Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Bạn Là Ai Khi Bạn “Chửi Rủa Nước Mỹ”?


Bạn Là Ai Khi Bạn “Chửi Rủa Nước Mỹ”?
- Mẹ vợ tiến sĩ Billy Graham nói: “Nếu Đức Chúa Trời không sửa phạt nước Mỹ; thành Sô-đôm, Gô-mô-rơ sẽ kiện nước Mỹ”.
- Con gái tiến sĩ Billy Graham thì nói: “Nếu Đức Chúa Trời không sửa phạt nước Mỹ thì Ngài phải xin lỗi thành Sô-đôm, Gô-mô-rơ”.
- Tiến sĩ Billy Graham từng nói, khi ông được đề nghị ra tranh cử tổng thống Hoa kỳ: “Có lẽ nào tôi từ bỏ địa vị là Đại sứ Nước Trời để BƯỚC XUỐNG làm lãnh tụ của một quốc gia như nước Mỹ” (đại ý như thế)

Kết quả hình ảnh cho tiến sĩ Billy Graham
***
Gần đây có một mục sư Tổng quản nhiệm, sau khi qua Mỹ du lịch vài tháng trở về đã có những “sứ điệp chửi Mỹ”…! Ông mục sư này có rất nhiều tiền Mỹ (đô la) trong nhà…
Không ít mục sư ngày nay mượn câu nói của tiến sĩ Billy Graham để khoe rằng mình “cao quý”… Nhưng có lẽ ít ai biết rằng, tiến sĩ Billy Graham khi nói câu đó, ông mới chỉ được một số người (tín hữu Tin lành tại Mỹ) ĐỀ NGHỊ ông ra tranh cử… Còn thực tế nếu ông ra tranh cử tổng thống thì chưa biết có được đắc cử hay không, nhưng khả năng “rớt” là rất cao… Bởi nếu muốn tranh cử tổng thống tại nước Mỹ, buộc người đó (về mặt chính trị) phải thuộc và được một trong hai đảng ủng hộ: Dân chủ hay Cộng hòa… Về mặt tài chính: Người đó phải là người giàu có (tỷ phú), vì tranh cử tổng thống tại Mỹ rất là tốn kém… Trong khi đó, mục sư tiến sĩ Billy Graham thì chưa hội đủ những điều kiện như đã nói, nên nếu ông có ra tranh cử thì cũng “rớt từ vòng đầu” mà thôi! Nói vui, tiến sĩ Billy Graham ông ta “nói cho sang miệng”, vì biết chắc có ra tranh cử ông cũng không có cửa đậu… Do đó, nhơn dịp có người ĐỀ NGHỊ, ông “tuyên bố cho hay”…! (Ông mượn điều đó để đề cao hóa, thiêng liêng hóa chức vụ mục sư giữa vòng các mục sư với nhau)
Đành rằng chức vụ mục sư là cao quý… Nhưng nó phải là mục sư thật và được Chúa xức dầu, ban ơn, kêu gọi thật sự… Không phải hể ai khoác lên mình cái áo (danh) mục sư là người đó được “cao quý” đâu! Khi bàn về điều này, có một mục sư kia nói rằng: “Trên thực tế, một số người (cũng mang danh mục sư) nếu cho họ ra làm chức liên gia trưởng (tổ, khóm), chưa chắc họ đã làm được… nhưng họ cũng đem câu nói của tiến sĩ Billy Graham ra để khoe rằng họ …cao quý”! (Mục sư tiến sĩ Billy Graham nếu cho ông ra làm chức thống đốc một tiểu bang chưa chắc ông làm được… vì công tác của một mục sư nó hoàn toàn khác với vai trò, công việc, trách nhiệm của một thống đốc tiểu bang…)
Một số mục sư khác lại lấy câu nói của “mẹ vợ và con gái của mục sư tiến sĩ Billy Graham” ra để nói với ý “lên án nước Mỹ”… Nhưng, hai người phụ nữ kia là ai? Mục sư tiến sĩ Billy Graham là ai? (Nếu tiến sĩ Billy Graham nói là khác, mà hai người phụ nữ kia nói lại là chuyện khác nữa…) - Mẹ vợ tiến sĩ Billy Graham nói: “Nếu Đức Chúa Trời không sửa phạt nước Mỹ; thành Sô-đôm, Gô-mô-rơ sẽ kiện nước Mỹ”. Con gái ông thì nói: “Nếu Đức Chúa Trời không sửa phạt nước Mỹ thì Ngài phải xin lỗi thành Sô-đôm, Gô-mô-rơ”…
Trong một mức độ nào đó thì nước Mỹ đang có một số tội lỗi giống như hai thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ… (tình dục đồng giới, hôn nhân đồng tính). Nhưng, sự so sánh như vậy là khập khiểng, nếu không muốn nói là “ác ý”! Thứ nhất: sự phạm tội đó trong nước Mỹ là thiểu số chứ không phải cả nước Mỹ (hoặc cả chính phủ Mỹ đồng tình)… Thứ hai, hai thành Sô-đôm và Gô-mô-rơ, Áp-ra-ham phải tìm “10 người công bình” còn không có… nhưng với nước Mỹ còn có bao nhiêu người “được xưng công bình bởi Đấng Christ” là Đấng Cứu chuộc…? (Sáng thế ký 18: 16-32) – Hằng triệu Cơ-đốc-nhân đang sống và thờ phượng Chúa tại nước Mỹ cơ mà? 

Kết quả hình ảnh cho Nước Mỹ

Chúa phán với Áp-ra-ham: Nếu tìm được mười người công bình trong hai thành ấy …thì Ngài cũng bỏ kế hoạch hủy diệt hai thành (như vậy mỗi thành chỉ cần có 5 người thì Chúa tha thứ, bỏ kế hoạch…) – Thử hỏi nước Mỹ có bao nhiêu người họ là Cơ-đốc-nhân thật và là những người “kính sợ Đức Chúa Trời thật sự” …thì làm sao có thể so sánh một cách khập khiểng và đầy ác ý, cực đoan như vậy? Không những người dân Mỹ mà ngay trong chính phủ Mỹ vẫn còn nhiều người kính Chúa thật sự…? - Trong Dinh Bạch ốc vẫn có phòng cầu nguyện dành riêng cho chính phủ và tổng thống trước khi họ bước vào giờ làm việc của mỗi ngày... v.v…
Xã hội Mỹ là xã hội tự do, cho nên “ai muốn nói gì thì nói” – Việc con gái và mẹ vợ tiến sĩ Billy Graham “phát biểu linh tinh, chửi nước Mỹ”… cũng chỉ là tiếng nói cá nhân, mà xét cho cùng, họ nói mà “chẳng hiểu điều mình đang nói”! Họ nói chỉ đúng ở một vài khía cạnh nào đó chứ không phải là tất cả! Điều đáng tiếc là một số “mục sư ba xu” (hiểu biết ba mớ, nằm vùng, giả mạo…) cũng mượn lời của hai người đàn bà “rẻ tiền” ấy mà “diễn đạt lung tung”, làm như thể mình thánh lắm, giáo hội của mình hoàn hão lắm nên cứ “thoải mái lên án nước Mỹ”…! Đây chỉ là hiện tượng “ăn theo, nói leo” của một số người thiếu ý thức mà thôi (hoặc họ chửi Mỹ để lấy lòng nhà cầm quyền vô đạo…). Họ nói mà không suy xét điều mình nói trước khi …nói. Họ nói một cách vô trách nhiệm…!
Một số người khác lại lấy chuyện nước Mỹ đem tượng nữ thần tự do (nước Pháp tặng) đem về làm biểu tượng… Họ cho rằng “nước Mỹ thờ thần tượng” nên bị rủa sả… v.v… Sự thật nước Mỹ có bao giờ “thờ phượng bức tượng đó đâu”?
Nước Mỹ chủ trương Tự do, nhưng con người phải chịu trách nhiệm về sự tự do đó… Nước Mỹ xây dựng quốc gia, xã hội trên nền tảng “những nguyên tắc của Thánh kinh”. – Đức Chúa Trời ban cho con người quyền tự do, nhưng con người phải chịu trách nhiệm về sự tự do đó… Do đó, nước Mỹ dùng bức tượng “Nữ thần Tự do” để làm biểu tượng, chứ nước Mỹ chưa hề chủ trương “thờ lạy hình tượng đó”! Vì là một đất nước tự do cho nên nếu có ai đó “thờ đạo Sa-tan” cũng là quyền tự do của họ… và họ đương nhiên chịu trách nhiệm trước Đức Chúa Trời về sự “tự do tín ngưỡng đó” của họ…! Nước Mỹ và chính phủ Mỹ không chịu trách nhiệm về “tín ngưỡng thờ Sa-tan” của một nhóm người nào đó, đang sống trên nước Mỹ …nhưng những người thuộc tín ngưỡng đó (đạo Sa-tan) phải chịu trách nhiệm với Đức Chúa Trời. Ngay trong vườn Ê-đen, Đức Chúa Trời còn cho phép con người chọn Chúa hay Sa-tan mà? Nước Mỹ đang bước đi trên những nguyên tắc của Thánh kinh là Lời của Đức Chúa Trời thì nước Mỹ không thể làm khác hơn …nếu họ không cho phép đạo Sa-tan tồn tại trên đất nước của họ!
Có một vài cá nhân, hoặc đời tổng thống đã ký sắc lệnh cho việc hôn nhân đồng tính, điều đó là trái với Kinh thánh… nhưng không phải tất cả thành viên chính phủ hay toàn thể công dân Mỹ đều đồng tình như thế! Tổng thống phải chịu trách nhiệm về chữ ký của mình không những với quốc dân, mà đương nhiên còn với Đức Chúa Trời trong tư cách là một Cơ-đốc-nhân nữa! Nhưng điều đó cũng không phải là sự lựa chọn của cả dân Mỹ hay nước Mỹ…!
Nước Mỹ xây dựng quốc gia trên nguyên tắc “lòng bao dung, nhân ái, nhưng thượng tôn pháp luật”! – Nước Mỹ là quốc gia của những người Cơ-đốc. Một quốc gia “của Chúa” (The Nation Under God) thì không thể không tiếp nhận những nhóm dân thuộc nền văn hóa, tín ngưỡng, chủng tộc khác… Một đất nước tự do, khi đã vào đó, người ta có quyền sống theo văn hóa, tín ngưỡng nào mà họ thích… Do đó, nước Mỹ trở thành một quốc gia đa văn hóa, tín ngưỡng… Nhưng về căn bản, nước Mỹ vẫn được kiểm soát bởi những “người tin kính Chúa” (Cơ-đốc-nhân)! Nước Mỹ vẫn là một quốc gia “dưới quyền tể trị của Chúa” (The Nation Under God)
Trong Cựu ước, Đức Chúa Trời chọn Y-sơ-ra-ên làm một quốc gia – “nước Thầy tế lễ cho mọi nước”… Trong thời kỳ Tân ước (giao ước mới), Đức Chúa Trời cũng chọn dùng một nhóm Cơ-đốc-nhân để xây dựng một quốc gia “Thầy tế lễ cho nhiều nước” và quốc gia thầy tế lễ đó chính là nước Mỹ! Chính từ nước Mỹ mà Cơ-đốc giáo lan truyền và ảnh hưởng trên khắp thế giới… Hãy gát qua những vấn đề về chính trị, là Cơ-đốc-nhân chúng ta phải nhìn biết rằng: Nước Mỹ là một công cụ Chúa đang dùng để ban phước cho cả thế giới. Thử hỏi, nếu một ngày nào đó nước Mỹ không còn tồn tại với quyền lực lãnh đạo thế giới, thì …thế giới này sẽ ra sao? Tại sao các quốc gia “dưới quyền lực của sự tối tăm” (Cộng sản, Hồi giáo) luôn muốn tiêu diệt nước Mỹ? Giả sử nếu một ngày nào đó Đức Chúa Trời cho phép “nước Mỹ không còn” thì thế giới này sẽ ra sao?
Là mục sư mà rao giảng những sứ điệp “bất lợi cho nước Mỹ”, hoặc “chửi nước Mỹ” thay vì cầu nguyện cho nước Mỹ… thì bạn cần phải coi lại bạn thuộc về ai? Bạn thuộc về sự tối hay sự sáng?
Đức Chúa Trời hứa với Áp-ra-ham: “Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi; và các chi tộc (quốc gia) nơi thế gian sẽ nhờ ngươi mà được phước.” (Sáng thế ký 12: 3)
Về mặt ý nghĩa thuộc linh, Cơ-đốc-nhân chính là “con cháu Áp-ra-ham thật”! Nước Mỹ là một “Quốc gia của con cháu Áp-ra-ham”! Do đó, chỉ những ai thuộc về sự tối tăm mới rao những sứ điệp mang tính “nguyền rủa, chửi rủa nước Mỹ” và những người đó đương nhiên mắc phải lời rủa sả của Kinh thánh. - “Ta sẽ ban phước cho người nào chúc phước ngươi, rủa sả kẻ nào rủa sả ngươi; và các chi tộc nơi thế gian sẽ nhờ ngươi mà được phước.” (Sáng thế ký 12: 3)
Nước Mỹ không hoàn hão, nhưng nước Mỹ là một quốc gia của những người “có đức tin”! Vì vậy, là Cơ-đốc-nhân thật, bạn cần phải yêu mến và cầu nguyện cho nước Mỹ! A-men!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 24/6/2017

0 nhận xét: