Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Thi Thiên 118 Nói Về …NƯỚC MỸ!


Thi Thiên 118 Nói Về …NƯỚC MỸ!

Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện;
Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời
.”

 
Kết quả hình ảnh cho nước Mỹ
***
Thời Cựu ước, Y-sơ-ra-ên là một quốc gia, dân tộc được xem là Tuyển dân, Dân Chúa thể nào thì Tân ước, nước Mỹ được thay thế vị trí này trong thế giới hiện đại cũng một thể ấy. Tất cả những lời hứa của Chúa dành cho Y-sơ-ra-ên đương nhiên được thành tựu trong Hợp Chủng quốc Hoa kỳ, vì đó là một quốc gia được khởi lập và tồn tại bởi những người yêu kính Chúa.
- “Nguyện những người kính sợ Đức Giê-hô-va nói rằng,
Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời!
” (c. 4)
Nếu các bạn thay thế chữ “Tôi” - đại từ nhân xưng trong Thi thiên 118 bằng chữ “Nước Mỹ” thì các bạn sẽ dễ hiểu về nội dung trong cái nhìn “Vì sao Chúa không bao giờ từ bỏ Nước Mỹ”!
-  Nguyện những người kính sợ Đức Giê-hô-va nói rằng,
Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời!
” (c. 4)
- Có phải nước Mỹ được lập lên bởi những người “kính sợ Chúa” không? Họ tin vào sự nhơn từ Chúa – còn đời đời!
- “Trong gian truân TÔI cầu khẩn Đức Giê-hô-va;
Đức Giê-hô-va bèn đáp lời tôi, để tôi nơi rộng rãi.”
(c. 5)
- Có phải trong cơn gian truân, tổ tiên của người Mỹ - những người tỵ nạn tôn giáo đã “kêu cầu cùng Chúa” và Chúa đã “đặt để họ ở nơi rộng rãi” – là thành lập nước Mỹ ngày nay không?
Đức Giê-hô-va bênh vực TÔI, tôi chẳng sợ;
Loài người sẽ làm chi tôi?” (c. 6)
- Có phải Chúa là Đấng đã “bênh vực” họ khỏi sự “bắt bớ của loài người” và giúp họ thành lập nên Nước Mỹ ngày nay không?
“Đức Giê-hô-va bênh vực tôi, thuộc trong bọn kẻ giúp đỡ tôi;
Nhân đó tôi sẽ vui thấy kẻ ghét tôi bị báo.
Thà nương náu mình nơi Đức Giê-hô-va
Còn hơn tin cậy loài người.
Thà nương náu mình nơi Đức Giê-hô-va
Còn hơn tin cậy vua chúa.”
(c. 7-9)
- Tổ tiên người Mỹ đã “không nhờ cậy vua chúa nào”, họ đã nhờ cậy Chúa là Đức Chúa Trời và Chúa đã ban cho họ thành lập một “quốc gia rộng rãi” và thành công về mọi mặt…
“Các nước đã vây tôi;
Tôi hủy diệt chúng nó nhân danh Đức Giê-hô-va.
Chúng nó đã vây tôi, phải, đã vây tôi;
Tôi hủy diệt chúng nó nhân danh Đức Giê-hô-va.
Họ vây tôi khác nào đàn ong;
Họ bị tắt như ngọn lửa gai;
Tôi hủy diệt chúng nó nhân danh Đức Giê-hô-va
” (10-12)
- Rất nhiều quốc gia trên thế giới đã tìm cách bao vây và tiêu diệt nước Mỹ… Đã từng có cả một khối “Quốc tế Cộng sản” trên thực tế là chống lại và tìm cách tiêu diệt Nước Mỹ…! Họ bao vây nước Mỹ “như một đoàn ong”, nhưng “Tôi hủy diệt chúng nó nhân danh Đức Giê-hô-va”. Kẻ thù của nước Mỹ - Khối Cộng sản tan rã, nhưng nước Mỹ vẫn tồn tại và cường thịnh…
Ngươi có xô ta mạnh đặng cho ta ngã,
Nhưng Đức Giê-hô-va giúp đỡ ta.
Đức Giê-hô-va là sức lực và là bài ca của ta;
Ngài trở nên sự cứu rỗi ta
.” (c.13-14)
- Sự kiện 11/9 (2001) nhiều người dự đoán nước Mỹ sẽ sụp đổ, tan rã… nhưng không, nước Mỹ vẫn vững vàng và cường thạnh hơn… Kẻ thù tìm cách “xô nước Mỹ cho ngã”, nhưng “Đức Giê-hô-va giúp đỡ ta. Đức Giê-hô-va là sức lực và là bài ca của ta; Ngài trở nên sự cứu rỗi ta.” (c.13-14)
Nước Mỹ không ngã là vì “Tay hữu Đức Giê-hô-va giơ cao lên, Tay hữu Đức Giê-hô-va làm việc cả thể.” (c. 16) – Chúa tể trị trên mọi sự, Ngài đưa tay lên sửa phạt nước Mỹ (trong sự kiện 11/9), nhưng Ngài không diệt nước Mỹ…! Do đó, nước Mỹ một lần nữa lại nói rằng:
Tôi sẽ chẳng chết đâu, nhưng được sống,
Thuật lại những công việc Đức Giê-hô-va.
Đức Giê-hô-va đã sửa phạt tôi cách nghiêm trang,
Nhưng không phó tôi vào sự chết
.” (c. 17-18)
Chúa sửa phạt nước Mỹ cách “nghiêm trang” nhưng không diệt nước Mỹ.
Hãy mở cho tôi các CỬA công bình,
Tôi sẽ vào ngợi khen Đức Giê-hô-va.
Đây là CỬA của Đức Giê-hô-va;
Những người công bình sẽ vào đó
.” (c. 19-20)
- Có phải nước Mỹ là nơi “mở cửa cho nhiều dân tỵ nạn” trên thế giới không? Có phải nước Mỹ là “mãnh đất cơ hội” cho nhiều người không còn cơ hội trên thế giới này không? Có phải nước Mỹ là nơi nhiều người nhìn biết “Thiên Chúa” qua đồng tiền có câu “In God We Trust” (Chúng tôi trông cậy vào Thiên Chúa) và qua lịch sử của nước Mỹ không? Có phải nước Mỹ là nơi “mở cửa” cho nhiều dân tộc bị áp bức trên thế giới này, cho họ có những cơ hội đổi đời không?
Hòn đá mà thợ xây loại ra,
Đã trở nên đá đầu góc nhà.
Điều ấy là việc của Đức Giê-hô-va,
Một sự lạ lùng trước mặt chúng tôi
.” (c. 22-23)
- Có phải nước Mỹ được khởi đầu là một nhóm người (Tin lành) bị giáo hội Công giáo và vua lúc bấy giờ “loại bỏ” không? Và từ một nhóm người “kính mến Chúa” bị loại bỏ này, họ đã trở thành một “quốc gia nền tảng cho nền văn minh của thế giới” … như hiện nay không? (Hòn đá bị loại trở thành đá góc nhà)
Giê-hô-va là Đức Chúa Trời, Ngài đã ban cho chúng tôi ánh sáng.” (c. 27)
Có phải Chúa là Đức Chúa Trời đã ban cho nước Mỹ “ÁNH SÁNG” của văn minh, thịnh vượng và phát triển …không?
Hãy ngợi khen Đức Giê-hô-va, vì Ngài là thiện;
Sự nhân từ Ngài còn đến đời đời
.” (c. 29)
Một số người có xu hướng “khuynh tả”… Họ luôn có những sứ điệp bất lợi cho nước Mỹ… Họ khai thác những điểm yếu, những mặt bất toàn của nước Mỹ để đưa ra những sứ điệp “lên án nước Mỹ”, làm cho thế giới “ghét Mỹ và căm thù Mỹ”… Thế nhưng trong nhà những người đó thì “đầy tiền của Mỹ” (đô-la), họ vẫn tìm cách đưa con cái sang định cư ở Mỹ… Họ sẵn sàng thỏa hiệp với chính quyền đời này để được cấp hộ chiếu “đi …du lịch bên Mỹ”… Rồi khi sống tại Mỹ vài tháng, trở về nước họ lại “chửi Mỹ để lấy lòng nhà cầm quyền”… (để còn được đi Mỹ năm sau…)… v.v … và …v.v…
Một số người lên án nước Mỹ “tội lỗi” …như thể họ “thánh hơn nước Mỹ vạn lần”! Thế nhưng bản thân và giáo hội họ vi phạm Lời Chúa còn nhiều hơn nước Mỹ …nhưng họ lại thích “lên án nước Mỹ”.

LHS- 22/6/2017

0 nhận xét: