấng Christ đang cầm quyền” trên thế giới này như lời Ngài đã phán không? (Ma-thi-ơ 28: 18)
Anh chị em có còn tin “chúng ta ĐỒNG TRỊ với Đấng Christ”, không những “trong đời BÂY GIỜ mà còn đời HẦU ĐẾN” nữa hay không? (II Ti-mô-thê 2: 12; I Cô-rinh-tô 3: 22)
Nếu chúng ta là người “đồng trị với Đấng Christ”, tại sao chúng ta không được quyền biết về tương lai đất nước và dân tộc mình sẽ đi về đâu? Chúa có biết tương lai của đất nước và dân tộc VN đi về đâu không? Chúa có biết “ai” và “thể chế chính trị nào”, đảng phái nào sẽ cai trị đất nước và dân tộc VN sau khi “một giai đoạn lịch sử đau thương, khắc nghiệt… đã qua”… không? Nếu Chúa biết thì có điều gì ngăn cấm tuyệt đối rằng “chúng ta không được quyền biết” không? Nếu chúng ta “không được phép biết” thì chúng ta có phải là người “đồng trị với Chúa” như Lời Ngài đã phán không?
Thưa anh chị em, tôi nói vậy không phải để “trách móc” anh chị em… Lẽ tất nhiên, không phải ai trong chúng ta cũng đều có khả năng để “hiểu hết mọi kế hoạch của Đức Chúa Trời”! Nhưng nếu chúng ta cưu mang điều gì và hết lòng tìm kiếm cũng như cầu xin Chúa thì Ngài sẽ bày tỏ cho chúng ta được biết về “tương lai chính trị của đất nước”, như Đa-ni-ên đã từng được Chúa bày tỏ vậy!

Chúa bày tỏ cách nào?
Đức tin đến bởi sự người ta NGHE… lời Đấng Christ…” (Rô-ma 10: 17)
Về phần chúng ta thì có ý của Đấng Christ” (I Cô-rinh-tô 2: 16)
Chúng ta “nghe” (tin tức) nhiều điều (đa chiều)… nhưng Thánh Linh của Chúa sẽ chỉ cho chúng ta “thấy” một số điều cần thiết, để từ đó Ngài “dạy chúng ta biết” một số điều SẮP XẢY RA… theo ý muốn và sự hoạch định của Ngài. Do đó, tiên tri (Cơ-đốc-nhân) là người tuyên bố và “định hướng cho lịch sử cùng những biến cố chính trị sẽ diễn ra”! (như Đa-ni-ên vậy)
Đức tin (lớn hay nhỏ) đến bởi sự người ta NGHE… và “nghe Lời của Đấng Christ”… Nói cách khác, khi Đấng Christ phán dạy thì người ta sẽ nghe và người nghe sẽ “có đức tin”… Người phụ nữ Ca-na-an không những có đức tin mà bà còn có “đức tin lớn”, đến nổi “việc phải XẢY RA THEO Ý NGƯƠI MUỐN”!

- Lịch sử diễn ra theo điều CHÚNG TA TIN… Chúng ta tin nhờ Đấng Christ SOI DẪN!
A-men.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 25/3/2017

1 nhận xét:

Banaba Nguyễn nói...

Tôi có lời cảm ơn TTMS. HTK rất nhiều về những bài viết của MS, vì tôi học được nhiều điều quý báu, đúng đắn từ những bài ấy, và làm cho đức tin của tôi nơi lời Đức Chúa Trời càng ngày càng thêm vững chắc.
Những bài viết về hiện tình đất nước của TTMS có một sức hấp dẫn với tôi, vì TTMS luôn luôn lấy nền tảng từ những sự kiện lịch sử đã xảy ra trong KT để "ứng dụng" vào tình trạng đất nước hiện nay một cách rất "lô-gíc", vững chắc.
Xin Chúa làm cho những điều mà TTMS cũng như tôi và những tôi con Chúa "đang ôm một gánh nặng về tình cảnh đất nước và dân tộc" sẽ được xảy ra "theo ý ngươi muốn".
Cơ-đốc nhân không phải là một người thụ động, bàng quan với thời cuộc, vận mệnh đất nước, dân tộc, mà phải là và hãy là những người " người tuyên bố và định hướng cho lịch sử cùng những biến cố chính trị sẽ diễn ra”!
Nguyện xin Chúa "bẻ gãy răng kẻ ác". Nguyện xin Chúa sớm tiêu diệt kẻ cường bạo, tham tàn, và ban cho một thời đại mới huy hoàng trên quê hương, dân tộc VN thân yêu của chúng ta.
Bởi lời cầu nguyện và lòng luôn ưu tư, mang gánh nặng của chúng ta về đất nước, dân tộc đang bị đọa đày trong bàn tay sắt của một chế độ bạo tàn, chúng ta tin chắc chắn rằng Đức Chúa Trời sẽ sớm nghe lời cầu nguyện của chúng ta và thấu hiểu tấm lòng của chúng ta mà thực hiện ý định tối thượng của Ngài cho những người có lòng tìm kiếm Ngài.
Xin Chúa thức tỉnh nhiều tôi, con Chúa để họ cùng biết quan tâm, mang gánh nặng về hiện tình đất nước của mình và có nhiều hành động thiết thực góp phần định hướng và đồng hành cùng dân tộc trong công cuộc dẹp sạch chế độ tham tàn, vô đạo, để mở ra một chương sử mới trên quê hương yêu dấu của chúng ta.
Xin Chúa ban ơn, gìn giữ, dẫn dắt và bảo vệ TTMS của Ngài trong bàn tay quyên năng của Ngài. A men!