Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Tiên Tri Của Chúa Xức Dầu Cho Ai, Người Đó Có Vương Quyền…!


Tiên Tri Của Chúa Xức Dầu Cho Ai, Người Đó Có Vương Quyền…!

“…Ngươi sẽ xức dầu cho Ha-xa-ên làm vua Sy-ri; ngươi cũng sẽ xức dầu cho Giê-hu, con trai của Nim-si, làm vua Y-sơ-ra-ên; và ngươi sẽ xức dầu cho Ê-li-sê, con trai Sa-phát, ở A-bên-Mê-hô-la, làm tiên-tri thế cho ngươi.  Ai thoát khỏi gươm của Ha-xa-ên sẽ bị Giê-hu giết; ai thoát khỏi gươm của Giê-hu sẽ bị Ê-li-sê giết. Nhưng ta đã để dành lại cho ta trong Y-sơ-ra-ên bảy ngàn người không có quì gối xuống trước mặt Ba-anh…” (I Các vua 19: 15-18)
Bấy giờ, ngươi sẽ lấy ve dầu, đổ trên đầu người, và nói rằng: Đức Giê-hô-va phán như vầy: Ta xức dầu cho ngươi làm vua trên Y-sơ-ra-ên. Đoạn, hãy mở cửa ra và trốn đi, chớ huỡn đãi.” (II Các vua 9: 3)

Kết quả hình ảnh cho mão triều thiên
***
1. Phân bố quyền lực:
Khi Ê-li mệt mỏi vì chức vụ… thì Chúa phán với ông thực hiện tiếp một sứ mệnh: Tái phân bố quyền lực… - Cái mà ngày nay người ta gọi là “Tái lập trật tự thế giới”! (Chính phủ Hoa kỳ đang thực hiện)
a. Xức dầu cho Ha-xa-ên:
Chúa bảo Ê-li đi xức dầu cho Ha-xa-ên làm vua Sy-ri… Trong lúc Chúa đưa ra lệnh truyền này thì Bên-ha-đát đang làm vua và Ha-xa-ên chỉ là một quan đại thần, thân cận của vua…
Về sau này, khi Bên-ha-đát lâm bệnh thì có sai Ha-xa-ên đi cầu vấn tiên tri Ê-li-sê (học trò của Ê-li). Tiên tri Ê-li-sê nói với Ha-xa-ên rằng “ngươi sẽ làm vua”…
Ha-xa-ên tiếp: Nhưng kẻ tôi tớ ông là ai, chẳng qua là một con chó đó thôi; sao làm nổi công sự lớn dường ấy? Ê-li-sê đáp rằng: Đức Giê-hô-va đã tỏ cho ta biết rằng ngươi sẽ làm vua Sy-ri.” (II Các vua 8: 13)
Chính Ha-xa-ên cũng không bao giờ dám nghĩ mình sẽ làm nổi một công sự to lớn dường ấy! Nhưng về sau, chính Ha-xa-ên đã ra tay giết chết chủ mình là vua Bên-ha-đát và lên làm vua nước Sy-ri… Lời tuyên bố (sự xức dầu) của tiên tri đã cho Ha-xa-ên một sức mạnh…!
Ha-xa-ên bèn lìa khỏi Ê-li-sê, và trở về cùng chủ mình; chủ hỏi rằng: Ê-li-sê nói với ngươi sao? Người thưa: Ê-li-sê nói với tôi rằng chúa chắc sẽ lành mạnh. Ngày mai, Ha-xa-ên lấy cái mền nhúng nước, đắp trên mặt Bên-Ha-đát, thì người chết. Rồi Ha-xa-ên làm vua thế cho người.” (II Các vua 8: 14-15)

b. Xức dầu cho Giê-hu:
Khi Chúa bảo tiên tri đi xức dầu cho Giê-hu làm vua thì lúc đó A-háp còn đang là vua chính thức của nước Y-sơ-ra-ên… Giê-hu lúc này đang là tướng trong quân đội, dưới quyền của A-háp…
Ê-li được Chúa cất lên trời qua một cơn gió lốc… Về sau, Ê-li-sê là học trò của Ê-li được Chúa phán bảo, ông sai một người trai trẻ là học trò của các tiên tri, chính thức đi xức dầu cho Giê-hu… Từ khi Giê-hu được xức dầu, ngay lập tức ông được quân đội ủng hộ để đứng lên LẬT ĐỔ NHÀ CẦM QUYỀN A-háp và làm vua Y-sơ-ra-ên… (II Các vua 9: 13)
Ha-xa-ên là vua dân ngoại (Sy-ri) và Giê-hu là vua Tuyển dân (Y-sơ-ra-ên)… Như vậy, Chúa là Đấng sắp đặt, tái phân bố quyền lực trên mọi quốc gia, dân tộc… “Trật tự thế giới” này nằm trong tay và quyết định của Chúa là Đức Chúa Trời – Vua trên các vua… Chúa là Đấng ban quyền cho các vua, lãnh đạo, nhà cầm quyền… chứ không ai khác! (Đa-ni-ên 4: 17)

2. Tiên tri của Chúa xức dầu (ủng hộ) ai thì người đó có vương quyền:
Tiên tri của Chúa xức dầu- tuyên bố ỦNG HỘ ai thì người đó có vương quyền – Vì sao?
Có phải tiên tri của Chúa muốn xức dầu (ủng hộ) cho ai thì người đó lãnh nhận vương quyền không? Không phải vậy. Vấn đề là người đó (tiên tri) nhận lãnh sự bày tỏ của Chúa và “tuyên bố ủng hộ” (xức dầu) trên ai thì người đó mới lãnh nhận uy quyền và vương quyền…! Tiên tri không thể tự ý mình làm điều gì, nhưng nhận lãnh sự bày tỏ từ nơi Chúa! Vì Chúa là Đấng “Tái phối trí lại quyền lực của các nhà cầm quyền” trên đất theo ý Ngài… và tiên tri chỉ là người thừa lệnh CÔNG BỐ …mà thôi! Do đó khi tiên tri “công bố ai là Tổng thống” thì người đó trước sau gì cũng làm Tổng thống! Khi tiên tri công bố “Chính phủ nào sẽ cầm quyền” lãnh đạo đất nước… thì chính phủ đó trước sau cũng sẽ cầm quyền! (dù hiện tại họ chỉ là LÂM THỜI)
Ha-xa-ên tiếp: Nhưng kẻ tôi tớ ông là ai, chẳng qua là một con chó đó thôi; sao làm nổi công sự lớn dường ấy? Ê-li-sê đáp rằng: Đức Giê-hô-va đã TỎ CHO TA BIẾT rằng ngươi sẽ làm vua Sy-ri.” (II Các vua 8: 13)
Người trai trẻ (học trò của tiên tri) sau khi vâng lệnh thầy (tiên tri Ê-li-sê) đi thực hiện công tác “xức dầu”, tức “TUYÊN BỐ Giê-hu là vua” thì phải lập tức thoát ra và chạy trốn! Vì sao? Câu trả lời: Vì “nước xa không cứu được lửa gần”! A-háp đang là vua, cả tiên tri Ê-li-sê cũng có thể “mất mạng” nếu A-háp biết được…! Dẫu là tiên tri của Chúa cũng phải làm việc, hành động khôn ngoan. (Ê-li-sê không trực tiếp làm việc này, mà sai một người trẻ- lẹ làng hơn, chạy trốn nhanh hơn!)

3. Chúa dùng gươm của các vua… và tiên tri:
Ai thoát khỏi gươm của Ha-xa-ên sẽ bị Giê-hu giết; ai thoát khỏi gươm của Giê-hu sẽ bị Ê-li-sê giết.” (c. 17)
- Gươm của Ha-xa-ên: Chúa dùng đế quốc Sy-ri để chinh phạt một số nước và các vua, trong đó có các vua Y-sơ-ra-ên… Nếu có vua nào vì “khôn ngoan” muốn thỏa hiệp- dùng ngoại giao, kinh tế, liên minh… để giữ ngai- giữ chế độ… thì Chúa dùng “gươm của Giê-hu”… là một quan tướng trong quân đội Y-sơ-ra-ên để đảo chánh LẬT ĐỔ!
- Gươm của Giê-hu: Vì một lý do nào đó (như đã nói trên) vua Sy-ri không tấn công Y-sơ-ra-ên… Có thể A-háp “sử dụng chính sách ngoại giao- đu dây điện”, vẫn giữ yên được chiếc ngai của mình trước sự đau khổ, lầm than của muôn dân… Chúa dùng Giê-hu được quân đội ủng hộ, đứng lên LẬT ĐỔ NHÀ CẦM QUYỀN… A-háp!
- Gươm của tiên tri: Lịch sử Thánh kinh không ghi lại Ê-li-sê đã cầm gươm giết ai… Nhưng tiên tri Sa-mu-ên thì đã đích thân rút gươm của người khác giết chết vua A-ga… (I Sam. 15: 33)
Ngươi sẽ đánh giết nhà A-háp, chủ ngươi; và ta sẽ báo Giê-sa-bên về huyết của các tiên tri, tôi tớ ta, cùng huyết của hết thảy tôi tớ của Đức Giê-hô-va.” (II Các vua 9: 7)
Con biết sự Giô-áp, con trai Xê-ru-gia, đã làm cho cha… Con hãy cứ sự khôn ngoan con mà cư xử, chớ để đầu bạc nó xuống âm phủ cách bình yên.” (I Các vua 2: 5-6)
Bây giờ, con chớ để nó khỏi phạt, vì con là khôn ngoan, biết thế nào phải xử nó: Con khá làm cho đầu bạc nó dính máu mà xuống âm phủ.” (I Các vua 2: 9)
- Chúa sẽ dùng gươm của Giê-hu mà “báo thù huyết” cho các tiên tri, đầy tớ của Chúa đã bị chế độ - NHÀ CẦM QUYỀN A-háp bức hại…! (Giê-sa-bên là kẻ chủ mưu đứng đàng sau, để hãm hại các tiên tri của Chúa)  – Những ai từng tham gia vào “chiến dịch khủng bố tiên tri”… hãy suy gẫm điều này và… CHỜ NGÀY nhé! Nhất định không phải lúc trẻ thì khi về già, không khỏi “mang đầu máu mà xuống âm phủ”!
- Trước khi qua đời, Đa-vít truyền cho Sa-lô-môn “phải xử” Giô-áp về những việc mà “nó đã làm cho cha”! Đừng để đầu bạc nó “không dính máu” mà xuống ÂM PHỦ! – Những kẻ hãm hại tiên tri, đầy tớ Chúa… không bao giờ có cửa LÊN THIÊN ĐÀNG! Những kẻ “NẰM VÙNG”, dù nó là “mục sư hay hội trưởng”, dù nó “rao giảng Lời Chúa”… Trước khi nó nhắm mắt qua đời, nó không khỏi “mang đầu máu mà xuống ÂM PHỦ”! Đức Chúa Trời sẽ không bỏ qua cho những kẻ nào “mượn thế lực trần gian để khủng bố tiên tri của Ngài”! Nếu tiên tri không xử thì sẽ có người khác thay tiên tri… XỬ NÓ! Chúa có rất nhiều phương tiện!
- Chúa dạy con người tha thứ (để nhường cho cơn thạnh nộ của Chúa) nhưng chính Ngài thì không tha thứ, vì đó là “luật công bình” và “sự quả báo đã được định cho kẻ làm ác”! Chúa không ban cho nó lòng lòng ăn năn để Ngài “thi hành trên chúng nó sự án đã chép”! (Thi thiên 149: 9)
Ai thoát khỏi gươm của Ha-xa-ên sẽ bị Giê-hu giết; ai thoát khỏi gươm của Giê-hu sẽ bị Ê-li-sê giết. Nhưng ta đã để dành lại cho ta trong Y-sơ-ra-ên bảy ngàn người không có quì gối xuống trước mặt Ba-anh…” (I Các vua 19: 17-18)
- Gươm của tiên tri cũng là “Lời của Đức Chúa Trời” (Giê-rê-mi 1: 9; 5: 14; Ê-sai 51: 16) Đức Chúa Trời sẽ dùng tiên tri của Ngài để công bố sứ điệp, lời của Ngài… và “lời đó” sẽ quyết định số phận của một chế độ, vua chúa, bậc cầm quyền hoặc một số “tôi tớ giả mạo, nằm vùng” nào đó! Và một khi Lời Chúa đã phán bởi tiên tri của Ngài thì… KHÔNG BAO GIỜ THAY ĐỔI! Sự án – bản án của chúng nó ĐÃ ĐƯỢC CHÉP!
Tiên tri của Chúa ỦNG HỘ (xức dầu) ai thì người đó có vương quyền! Vấn đề chỉ là thời gian.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 28/4/2017

0 nhận xét: