Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Bạn Sẽ Lãnh Hậu Quả Gì Khi Mở Miệng Gọi Một Tôi Tớ Chúa Là “Tiên Tri Giả”?


Bạn Sẽ Lãnh Hậu Quả Gì Khi Mở Miệng Gọi Một Tôi Tớ Chúa Là “Tiên Tri Giả”?

Song những người Pha-ri-si nghe vậy, thì nói rằng: Người nầy chỉ nhờ Bê-ên-xê-bun là chúa quỉ mà trừ quỉ đó thôi Và nếu ta nhờ Bê-ên-xê-bun mà trừ quỉ, thì con các ngươi nhờ ai mà trừ quỉ ư? Bởi đó, chính chúng nó sẽ xử đoán các ngươi vậy.” (Ma-thi-ơ 12: 24; 27)
Môn đồ không hơn thầy, tôi tớ không hơn chủ. Môn đồ được như thầy, tôi tớ được như chủ, thì cũng đủ rồi. Nếu người ta đã gọi chủ nhà là Bê-ên-xê-bun, phương chi là người nhà! Vậy, các ngươi đừng sợ; vì chẳng có việc gì giấu mà chẳng phải bày ra, cũng chẳng có việc gì kín nhiệm mà sau sẽ chẳng biết.” (Ma-thi-ơ 10: 24-26)
 Kết quả hình ảnh cho tiên tri giả
***
Các thầy thông giáo và người Pha-ri-si đã gọi Chúa Jesus là “cậy quyền của chúa quỷ để trừ quỷ”… khi họ muốn loại trừ ảnh hưởng của Chúa đang mạnh mẽ trên dân chúng, bởi những phép lạ Ngài làm… Chữ “Bê-ên-xê-bun”, có nghĩa là “chúa quỷ”! Họ đang dùng “kiến thức thần học” và vai trò ảnh hưởng của họ trên xã hội để phủ nhận vai trò và ảnh hưởng của Chúa Jesus trên quần chúng xã hội lúc bấy giờ…! Xã hội, dân chúng lúc bấy giờ đang xem Chúa Jesus là một TIÊN TRI! (Ngài chính là Đấng Mê-si-a, Đấng Cứu rỗi mà dân Do thái trông đợi…)
Các thầy thông giáo và người Pha-ri-si đã không ngần ngại dùng từ nặng nhất để nói về Chúa: Họ ám chỉ Ngài “cậy quyền phép của Bê-ên-xê-bun”… (Bê-ên-xê-bun là tên gọi khác của Sa-tan) – Khi nói như vậy, họ đã xúc phạm đến Thần tánh của Chúa Jesus. Họ xúc phạm đến Đức Thánh Linh đang ở trong Chúa Jesus.
Ai nói nghịch cùng Con người, thì sẽ được tha; song kẻ nói lộng ngôn phạm đến Đức Thánh Linh, thì không được tha đâu” (Lu-ca 12: 10)
Chúa phán điều trên đây trong cùng một bối cảnh, khi mà các thầy thông giáo và người Pha-ri-si đã nói Ngài “cậy chúa quỷ để trừ quỷ”…!
Cùng một thể ấy, khi Chúa sai một người bước vào chức vụ tiên tri thì đồng nghĩa là “Thần linh của Chúa”, tức Thánh Linh đang ở trong họ… để thi hành một công tác mà Chúa sai họ làm…! Khi bạn gọi đích danh một người nào đó đang thi hành công tác Chúa gọi là “tiên tri giả”, là bạn đang xúc phạm đến chính “Đấng ở trong họ”… chứ không phải bạn chỉ xúc phạm người đó thôi đâu! Bạn xúc phạm cá nhân người đó thì chưa phải là vấn đề nghiêm trọng, nhưng bạn xúc phạm “Đấng ở trong người đó” thì bạn chắc chắn sẽ lãnh hậu quả! Điều đó giải thích hàm ý câu mà Chúa Jesus phán “Các ngươi xúc phạm ta thì có thể được tha… nhưng xúc phạm đến Đấng ở trong ta thì… đời đời không được tha”! Sở dĩ không được tha tội là vì Đức Thánh Linh là đấng cáo trách tội lỗi để dẫn người ta đến sự ăn năn… Khi một người xúc phạm đến Thánh Linh thì Ngài “không rảnh” để cáo trách và dẫn người đó đển sự ăn năn… thì lấy cơ hội đâu mà được tha? Phạm tội với Con người (Chúa Jesus) thì Thánh Linh cáo trách… nhưng “xúc phạm Thánh Linh” thì ai cáo trách?
Thầy tế lễ Hê-li đã nói với hai con trai khi chúng “phạm tội cùng Chúa Giê-hô-va”:
Nếu người nầy phạm tội cùng người khác, Đức Chúa Trời sẽ đoán xét nó; nhược bằng người phạm tội cùng Đức Giê-hô-va, AI SẼ CẦU THAY CHO? Song chúng nó không nghe theo lời của cha mình, vì Đức Giê-hô-va toan giết chúng nó.” (I Sa-mu-ên 2: 25)
Khi bạn xúc phạm Đức Thánh Linh thì bạn coi chừng, sẽ rơi vào tình trạng của hai con trai thầy tế lễ Hê-li…!
Khi bạn thật sự có Thánh Linh trong lòng, bạn sẽ không dễ dàng mở miệng tuyên bố ai đó là “tiên tri giả”! Còn bạn phát ngôn bừa bãi, điều đó cho thấy trong bạn không có Thánh Linh! (Hoặc Ngài đã ra khỏi bạn) Nếu bạn là một mục sư, dù bạn tạo ra một “nick ảo” không phải tên của bạn để tuyên bố đích danh ai đó là “tiên tri giả” thì bạn đang rơi vào tình trạng hoặc số phận của hai con trai thầy tế lễ Hê-li… (Chúa toan giết họ nên khiến họ ngu dại) – Chúa phán “không có điều gì giấu mà không bị lộ”! Dù bạn dùng “nick ảo” để làm điều đó, nhưng bạn không che giấu được Đức Thánh Linh!
Ai có quyền tuyên bố một tờ bạc đô la hay một tờ tiền nào đó là “tiền giả”? Chỉ có cơ quan có thẩm quyền và có khả năng để thẩm định thì lời tuyên bố của họ mới không bị “tòa kết án”! Giả sử có người mua xe hoặc nhà của bạn, họ đưa cho bạn một số tiền lớn với những tờ bạc mệnh giá “500 ngàn”, bạn cầm tờ bạc trong số tiền ấy lên và tuyên bố “đây là tiền giả”… Và nếu phải dắt nhau ra tòa và khi cơ quan có thẩm quyền tuyên bố đó là tiền thật thì bạn có phải chịu trách nhiệm trước tòa… không? (ít nhất là thua kiện và trả án phí) Đó là một cái giá trả khi bạn “phát ngôn bừa bãi”!
Tại một số trạm thu phí BOT thời gian qua đã có tình trạng các tài xế trả tiền vé bằng “tiền lẻ”… Điều này gây trở ngại không ít cho việc thu phí… Dầu vậy, các trạm thu phí còn không dám “từ chối tiền lẻ”… Vì dù là tiền lẻ nhưng nó là tiền thật! “Xúc phạm đồng tiền lẻ là bạn đi tù ngay” chứ đừng nói là xúc phạm đồng tiền có mệnh giá lớn! Cũng vậy, khi bạn xúc phạm ai đó là “tiên tri giả”, mà họ đang là người được Chúa sai dùng (tiên tri thật) thì bạn đang tự đưa mình vào danh sách “tội phạm không được tha”!
Đành rằng Lời Chúa cảnh báo: sẽ có tiên tri giả trong thời kỳ sau rốt... Nhưng “cái nào cũng giả hết thì cái thật ở đâu”? Bạn nghĩ sao về một người cả đời không biết tờ đô la thật… mà lúc nào mở miệng ra là “đô la giả”…? Có lần có người hàng xóm nhặt một tờ “đô la âm phủ” (tiền vàng mã người ta rãi trong đám tang…) đem về hỏi vợ tôi: “Chị ơi cái này mình đem vào tiệm vàng đổi… có được không?” – Bạn nghĩ sao về người này?



Cái giá phải trả của những người xúc phạm “tiên tri thật của Chúa” cũng ngang tầm với giá trả của hai con trai thầy tế lễ Hê-li và cũng tương đương với những người gọi Chúa Jesus là “Bê-ên-xê-bun”! Đó là tội xúc phạm đến Thánh Linh của Đức Chúa Trời!
Môn đồ không hơn thầy, tôi tớ không hơn chủ. Môn đồ được như thầy, tôi tớ được như chủ, thì cũng đủ rồi. Nếu người ta đã gọi chủ nhà là Bê-ên-xê-bun, phương chi là người nhà! Vậy, các ngươi đừng sợ; vì chẳng có việc gì giấu mà chẳng phải bày ra, cũng chẳng có việc gì kín nhiệm mà sau sẽ chẳng biết.” (Ma-thi-ơ 10: 24-26)
Dù bạn dùng “nick ảo” để gọi đích danh ai đó là “tiên tri giả” thì bạn cũng đừng quên là bạn đang “xúc phạm Đấng đang ở trong người đó” (Thánh Linh)… “Nick ảo” của bạn chỉ che mắt người trần mắt thịt chứ không che được Thánh Linh, nhất là bạn đang xúc phạm chính Ngài!
Một người có Thánh Linh Chúa trong lòng là một người không dễ dàng “phát ngôn bừa bãi”, nhất là khi nói đến những vấn đề có liên quan đến Thánh Linh!
Xin Chúa cho bạn sự khôn ngoan và được soi dẫn để không rơi vào tội “đời đời không được tha”!
A-men!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 21/8/2017

0 nhận xét: