Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Thay Mặt Hưng Nguyễn Trả Lời Cho “Truyền Đạo Mai Trần”!


Thay Mặt Hưng Nguyễn  Trả Lời Cho “Truyền Đạo Mai Trần”!

Kết quả hình ảnh cho Sống ảo
***
Trên FB ông TM trách một người có tên Nguyễn Hưng rằng: Việc nhóm LMĐ và Hiệp hội Thông công (VEF) làm là “có làm ảnh hưởng đến Tin Lành chung không? Có ảnh hưởng xấu đến Đạo Tin Lành và các Giáo Hội Tin Lành Việt Nam không?
Vì có liên quan đến “Tin lành chung” nên trong bài này xin được thay cho anh NH trả lời một số câu hỏi mà ông TM hỏi anh NH:

1. Gương xấu:
TM hỏi NH: "…Theo Nguyễn Hưng thì điều đó có làm ảnh hưởng đến Tin Lành chung không? Có ảnh hưởng xấu đến Đạo Tin Lành và các Giáo Hội Tin Lành Việt Nam không? Nếu Hưng nói rằng: KHÔNG ! Thì chúng tôi biết Hưng là loại người nào.” (Trần Mai)
Trên FB ông TM trách một người có tên Nguyễn Hưng rằng: Việc nhóm LMĐ và Hiệp hội Thông công (VEF) làm là “có làm ảnh hưởng đến Tin Lành chung không? Có ảnh hưởng xấu đến Đạo Tin Lành và các Giáo Hội Tin Lành Việt Nam không?” – Dĩ nhiên, câu trả lời ít nhiều đều có…! Tuy nhiên, điều đáng nói là tại sao ông TM không chịu nhìn lại bản thân mình, những việc làm của mình từ khi rời khỏi giáo hội đã “sinh ra mình” (CMA)… có “làm ảnh hưởng đến Tin Lành chung không? Có ảnh hưởng xấu đến Đạo Tin Lành và các Giáo Hội Tin Lành Việt Nam không?” – Nói cụ thể hơn: Cái gọi là Liên đoàn Truyền giáo mà ông vỗ ngực cho rằng mình “sáng lập” đó có làm vinh hiển Chúa không? “…Có làm ảnh hưởng đến Tin Lành chung không? Có ảnh hưởng xấu đến Đạo Tin Lành và các Giáo Hội Tin Lành Việt Nam không?” – Câu trả lời là có. Chưa nói đến những người kia (dù họ dĩ nhiên không đúng hết) nhưng rõ ràng cái gọi là “Liên đoàn Truyền giáo” do ông TM “sáng lập” đó đã gây bao tai tiếng, xấu hổ cho Đạo Tin lành và các giáo hội Tin lành nói chung. Đừng đổ lỗi hết cho người ta… mà chính ông M phải biết nhìn lại: Nếu ông không đi vào khách sạn nhiều lần với nữ sinh viên và phụ nữ đã có chồng, nếu ông không dùng tiền của tập thể mà tậu tài sản riêng, nếu ông không lập “dự án ma” để kêu gọi và thu hút tiền bạc của ân nhân và các giáo sĩ…v.v… thì cái tổ chức mà ông tự cho là mình sáng lập đó có đổ bể và gây tai tiếng xấu hổ chung cho Đạo Tin lành không? Người xưa nói rằng “Tiên trách kỷ, hậu trách nhân” – Hãy tự trách mình trước khi trách người khác! Tại sao gia đình và triều đại của Đa-vít phải trải qua cảnh thảm thương, ly loạn? Có phải vì tội lỗi của Đa-vít không? Đa-vít có đổ tội hết cho Áp-sa-lôm (là tướng cướp như TM nói người khác) hay ông tự cảm biết và đau đớn là do chính tội lỗi của mình mà gia đình, con cái, những người theo mình (các quan tướng)… phải gánh lấy hậu quả thảm thương, nặng nề… triều đình mang ô nhục …không?
Ông Trần M sống bệnh hoạn, hoang tưởng… chỉ biết trách và dạy đời người khác mà không bao giờ dám chịu nhìn nhận trách nhiệm và tội lỗi do mình gây ra… ĐÓ LÀ LOẠI NGƯỜI GÌ? Câu hỏi mà ông M hỏi NH, ông nên tự hỏi chính mình! Ông nghĩ rằng ông không có một trách nhiệm gì trong việc “cái gọi là LĐTG của ông” đã gây ra sự tổn thương danh Chúa, ô nhục cho đạo Chúa tại VN này …một sự ô nhục không nhỏ! Ông nghĩ rằng ông không có một trách nhiệm nào trong việc đó hay sao? Bao nhiêu tài sản do gia đình ông đứng tên, ở đâu ông có? Bao nhiêu lần ông đi vào khách sạn với phụ nữ bị bắt quả tang …ông đã xin lỗi cộng đồng chưa? Những điều đó có làm sáng danh Chúa và tốt đẹp cho Đạo Chúa không? (ông M hỏi NH thì cũng tự hỏi chính mình chớ?)

2. Trung thành:
TM nói với NH: “HƯNG NÓI RẰNG: CHỈ TRUNG TÍN, TRUNG THÀNH VỚI CHÚA TRONG LỜI HỨA LÀ THEO CHÚA- CHỨ KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI ÁP DỤNG TRUNG THÀNH VỚI CON NGƯỜI. 
Vâng! Hưng có áp dụng nguyên tắc nầy trong hôn nhân của Hưng với Vợ mình không? Hưng có dám quay lưng mọi lời đính ước với vợ trong ngày cưới đế sống với một người đàn bà khác không phải vợ mình rồi Hưng cũng tuyên bố rằng: Hưng không cần trung thành với vợ vì Hưng vẫn đang trung thành niềm tin đối với Chúa
?” (Trần Mai – hỏi NH)
Người viết không nói việc anh NH nào đó “bỏ ông Mai theo ông Khoa” (Trưởng lão) là đúng hay sai… Nhưng muốn nói đến hai chữ “trung thành” mà ông TM đem ra dạy người khác:
a. Trung thành với vợ:
- Bản thân ông TM có trung thành (chung thủy) với vợ, khi ông “quang hệ xác thịt” với không ít người phụ nữ không phải là vợ mình không? Dù không sống chung với người khác nhưng hành động ăn ở với người không phải vợ mình là “phản bội vợ mình rồi”! Ông TM có biết rằng “phỉnh dối vợ mình” là một tội trọng trước mặt Chúa không?
Các ngươi lại nói rằng: Vì sao? Ấy là vì Đức Giê-hô-va LÀM CHỨNG giữa ngươi và vợ ngươi lấy lúc tuổi trẻ, mà ngươi ĐÃI NÓ CÁCH PHỈNH DỐI, dầu rằng nó là bạn ngươi và là VỢ GIAO ƯỚC của ngươi. Vả, hơi sống của Đức Chúa Trời dầu có dư dật, chỉ làm nên một người mà thôi. Nhưng vì sao chỉ làm một người? Ấy là vì tìm một DÒNG DÕI THÁNH. Vậy các ngươi khá cẩn thận trong tâm thần mình; chớ đãi cách phỉnh dối với vợ mình lấy lúc tuổi trẻ. Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên có phán rằng TA GHÉT NGƯỜI NÀO BỎ VỢ, và người nào lấy sự hung dữ che áo mình, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy. Vậy hãy giữ trong tâm thần các ngươi, chớ đãi cách PHỈNH DỐI.” (Ma-la-chi 2: 14-16)
Trốn vợ đi vào khách sạn với phụ nữ khác nhiều lần với nhiều người (bị bắt gặp trong tình cảnh trần truồng) có phải là PHỈNH DỐI VỢ không? (ông M hãy tự trả lời bản thân trước khi dạy người khác)
b. Trung thành với tổ chức, giáo hội:
Ông TM “dạy dỗ” NH về việc “trung thành với giáo hội”, thế nhưng:
- Ông TM có trung thành với con người – tổ chức giáo hội không?
Về nguyên tắc, giáo hội CMA chỉ “ngưng chức vụ Truyền đạo của ông TM”… chứ chưa kỷ luật hay “dứt phép thông công” với ông…! Nhiều lần ông TM cũng khoe rằng “tôi vẫn còn là mục sư trong mục sư đoàn của giáo hội CMA”, vì về mặt hành chánh giáo hội CMA chưa có giấy “cách chức” ông TM…! Thế nhưng cũng chính ông TM đi ra thành lập “cái gọi là LĐTG”… và nhiều lần trong cách “giảng dạy”, ông coi giáo hội CMA “không ra gì”…! Vậy ông có trung thành với tổ chức, giáo hội đã đào tạo ra ông không?
Trong vấn đề “trung thành” mà ông TM đã đem ra giáo huấn NH… Trung thành với vợ và trung thành với giáo hội, cả hai vấn đề ông TM là người “vi phạm” và vi phạm nặng nề (hơn NH) nhưng ông TM lại lên lớp, lớn tiếng dạy đời NH…! Như vậy ông TM có phải là một kẻ bệnh hoạn, không còn biết liêm sĩ là gì nữa không? Những ai còn bênh vực và “ngồi nghe” ông TM dạy dỗ …có cách nào giải thích cho việc này được không? Một kẻ phản bội vợ con, lăng loàn với người khác lại đi lớn tiếng dạy dỗ về “lòng chung thủy, đạo vợ chồng”…? Một kẻ gian tham, xảo trá, “mượn đạo tạo đời” …lại lớn tiếng dạy dỗ về “lòng trung thành với Đạo”? Những ai còn bênh vực và “ngồi nghe” ông TM dạy dỗ …có cách nào giải thích cho việc này được không?

Kết quả hình ảnh cho Ms Trần Mai
(Vợ chồng người "sáng lập LĐTG"...)
Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm. Đừng làm GƯƠNG XẤU cho người Giu-đa, người Gờ-réc, hay là HỘI THÁNH của Đức Chúa Trời; hãy như tôi gắng sức … chẳng tìm ÍCH LỢI RIÊNG cho mình, nhưng cho phần nhiều người, để họ ĐƯỢC CỨU.” (I Cô-rinh-tô 10: 31-33)
- Xin hỏi ông TM: Từ ngày ông lập lên “cái gọi là Liên đoàn Truyền giáo” ông đã “cứu được bao nhiêu người” (qua hoạt động truyền giáo đích thật, chứ không phải đi lôi kéo người của CMA…) và tổ chức mà ông “vỗ ngực khoe là mình sáng lập” đã làm GƯƠNG TỐT gì cho Hội thánh và cho Đạo của Đức Chúa Trời?
- TM “lập ra cái gọi là LĐTG” để hốt một đống của cho riêng mình, rồi ĐỔ TỘI hết cho người khác…! Điều đó là GƯƠNG TỐT, là SÁNG DANH ĐỨC CHÚA TRỜI sao?

LHS- 9/6/2017

1 nhận xét:

khách viếng hangsống lời nói...

Có mấy ông mục sư có tấm lòng bằng thịt
Toàn là những mục sư có tấm lòng bằng đá không hà
Ngày nay tấm lòng bằng thịt chỉ có ở dân ngoại còn tín đồ truyền đạo mục sư toàn là đá d8a1 và đá thôi
Thật khó cho sự phục hưng khởi từ nhà Đức Chúa Trời
Biết tính sao đây để Chúa lo vậy
Khách tứ phương