Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Vì Sao ‘Một Số Mục Sư Cùng Một Số Cơ-Đốc-Nhân’ …HƯ MẤT?


Vì Sao ‘Một Số Mục Sư Cùng Một Số Cơ-Đốc-Nhân’ …HƯ MẤT?

Kết quả hình ảnh cho Kinh thánh 
***

Tin Chúa, thật và giả:
Trong ngày lễ Ngũ tuần đầu tiên, bài giảng của Phi-e-rơ có kết quả ba ngàn người tin Chúa!
Vậy, những kẻ nhận lời đó đều chịu phép báp-têm; và trong ngày ấy, có độ ba ngàn người thêm vào Hội thánh.” (Công. 2: 41)
Tiếp theo là “Mỗi ngày Chúa lấy những kẻ được cứu thêm vào Hội thánh.” (2: 47)
Vấn đề đặt ra là trong hết thảy những người “chịu báp-tem và được thêm vào Hội thánh này” có phải họ đều được cứu cả không?
Câu trả lời là KHÔNG! Vì sao?
Sang chương 5, có cặp vợ chồng A-na-nia và Sa-phi-ra đã đồng mưu “lừa dối Đức Thánh Linh”! Và kết quả là gì chúng ta đã biết! (bị Phi-e-rơ rủa một câu ngã lăn ra chết)
Con số ba ngàn người “tin Chúa” trong ngày lễ Ngũ tuần đầu tiên qua bài giảng của Phi-e-rơ mà chúng ta thường gọi là “đầy dẫy Thánh Linh” ấy, không phải là không có những người “tin Chúa” nhưng thật ra họ đang “lừa dối Đức Thánh Linh và Hội thánh”! Khi Phi-e-rơ kêu gọi thì họ “đưa tay tin Chúa”, khi một số chịu phép báp-tem thì họ cũng chịu phép báp-tem… Tuy nhiên, khi Đức Thánh Linh hành động thì không có nghĩa là ma quỷ không xen vào… Do đó, con số ba ngàn người kia cũng chỉ là con số mà thôi… Chỉ những ai được Chúa định sẵn cho họ được cứu thì họ được cứu mà thôi.
Những người ngoại nghe lời đó thì vui mừng, ngợi khen đạo Chúa, và phàm những kẻ đã được ĐỊNH SẴN cho sự sống đời đời, đều tin theo.” (Công. 13: 48)
Nước Thiên đàng được Chúa Jesus dạy dỗ qua các dụ ngôn: Giống như một vụ thu hoạch lúa, một đống lúa thật to nhưng còn phải phơi khô, giê sạch… và đốt trấu trong lửa không hề tắt! (Lu-ca 3: 17) Hoặc như ngư dân đánh cá dười biển lên, tuyển lựa và vất phần kia xuống biển…
Những người ngồi trong các nhà thờ, sinh hoạt trong các giáo hội, các mục sư cũng thế… không ít những người trong số đó họ đang “lừa dối Đức Thánh Linh và Hội thánh”! Và dĩ nhiên, điểm đến cuối cùng của họ không phải là nước Thiên đàng mà Cha đã hứa!

Ý chí tự do:
Một số người ngày nay vẫn còn tin rằng: việc một người tin Chúa hay không tin Chúa còn tùy thuộc vào ý chí tự do chọn lựa của họ …nữa. Điều này mới nghe có vẻ như đúng… Tuy nhiên, nếu chúng ta xét kỷ Kinh thánh thì không phải vậy.
Đành rằng ý chí tự do là một quà tặng của Đức Chúa Trời cho con người, nhưng nó đã bị “phục dưới quyền Sa-tan” từ khi A-đam ăn trái cấm trong vườn Ê-đen …rồi! Ý chí ấy chỉ được “tự do chống lại Thiên Chúa mà thôi”, thậm chí đôi khi nó còn “lừa dối cả Đức Thánh Linh” nữa là khác! (dối trời, lừa người)

Kinh thánh nói về “ý chí tự do của con người sa ngã”:
Họ đã MẤT CẢ SỰ CẢM BIẾT, đành bỏ mình trong một đời buông lung, đem lòng mê đắm không biết chán mà PHẠM HẾT MỌI ĐIỀU Ô UẾ..” (Ê-phê-sô 4: 19)
Tình trạng sa ngã của con người được Kinh thánh mô tả là “chết hoàn toàn” về tâm linh (khả năng nhận biết về Chúa) – “mất sự cảm biết” mô tả một thân thể chết hoàn toàn (thây ma, thi thể)… Cho nên họ không có khả năng tiếp nhận hay ý chí riêng tư để quyết định (tin Chúa) trừ khi được Đức Thánh Linh giúp đỡ…! Tới đây chúng ta thấy rằng, nếu một người không được Đức Thánh Linh giúp đỡ mà họ cũng “tin Chúa” thì họ cũng giống như A-na-nia và Sa-phi-ra hoặc cũng giống như Giu-đa Ích-ca-ri-ốt …mà thôi! (lừa dối Thánh Linh và Hội thánh)

Được cứu là “định sẵn”:
Vì những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để nên giống như hình bóng Con Ngài, hầu cho Con nầy được làm Con cả ở giữa nhiều anh em…” (Rô-ma 8: 29)
- Ai được cứu thì Chúa đã biết trước và Ngài cũng đã “định sẵn” điều đó từ trước buổi sáng thế. (tiền định, định trước từ lâu)
“…Còn những kẻ Ngài đã định sẵn, thì Ngài cũng đã gọi, những kẻ Ngài đã gọi, thì Ngài cũng đã xưng là công bình, và những kẻ Ngài đã xưng là công bình, thì Ngài cũng đã làm cho vinh hiển.” (Rô-ma 8: 30)
- Chúa định trước và Ngài làm tất cả để cho chúng ta (người được cứu) được (đạt tới) sự vinh hiển. Chúng ta không làm gì cả. - “Chúng ta là việc Ngài làm ra, được dựng nên trong Đức Chúa Jesus-Christ”! (Ê-phê-sô 2: 10) – Chúng ta là Tân tạo vật được dựng nên trong Đấng Cứu Chuộc là Đức Chúa Jesus-Christ. Vua vinh hiển đời đời.
Có vẻ như “Chúa ích kỷ” khi chọn người này, không chọn người kia… Nhưng sự chọn lựa của Chúa là do ý định sẵn đời đời của Ngài, không phụ thuộc vào tốt xấu, việc làm hay công đức…
Vì, khi hai con chưa sanh ra, chưa làm điều chi lành hay dữ - hầu cho được giữ vững ý chỉ Đức Chúa Trời, là ý định sẵn bởi sự KÉN CHỌN TỰ DO CỦA NGÀI, chẳng cứ việc làm, nhưng cứ Đấng kêu gọi” (Rô-ma 9: 11)
- Chúng ta là tạo vật mà còn có ý chí tự do để “chọn sự tối tăm” thì tại sao Đấng Tạo hóa không có quyền để chọn ai đó trong “thế giới tối tăm” để trở nên con của sự sáng láng? Ngài biết trước là con người sẽ sa ngã… Và khi đã sa ngã thì họ không còn khả năng để chọn điều “thuộc về sự sáng”! Hơn nữa, họ đã ở “dưới quyền của Sa-tan”, vua của sự tối tăm thì làm gì họ có khả năng chọn lựa… Trừ khi Đức Thánh Linh tác động và giúp đỡ…! Chúa chọn ai là theo ý chí tự do của Ngài.

Chúng ta được “định sẵn cho sự vinh hiển”:
để cũng làm cho biết sự giàu có của vinh hiển Ngài bởi những bình đáng thương xót mà Ngài đã định sẵn cho sự vinh hiển…” (Rô-ma 9: 23)
- Chúa toàn năng và tốt lành… Ngài định sẵn cho ai được vinh hiển thì người đó sẽ được vinh hiển. Và khi chúng ta đạt đến sự vinh hiển đời đời trong Đấng Christ thì điều đó không bởi chúng ta, bèn là “ý riêng Ngài đã chỉ định” điều đó cho chúng ta từ trước buổi sáng thế! Chúng ta là việc của Ngài làm ra (chiếc bình quý) và chúng ta không có gì để khoe mình cả!
Chúng tôi giảng sự khôn ngoan của Đức Chúa Trời, là sự MẦU NHIỆM KÍN GIẤU, mà từ trước các đời, Đức Chúa Trời đã ĐỊNH SẴN CHO SỰ VINH HIỂN chúng ta.” (I Cô-rinh-tô 2: 7)

Vì Đức Chúa Trời chẳng ĐỊNH SẴN cho chúng ta bị cơn thạnh nộ, nhưng cho được sự giải cứu bởi Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta…” (I Tê-sa-lô-ni-ca 5: 9)
- Sứ đồ Phao-lô cho biết, những người trong Hội thánh (được cứu) là những người mà Chúa đã “định sẵn” (từ trước, tiền định) cho họ được sự giải cứu bởi Chúa Cứu thế Jesus-Christ!
Về sự cứu rỗi đó, các đấng tiên tri đã tìm tòi suy xét, và đã nói tiên tri về ân điển định sẵn cho anh em…” (I Phi-e-rơ 1: 10)
- Chúng ta được cứu bởi ân điển, nhưng là “ân điển định sẵn” (tiền định)… mặc dù quyết định tin nhận Chúa đầu tiên có vẻ như của cá nhân mỗi người. Nếu không bởi Thánh Linh vùa giúp (cho người được định sẵn) thì không ai tin nhận Chúa cả!

Huyết cứu chuộc của Đấng Christ là “huyết định sẵn” từ trước buổi sáng thế:
Bèn là bởi huyết báu Đấng Christ, dường như huyết của chiên con không lỗi không vít, đã ĐỊNH SẴN trước buổi sáng thế, và hiện ra trong cuối các thời kỳ vì cớ anh em,” (I Phi-e-rơ 1: 19-20)
Sự sa ngã hoặc không được cứu của nhiều người cũng đã định sẵn (tiền định):
“…Họ bị vấp đá đó, vì không vâng phục Đạo, và điều ấy đã ĐỊNH SẴN cho họ rồi.” (I Phi-e-rơ 2: 8)
Đấng Christ là hòn “đá góc” đặt tại Si-ôn… Đối với người tin thì là “đá quý”, nhưng đối với kẻ không tin thì là “đá lớn gây cho vấp ngã”… và điều đó cũng đã định sẵn (tiền định) cho họ rồi! Giu-đa Ích-ca-ri-ốt, A-na-nia và Sa-phi-ra… là những người (đã “tin Chúa”, hầu việc Chúa, sinh hoạt trong Hội thánh) nhưng họ không được định sẵn (tiền định) cho sự cứu rỗi… Nói cách khác là họ đã bị “định sẵn cho sự hư mất”! Cho nên, dầu họ có ở trong hàng ngũ mục sư hay trong Hội thánh (giáo hội) thì cuối cùng họ cũng hư mất!

Kết luận:
Chúa hỏi Gióp: Khi ta đặt nền móng trái đất thì ngươi ở đâu?
Bấy giờ, từ giữa cơn gió trốt, Đức Chúa Trời đáp cùng Gióp rằng:
Kẻ nầy là ai dám dùng các lời không tri thức,
Mà làm cho mờ ám các MƯU ĐỊNH ta?
Khá thắt lưng người như kẻ dõng sĩ;
Ta sẽ hỏi ngươi, ngươi sẽ chỉ dạy cho ta!
Khi ta đặt nền trái đất, thì ngươi ở đâu?
Nếu ngươi thông sáng, hãy tỏ bày đi.
 AI ĐÃ ĐỊNH độ lượng nó,
Và giăng dây mực trên nó, ngươi có biết chăng?
 Nền nó đặt trên chi?
Ai có trồng HÒN ĐÁ GÓC của nó?
” (Gióp 38: 1-6)
- Với một Đấng khôn ngoan, thông sáng và toàn tri… Trước khi tạo dựng nên vũ trụ, sự sống, con người… thì Ngài đã thiết định mọi việc từng chi tiết… Không có gì mà ngẫu nhiên… Ngay cả đến sợi tóc của một người rơi xuống khi nào Chúa cũng đã BIẾT TRƯỚC.
Ý chí tự do của con người sa ngã chỉ là một thứ tự do để hư mất mà thôi!
Chúng ta được cứu là bởi ân điển, nhưng là ÂN ĐIỂN ĐỊNH SẴN…!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 7/6/2017

3 nhận xét:

MPT nói...

TIN METRO:
Trên tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên, các kỹ sư đã nghiên cứu và lên bản vẽ xây dựng bắt đầu từ đâu và đến đâu. Họ cũng ấn định trên lộ trình có ba nhà ga dưới lòng đất tại Bến Thành, Nhà hát Thành Phố và Ba son. Ga ngầm là một thiết kế mới đối với dân Việt. Tất cả đã, đang và tiếp tục xây dựng theo thiết kế ban đầu.
Sau khi hoàn tất và khánh thành, những ai muốn trải nghiệm những mô hình xây dựng mới mẻ trên tuyến metro thì phải đến những ga ngầm và sử dụng phương tiện lưu thông đã có trên lộ trình đó (ĐỊNH SẲN), ai không muốn và ngại ngùng thì sẽ không đến những nơi kể trên (Ý CHÍ TỰ DO).

Nặc danh nói...

Sự tể trị của Chúa trên mỗi cuộc đời... Chúa KHÔNG ĐỊNH cho họ được cứu thì họ cứ TỰ DO trên con đường HƯ MẤT... Còn Chúa ĐÃ ĐỊNH cho ai được cứu (tiền định) thì Ngài KHIẾN... họ đầu phục!

MPT nói...

Trên tuyến metro, sẽ có những người đã xuống ga Bến Thành, nhưng đến ga Nhà Hát lại đổi ý đi lên, nên không trải nghiệm những điều khác ở cuối lộ trình.
KH 17:14:"Chúng chiến tranh cùng Chiên Con, Chiên Con sẽ được thắng, vì là Chúa của các chúa, Vua của các vua; và những kẻ được kêu gọi, những kẻ được chọn cùng NHỮNG KẺ TRUNG TÍN đều ở với Chiên Con, cũng thắng được chúng nữa.