Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Hoa Kỳ Mời Các Nước ASEAN Họp Bàn Về “Hồ Sơ Pa-Ri”…?


Hoa Kỳ Mời Các Nước ASEAN Họp Bàn Về “Hồ Sơ Pa-Ri”…?

***
Trong bối cảnh các nước Đông Nam Á lo ngại chính quyền Trump sẽ ưu tiên cho khu vực Đông Bắc Á với hai hồ sơ nổi cộm: Bắc Triều Tiên và Thâm thủng mậu dịch với Trung quốc… Họ e ngại rằng Hoa kỳ sẽ tranh thủ lấy lòng TQ để giải quyết vấn đề Bắc Triều Tiên, mà “số phận” họ sẽ bị tên không lồ TQ “bắt nạt”… Trong bối cảnh đó, chính quyền Trump đã liên tục phát đi những tín hiệu TRẤN AN… rằng họ sẽ RẤT QUAN TÂM tới khu vực Đông Nam Á
Nếu theo dõi tin tức truyền thông, báo chí trong vài ngày qua sẽ thấy: Với chuyến công du Indonesia của phó tổng thống Mỹ Mike Pence, chính quyền Donald Trump đã bắn đi một tín hiệu trấn an tới các nước Đông Nam Á : Chính sách châu Á của Mỹ sẽ không chỉ giới hạn ở khu vực Đông Bắc Á với hai hồ sơ nổi cộm là Bắc Triều Tiên và thâm thủng mậu dịch khổng lồ với Trung Quốc. Liên tiếp trong hai ngày, 20 và 21/04/2017, đã có những loan báo dồn dập thể hiện mối quan tâm của Washington đối với khu vực.” (Trích: Đông Nam Á bắt đầu được chính quyền Donald Trump quan tâm - RFI)
Đặc biệt trong mối quan tâm này, chính quyền tại Hoa-Thịnh-Đốn đã đưa ra một thông tin: Một cuộc gặp gỡ cấp ngoại trưởng giữa Hoa kỳ và 10 nước ASEAN sẽ được mở ra ngày 4/5 tới đây để BÀN VỀ NHIỀU HỒ SƠ - Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ cũng loan báo sự kiện một hội nghị cấp ngoại trưởng giữa Mỹ và 10 nước ASEAN sẽ mở ra ngày 04/05 tới đây tại Washington để bàn về nhiều hồ sơ, trong đó có vấn đề tranh chấp lãnh thổ tại Biển Đông.
[Tại thủ đô Jakarta, ông Pence đã khẳng định rằng Hoa Kỳ “đang có các bước đi nhằm củng cố quan hệ đối tác với ASEAN và làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai bên. Theo phó tổng thống Mỹ, Washington quyết tâm tăng cường quan hệ kinh tế và hợp tác an ninh trong việc CHIẾN ĐẤU VỚI KHỦNG BỐ và vấn đề Biển Đông.] (Trích: Đông Nam Á bắt đầu được chính quyền Donald Trump quan tâm - RFI)
- Về mặt ngoại giao, chính quyền tại Washington xem TQ như một “đối tác chiến lược”… Nhưng một mặt sâu kín, “mặt trái của vấn đề”, Washinton luôn xem TQ là một “chính quyền khủng bố”! - Sự lo ngại của các nước ASEAN chính là bằng cớ…!
- Hoa kỳ lên tiếng: “Washington quyết tâm tăng cường quan hệ kinh tế và hợp tác an ninh trong việc CHIẾN ĐẤU VỚI KHỦNG BỐ và vấn đề Biển Đông.” – Theo đó, Hoa kỳ muốn nói với các nước Đông Nam Á rằng: Kinh tế và an ninh khu vực (lo ngại Bắc Kinh thao túng) sẽ được HK hợp tác… - Vấn đề “một chính quyền KHỦNG BỐ nào đó đang hoành hành ở Biển đông” sẽ được Hoa kỳ hợp tác với các nước ASEAN để đối phó…! – Đó là thông điệp mà Washington đưa ra với các nước ASEAN trong mấy ngày qua…!
- Các nước ASEAN đang ngầm hiểu rằng: Hoa kỳ đang nói tới “một CHÍNH QUYỀN KHỦNG BỐ… đang làm mưa, làm gió trên Biển đông” hiện nay…! Họ hiểu Hoa kỳ đang nói về ai!
- Một vấn đề đáng lưu ý: Một cuộc gặp gỡ cấp ngoại trưởng giữa Hoa kỳ và 10 nước ASEAN sẽ được mở ra ngày 4/5 tới đây tại Washington để BÀN VỀ NHIỀU HỒ SƠ… là thông tin mà Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ cho hay và đã được nhiều báo chí nhắc tới. Trong bối cảnh Hoa kỳ “cam kết thắt chặc quan hệ với các nước ASEAN về kinh tế và an ninh…” để đối phó với một “chính quyền KHỦNG BỐ đang hoành trên Biển đông và khu vực” (làm cho các nước ASEAN lo ngại)… Trong bối cảnh ấy, Hoa kỳ sẽ cùng các nước ASEAN họp bàn về MỘT SỐ HỒ SƠ… vào ngày 4/5 tới đây! (hoặc nhiều hồ sơ- thông tin đã được nhiều báo chí loan tải) – Vấn đề đặt ra: Liệu trong số “nhiều HỒ SƠ” mà HK và các nước ASEAN đem ra bàn lần này có “HỒ SƠ về HIỆP ĐỊNH PA-RI 1973”… không?
- Nếu HK đã cam kết với các nước ASEAN rằng họ sẽ “thắt chặc mối quan hệ hợp tác với khu vực trong vấn đề an ninh” (để đối phó với một “chính quyền KHỦNG BỐ”… trên Biển đông) thì VN có phải là vấn đề “không đáng quan tâm”? Chắc chắn là không. Vì VN cũng là một nước nằm trong khu vực, chịu ảnh hưởng “đe dọa” như các nước Đông Nam Á khác…! Do đó, để làm cho mối quan hệ hợp tác thêm vững chắc, HK và các nước ASEAN sẽ “kéo VN vào chung khối, chung cuộc”. Để kéo VN vào chung thành một khối “đối đầu với chính quyền KHỦNG BỐ… trên Biển đông”, thì cách tốt nhất (khả thi) là phải “tách VN ra khỏi ảnh hưởng của chính quyền Bắc Kinh” hiện nay…! Cách tốt nhất (có thể trong lúc này) để tách VN ra khỏi ảnh hưởng ràng buộc với Bắc Kinh hiện nay, có lẽ không có cách nào tốt hơn là “LẬT LẠI HỒ SƠ về HIỆP ĐỊNH PA-RI 1973” mà phía TQ đã từng tham gia đặt bút ký! Theo Hiệp định này thì Miền Nam VN từ vĩ tuyến 17 trở xuống vốn là đồng minh của Hoa kỳ… HK và các nước ASEAN sẽ ra nghị quyết áp lực TQ phải thực thi đúng nội dung của Hiệp định Pa-ri 1973… Nếu điều này được thực thi thì ít nhất là một nửa VN sẽ là của VNCH như cũ (trước 1975)… Và nếu thực thi Tổng tuyển cử như nội dung Hiệp định Pa-ri thì khả năng “cả nước VN sẽ là đồng minh của Hoa kỳ” là rất cao…! (Vì lòng dân bây giờ đã “kinh tởm” TQ, trừ chính quyền) Nếu VN là đồng minh của HK (một thể chế mới không còn liên quan gì tới TQ) thì VN sẽ trở thành một thành viên “chung lòng với khối ASEAN chống lại chính quyền KHỦNG BỐ… trên Biển đông”! Lúc đó kế hoạch thôn tính Biển đông và “khống chế các nước Đông Nam Á” của chính quyền Bắc Kinh sẽ hoàn toàn bị phá sản! Khả năng HK mời các nước ASEAN họp bàn ngày 4/5 tới đây để… “LẬT LẠI HỒ SƠ PA-RI” là rất cao!
Vì quyền lợi của mình và các nước ASEAN… Hoa kỳ và các nước ASEAN sẽ họp tại Washington để “lật lại Hồ Sơ Pa-ri” là rất cao! 

Hiệp định Pa-ri 1973 từng “mở ra một trang sử… một nửa vui, một nửa buồn”… thì chính nó cũng sẽ “kết thúc trang sử ấy”… và “sẽ mở ra một trang sử khác”!  

HTK
LHS- 23/4/2017

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Tôi rất đồng cảm với ông : " LỜI HẰNG SỐNG : "
để tách V.N ra khỏi ảnh hưởng ràng buộc với Tàu Cộng hiện nay, có lẽ không cách nào tốt hơn : " LẬT LẠI HỒ SƠ VỀ HIỆP ĐỊNH PARIS 1973 : " Nói rõ thêm một chút nửa V.N sẽ là của V.N.C.H như củ ( trước 1975 ).
* ĐỐI VỚI HOA-KỲ : Cuối cùng thì chiến lược chia thế và quyền lợi để trị giữa hai nước siêu cường là MỸ và Trung Quốc đã thiết lập trước 1975 cuối cùng đã hoàn tất. Số lượng dầu hỏa biển Đông trong thềm lục địa của nước V.N là khối lượng dầu lớn nhất trên thế giới sẽ được khai thác với sự thỏa thuận hưởng lợi giữa chính phủ H.K và chính phủ V.N.
* ĐỐI VỚI CỰU QUÂN NHÂN TRONG Q.LV.NC.H
Tuy họ không còn quốc tịch V.N, một số niên trưởng đã qua đời, nhóm quân nhân còn trẻ nhất, thời đệ nhị C.H nay cũng đã ngoài 60 không can dự gì vào việc chia quyền lực nhưng họ cũng có cơ hội nhìn quê hương bước vào tiến trình dân chủ hoá thật sự.
* ĐỐI VỚI CHÍNH PHỦ Q.G/V.N/L.T : Do Thủ Tướng ĐÀO-MINH-QUÂN lảnh đạo sẽ giải thể, thay vào đó sẽ có Chính Phủ Đệ Tam V.N.C.H trở về để tham gia tổng tuyển cử, có sự giám sát của L.H.Q theo đúng như nội dung hiệp định mà các bên đã ký ... Khi đó ai có nhiều phiếu được dân chọn thì lãnh đạo đất nước.
* AI KHÔNG MUỐN ??? Có thể nói duy nhất chỉ có nhân dân miền Bắc không muốn vì họ biết rõ họ sẽ là nạn nhân, một nạn nhân bất hạnh nhất, không cần bàn xa cũng đoán biết ai cuối cùng phải chịu hy sinh.( những người hiện đang sống trên đất Bắc nếu đọc được những hàng chữ nầy họ sẽ tìm đường xuôi ngược vào Nam ) Quy luật tự nhiên nhiều khi nó hết sức tàn nhẫn nhưng quy luật là quy luật và không ai thấy đổi nó được cả ...

Nặc danh nói...

Hoàn toàn đồng ý. Đây là cơ hội mà 42 năm mọi người cho mình ai là người VN ty nạn cộng sản trong hay ngoài nước, cũng như cho tất cả những ai trên thế giới không chấp nhận chế độ cộng sản đang mong muốn. Hãy cho phép CPQGVNLT một cơ hội đại diện cho lẽ phải và sự thật để" hầu việc" cho chúng ta ! Nên nhớ rằng Dân Tộc Việt Nam đã hy sinh cho cái gọi là " Tiền Đồn Chống Cộng Sản" ở Đông Nam Á và chúng ta có đủ lý đó chính đáng nhất để bắt buộc quốc tế không thể nao tiếp tục làm ngơ và " phản bội" lại sự hy sinh của hàng triệu người VN đã và đăng nằm xuống vì không chấp nhận chế độ vô thần CS và cho hòa bình của thế giới. Tòa án hình sự quốc tế sẽ không tha thứ cho những tên CS vô thần ngoan có vị lịch sử đã chúng mình.

...

Lời Hằng Sống luôn là SỰ THẬT, CÔNG LÝ và CÔNG BÌNH !

LTP