Tình Trạng "Mục Sư- Giáo Sư" Trong Tin Lành Ngày Nay!
***
Giáo sư dạy môn giải kinh giảng Kinh thánh: - Mới đây được nghe mục sư Bùi Thanh S ra Bắc giảng môn giải kinh cho một nhóm nhân sự Tin lành... Là một người giảng dạy môn giải kinh, tức phương pháp giải nghĩa Kinh thánh, nhưng người ta nghe ông giảng như vầy: "Kinh thánh nói 'chúng ta là con CÁI Đức Chúa Trời... Kinh thánh nói rõ chúng ta là con CÁI chứ không phải con ĐỰC... con CÁI thì mới sinh sản, con còn ĐỰC thì không... Chúng là là con CÁI chứ không phải con ĐỰC..."!
Mục sư Báp-tít giảng Kinh thánh:
Trước đây có một mục sư trong nhóm của Ms Nguyễn Ngọc H... (Báp-tít) Mục sư này tên Nguyễn Văn G. Mục sư G giảng dạy như sau: "Xưa Môi-se treo con rắn đồng lên nơi đồng vắng..." - Rồi mục sư này nói tiếp, đặt câu hỏi với người nghe: "Con rắn đồng... Đồng có nghĩa là gì? - Rồi ông tự trả lời: "Đồng có nghĩa là ĐỒNG chết, ĐỒNG sống với Chúa!"...!
Hai câu chuyện trên đây hoàn toàn có thật và không phải là những câu nói lúc bông đùa, nhưng là lời giảng dạy nghiêm túc trên bục giảng của "hai vị mục sư" đàng hoàng! Không chỉ là mục sư giảng cho dân sự, nhưng (Ms Bùi Thanh S) một giáo sư giảng môn giải kinh cho một nhóm gọi là "nhân sự" ở ngoài Bắc... cũng đã giảng dạy "không hơn kém" gì mục sư trên đây!
Cả hai câu chuyện trên cũng chưa đến nổi... câu chuyện sau đây còn "đau đớn" hơn:
Mục sư Tiến sĩ Trần M:
Mục sư tiến sĩ Trần M trong một bài giảng, nói: "Chúng ta là con cái Chúa... là con cái Chúa phải dùng THÁNH NHẠC chứ không được dùng ÂM NHẠC... Vì 'ÂM nhạc' là 'nhạc của cõi ÂM'..."
Khi người viết kể có lần nghe Ms Trần M giảng như thế (trên YouTube) thì một mục sư kia trả lời: Lần đầu tiên trong đời tôi nghe có người giải thích chữ "Âm nhạc" như vậy! Và vị mục sư kia hỏi: Như thế chữ "Phúc Âm" mục sư Trần M sẽ giải thích làm sao? Trả lời: Ông gặp ông Trần M mà hỏi!
...
Năm 2011 người viết cùng một số anh em bàn nhau: tổ chức lớp học mời 'thầy Trần M' dạy... Mục đích là để 'NÂNG ĐỠ Trần M' sau khi ông đã ngã dài... Chính trong lớp học này người viết mới có cơ hội phát hiện ra "kiến thức thần học và Kinh thánh của Trần M là ...có vấn đề"! Trần M không có một quan điểm thần học nhất định và có hệ thống... Do đó sự giảng dạy của ông không đem đến một đều gì cho có nền tảng và hệ thống cả! Sự giảng dạy của TM có thể so sánh với nhân vật "Lisa Phạm" đang khá nổi tiếng trên mạng hiện nay... Chỉ nói cho người bình dân nghe "sướng lỗ tai", chứ xét về căn bản Kinh thánh cũng như thần học thì TM "hỏng bét"!
Trước đây khi nghe nói "mục sư tiến sĩ Trần Mai mở lớp dạy tiến sĩ"... có một mục sư cũng tìm tới tham dự thử... Mục sư này tham dự hai buổi rồi ..."phủi đít" giả từ, không thèm học nữa! Khi được hỏi vì sao không tiếp tục... thì vị mục sư kia trả lời: "Kiến thức của ông ta hỏng bét mà giảng dạy cái gì"!
Tình trạng trên đây nói lên điều gì?
Kinh thánh chép:
"Vì sẽ có một thời kia, người ta không chịu nghe đạo lành; nhưng vì họ ham nghe những lời êm tai, theo tư dục mà nhóm họp các giáo sư xung quanh mình..." (II Ti-mô-thê 4: 2)
Tình trạng các "mục sư - giáo sư", "mục sư - tiến sĩ" trong Tin lành mà như thế thì đừng trách sao Hội thánh VN ngày nay không "bước đi trong sự tối tăm"!
LHS- 6/5/2017
2 nhận xét:
PHƯỚC NGUYÊN TỪ TRỜI XIN CHẢY VÀO LÒNG
Sáng tác: Robert Robinson
“Come! Thou fount of every blessing”
“Phước nguyên từ trời xin chảy vào lòng,
bật lên khúc ca chúc ơn Ngài;
Suối nhân từ hằng tuôn chảy ngập dòng,
giục tôi thoả vui hát một bài;
Nguyện chỉ giáo tôi thi ca bỗng trầm,
mà lưỡi lửa cõi thiên thượng hát,
để tôi ngợi ngọn ân điển ngàn tầm,
là non cứu ân, non cực lạc.”
Thánh ca này có nguồn gốc từ một nhân vật sống phóng đãng, truỵ lạc nhưng được quyền năng của Chúa thay đổi thật la lùng. Câu chuyện ấy được bắt đầu như sau:
Gã trẻ tuổi nói :
– Tụi bây rót rượu cho mụ nữa đi.
Người đàn bà nghèo khổ có nước da bánh mật đã say đến mức không có thể đứng vững được nữa, nhưng bọn thiếu niên hoang đàng vô nhân cứ chuốc thêm rượu cho bà ta.
Gã Robert Robinson 17 tuổi la lên :
– Đổ rượu vào miệng mụ rồi mụ sẽ bói cho tụi mình.
Mấy tên kia cứ chuốc rượu cho đến khi người đàn bà đồng ý đoán tương lai cho chúng mà không lấy tiền.
Một tên không cửa, không nhà nói sau khi bà ta tiên đoán rằng hắn sẽ chết yểu:
– Mụ say rồi, mụ chẳng còn biết mụ đang nói gì.
Robinson trả lời :
– Mày phải biết điều đó. Mày đã rót rượu cho bả mà.
Quay lại tên cầm đầu du đảng, người đàn bà có nước da bánh mật và cặp mắt lừ đừ chỉ 1 ngón tay run run nói :
– Còn mầy, gã kia, mày sẽ sống để thấy con cháu mầy.
Robinson đột nhiên xanh mặt nói :
– Mày nói đúng, mụ đã say chẳng còn biết trời trăng gì nữa. Thôi tụi mình rút bỏ mụ này đi.
Nhưng lời của người đàn bà cứ ám ảnh hắn suốt ngày hôm ấy. Hắn nghĩ: nếu mình sẽ sống để thấy con cháu, mình phải thay đổi cách sống, không thể sống mãi thế này được.
Thế là ngay chính đêm hôm ấy, Robinson nửa đùa nửa thật, dắt cả băng đến buổi giảng phục hưng ngoài trời gần đó, nơi nhà truyền giáo trứ danh George Whitefield đang truyền giảng. Hắn giải thích với đồng bọn :
– Tụi mình sẽ đi xuống đó và chế nhạo mấy tên tín đồ Giám lý bịp bợm khốn kiếp này.
Nhưng Thánh Linh Đức Chúa Trời đã làm việc trong tấm lòng phiền muộn và tâm trí hổn độn của người thanh niên ương ngạnh này. Đêm ấy Whitefield giảng trong Mathiơ 3:7 “Hỡi giòng dõi rắn lục kia, ai sẽ dạy các ngươi tránh khỏi cơn giận ngày sau.” Sứ điệp ấy làm Robinson vừa tĩnh tâm vừa hãi sợ. Robinson cảm thấy rằng vị truyền đạo đang nói với mình và chỉ một mình thôi. Vào ngày thứ tư 10/12/1755, 2 năm, 7 tháng sau khi nghe bài giảng ấy, Robert Robinson 20 tuổi đã trở lại phục hòa với Đức Chúa Trời và tìm thấy sự tha thứ trọn vẹn qua huyết báu của Chúa Giê Xu Christ.
Sau này, Robinson viết thư cho nhà truyền đạo đầu tiên kết án tội lỗi mình: “Thú thật với ông rằng, chính để dò xem sự trơ trẻn của chỗ đó mà tôi đến. Tôi thương hại sự ngốc nghếch của những nhà truyền đạo, sự mê mẫn của những người nghe và ghét cay ghét đắng giáo lý Cơ Đốc. Tôi đến để thương hại những tín đồ Giám lý khốn nạn bị lừa dối, nhưng tôi đã ra về với niềm hạnh phúc của họ”.
Gia nhập Hội thánh Giám lý và cảm nhận sự kêu gọi hầu việc Chúa, chàng Robinson tự học, được Wesley bổ nhiệm đến nhà nguyện Hội thánh giám lý Norfolk, Anh Quốc. Tại đó, nhân ngày kỷ niệm Đức Thánh Linh giáng lâm, 1758 ba năm sau sự quy đạo kỳ diệu của mình, Robinson viết ra lời tự thuật tâm linh như sau: Phước nguyên từ trời, xin chảy vào lòng...
Nhớ lại tiên tri Samuên sau trận chiến đánh đuổi quân Phi-li-tin đã lấy một hòn đá dựng lên giữa khoảng Mich Ba và Sen, đặt tên là Ê-bên-Ê-xe, vì người nói rằng : “Đức Chúa Trời đã cứu giúp chúng tôi đến bây giờ”. ISamuên 7:12. Robinson thấy rằng mình phải ca ngợi Ê-bên–Ê-xe thuộc linh trong lòng chính mình để ghi nhớ chiến thắng của Đức Chúa Trời trên Sa-tan 3 năm trước. Ý thức rằng bởi sự giúp đỡ của Đức Chúa Trời mà mình đã được cứu và dâng mình vào chức vụ. Robinson mong muốn “Hòn đá tượng trưng” nhắc nhở chính mình: Cho đến nay tôi đến đây được là nhờ sự giúp đỡ của Chúa, vì thế Robinson viết tiếp: “Đến đây là nhờ chân Chúa phò trì....
Một năm sau, bài hát này được in trong quyển: Sưu tập những bài Thánh ca được dùng trong Hội Thánh Đấng Christ ở Angel Alley
Bishopgate và trở thành
Không thể nhịn được Cười!!
... đi... mấy lần mà cũng không hết cười..
hahaha.......
Nói chung.. tiến sỉ.mục sư, cử nhân hay cữ tạ...LƯU HÀNH NỘI BỘ.
..chấm hết!!
Đăng nhận xét