Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Tại Sao Tt Trump Chỉ Tiếp Dương Khiết Trì Có 15’?


Tại Sao Tt Trump Chỉ Tiếp Dương Khiết Trì Có 15’? 

"...Hãy trả cho Sê-sa vật gì của Sê-sa..." (Ma-thi-ơ 22: 21)
 Kết quả hình ảnh cho Tt Trump tiếp Dương Khiết Trì
***
- TQ lo sợ kinh khủng khi Tt Trump điện đàm với Tt Đài loan- bà Thái Anh Văn…
- TQ đang đứng trước một nguy cơ tan rã chế độ… trong khi Đài loan đang chổi dậy đòi “chủ quyền duy nhất” đối với đại lục (TQ)… 
Trích: Thế tầng lớp “đại phu đỏ” (TQ) này đang nghĩ đến cái ngày phe nhóm của họ bị lật đổ, họ bị chết do quy luật thời gian thì con cháu họ khó lòng mà thoát khỏi những cú lưới vét… Đó chính là mâu thuẫn nội tại, là tử huyệt khiến cho Trung Quốc lục địa đang nổi lên làn sóng ly khai và ly tâm… 
Với chính sách Đài Loan hiên ngang đòi độc lập; Với chính sách từ bỏ “ một Trung Hoa” của TT Mỹ Trump rất có thể là ĐÒN TỬ HUYỆT đẩy thế chế độc tài toàn trị vào hố diệt vong và lịch sử Trung Cộng sẽ sang trang…
Nhưng tình hình Trung Quốc hiện tại rất giống với Liên Xô và các nước Đông Âu cuối những năm 80 đầu 90” (Trích Vì Sao Lãnh Đạo Trung Quốc Hoảng Hốt Run Sợ Khi Đài Loan Đòi Độc Lập Và Tt Mỹ Từ Bỏ Chính Sách "Một Trung Quốc"?)
Trước đây, vì để tìm lực lượng chống lại Liên xô, Hoa kỳ (HK) đã thỏa thuận với Trung quốc (TQ) để được vào TQ làm ăn kinh tế, đồng thời phối hợp với TQ đánh tan khối CS đông âu, Liên xô… Vì lý do đó mà HK chấp nhận “nhả” VN cho TQ, đồng thời vận động các nước trong Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc “công nhận đại biểu TQ là đại diện chính thức” tại Hội đồng bảo an… (loại bỏ vị trí chính thức của Đài loan)… HK phải chấp nhận đồng ý chính sách “Một Trung quốc” của TQ… (TQ xem Đài loan là tỉnh ly khai).
Nay thì chế độ cai trị tại TQ đang bị mất lòng dân, ngược lại, đa số người dân Trung hoa khắp nơi đang “rất tự hào và ngưỡng mộ đất nước Đài loan tự do, dân chủ và mạnh về kinh tế”…! Trong bối cảnh đó, HK dưới sự lãnh đạo của Tt Trump đang muốn từ bỏ chính sách “Một TQ” của TQ (mở ra chính sách công nhận ĐL)… Đây là “đòn tử huyệt” để đánh cho chế độ cai trị “độc ác” tại TQ hiện nay lộn nhào… Đó là lý do vì sao khi Tt Trump mới nhậm chức, cuộc điện đàm của ông với bà Thái Anh Văn- nữ tổng thống Đài loan – đã khiến cho TQ “giận hoảng”…!

Vấn đề giữa TQ và HK hiện nay là “biển đông”… TQ muốn chiếm biển đông để giành thế thượng phong về chiến lược quốc tế… Vấn đề biển đông thì lại liên quan đến VN… vì VN có thềm lục địa chiếm gần hết biển đông, ai chiếm giữ VN thì có quyền ảnh hưởng nhiều hơn tại biển đông… Do đó, cả TQ lẫn HK đều muốn có VN. TQ thì muốn VN mau chóng thành “tỉnh lỵ” của TQ… ngược lại, HK cũng không thể để cho TQ biến VN thành tỉnh lỵ của TQ…
- Lợi thế của TQ là “mật ước Thành đô”… (mà ai đó đã ký chấp nhận “VN thành tỉnh lỵ” của TQ)
- “Lợi thế” của HK là “Hiệp định Pa-ri” (ký kết năm 1973) – VN tổng tuyển cử…

Đối với công pháp quốc tế, TQ đã vi phạm Hiệp định Pa-ri khi họ đánh chiếm quần đảo Hoàng sa của VNCH năm 1974… (sau khi đã ký Hiệp định Pa-ri)

Hoặc ai biết được giữa HK và TQ trước đây đã không có một thỏa thuận ngầm rằng “tôi cho anh mượn VN thời gian rồi trả lại”… Những tay chính trị sừng sỏ của các đại cường quốc, không phải là không từng có với nhau những thỏa thuận ngầm! Khi đã “mãn hợp đồng” nếu anh không thực hiện lời hứa thì tôi “sẽ có biện pháp”.
Khi tạm thời đưa Đài loan ra khỏi LHQ trước đây (để nhường ghế cho TQ), có lẽ HK đã thỏa thuận ngầm với ĐL rằng “chúng tôi sẽ đứng sau lưng các anh”! Trong vấn đề quốc tế, HK luôn luôn sử dụng chính sách “song hành”! TQ không phải là không biết HK là “kẻ đứng sau lưng ĐL”! (đối với VN, HK cũng luôn đi một chính sách như vậy: vừa ngoại giao với Hà nội mà cũng vừa “nuôi một số chính phủ lưu vong VNCH”…)
Kết quả hình ảnh cho Tt Trump điện đàm Đài loan
(Tt Trump điện đàm với nữ Tt Đài loan)
Cuối nhiệm kỳ thứ hai của Tt Obama, TQ để lộ rõ âm mưu thôn tính biển đông… nên khi đắc cử, Tt Trump liền nhắc máy gọi cho tổng thống ĐL… nói chuyện gần một giờ đồng hồ… TQ giận dữ. Trong khi đó, Dương Khiết Trì- đại diện cấp cao của TQ qua, Tt Trump chỉ tiếp “đúng 15 phút”…! Khả năng HK ép TQ phải ngồi vào bàn đàm phán: Tái thực hiện Hiệp định Pa-ri là rất cao!
Trích Ngay khi thấy Trump và chính phủ của ông có thứ thái độ dứt khoát và rõ ràng, người TQ hiểu rằng, Mỹ sẽ thẳng tay chứ không nửa nạc nửa mỡ như thời ông Obama, họ biết rằng chỉ có một cách duy nhất là thương lượng với Mỹ, mà từ đó bàn cờ sẽ có những nước thay đổi.
Khi Trump thẳng thắn công nhận chính sách “Một Trung quốc”, ngay sau khi ông mới công khai liên lạc với Đài loan và có những lời lẽ thắc mắc tại sao Mỹ phải tôn trong cái chủ trướng đó, làm dậy sóng TQ mới chỉ vài ngày, thì đồng nghĩa với, nếu trước kia Mỹ đã đánh đổi VN cho TQ để được vào TQ, thì nay TQ phải nhả VN cho Mỹ để Mỹ quay trở lại VN. 
Chỉ tiếp Dương khiết Trì, là đặc sứ cao cấp nhất của TQ có 15′ có nghĩa rằng TQ đã chấp nhận điều kiện phải nhả VN ra cho Mỹ, mà những gì đang xảy ra với VN hôm nay, chỉ là tiến trình thay đổi.” (Trích TQ đã nhả VN cho Mỹ.- HaiViet Hoang”) 
Dường như phía HK “đã quyết” như thế rồi, việc tiếp đón đặc sứ cấp cao của TQ “chỉ 15 phút” nói lên điều đó… (không nói nhiều, cứ vậy mà làm, về đi, tôi không rảnh…!)
Phải chăng vì HK đã quyết như thế rồi, nên “ai đó” đã lật đật chạy qua TQ để “ký 15 văn kiện”, mà thiên hạ đồn thổi rằng đó là “15 văn kiện bán nước”… cho phép TQ được đưa lực lượng của họ sang VN để “làm nhiệm vụ”…!?

Nhưng, vấn đề có lẽ hơi đau đầu cho TQ hiện nay là họ phải chọn: hoặc là ĐL hoặc là VN…!?
Nếu chọn VN mà “bỏ ĐL” thì chế độ CS tại TQ sẽ mau chóng sụp đổ (vì HK sẽ đầu tư quân sự và vận động quốc tế công nhận ĐL… lúc đó chế độ TQ sẽ khó đứng vững)
Nếu muốn HK có thái độ với ĐL như lâu nay thì TQ buộc phải “thực thi thỏa thuận ngầm” với HK mà “trả lại cho Sê-sa cái gì của Sê-sa”, tiến hành Tổng tuyển cử theo đúng hiệp định Pa-ri mà TQ đãng đặt bút ký!
Bây giờ là 6: 30 sáng ngày 24/3/2017… khi viết những dòng cuối của bài này…

Nhìn ra cửa sổ, bên ngoài kia mặt trời đã hừng chiếu trên quê hương! 

Nhà phân tích chiến lược quốc tế.
Sài gòn 24/3/2017

2 nhận xét:

người thích viết ngăn ngắn nói...

Sau cơn mưa trời lại sáng. Và sau cay đắng có chắc chắn là những bình yên!?
Theo quy luật là thế !
người thích viết ngăn ngắn

Nặc danh nói...

Cảm ơn Nhà phân tích chiến lược quốc tế rất nhiều.
Bài viết thể hiện đúng danh hiệu là một Nhà phân tích chiến lược tầm cỡ quốc tế. Những phân tích khá sâu sắc và hữu lý.
Đức Chúa Trời là Đấng tể trị dòng lịch sử của nhân loại, Ngài đang dùng Mỹ để "sắp đặt lại trật tự thế giới nầy" theo ý tốt mà Ngài đã chỉ định.
Nguyện xin Chúa sớm ban cho dân tộc VN chúng con được thoát khỏi chế độ Cs "hèn với giặc, ác với dân", để dân tộc chúng con được hưởng tự do, hạnh phúc thật sự chứ không phải là ...bánh vẽ" như bao năm qua chế độ Cs đã cho dân tộc VN ăn.
Nguyện xin Chúa bẻ gãy "con roi" Cs và vứt vào bếp lửa để cháy rụi hết những tàn dư ghê tởm của Cs trên quê hương chúng con.
Chắc chắn sẽ có một trang sử mới đầy tin yêu và hy vọng đến trên quê hương VN của chúng ta trong một tương lai thật gần, vâng, thật gần, chừng trong một, hai năm tới đây.
Hỡi đồng bào VN yêu quý, hãy đồng tâm hiệp lực để góp phần xóa bỏ vĩnh viễn chế độ Cs đáng ghê tởm ra khỏi đất nước VN thân yêu.
Xin Chúa ban phước cho TT. Trump để "làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" và đầy sức mạnh để làm tiêu tan chế độ Cs ở TQ, VN, BTT và Lào.