Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Tất Cả Vì Một Cuộc Thay Đổi Tại VN… KHÔNG ĐỔ MÁU!


Tất Cả Vì Một Cuộc Thay Đổi Tại VN… KHÔNG ĐỔ MÁU!

Phước cho người đã tin, vì lời Chúa truyền cho sẽ được ứng nghiệm!” (Lu-ca 1: 45)

(Ảnh minh họa)
***
“Ba X” quay lại chính trường…
Trong một kỳ đại hội (2012) ‘Tổng bí Trọng’ đã tuyên bố “kỷ luật bất thành một đồng chí trong bộ CT”… Từ đó, nguyên thủ tướng NTD có biệt danh là “Ba X” (Ba Dũng, “đồng chí X”…)
Tt NTD – “Ba X” – là đệ tử, đàn em của cố Tt Võ Văn K., người có tư tưởng cải cách…
Trong suốt thời kỳ làm thủ tướng, “Ba X” được thiên hạ đồn đoán rằng “sẽ là Gobachop VN”, nghĩa là sẽ thâu tóm quyền lực, xây dựng lựng lượng để chờ thời cơ tuyên bố “tổng thống”, sau đó sẽ quyết định thay đổi chế độ… theo cách của Tổng bí thư Gobachop của Liên xô trước đây… Cũng có tin “Ba X” được CIA “chống lưng”!
Trước đại hội 12 vừa rồi (đầu năm 2016), có đơn thư tố cáo từ một “cựu bí thư tỉnh Tây ninh”, tố cáo “đồng chí Ba X có âm mưu cấu kết với các thế lực bên ngoài …”…! Trước thềm đại hội này, có nguồn tin cho rằng “Ba X phải làm đảo chánh, nếu không, bản thân và phe cánh sẽ không giữ được mạng” sau đại hội… Tuy nhiên, “Ba X” đã ra đi nhẹ nhàng mà không có vấn đề gì… Ngay sau đó có tin “Ba X sẽ tạm ra đi” và sẽ “quay lại chính trường trong một thời gian gần”… Điều này có vẻ như hoang tưởng. Tuy nhiên, gần đây có tin “Ba X sẽ quay lại chính trường”…!
- Một tiên đoán: Trong thời gian diễn ra đại hội 12 (2016), nước Mỹ đang chuẩn bị vào mùa bầu cử tổng thống, nên khá bận rộn… Do đó, phải chăng đây là lý do “ai đó” đã bắn tín hiệu cho “Ba X” tạm lánh khỏi chính trường… Chờ bầu cử tổng thống Mỹ xong rồi tính…! (Cũng có tin ‘Tổng bí Trọng’ chỉ ngồi ghế thêm nửa nhiệm kỳ rồi xuống…) - Phải chăng Hoa kỳ đã chuẩn bị sẵn “nước cờ chiếu bí Bắc Kinh” trong vụ “Đài Loan- Trung hoa dân quốc”, mà phía Bắc Kinh chưa bao giờ công nhận là quốc gia độc lập…? - Cho nên “Ba X” nhẹ nhàng, ung dung bước xuống khỏi ghế thủ tướng và rời chính trường với những tin tức đồn đoán là “Ba X sẽ quay lại”…! Một năm sau đó - 2017, bầu cử tổng thống vừa xong, dù chưa chính thức nhậm chức, Tt Donal Trump nhấc máy gọi cho Tt Đài Loan… cuộc gọi này làm cho Bắc Kinh “giãy lên như đỉa phải vôi”! Tt Trump tuyên bố: “không việc gì Mỹ phải tôn trọng chính sách ‘Một Trung quốc’ của TQ”! Tiếp theo sau đó, Ct Tập Cận Bình và Tt Trump có cuộc điện đàm với nhau, sau cuộc điện đàm này thì Tt Trump “thay đổi quan điểm 180 độ”… Ông tuyên bố “tái cam kết tôn trọng chính sách ‘Một TQ’ của TQ”! Có một cuộc thương lượng, ngã giá nào đó giữa Trump và Tập…? (Thực hiện Hiệp định Pa-ri 1973…?)

“Ba X” quay lại để làm gì?
Nếu như trước đây có nhiều nguồn tin cho rằng “Ba X móc nối với các thế lực thù địch bên ngoài để… làm Gobachop”, hay “phe Ba X muốn ngã theo phương Tây”… và “Ba X có… ai đó… chống lưng”…v.v… Nếu như những đồn đoán kia không phải là vô cớ… thì nay việc “Ba X quay lại chính trường” không có gì là khó khăn… Bởi Đài Loan là “vấn đề lớn” (với TQ) mà Hoa kỳ còn phải “thay đổi dễ dàng” thì việc “chính trường VN” nếu muốn thay đổi cũng không phải là việc lớn! (Bánh ít trao đi, bánh quy trao lại…)
Nhưng “Anh Ba X” quay lại để làm gì?
Nếu như trong đại hội 12, “người ta lo sợ” rằng Ba X sẽ nắm toàn quyền (như Tập Cận Bình) để tuyên bố Tổng thống, rồi sau đó “bắt tay với Hoa kỳ- phương Tây” để… thì nay, nếu Ba X có quay lại thì cũng “một sứ mệnh đó” chứ không gì khác…? (không loại trừ khả năng “Ba X” là con cờ đã phối hợp với phương Tây và…)
Một tiên đoán khác: Ba X quay lại để “làm công tác BÀN GIAO” – chuyển giao quyền lực cho một Chính phủ mà phía Hoa kỳ đang… kỳ vọng! (hoặc để đồng ý cho một cuộc TỔNG TUYỂN CỬ, là một hình thức để chuyển giao quyền lực lãnh đạo quốc gia cho một Chính phủ QUỐC GIA) - Không loại trừ khả năng đó là CPQGVNLT do “thủ tướng Đào Minh Quân” lãnh đạo!?
Hiện nay, Hoa kỳ và các nước phương Tây đang tiến hành trên thế giới nhiều cuộc CÁCH MẠNG NHUNG, nghĩa là “cách mạng nhưng không đổ máu”!
Tất cả vì một cuộc thay đổi tại VN nhưng KHÔNG ĐỔ MÁU!

Nhà phân tích chiến lược an ninh quốc tế!
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 28/3/2017

Phước cho người đã tin, vì lời Chúa truyền cho sẽ được ứng nghiệm!” (Lu-ca 1: 45)

0 nhận xét: