Ai Mang Danh Chúa Ra Phá Hội Thánh?
Trong dư luận các mục sư, khi nói về vấn đề của "mục sư Trần M" (Ms TM), người ta nói ông Trần M là người có tài "cả vú lấp miệng em"!
Câu nói này hơi mơ hồ về mặt ý nghĩa... Nhưng nếu phải nói cho đúng thì
có lẽ phải nói: Ông là người có tài "lấp liếm sự thật"!
Mới đây Ms TM tiếp tục lên FB "lên án nhóm của LMĐ" là "ăn cướp" và là "ngụy
Liên đoàn Truyền giáo"... Vì ông nhân danh một đầy tớ Chúa và nói những
điều có liên quan đến Hội thánh và Cơ-đốc-nhân... nên chúng tôi cũng
muốn lên tiếng và phân tích sự việc để toàn thể con cái Chúa am tường cũng như rộng đường dư luận.
1. Liên đoàn Truyền giáo... có thật đâu mà... ngụy?
Ông TM cho rằng tổ chức LĐTG của nhóm LMĐ là "ngụy LĐTG"...!
"Ngụy" có nghĩa là giả, là mạo, không thật...!
Thế nhưng cái gọi là Liên đoàn Truyền giáo do ông TM "lập ra" là thật hay ngụy? (giả mạo)
Trong
bối cảnh cuối thập niên 1980... những ai là tín hữu, mục sư Tin lành ra
khỏi nhà thờ- giáo hội CMA
vì lí do tín lý... đều "tụ tập lại với nhau tùy theo nhóm để cùng sinh
hoạt và phục vụ Chúa theo cùng quan điểm"... Ông TM cũng bị trục xuất
khỏi giáo hội theo cách đó... Trong cơ hội đó, ông TM cùng với những
người ra khỏi nhà thờ Trương Minh Giảng để cùng đứng chung trong cái gọi
là "Liên đoàn Truyền giáo"... Việc thành lập, đứng chung này để phục vụ
Chúa trong bối cảnh như vậy cũng chăng có gì là sai... Tuy nhiên, điều
đáng nói là nó chỉ dùng "danh xưng, tên gọi" để "đánh lừa giáo sĩ và
cộng đồng Tin lành" là chính! (mục đích là tranh thủ tài chánh ủng hộ)
Trên thực tế, tổ chức
này chưa hề "truyền giáo" như tên gọi của nó. Những nhóm nhánh đứng
chung trong tổ chức, thực chất là nó đã tồn tại trước khi có LĐTG và họ
tham gia vào tổ "chức chẳng qua ...vì ..."! Như vậy có phải là "truyền
giáo" không? Tổ chức của ông TM dùng tiền của giáo sĩ và các tổ chức
khác đi "thâu gom" người của các nhóm khác
vào tổ chức của mình... Như thế gọi là "truyền giáo" sao? Từ ngày thành
lập cho đến khi "banh chành"... tổ chức này không có một chủ trương,
hoạt động thực tiễn nào để gọi là "truyền giáo" đúng nghĩa. Như vậy, xét
về căn bản, tổ chức của ông TM lập ra đã là "ngụy" rồi! (giả mạo, láo
xạo)
Nó dùng danh xưng, tên gọi để phỉnh gạt người khác mà mục đích là vì
tiền chứ không phải là vì Phúc âm hay là vì linh hồn người khác...! Bằng
chứng là cho đến giờ này ông TM vẫn "cay cú vì chuyện tiền bạc, tài sản
và cả danh xưng"... chứ chẳng có hoạt động nào đúng nghĩa cho công cuộc
truyền giáo cả! (cái danh xưng đó là cũng để tranh chấp tiền bạc tài
sản chứ chẳng vì điều gì khác... Nếu LMĐ ra đi giữ lấy danh xưng mà
không chiếm được đồng tiền, tài sản nào thì vợ chồng ông TM cũng cười
thôi! Họ không cần phải tốn hơi nếu danh xưng kia không kèm theo tài
sản)
Rất
nhiều người có uy tín, có tâm, có tầm... đều âm thầm lìa bỏ tổ chức của
ông TM... Điều này nói lên điều gì? Nếu tổ chức và vợ chồng ông bà TM
đàng hoàng và đi đúng như tên gọi, danh xưng của tổ chức thì sao nhiều người
phải LÌA BỎ? Nếu ông TM là người có lương tâm và đầu óc công chính thì
ông tự hiểu điều này và "câm cái mồm lại" mới là người Cơ-đốc thật! Ông
có lừa phỉnh cộng đồng thế giới và các giáo sĩ không, khi ông lập lên
cái gọi là "Liên đoàn Truyền giáo" mà chẳng có truyền giáo gì cả!? Từ
ngày đổ bể tổ chức, ông tiếp tục "truyền giáo" hay ngồi đó "cay cú, nặn
óc tìm cách lấy lại tài sản" hoặc "chửi người ta là cướp" để cho cộng
đồng thương hại và nghĩ sai rằng "ông là nạn nhân"? (ông là một "con
cáo", chính ông đã "lừa tiên tri của Đức Chúa Trời"... ông biết không)
Trước khi gọi tổ chức của LMĐ là "ngụy" thì ông hãy coi lại tổ chức của ông lập ra có thật không đã...!
Chúa phán: "Nhà ta là nhà cầu nguyện... các ngươi đã biến nó thành hang ổ trộm cướp"! (Ma-thi-ơ 21: 13)
Tổ chức của ông TM không "gạt và cướp tiền" của giáo sĩ thì còn gì?
Trong các băng nhóm, tổ chức cướp giật, khi chia chác không đồng đều thì chúng tự phân hóa và xâu xé thành hai hoặc ba nhóm...
để tự "cướp lẫn nhau"...! Bản chất của cái gọi là "LĐTG" của ông TM
cũng như thế mà thôi! Mình đã không thật mà mở miệng gọi đàn em là
"ngụy" nghĩa là sao?
2. Ai mang danh Chúa ra phá hoại Hội thánh?
"Nếu có lời khuyên chúng tôi im lặng thì cũng nên có lời khuyên kẻ ác
mang danh Chúa ra phá hoại Hội Thánh chúng tôi hãy trả lại của đã ăn cắp
và ăn cướp...." (Ms Trần M)
Ông TM lên tiếng vì có ai đó khuyên ông nên "im lặng"...! Ông đưa ra lý do này để lên tiếng... nhưng thật ra chẳng
ai "rảnh để khuyên ông trong lúc này" nữa...! Bởi người ta đã khuyên và
nói với ông quá nhiều rồi. Ông đưa ra lý do này để cho nó "thiêng
liêng", chứ thực ra có mấy ai còn quan tâm chuyện của ông nữa! Người ta
biết tỏng tòng tong mọi chuyện của ông và vì sợ ô danh Chúa, người ta
không nói... Ông "tạo ra hình thức thiêng liêng" (giả) để phỉnh gạt giới
trẻ và những ai không biết về ông, để mong vớt vát chút danh dự cuối
đời... ông tưởng không có người "đi guốc trong bụng ông" sao...?
Ông TM biết rõ không bao giờ ông lấy lại được "của cướp đã
bị đàn em cướp"... nhưng ông vẫn to mồm để chứng tỏ "ta đây là nạn
nhân"... Như đã nói lúc đầu, ông TM rất có tài "cả vú lấp miệng em"! Sự
to mồm này cũng chỉ để cho cộng đồng "bị tẩy não" và hiểu rằng "ông TM
là nạn nhân", hầu vớt vát chút danh dự cuối đời... chứ làm gì có chuyện
"cướp trò trả của cho cướp thầy"! (Đại ca trong băng cướp giờ đã già và
hết thời rồi, không làm gì được đàn em, nên chỉ ngồi đó "chửi để lấy lại
danh dự" thôi, chứ làm được gì...)
Ông TM to mồm rằng "phải khuyên những kẻ lấy danh Chúa phá hoại Hội thánh"... Thế nhưng, xin hỏi:
ông đang "xây dựng Hội thánh đó sao"? Ông giảng dạy rằng "tiền bạc là
hư không", "mọi người sẽ phải ứng hầu trước tòa án Chúa"... Thế nhưng
ông cứ tiếp tục "cay cú chuyện tiền bạc, tài sản và ... danh xưng"...
Xin hỏi: nếu danh xưng kia không dính gì đến tài sản, tiền bạc thì ông
có cay cú, kêu gào... suốt như thế không? Việc làm này là sáng danh hay ô
danh Chúa...? Nếu ông thực sự tin (như điều ông giảng) rằng "tiền bạc
là hư không", "mọi người sẽ phải ứng hầu trước tòa án Chúa"... thì ông
chắc đã "yên lặng từ lâu"! Và nếu danh xưng không dính tới tiền bạc, tài
sản thì chắc chắn "có ai cạy miệng ông cũng không nói" và ông chắc sẽ
giảng sứ điệp "im lặng để Chúa xử"!
Việc
lên tiếng của ông TM là sáng danh hay ô danh Chúa thì chắc ai cũng
biết! Tổ chức của ông lập ra là vì tiền hay vì cái gì thì chính ông và
những ai từng cọng tác với ông họ cũng hiểu hết (tại sao nhiều người
đàng hoàng phải bỏ tổ chức ông ra đi?) Nếu ông nói người khác là "kẻ lấy danh Chúa phá hoại Hội thánh"
thì ông cần phải xem lại: Từ ngày ông rời khỏi nhà thờ Trương Minh
Giảng, ông PHÁI HOẠI hay gây dựng Hội thánh? Tổ chức của ông thực tế tồn
tại được bao lâu? (người ta bắt đầu lìa bỏ tổ chức ông từ khi nào kể từ
ngày thành lập?) và cho đến khi đổ bể vì "chuyện tình ái lăng nhăng của
ông" (và thực chất là họ loại trừ ông)... thì cái tổ chức đó có làm
sáng danh Chúa không, hay nó làm ô danh Chúa vì cái gọi là "Liên đoàn
Truyền giáo" do ông lập? (Tại sao nhóm bên LMĐ mà ông TM gọi là "tướng
cướp", họ chọn thái độ "im lặng" nhiều hơn là "to mồm quát tháo" như
"ông trùm của tổ chức lừa đảo: TM"!)
Giữa nhóm của LMĐ và TM ai "làm ô danh Chúa nhiều hơn"!?
3. Ai mượn "uy danh của Thánh Linh" ra nói láo?
"Chúng tôi xác định rằng: Chúng tôi được chính Chúa Thánh Linh và Lời Kinh Thánh thúc giục chúng tôi phải lên tiếng như vậy.
Hãy nghĩ xem nếu cá nhân của gia đình quý vị bị những kẻ ác khác mang danh Cơ Đốc Nhân rồi làm những việc tương tự như Hội Thánh chúng tôi bị thì quý vị có im lặng không? Trả lời được câu hỏi đó thì chúng ta sẽ thấy được vấn đề và biết được thái độ phản ứng nào là đúng." (Ms Trần M)
Hãy nghĩ xem nếu cá nhân của gia đình quý vị bị những kẻ ác khác mang danh Cơ Đốc Nhân rồi làm những việc tương tự như Hội Thánh chúng tôi bị thì quý vị có im lặng không? Trả lời được câu hỏi đó thì chúng ta sẽ thấy được vấn đề và biết được thái độ phản ứng nào là đúng." (Ms Trần M)
Chữ
"chúng tôi" mà ông TM dùng trong câu nói trên là ông ám chỉ "tập thể
những người còn lại"... nhưng thực chất chỉ là "cá nhân ông lên tiếng
thôi"! (những người còn lại theo ông đa số là bị dụ... và họ thực chất
cũng chẳng muốn lên tiếng làm gì...)
Ông TM cho rằng "Chúng tôi được chính Chúa Thánh Linh và Lời Kinh Thánh thúc giục chúng tôi phải lên tiếng như vậy"...
Xin
hỏi:
Thánh Linh nào mà bảo ông đi bêu rếu những người "cũng hầu việc Chúa
kiểu như ông"? Bản thân ông TM (và cả vợ ông) là đạo đức lắm sao? Chính
ông và vợ ông là người đã thâu tóm tài sản của tổ chức nhiều hơn ai hết,
nên mới dẫn đến sự đổ bể tổ chức... Vợ ông (bà Trương Thị L - người
cũng từng học Thần học viện Nha Trang) là người biết rõ những trò "ăn
chơi trác táng" của ông, nhưng vẫn đi ra làm chứng dối rằng "chồng tôi
không có như vậy"! Vợ chồng ông đạo đức lắm sao, mà bảo "Thánh Linh muốn
chúng tôi lên tiếng" về tình trạng vô đạo đức của những người mà ông
cho là "lũ cướp"?
Như
đã nói lúc đầu, TM là người "rất có tài cả vú lấp miệng em"! (đánh tráo
sự thật để người ta thương hại mình) Ông ta đưa ra những điều để biện
minh cho việc làm của mình, mục đích để mọi người thấy "cái sai của
người khác" mà không thấy "tội ác của gia đình ông"! (làm ô danh Chúa
qua cái gọi là "Liên đoàn Truyền giáo") Đến nổi ông đem cả "uy danh của
Thánh Linh và thẩm quyền của Kinh thánh" ra để bịp người khác...! Thánh
Linh nào mà bảo ông phải nói những lời mà "chính nhân sự còn lại của ông
bây giờ còn không muốn nói"!? Hầu hết những người trong Chúa đàng
hoàng, bây giờ đa số họ không muốn nghe "câu chuyện Trần M" và cái gọi
là "LĐTG" của ông nữa! Thế nhưng ông bảo "Thánh Linh Chúa thúc dục ông
nói"! Nếu ông là người thánh thiện, đạo đức ...Chúa còn không muốn cho
ông nói... Huống chi bản thân ông tầy huầy (vợ con, gia đình, những
người phục vụ Chúa biết rõ) ...mà ông dám bảo là "Thánh Linh Chúa muốn
ông nói"...? Đến nổi, ông đem cả Thánh Linh ra để NÓI LÁO thì mọi người
có thể hiểu ...ngày nay ...ông BẠI HOẠI ĐẾN CỞ NÀO!
4. Tiếp tục "cả vú lấp miệng em"!
"
* Tưởng cũng cần nhắc lại: Hiện nay tại Singapore, người ngoại cũng đã sỉ nhục Danh Chúa cũng chỉ vì vị mục sư quản nhiệm nổi tiếng đó đã nhũng lạm tiền bạc hơn 25 triệu Dola.
* Có một Hội Thánh lớn bên Nam Hàn cũng đã kiện vị mục sư nổi tiếng nọ ra tòa chỉ vì đã lạm dụng tín nhiệm mà ăn cắp tiền bạc của Giáo Hội. Cả hai mục sư trên kia đều bị kết án nằm trong tù nhiều năm.
Trên toàn cầu không ít những điều xảy ra tương tự.
*
Giáo Hội Tin Lành nhà thờ Miền Nam Việt Nam (CMA) hiện cũng đã đang
cộng khai và nhờ chính quyền can thiệp để lấy lại những căn nhà thờ bởi
một vài "mục sư" đã cưỡng chiếm là những mục sư đã được Giáo Hội CMA tấn
phong nhưng vi phạm luật trong Giáo Hội , là người mục sư nhưng lại lấy
danh nghĩa là "hầu việc Chúa" để chiếm lấy nhà thờ là tài sản của Giáo
Hội." (Ms Trần M)
Ms
TM tiếp tục đưa ra những "tấm gương" của những người tham lam tiền bạc
của giáo hội ở Singapor, Nam Hàn và cả "tấm gương" của giáo hội CMA về
việc "nhờ chính quyền đòi lại tài sản của những mục sư bị kỷ luật chiếm
lấy"...!
Như
đã nói: TM rất có tài "cả vú lấp miệng em"! Những gì ông đưa ra là có,
nhưng để nhằm "đánh tráo một sự thật"! Những việc ông đưa ra là có thật,
nhưng nó khác với câu chuyện xảy ra tại nơi cái gọi là "LĐTG" do ông
lập ra! Ông nêu ra việc những người "mang danh mục sư chiếm đoạt tài
sản" kia để lên án, là bằng chứng sự thật... để nhằm làm cho người khác
bị đánh đồng rằng "ông cũng là nạn nhân"! Và việc lên tiếng của ông là
"chính đáng"! Tuy nhiên, bản chất của sự việc ông TM đưa ra hoàn toàn
khác với câu chuyện tại nơi gọi là "LĐTG" của ông! Bản thân ông TM "lừa
phỉnh giáo sĩ và chiếm đoạt tài sản của tổ chức nhiều hơn ai..." (cọng
với việc ông "ăn chơi trác táng" làm mất mặt tổ chức) nên mới xảy ra đổ
bể... Thế nhưng ông chỉ "so sánh phần sau" mà không đề cập "cái gốc của
vấn đề"!
"Nếu mình là mục sư Tin Lành đúng nghĩa thì hãy nên sống công bình, thánh khiết và có nhân cách.
Tốt nhất là khuyên những kẻ ác đã nêu tên trên kia, nên dừng tay làm việc bất công, bất chính, bất minh, tội lỗi nữa." (Ms Trần M)
Tốt nhất là khuyên những kẻ ác đã nêu tên trên kia, nên dừng tay làm việc bất công, bất chính, bất minh, tội lỗi nữa." (Ms Trần M)
Câu
nói trên đây của chính ông TM... Câu nói này có lẽ ông nên "tự nói với
chính mình" thì tốt biết mấy! Ông dạy người ta là mục sư thì phải "sống công bình, thánh khiết và có nhân cách..." còn bản thân ông thì sao nhỉ? Ông làm như ông là người "sống công bình, thánh khiết và có nhân cách"
lắm nên mới khuyên người khác như vậy! Có lẽ cần phải nhắc lại cho ông
TM biết: ông là người "rất có tài gian manh, xảo biện trên bục giảng"...
Cái tổ chức LĐTG do ông lập ra thực chất là một "tổ chức lừa đảo" không
hơn kém! Trước khi ông nói người khác là vô đạo đức thì ông phải coi
lại "đạo đức của vợ chồng ông", là hai người từng học ở "Thần học viện
Nha trang" và cũng từng bị giáo hội đuổi ra khỏi năm 1989... và thực tế
là ông đã "không còn tư cách của một người Truyền đạo"!
Ông
(TM) thừa biết không bao giờ lấy lại được tài sản mà ông gọi là "bị
cướp" của ông đâu! Ông lên tiếng là để "đánh lừa người khác nhằm cứu lấy
danh dự cuối đời" mà thôi! Nhưng sự lên tiếng ấy càng tỏ ra cho người
ta thấy "sự BẠI HOẠI tận cùng của ông", như "con khỉ lún sâu trong vũng
sình" của tội lỗi ...mà không cứu hay tự vớt vát được chút danh dự nào!
Hãy thôi dạy người khác, mà hãy "tự dạy chính mình" đi ông TM!
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 8/5/2017
2 nhận xét:
Vì Ðức Chúa Trời là Ðấng Cao Cả Duy Nhất, là Ðấng đã tạo dựng và đang cai quản vũ trụ nầy nên Ngài cũng là Ðấng có chương trình cho mọi điều mọi vật, trong đó có cả con người.
Dầu là người đã tin Chúa hay là người vô thần thì ít có ai hết sức phản đối tín lý Ðức Chúa Trời là Ðấng cai quản vũ trụ. (Người vô thần thường bỏ qua tín lý nầy để tập trung tranh cãi và đả kích niềm tin của Cơ-đốc-nhân trong những phương diện khác). Nhưng điều mà người ta thường thắc mắc, nghi ngờ và phản đối lại tập trung vào tín lý Ðức Chúa Trời có chương trình cho mọi người. Người ta thường chất vấn rằng nếu đã là như vậy thì Ðức Chúa Trời còn trừng phạt con người làm chi, vì còn có ai làm khác hơn điều Ðức Chúa Trời đã chỉ định, chẳng hạn như về tội ác, về việc lành và tất cả mọi điều khác? Ðó là điều mà những người đồng thời với Phao-lô đã thắc mắc và đã đặt câu hỏi mà chính ông có ghi lại trong thư tín gởi cho người Rô-ma:
(Rô-ma 9: 19) Vậy thì ngươi sẽ hỏi ta rằng: Sao Ngài còn quở trách? Vì có ai chống lại ý muốn Ngài được chăng?
Không chỉ người thời bấy giờ mà ngày hôm nay chính Cơ-đốc-nhân cũng thường hỏi câu hỏi nầy mỗi một khi chúng tôi trình bày về đường lối và chương trình của Ðức Chúa Trời. Vì vậy chúng ta sẽ cùng nhau cậy ơn Chúa để tìm câu trả lời trong Kinh thánh.
Khi suy gẫm về đường lối và chương trình của Ðức Chúa Trời thì chúng ta cần phải nhận biết hai phương diện quan trọng trong tín lý nầy.
Thứ nhất, Ðức Chúa Trời sắp đặt sẳn và thực hiện điều cần phải làm cũng như điều cần phải xãy ra theo như chương trình tổng quát mà Ngài dành cho cả vũ trụ, và trong phạm vi nhỏ hơn, gần gũi hơn, là cho trần gian và cho đời sống của con người.
Trường hợp của Hê-nóc và tiên tri Ê-li có thể được sử dụng để làm thí dụ điển hình về phương diện nầy. Mặc dầu Ðức Chúa Trời đã định sẳn rằng mỗi một người đều phải chết vì cớ tội lỗi của A-đam, nhưng nếu Chúa muốn thì Ngài vẫn cho phép Hê-nóc và Ê-li không phải biết đến sự chết. Cả hai người đều được Chúa cất lên để ở với Ngài mà không cần phải đi con đường sự chết mà mọi người trong trần gian đều phải trãi qua, như có chép trong sách Sáng thế ký và trong sách 2Các Vua:
(Sáng thế ký 5: 22-) Sau khi Hê-nóc sanh Mê-tu-sê-la rồi, đồng đi cùng Đức Chúa Trời trong ba trăm năm, sanh con trai con gái. Vậy, Hê-nóc hưởng thọ được ba trăm sáu mươi lăm tuổi. Hê-nóc đồng đi cùng Đức Chúa Trời, rồi mất biệt, bởi vì Đức Chúa Trời tiếp người đi.
(2Các Vua 2: 11) Hai người cứ vừa đi vừa nói với nhau, kìa, có một cái xe lửa và ngựa lửa phân rẽ hai người; Ê-li lên trời trong một cơn gió lốc.
Thứ hai là Ðức Chúa Trời cho phép điều cần phải xãy ra để phù hợp với chương trình đã định sẳn của Ngài. Trong phương diện nầy tín lý về sự tự do mà Chúa đã ban cho con người được thể hiện rõ ràng nhất. Ðiều nầy đã được vua Sa-lô-môn chép lại trong sách Truyền đạo của ông:
(Truyền đạo 11: 9) Hỡi kẻ trẻ kia, hãy vui mừng trong buổi thiếu niên, khá đem lòng hớn hở trong khi còn thơ ấu, hãy đi theo đường lối lòng mình muốn, và nhìn xem sự mắt mình ưa thích, nhưng phải biết rằng vì mọi việc ấy, Đức Chúa Trời sẽ đòi ngươi đến mà đoán xét.
Theo như ý của câu Kinh thánh trên thì Ðức Chúa Trời cho phép con người được có sự tự do để lựa chọn điều mình muốn làm, dầu vậy mỗi người phải trả lời trước mặt Chúa và chịu Ngài đoán xét về điều mà mình đã chọn lựa để thực hiện trong đời sống nầy.
Một trong những thí dụ điển hình mà chúng tôi thường nêu trình để minh chứng cho chân lý nầy là việc A-đam và Ê-va được tự do lựa chọn giữa việc vâng phục Ðức Chúa Trời hoặc làm theo ý thích riêng của ông bà.
Ðức Chúa Trời đã cho trồng cây biết điều thiện và điều ác trong vườn Ê-đen và bảo A-đam cùng Ê-va đừng ăn trái cây ấy. Dẫu rằng Ðức Chúa Trời biết A-đam và Ê-va sẽ trái bỏ lời phán dặn của Ngài đế hái trái cây ấy mà ăn và vì vậy mà phạm tội, nhưng không phải vì thế mà Chúa không thể trồng cây.
Ông Trần Mai đã từng được bà Ngô Thi Kim Lien con Ms Trí sự Ngô Van Bữu ôm ấp. Mỗi lần về Việt Nam bà Liên thường ghé ông Mai. Chuyện có sao nói vậy?
Đăng nhận xét