Thứ Tư, 16 tháng 8, 2017

Lời Chúa Cho Các Tôi Tớ Ngày Nay!



Lời Chúa Cho Các Tôi Tớ Ngày Nay!

Người nào nếu ĐƯỢC CẢ THIÊN HẠ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?” (Ma-thi-ơ 16: 26)
Kinh thánh: Ma-thi-ơ 16: 13-28.
 Kết quả hình ảnh cho được cả thế gian
***
Chúa Jesus phán câu trên đây trong bối cảnh, trước đó, Ngài phán sẽ đi lên Giê-ru-sa-lem và chịu thương khó và chết dưới tay của thành phần lãnh đạo Do thái giáo… Phi-e-rơ đem Ngài riêng ra khuyên cản… Tiếp theo Chúa phán: Người nào muốn theo ta phải vác thập giá mình…!
Như vậy, vấn đề đặt ra ở đây: Ai là người “được cả thiên hạ”?
Tại sao thành phần hoặc giai cấp lãnh đạo Do thái giáo muốn loại trừ Chúa Jesus bằng một hành động vô cùng gian ác? Họ có phải là những người “hầu việc Đức Chúa Trời” không? – Vâng, giai cấp lãnh đạo Do thái giáo họ là những người hầu việc Đức Chúa Trời… Vì họ là thành phần ưu tú nhất của xã hội Do thái, hướng dẫn dân sự thờ phượng và phục vụ Chúa, theo luật pháp Môi-se.
Tại sao giai cấp này muốn loại trừ Chúa Jesus?
Giai cấp lãnh đạo Do thái giáo họ được “cả thiên hạ” trọng vọng, vì họ là thành phần “chức sắc” đại diện cho Đức Chúa Trời, họ “thay mặt” Đức Chúa Trời để dạy dỗ dân sự… Những gì họ “phán” ra, gần được xem như “lời Đức Chúa Trời”… Họ được xem là “đầy tớ thánh” của Đức Chúa Trời… (Công vụ. 23: 4) Họ hưởng đặc quyền, đặc lợi từ tiền của dâng hiến của dân sự dâng vào đền thờ… v.v… Vì vậy, lý do mà họ muốn loại trừ Chúa Jesus là vì họ sợ “thiên hạ sẽ chạy theo Chúa Jesus” và họ sẽ “mất cả thiên hạ”!
Nhân đó, người Pha-ri-si nói với nhau rằng: Các ngươi thấy mình chẳng làm nổi chi hết; kìa, cả thiên hạ đều chạy theo người!” (Giăng 12: 19) – Chức sắc, lãnh đạo Do thái giáo họ lo sợ “cả thiên hạ sẽ bỏ họ mà chạy theo Chúa Jesus”…
Giai cấp lãnh đạo, thành phần chức sắc, hàng giáo phẩm của Do thái giáo lo ngại họ sẽ “bị mất thiên hạ”! Và họ đã lên kế hoạch để đóng đinh và giết Chúa Jesus…
Từ bối cảnh này, Chúa Jesus phán với môn đồ: “Người nào nếu ĐƯỢC CẢ THIÊN HẠ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?” (Ma-thi-ơ 16: 26)
Ai là người “được cả thiên hạ”? Và ai là người “mất linh hồn mình” mà Chúa Jesus đang nói đến ở đây? Có phải là những “tôi tớ thánh”, những người “hầu việc Đức Chúa Trời” ở “trong nơi rất thánh” là đền thờ Giê-ru-sa-lem… không? Họ đang “có cả thiên hạ” và họ đang lo sợ Chúa Jesus sẽ đến và “cướp thiên hạ khỏi tay họ”… Đó là lý do họ phải loại trừ Chúa Jesus bằng mọi giá…!
Chúa Jesus phán với môn đồ của Ngài: “Người nào nếu ĐƯỢC CẢ THIÊN HẠ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì?” – Chúa đang nói với môn đồ về những người “hầu việc Đức Chúa Trời tại nơi thánh Giê-ru-sa-lem”, là những người sẽ MẤT LINH HỒN! Vì sao? Vì họ coi quyền lợi, danh vọng và sự vẻ vang trước mắt của họ hơn tất cả… Sự “vẻ vang của chức vụ” (địa vị tôn giáo) đã làm cho họ bị mờ mắt để không thấy công việc của Đức Chúa Trời qua Chúa Jesus, là Con Một Đức Chúa Trời… là Đấng Mê-si-a mà Đức Chúa Trời đã hứa trong Kinh thánh… Có thể họ đã nghĩ rằng “một gã thợ mộc vô danh ở Na-xa-rét, nay đang muốn cướp thiên hạ khỏi tay họ” chăng?
Chúa Jesus phán điều này với các môn đồ của Ngài, Chúa cũng có ý nói rằng: Một ngày kia các ngươi cũng sẽ được cả thiên hạ! Vì cả thiên hạ cũng sẽ tin những gì Chúa phán dạy (Phúc Âm) và họ sẽ tôn các môn đồ, sứ đồ thành “bậc thánh”, là những “đầy tớ thánh”… của Chúa! Điều Chúa nhắc nhở các môn đồ là “được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình thì ích chi”! Trong cùng bối cảnh ấy, Chúa phán với các môn đồ: “Nếu ai muốn theo ta thì hãy vác thập tự giá mình mà theo ta”! Và Ngài cũng sẽ thưởng cho mỗi người tùy theo việc họ làm… Nhưng trong đời này họ phải “vác thập giá mà theo Chúa”!

Cùng quý tôi tớ Chúa ngày hôm nay thân mến!
Những gì Chúa phán với các môn đồ ngày xưa, cũng chính là những gì Chúa muốn phán với chúng ta hôm nay.
Sau nhiều năm phục vụ Chúa, rất có thể chúng ta sẽ “được cả thiên hạ”, đó là lúc chúng ta có địa vị trong giáo hội, được trọng vọng, có quyền lực trên một số tôi tớ khác, được hưởng đặc quyền, đặc lợi trong giáo hội… v.v… Nhưng Chúa phán: “Một người nếu được cả thiên hạ mà MẤT LINH HỒN mình thì ích gì?” Những gì Chúa phán nhắc nhở chúng ta rằng: Những gì chúng ta có được bởi địa vị tôn giáo, đặc quyền, đặc lợi, sự giàu sang, vẻ vang trong tôn giáo rất có thể sẽ biến chúng ta từ một người “dâng hiến cuộc đời phục vụ Đức Chúa Trời” trở thành một kẻ “đại gian, đại ác”… Chúng ta biến mình trở thành những “thầy thông giáo, người Pha-ri-si” là những kẻ “sẵn sàng lên kế hoạch tội ác, giết Chúa” từ lúc nào chúng ta không biết!
Trong cái nhìn của Chúa: thầy thông giáo và người Pha-ri-si là những người “đang được cả thiên hạ”, nhưng họ sẽ “mất linh hồn mình”, bởi họ không chú ý, không quan tâm đến công việc của Đức Chúa Trời, nhưng chỉ quan tâm đến những cái “được và mất” của bản thân, quyền lợi giai cấp… nên họ đánh mất cơ hội được cứu rỗi, dù họ từng “dâng mình hầu việc Đức Chúa Trời” và cũng được số đông con dân Chúa xem họ như là “đầy tớ thánh của Đức Chúa Trời”…! Rất có thể họ được “tấn phong bởi một giáo hội chánh thống, tông truyền”, họ được xem là “đầy tớ thực thụ”, được ở trong danh sách “chức sắc đoàn”, được cấp thẻ công nhận “được sắc phong của bề trên”… Nhưng họ “không có tên trong danh sách được cứu rỗi”! Ngược lại, cũng có thể họ không có tên trong danh sách được cứu rỗi, cho nên họ đua nhau tranh chức, tranh quyền, tranh địa vị trong giáo hội, bè phái, thủ đoạn… để có cuộc đời vẻ vang, sung sướng trong đời này rồi họ sẽ… hư mất!

Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: Nếu ai muốn THEO TA, thì phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta. Vì ai muốn cứu sự sống mình thì SẼ MẤT, còn ai vì cớ ta mà mất sự sống thì sẽ được lại. Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?” (Ma-thi-ơ 16: 24-26)

Nguyện Lời Chúa nhắc mỗi chúng ta. A-men!

LHS- 16/8/2017

5 nhận xét:

THẬP TỰ SINH TỒN TẠI LẠI nói...

Ngày nay trong mắt tín đồ ...
Các mục sư thành đạt giàu có thì thường mất ơn từ trên cao. Mục sư trong mắt tín đồ là những tên tộ đồ nhờ vào giáo hội nầy kia nọ mà họ giàu có.
Mục sư giàu có thì họ thường nói tín đồ nghèo khó bệnh tật vì có tội chưa được Chúa ban phước.
Trong mất tín đồ thấy và đánh giá: mục sư giàu chơi với mục sư giàu. Mục sư nghèo biết thân biết phận nghèo (mất ơn giàu có) thì chơi với nhau giúp đở chia sẻ lẫn nhau.
Trước mắt con người là như vậy. Trước mắt Chúa thì mấy ông mục sư Chúa thấy họ làm sao.
Câu trả lời từ những người tín đồ nghèo khó bệnh tật bị đánh giá Chúa chưa ban phước.
Hỡi các mục sư giàu có mất linh hồn - Vậy mấy ông lấy chi đổi linh hồn mình lại.“Đức Chúa Jêsus bèn phán cùng môn đồ rằng: Nếu ai muốn THEO TA, thì phải liều mình, vác thập tự giá mình mà theo ta. Vì ai muốn cứu sự sống mình thì SẼ MẤT, còn ai vì cớ ta mà mất sự sống thì sẽ được lại. Người nào nếu được cả thiên hạ mà mất linh hồn mình, thì có ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại?” (Ma-thi-ơ 16: 24-26).
Thập Tự Sinh Tồn Tại Lại.

Nặc danh nói...

Ai tà giáo? Thưa Ms khải!

có 1 câu nói của một ms trẻ 30t CMA trong một bài thảo luận/chia sẻ nói rằng:

"môn yoga là một môn phái Tà giáo, là cơ đốc giáo phải nói không với yoga, và khi có ai nói về yoga..thì phải nói rằng..tôi không muốn nói về đề tài này..vv" chấm hết..

.. thật ra buổi sáng tôi tập Gym..buổi tối tôi hay tập Yoga( hơn 2 năm). về Gym thì tôi chơi hơn 10 năm...còn Yoga tôi chơi gần 2 năm...
** cái lợi ích của Yoga theo tôi cảm nhận..khi căn thẳng, mệt mỏi..sau khi chơi yoga tinh thần rất thoải mái...nó giống như một cảm giác nhẹ khi gội đầu massage vừa xong...tinh thần nói chung là rất tốt, mệt mỏi stress như mất đi..vvv

Về giáo lí theo tôi biết thì con người gồm có 3 phần: thể xác, tâm thần...và TÂM LINH....thì cái Tâm Linh là cái con người biết ĐCT và giao thông với ĐCT..

==>> như vậy Yoga..là một môn thể dục nó chỉ tác động đến tinh thần( theo tôi nghĩ vậy)

ms trẻ này kết luận rằng: nếu chơi yoga mà nó đưa đến trạng thái trống không...thì lúc ấy là cơ hội cho ma quỉ..

Thưa Ms Khải!!

Em có nên chơi Yoga nữa không??

Nặc danh nói...

https://httlvn.org/co-doc-nhan-co-nen-tap-yoga-khong.html

Khách coffee thềm xưa buổi sáng nói...

Vấn đề mục sư giảng dạy
Tại cần thơ có 1 mục sư chuyên gia cho tín đồ gặm bài học trường chúa nhật củ trước đây do cố mục sư Đoàn văn Miêng soạn
Vậy mà cũng làm quản nhiệm hội thánh lớn và có chứt (cứt chó) quỷ viên tin lành trong TP
Nhơn xem Còm hỏi về Yo Ga thì nhà sư Cóp bài trên (httlvn.org) rồi. Mà nguồn tài liệu của BBT.HTTLVN.MN cũng Cóp từ internét thôi ...
Khách coffee thềm xưa buổi sáng

Nặc danh nói...

Trống không?

...vả đất vô hình và trống không thần ĐCT vận hành trên mặt nước..

- một ms nói : một tấm lòng trống không thì mới được ĐTL hành động.
- một ms khác nói : một tấm lòng trống không thì đó là cơ hội cho ma quỷ bước vào.

Cùng một lổ miệng mà không biết tên nào nói đúng?
Khổ cho tin đồ vếnh tai nghe