Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Kết Quả Đại Hội: Mennonite Loại Bỏ NHQ Hay NHQ Bị Chúa Bỏ?

Kết Quả Đại Hội: Mennonite Loại Bỏ NHQ Hay NHQ Bị Chúa Bỏ?

“…Hầu cho KẺ PHẠM TỘI ĐÓ BỊ TRỪ BỎ khỏi vòng anh em thì hơn!... nên tôi đã dường như có mặt ở đó, nhân danh Đức Chúa Jêsus là Chúa chúng ta, TUYÊN ÁN KẺ PHẠM TỘI ĐÓ rằng, MỘT NGƯỜI NHƯ THẾ phải phó cho quỉ Sa-tan… hầu cho linh hồn được cứu trong ngày Đức Chúa Jêsus.” (I Cô-rinh-tô 5: 2-5)

Kết quả hình ảnh cho Đại hội giáo hội Mennonite
***
Đại hội của giáo hội Mennonite vừa kết thúc, kết quả với nội dung và đường lối thông qua: Giáo hội chỉ lo công việc Chúa, rao truyền Phúc âm, gây dựng Hội thánh, không tham gia, tham dự hoặc ủng hộ các tổ chức chính trị… Người lãnh đạo phải là người “chuyên tâm công việc Chúa”, không tham gia các tổ chức chính trị, xã hội dân sự… Không dùng ảnh hưởng hoặc mượn danh nghĩa lãnh đạo hoặc của giáo hội để lên tiếng về các vấn đề “chính trị- xã hội”…! Ý kiến chung là vì lâu nay ông Nguyễn Hồng Q (NHQ) người lãnh đạo cũ, đã dùng ảnh hưởng, danh nghĩa của giáo hội để “tạo uy tín chính trị, xã hội cho cá nhân”… do đó giáo hội bị đàn áp, đánh phá nhiều mặt, gây trở ngại rất lớn cho việc phát triển và gây dựng Hội thánh… Nay, ý kiến chung, mục sư đoàn trên cả nước yêu cầu ông NHQ: hoặc là thay đổi lập trường, quan điểm để cùng hầu việc Chúa với anh em, hoặc là ra khỏi giáo hội (thành lập giáo hội khác) để anh em được yên ổn mà lo công việc Chúa…
Được biết, ông NHQ trước đó cũng đã tham gia vào tổ chức có tên “giáo hội Mennonite Cộng đồng”!
Ông NHQ trong nhiệm kỳ vừa qua đã “tạm lánh”, giao công việc lãnh đạo lại cho bà Ms Nguyễn Thị H (NTH), tuy nhiên, theo một số ý kiến thì ông NHQ vẫn thường xuyên “thọc gậy bánh xe”, “đá giò lái”, gây khó khăn không ít cho chức vụ lãnh đạo của bà Ms NTH trong vai trò lãnh đạo giáo hội…! Mục đích của ông NHQ là muốn đánh phá, gây trở ngại, mất uy tín cho bà NTH để trong nhiệm kỳ này, y “trèo lên ghế” trở lại… Trong nhiệm kỳ này, NHQ cũng đã làm mọi cách để “lấy lại quyền lãnh đạo” giáo hội… Tuy nhiên…
Trước đại hội, ban lãnh đạo (ban điều hành) cũng như người đại diện cho Mennonite quốc tế (Canada) đã họp riêng với ông NHQ để trao đổi cụ thể về đường hướng của giáo hội, mục đích chính là để gây dựng Hội thánh (tách rời hẳn khỏi những vấn đề chính trị)… Tuy nhiên, cuộc họp này đã không đạt được một thỏa thuận nào giữa đôi bên… Trong lúc diễn ra đại hội, ông NHQ không có mặt, tuy nhiên, đại đa số đại biểu đã thông qua quan điểm chung và bầu bà NTH tiếp tục vai trò lãnh đạo giáo hội…! (cho dù ông NHQ có mặt thì số phiếu cho bà NTH cũng thắng…)
Kết quả hình ảnh cho Đại hội giáo hội Mennonite

NHQ CÓ PHẢI LÀ MỘT “ĐIỆP VIÊN NẰM VÙNG” BỊ THẤT SỦNG?
Xuất thân từ một thành viên trong lực lượng “Thanh niên Xung phong” (của nhà nước), tham gia vào các giáo hội Tin lành từ những năm sau 1975… Tham gia vào các hoạt động “giảng tin lành” ở các vùng Tây nguyên (thời điểm Tây nguyên là điểm nóng về chính trị)… NHQ sau đó đã mau chóng thành lập giáo hội Mennonite, một giáo hội “nổi tiếng …đấu tranh dân chủ, nhân quyền, tôn giáo”… trong giới Tin lành. Trước đó, thập niên 1980, có một vợ Truyền đạo ở miền Trung đã nói với nhiều người “tôi nghe người ta nói ông Q làm chính trị”… Điều khiến cho giới mục sư, truyền đạo lúc bấy giờ “hơi khó hiểu”, là tại sao, trong thời buổi ấy, chỉ cần một người nói một câu gì “bất mãn xã hội” thôi, là đi “cải tạo” ngay, nhưng NHQ, NHIỀU NGƯỜI BIẾT ÔNG TA “LÀM CHÍNH TRỊ” MÀ KHÔNG BỊ AN NINH GÂY KHÓ KHĂN…? NHQ đi lại khắp nơi ở những “điểm nóng” của Tin lành mà không gặp trở ngại gì! Khi đã thành lập giáo hội, NHQ “nổi tiếng là một mục sư bất đồng chính kiến” (chống cộng) mà không hề gặp vấn đề gì nghiêm trọng… (NHQ đi tù vì tranh chấp đất đai, nhưng chỉ ở tù thời gian ngắn, ra tù trước khi mãn án… Trong khi Ms NHT chỉ “tiếp tế bánh mì, nước uống” cho dân oan, phải… “chung đủ 3 năm”…) Trong thời điểm ấy - thập niên 1990 - có mục sư đã đặt vấn đề: “NHQ là ai?” – Mục sư này tiếp: “CS cũng không phải CS, quốc gia cũng không phải quốc gia, mà CIA cũng không phải CIA… Vậy NHQ là ai?”! Điểm đáng lưu ý là tuy mang danh nghĩa là “mục sư Tin lành”, nhưng NHQ “RẤT THÍCH CHỬI TIN LÀNH Ở NHỮNG NƠI ĐÔNG NGƯỜI”! Đối với NHQ, người nào gây khó khăn hoặc có ý nghịch lại với y là y chụp cho họ cái mũ “cộng sản”, hoặc là “an ninh cài vào để phá”…! Có lần, trong lúc có nhiều mục sư có mặt, NHQ quơ tay lớn tiếng: “Mục sư bây giờ là quốc doanh, cộng sản hết”! Một mục sư hôm đó có mặt, lấy làm khó chịu lên tiếng: Chỉ có ông là “cộng sản gộc” mới biết ai là cộng sản, ông Q… ạ!
Một số ý kiến (các mục sư) cho rằng: NHQ là “con chim mồi” để câu nhử những ai là “Tin lành làm chính trị” để nắm bắt tên tuổi, danh sách, lý lịch, tư tưởng, các mối quan hệ, tổ chức… rồi gửi cho… tổng cục an ninh! (??)
Có lần một mục sư trẻ, là người rất thân gần với NHQ (BT) đã nói với người viết: “Anh thật sự không biết phía sau NHQ là ai đâu”! Vừa nói vừa cười, mục sư này nói thêm: Chỉ có Chúa biết!
Có người đặt vấn đề: Tại sao NHQ vẫn bị phía CQ làm khó khăn…? (nếu ông ta là điệp viên, nằm vùng…)
Có ba câu trả lời:
1. Gây khó khăn để “tạo võ bọc”!
2. Cấp “hạ tầng” không biết NHQ là ai!
3. NHQ bị thất sủng…!
Khả năng NHQ bị thất sủng, bị bỏ rơi, bị “trừng trị” là rất cao… Dựa vào cái thế mình là “nhà đấu tranh dân chủ”, là “mục sư tin lành”, hội trưởng một giáo hội… NHQ đã “vượt quá giới hạn được cho phép”… Lối sống lập lờ, không rõ nét, dùng bên này đạp bên kia, dùng bên kia chửi bên nọ (có lúc NHQ chửi luôn cả “bọn đấu tranh dân chủ, liên tôn, Việt kiều chống ”…)… đã khiến NHQ “mất lòng tin đối với mọi phía”! Bây giờ, “phe đào tạo và cho NHQ xâm nhập Tin lành” cũng mất lòng tin nơi NHQ luôn! Thế là họ trừng trị NHQ tới bến!
NHQ là ai? Hay có “thật sự là ai” cũng không có gì là quan trọng cả! Nói như một học giả miền Trung:
Làm chi cũng chẳng làm chi,
Dẫu có làm gì cũng chẳng làm sao!
Làm sao cũng chẳng làm sao,
Dẫu có thế nào cũng chẳng làm chi”! (Phan Khôi)
Chúng ta sống trên đời này “mỗi người một nghiệp”, hết thảy đều là tội nhân… Cho dẫu chúng ta là một kẻ được “cài cắm” chăng nữa, một khi đã “xâm nhập Tin lành” và thậm chí là trở thành mục sư và là mục sư hội trưởng… thì chúng ta đã biết “Tin lành của Chúa thật sự là gì” rồi! Đã là con cái của sự sáng thì chúng ta phải minh bạch và công khai tất cả! Nếu mình là một kẻ “nằm …mùng” thì cứ nói “tôi nằm …mùng”, bây giờ tôi ra khỏi… “mùng”…! Tôi không làm nữa, tôi hầu việc Chúa… thì không ai làm gì mình cả! (có Chúa bênh vực). Còn đã xưng là “tôi tớ Chúa” mà còn “chơi bài sấp ngữa”, không rõ ràng… đến khi người ta biết thì mình “không còn gì để nói nữa cả”, mà có nói cũng chẳng ai còn tin mình! - Chúa đến thế gian, Ngài không giấu giếm chúng ta điều gì cả!
Là tôi tớ Chúa (mục sư) chúng ta không phải là không được phép lên tiếng về những bất công xã hội… Chúng ta cũng cần phải lên tiếng, vì trong xã hội chúng ta cũng có quyền lợi chính đáng và trách nhiệm của mình trong đó nữa! Tuy nhiên, ở một mức độ “thiêng liêng hơn”, Kinh thánh cho chúng ta biết: Chúng ta đang sống trong một thế giới sa ngã…! Con người là hiện thân của tội ác và bất công! Không một thể chế chính trị nào ở dưới đất này có đủ năng lực và khả năng vẹn toàn để thực hiện sự công bình, công nghĩa một cách hoàn hảo, dù là “công bằng xã hội”! Đừng nói đâu xa, ngay trong các giáo hội Cơ-đốc là nơi được lãnh đạo bởi những người “được xưng công bình” thì đã công bình trong mối quan hệ và cách ứng xử giữa mục sư với mục sư, tín hữu với tín hữu trong cùng một tổ chức, hệ phái chưa… chứ đừng nói là “xã hội của tội nhân” hay là “thiên đường của cầm thú”…? – Kinh thánh nói rằng, chúng ta đang sống giữa dòng dõi “HUNG ÁC và NGANG NGHỊCH”! (Phil. 2: 15) Chúa Jesus đến thế gian không phải để “thay đổi hay thiết lập một hệ thống chính trị”, dù Ngài được xưng là “con cháu (kẻ nối ngôi) vua Đa-vít” hay là “quyền cai trị sẽ nấy trên vai Ngài”, Ngài được xưng là “Vua trên muôn vua”, là “Đấng Mưu Luận”…! (Ê-sai 9: 5)
Chúa đến thế gian không phải để thay đổi hay thiết lập một hệ thống chính trị… Ngài đến để đem con người trong xã hội bất công, tội ác này để đến một “Nước Công Bình, Vinh Hiển” mà chính Ngài sẽ là Vua trị vì đời đời!
Đã biết vậy thì chúng ta cần phải bỏ đi những “mục đích tạm” trong đời này, để sống cho mục đích đời đời mà Chúa gọi!
Người được Chúa gọi thì từ bỏ thế gian, đi vào “mục đích đời đời”!
Người không được Chúa gọi thì dẫu là “mục sư hội trưởng” cũng chỉ “đánh gió chạy bá vơ”, “mượn đạo tạo đời”, gây trở ngại cho công việc của Hội thánh Chúa! Kẻ như vậy, con người không loại thì Chúa cũng loại!
Kết quả đại hội của giáo hội Mennonite vừa qua, dù là gián tiếp hay trực tiếp, dù là Chúa hay con người thì NHQ cũng đã CHÍNH THỨC BỊ LOẠI khỏi giáo hội! (mặc dù người ta vẫn chừa cửa để NHQ nếu từ bỏ “quan điểm tào lao” để quay lại phục vụ…) 

Kết quả hình ảnh cho Đại hội giáo hội Mennonite
“…Hầu cho KẺ PHẠM TỘI ĐÓ BỊ TRỪ BỎ khỏi vòng anh em thì hơn!... nên tôi đã dường như có mặt ở đó, nhân danh Đức Chúa Jêsus là Chúa chúng ta, TUYÊN ÁN KẺ PHẠM TỘI ĐÓ rằng, MỘT NGƯỜI NHƯ THẾ phải phó cho quỉ Sa-tan… hầu cho linh hồn được cứu trong ngày Đức Chúa Jêsus.” (I Cô-rinh-tô 5: 2-5)

Chúc mừng giáo hội Mennonite đã có kết quả tốt trong kỳ đại hội vừa qua!

LHS- 18/8/2017

1 nhận xét:

một giáo dân tin lành nhà thờ Nha Trang. nói...

Kỷ Niệm 1 Năm (Đầy Tớ Chúa) ...
Ms Lưu Văn Giáo: Phủ Phàng... Một Đời Tôi Tớ Chúa!
Đầy tớ Chúa- Ms Lưu Văn Giáo đã qua đời- về nước Chúa lúc 5 giờ ngày 14/9/2016...
Điều đáng nói là một tôi tớ Chúa như Ms Lưu Văn Giáo đã hầu việc Chúa với giáo hội (CMA) trải qua những chức vụ như vậy... Nhưng sự qua đời của ông đối với giáo hội hầu như hoàn toàn "im hơi lặng tiếng"... Web của TLH đưa tin "Phân ưu cùng tang quyến ông này... bà nọ..." (tín đồ có, mục sư có) nhưng không thấy một dòng nào nói "thông báo sự qua đời của một tôi tớ Chúa là Ms Lưu Văn Giáo!" Tại sao?
Chúng tôi lượm lặt thông tin trên FB và xin chia buồn cùng gia đình tôi tớ Chúa: Ms Lưu Văn Giáo.
"Ba về với Chúa thoát cái ông
Thế gian gian thế nó lòng vòng
Hỉ hả hay sầu đau... kệ hắn
Ông, thằng danh tiếng ấy... hư không"
(Trích thơ của Thành Lưu)
Ms Lưu Văn Giáo từng "chúc phước" cho Hội đồng giáo phẩm...
Nhưng đám tang của ông không được hàng giáo phẩm (CMA) chính thức TÔN TRỌNG!
Thật... PHỦ PHÀNG!
Mục Sư Lưu Văn Giáo Chúc Phước -
Kết quả hình ảnh cho mục sư Lưu văn giáo.
một giáo dân tin lành nhà thờ Nha Trang.