Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Khi Chúa Truyền Lệnh Cho Tiên Tri… Thì NHÀ CẦM QUYỀN Nào Cũng Phải SỤP ĐỔ!

Khi Chúa Truyền Lệnh Cho Tiên Tri… Thì NHÀ CẦM QUYỀN Nào Cũng Phải SỤP ĐỔ!
- “Chúa Của Các Từng Trời” còn THAM DỰ VÀO CHIẾN TRẬN thì tại sao chúng ta lại tự lừa dối bản thân mình là “Tin lành không quan tâm chính trị”?
 Các từng trời dự vào chiến trận;
Những ngôi sao cứ theo đường mình mà đánh Si-sê-ra
.” (Các quan xét 5: 20)
Kinh thánh: Các quan xét 4-5.

Kết quả hình ảnh cho không chiến
(Không lực...)
***
1. Chúa có quan tâm đến THỜI CUỘC và CHÍNH TRỊ không?
Vua Gia-bin có chín trăm xe sắt và trong hai mươi năm, người hà hiếp dân Y-sơ-ra-ên cách hung bạo; nên dân Y-sơ-ra-ên kêu cầu cùng Đức Giê-hô-va. Trong lúc đó, Đê-bô-ra, là nữ tiên tri, … Bà sai gọi Ba-rác, … mà nói cùng người rằng: Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên đã truyền lịnh nầy” (Quan xét 4: 3; 4; 6)
Dân Y-sơ-ra-ên bị hà hiếp dưới ách thống trị của vua Gia-bin cách TÀN BẠO trong 20 năm… Dân sự rên siết dưới thể chế độc ác và kêu cầu cùng Chúa…! Chúa đáp lời, dấy lên một nữ tiên tri…
“Trong lúc đó, Đê-bô-ra, là nữ tiên tri, … Bà sai gọi Ba-rác, … mà nói cùng người rằng: Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên đã truyền lịnh nầy” (Quan xét 4: 6)
Công cuộc khởi nghĩa, kháng chiến chống lại chế độ độc ác, nhà cầm quyền Gia-bin tại Hát-so khởi nguyên từ “ý muốn của Đức Chúa Trời”! Ngài truyền lệnh trước hết cho một nữ tiên tri…! Chúa là Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên có “truyền lịnh này” là lịnh nào? Đó là lệnh “dân chúng hãy đứng lên LẬT ĐỔ NHÀ CẦM QUYỀN Gia-bin tại Hát-so”! Lãnh tụ cho phong trào này là một “thanh niên nhút nhát” có tên là Ba-rác.
Bà sai gọi Ba-rác… Ba-rác đáp rằng: Nếu bà đi với tôi, thì tôi sẽ đi; nhưng nếu bà không đi với tôi, tôi sẽ không đi. Bà bèn đáp: Ừ, phải, ta sẽ đi với ngươi, song sự vinh hiển của việc nầy sẽ chẳng về ngươi; vì Đức Giê-hô-va sẽ phó Si-sê-ra vào tay một người nữ” (Quan xét 4: 6; 8-9)
Không ai có thể ngờ rằng một người nhút nhát, không có chuyên môn về CHÍNH TRỊ lẫn quân sự, mà có thể lãnh đạo quần chúng nhân dân đánh lại một NHÀ CẦM QUYỀN HUNG BẠO có trong tay “900 trăm chiến xa bọc thép” và một tướng lãnh khét tiếng là Si-sê-ra với một đội quân hùng hậu… có đầy đủ vũ khí…!
- Chúa có thể dùng một “CHÍNH PHỦ chỉ có vài người”, ít người biết đến… để lật đổ và triệt hạ một NHÀ CẦM QUYỀN ĐỘC ÁC, BẠO TÀN… tồn tại vài chục năm… có đủ trong tay quyền lực và mọi phương tiện…!
Chúa truyền cho nữ tiên tri Đê-bô-ra lệnh cho dân chúng đứng lên và chọn Ba-rác làm lãnh đạo phong trào…! Đê-bô-ra không thể “xức dầu trên ai khác”, mà bà chỉ sai gọi Ba-rác…! Ba-rác sợ hãi, nhưng sự chiến thắng của công cuộc thì đã được Chúa định…!

2. Các từng trời tham dự vào chiến trận:
Các từng trời dự vào chiến trận;
Những ngôi sao cứ theo đường mình mà đánh Si-sê-ra
.” (Các quan xét 5: 20)
Khó ai tưởng tượng được, một người nhút nhát như Ba-rác lại có thể lãnh đạo dân chúng đánh đổ được NHÀ CẦM QUYỀN SẮC MÁU tại Hạt-so! Thế nhưng cuộc chiến này có sự tham dự của “các từng trời”!
Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy.” (Eph. 6: 12)
Vua cầm quyền chốn không trung” tức là Sa-tan muốn tàn diệt dân Chúa qua “NHÀ CẦM QUYỀN Gia-bin” tại Hát-so… Nhưng Chúa ra lệnh cho nữ tiên tri xức dầu cho Ba-lác đứng lên lãnh đạo nhân dân LẬT ĐỔ NHÀ CẦM QUYỀN này…! Chế độ của Gia-bin bị LẬT ĐỔ bởi vì “các từng trời có tham dự vào chiến trận”!
- Trên trời Sa-tan bị các thiên sứ của Đức Chúa Trời đánh bại…
- Dưới đất NHÀ CẦM QUYỀN Gia-bin bị Ba-lác và nữ tiên tri đánh bại…!
Đó là ý nghĩa của câu “các từng trời tham dự vào chiến trận”!

3. Số phận của tướng Tổng tư lệnh Si-sê-ra bị phó vào tay một người đàn bà…!
Bấy giờ người ngủ say, vì mệt nhọc quá; Gia-ên, vợ Hê-be, bèn lấy một cây nọc trại, và tay nắm cái búa, nhẹ nhẹ đến bên người, lấy cây nọc đóng thủng màng tang người, thấu xuống đất, và người chết đi...” (4: 21)
Trong lúc đánh trận, quân của Si-sê-ra thua… Hắn bỏ chạy và mệt mỏi… vào nhà của một người nữ là vợ của Gia-ên… bà ta cho hắn uống sữa và ngủ say… Hắn bị bà ta giết chết bằng một cây cọc và búa tạ!
Những ngôi sao cứ theo đường mình mà đánh Si-sê-ra.” (Các quan xét 5: 20)
Dân gian có câu nói, hoặc quan niệm rằng người nào xui xẻo là do bị “sao La-hầu chiếu mạng”!
Tướng Tổng tư lệnh đạo quân khét tiếng của Gia-bin là Si-sê-ra, không biết có phải bị “sao La-hầu chiếu mạng” không, nhưng hắn ta “bị trời xui đất khiến” thế nào… lại chui vào nhà của một phụ nữ và bị giết cách đơn giản! Một vị tướng lừng lẫy bị chết dưới tay của một người đàn bà “không cần gươm giáo”!
Dân Y-sơ-ra-ên thắng trận là vì:
Các từng trời dự vào chiến trận;
Những ngôi sao cứ theo đường mình mà đánh Si-sê-ra
.” (Các quan xét 5: 20)

4. Dân sự LIỀU MẠNG:
Sa-bu-lôn và Nép-ta-li, là dân tộc liều mạng mình…” (Quan xét 5: 18)
Khi nữ tiên tri kêu gọi dân chúng xuống đường, đấu tranh chống giặc với “nhà cách mạng Ba-rác” thì hầu hết dân Y-sơ-ra-ên “bỉu môi chê cười”! Có lẽ họ cũng nói như một số Cơ-đốc-nhân ngày nay: “Con cái Chúa đừng quan tâm CHÍNH TRỊ”- Hoặc “Chúa dạy phải VÂNG PHỤC NHÀ CẦM QUYỀN” v.v…! Tuy nhiên, trong số 12 chi phái trong Y-sơ-ra-ên thì chỉ có hai chi phái là Sa-bu-lôn và Nép-ta-li… Hai chi phái này phải “LIỀU MẠNG” đi theo Ba-rác…! Họ liều mạng cũng phải! Bởi không ai khôn ngoan, hiểu biết lại có thể nghe lời và đi theo một thanh niên nhút nhát không có chuyên môn cả chính trị lẫn quân sự, mà đòi LẬT ĐỔ NHÀ CẦM QUYỀN khét tiếng hung bạo là Gia-bin tại Hát-so…! Hai chi phái kia đã “không hèn”… Họ không tiếc mạng sống mình vì ĐẤT NƯỚC và DÂN TỘC… nên họ quyết đứng lên, LIỀU MẠNG mình vì dân tộc…!
Một số người Y-sơ-ra-ên có thể hỏi:
- Làm sao tin được Đê-bô-ra là tiên tri của Chúa đây?
- Lấy gì bảo đảm là Chúa có gọi và “ra lệnh” cho bà…?
- Ra trận không thắng thì sao đây?
Vân vân và v.v…

5. Cây phủ việt đến từ Chúa!
Và những kẻ cầm cây phủ việt đến từ Sa-bu-lôn.” (5: 14)
Hoàng hậu Ê-xơ-tê nếu không cản đảm đứng lên vì DÂN TỘC… thì bà cũng không có cơ hội đưa tay cầm lấy cây phủ việt của vua…! (Ext. 5: 2; 8: 4)
Những kẻ HÈN NHÁT cũng không được vào thiên đàng, như Kinh thánh có chép: “Còn những kẻ HÈN NHÁT, kẻ CHẲNG TIN, …phần của chúng nó ở trong hồ có lửa và diêm cháy bừng bừng: Đó là sự chết thứ hai.” (Khải huyền 21: 8)
Cây phủ việt tức là “uy quyền và thẩm quyền”!
Tại sao các chi phái khác không được “nhận lấy cây phủ việt” tức là uy quyền từ Chúa? (mà chỉ có chi phái Sa-bu-lôn hoặc Nép-ta-li) - Những kẻ hèn nhát sẽ không có cơ hội “nắm lấy cây phủ việt”! UY QUYỀN từ Chúa sẽ không bao giờ đến với những kẻ “HÈN NHÁT và CƠ HỘI”! Chúa chỉ trao “cây phủ việt” tức uy quyền (từ Chúa) cho những người “bởi đức tin, cản đảm, liều mình”…!
Khi Chúa truyền lệnh cho một tiên tri… (thậm chí là nữ tiên tri) thì NHÀ CẦM QUYỀN nào cũng phải SỤP ĐỔ!
Tác giả Hê-bơ-rơ chép:
Những người đó bởi đức tin đã thắng được các nước,… tỏ sự bạo dạn nơi chiến tranh, khiến đạo binh nước thù chạy trốn.” (Heb. 11: 33-34) – Đó là ĐỨC TIN!

Kết:
Tôi kêu gọi những ai xưng mình là Cơ-đốc-nhân mà còn nuôi dưỡng trong đầu mình ý tưởng “Tin lành không quan tâm CHÍNH TRỊ”… Hãy suy nghĩ đến bài học này và loại bỏ khỏi đầu óc mình tinh thần “vô cảm, vô trách nhiệm với đất nước, đồng bào, dân tộc”…! Đức Chúa Trời không phải là “Chúa của những kẻ hèn nhát”!
“Chúa Của Các Từng Trời” còn THAM DỰ VÀO CHIẾN TRẬN thì tại sao chúng ta lại tự lừa dối bản thân mình là “Tin lành không quan tâm chính trị”?

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 20/4/2017

2 nhận xét:

Banaba Nguyễn nói...

Hỡi các Cơ-đốc nhân VN, hãy đọc bài viết nầy của TT Đức Chúa Trời để sửa ngay lại những chỗ sai trật trong niềm tin của mình, vì những quan điểm lạc hậu, sai trật mà một số người lãnh đạo Giáo hội đi trước, vì không hiểu biết hoặc vì một lý do "nhạy cảm" thời cuộc nào đó, hoặc là đã bị thế lực nào đó mua chuộc đã dạy sai lẽ thật của KT, cứ nhất nhất cho rằng là người Tin Lành không được làm chính trị, người Tin lành phải vâng phục nhà cầm quyền.
Đức Chúa Trời còn tham gia vào chiến trận thì chúng ta là ai mà lại cãi lại Ngài là người Tin Lành không làm chính trị?
Phải thú thật là người Tin Lành của chúng ta suốt trong một chặng đường lịch sử của đất nước hơn một trăm năm qua (kể từ khi Tin Lành có mặt trên đất nước ta) đã quá bàng quang, vô trách nhiệm trước vận mệnh của đất nước, của dân tộc vì sự dạy dỗ sai trật nầy.
Phải chăng chúng ta quá "thuộc linh" đến nỗi chỉ quan tâm đến phần linh hồn mà quên đi phần thể xác, trong khi đó chúng ta có cả hai phần thể xác và linh hồn??? Phải chăng chúng ta chỉ là "công dân trên trời" chứ không phải là "công dân dưới đất" ở đất nước VN??? Không hề như vậy! Chúng ta được Chúa ban cho cả thể xác và linh hồn, chúng ta cũng vừa có quyền công dân trên trời và cũng có quyền công dân dưới đất ở một đất nước cụ thể nữa.
Hãy tham gia vào công cuộc xây dựng một nước VN dân chủ, nhân quyền, phú cường, thịnh vượng trong tương lai bằng việc xuống đường đồng hành cùng dân tộc trong việc góp phân xóa bỏ càng sớm càng tốt chế độ Cộng sản độc ác trên xứ sở của chúng ta.
Một khi chúng ta hiểu được những gì Đức Chúa Trời đã bày tỏ qua Tiên tri của Ngài thì chúng ta hãy mạnh dạn làm, vì Đức Chúa Trời sẽ chống cự thay cho chúng ta, và Ngài sẽ ban chiến thắng cho chúng ta chẳng sai.
Hãy can đảm lên hỡi các Cơ-đốc nhân VN, đừng hèn nhát nữa, vì đây chính là thời điểm chín muồi mà Đức Chúa Trời đã ban cho dân tộc VN chúng ta, nếu các Cơ-đốc nhân không mạnh dạn đứng lên cùng với dân tộc cả nước trong lúc nầy, thì chúng ta sẽ chịu tội trước mặt Chúa và chúng ta sẽ hổ thẹn biết bao một khi trang sử mới được Chúa lật sang trên quê hương mình!
Hãy nhìn tấm gương can đảm của những người anh em Công giáo, những Linh mục đã đi đầu bầy chiên, dẫn dắt bầy chiên tìm sự sống cho chiên mình mà học theo họ và góp phần cùng họ trong công cuộc giải thể chế độ Cộng sản là công cụ đắc lực của Sa-tan nầy khỏi quê hương thân yêu của mình.
Hãy nhìn sự can đảm của những người nông dân ở Mỹ Đức, Hà Nội trước bạo quyền Cộng sản mà học theo họ để góp lửa cùng họ trong thời điểm chín muồi nầy để làm sụp đổ chế độ Cộng sản sớm giờ nào tốt giờ nấy cho dân tộc VN chúng ta đỡ khổ.
Hãy nhìn vào tấm gương của người "anh hùng áo vải" Dương Văn Thả ở Nam bộ mà học theo để cùng dân tộc đứng lên "đạp vào mặt HCM", đạp vào mặt ĐCS vô liêm sỉ, vô đạo đức, vô tôn giáo, vô tổ quốc, vô gia đình, làm cho chúng phải sụp đổ, cho chúng vào sọt rác lịch sử để dân tộc chúng ta sớm được hưởng hòa bình, hạnh phúc, văn minh, tiến bộ như những dân tộc văn minh, tiến bộ ở những nước tư bản...giẫy hoài mà không chịu chết, lại càng ngày càng hùng cường, thịnh vượng.
Nguyện xin Chúa Phục Sinh mở mắt những Cơ-đốc nhân VN chúng con để họ thấy được Chúa Phục Sinh đang đi với họ (như Ngài đã mở mắt hai môn đồ trên đường về làng Em-ma-út ngày xưa vậy-Tin Lành Lu-ca 24), để họ nóng nảy, sốt sắng cùng dân tộc đứng lên làm cho tường thành Cộng sản phải sụp đổ tan tành trong những ngày tới. A men!
Nguyện xin Chúa ban ơn mới, sức sống mới, năng lực mới trên TTMS. HTK để tiếp tục sứ mệnh Tiên tri mà Đức Chúa Trời đã giao phó, hầu đem lại phước hạnh tươi mới trên quê hương VN thân yêu chúng ta!

Nặc danh nói...

Cảm ơn Banaba Nguyễn ...

Tiên tri