Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Sống Trên Đời Này, Bạn Cần Điều Gì Nhất?

Sống Trên Đời Này, Bạn Cần Điều Gì Nhất?

Kết quả hình ảnh cho chân lý
Quý vị và các bạn thân mến!
Trong cuộc sống, tuy ngắn ngủi trên đời này, nhưng chúng ta cần rất nhiếu thứ: Không khí, đồ ăn, nhà ở, tiền bạc, hạnh phúc gia đình, sức khỏe, tình cảm, các mối quan hệ… không thể kể hết những nhu cầu cuộc sống của chúng ta…! Nhưng nếu phải tóm gọn, cô đọng lại, điều gì chúng ta CẦN NHẤT trên đời này?
- Câu trả lời được tìm thấy trong lời phán của Chúa Jesus: 
Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14: 6)
Có ba điều quan trọng nhất mà mỗi người khi sống chúng ta cần đến: Đường đi, Chân lý và Sự sống.

1. Con đường:
Điều trước hết chúng ta cần là “đường đi”, hay là một CON ĐƯỜNG!
Cuộc sống là một hành trình… Chúng ta đi từ thuở lọt lòng mẹ và điểm đến cuối cùng là quan tài, mồ mả… Là một hành trình, do đó chúng ta cần một “con đường”! Trên thế gian này có rất nhiều những con đường… Đường bộ, đường thủy, đường không… nhưng tất cả những con đường đó đều chỉ “đi qua, đi lại trên địa cầu” này, mà không thể đi đến đâu khác ngoài hành tinh bé nhỏ này…! Các phi hành gia không gian dù có bay ra vũ trụ, đến các vì sao… rồi sau đó cũng phải quay về trái đất, chứ không đi đâu khác…! Tất cả mọi con đường đều đưa người ta “đi qua, đi lại” hoặc nói cách khác là “đi lòng vòng trên địa cầu”, hành tinh nhỏ bé của chúng ta mà không đi tới đâu khác…! - Sinh ra trên đời này, những năm tháng ngắn ngủi, chúng ta chỉ “đi lòng vòng” thôi sao? Nói như cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt”! (Một cõi đi về - Trịnh Công Sơn)

Kết quả hình ảnh cho con đường

Bạn thân mến! Chúng ta sinh ra trên đời này chỉ để “đi qua, đi lại, đi loanh quanh cho đời mỏi mệt”, rồi đến khi mỏi gối, chùn chân, chúng ta lại quay về với cát bụi… thôi sao?
Chúa Jesus phán: “Ta là CON ĐƯỜNG”! Vậy con đường có tên là “Đại Lộ Jesus” sẽ đưa con người chúng ta về đâu? Câu trả lời được tìm thấy trong chính lời phán của Chúa: “Về nhà Cha” trên trời!
Như đã nói, mọi con đường trên thế gian này chỉ đưa người ta “đi qua đi lại, đi lòng vòng” trên thế gian, địa cầu này mà không đi tới đâu cả! Duy chỉ con đường có tên “Jesus” sẽ đưa bạn và tôi về “Nhà Cha”, nơi ấy còn được gọi là Thiên quốc, là Nước Thiên đàng vinh hiển mà hằng triệu triệu tín nhân Cơ-đốc đã tin theo…!
Chúa Jesus không “nói đùa”, vì nếu Chúa nói đùa thì không thể có hàng triệu triệu người trên thế giới này, trải qua mọi thời đại, từ trí thức đến dân giả, từ khoa học gia đến các vị nguyên thủ quốc gia… đều tin và đi theo con đường có tên “Đại lộ Jesus” ấy! Nước Mỹ - Hợp chủng quốc Hoa kỳ là một quốc gia hùng cường, văn minh bậc nhất thế giới trong thời đại của chúng ta, cũng chọn đi theo con đường có tên “Đại lộ Jesus” ấy, mà không đi con đường nào khác…! (Những con đường khác có thể là “đường Mác-Lê”, đường “Phật lộ”, đường “Khổng lộ”… v.v…)

2. Chân lý:
Sống trên đời này chúng ta cần một “Chân lý” (lẽ thật).
Bạn sẽ hỏi tôi: Chân lý là gì? Tại sao chúng ta cần một chân lý?
- Chân lý là “sự thật”, là “lẽ thật”, là “cái duy nhất thật”…!
Một vài câu hỏi mà cuộc đời con người ít nhất sẽ có một vài lần đặt ra: Cuộc đời là gì? Con người ta sống để làm gì? Thế giới và con người từ đâu đến và sẽ đi về đâu…? Những câu hỏi này được đặt ra không những cho người bình thường, mà còn cho những bậc hiền triết, giáo chủ, khoa học gia, những học giả uyên bác của mọi thời đại…! Từ đây đặt ra câu hỏi đúc kết, cô đọng: Chân lý là gì? Đâu là chân lý? 
Kết quả hình ảnh cho chân lý

Một vài người trong các bạn sẽ trả lời: Tôi không cần chân lý, và cũng không cần biết “chân lý là cái gì” và để làm gì! Tôi chỉ muốn có nhiều tiền, giàu có để sống trên đời này một cuộc sống giàu sang là hạnh phúc rồi…! Tôi không cần chân lý và cũng không cần biết biết đến chân lý để làm gì…!
Bạn thân mến! Bạn đang sống trên đời này trông “rất thực” (thực dụng, thực tế, hiện thực…)… Nhưng nó là “ảo” hoàn toàn, mà bạn có lẽ chưa hề nghĩ đến! Nó ảo bởi vì chỉ cần “hôm nay hoặc ngày mai bạn nhắm mắt ra đi” (Kinh thánh gọi là “linh hồn ngươi bị đòi lại”…) thì mọi thứ đối với bạn trở thành ảo! Bạn không hề nghĩ (hoặc đã từng nghĩ) chỉ trong một nháy mắt, một phút chốc nào đó bạn trở thành người thiên cổ, và như vậy bạn “bổng nhiên biến mất” khỏi thế giới này! Như vậy có phải là “ảo” không? Bạn đang sống trong một “thực tại ảo”, mà bạn cứ tưởng đó là “thực”! Chỉ cần trong một phút chốc nào đó thì bạn có thể “biến mất khỏi thế giới này”, bất cứ lúc nào! Bạn đang sống trong một “thực tại ảo”…! Do đó bạn cần phải biết “chân lý ở đâu, chân lý là cái gì” trước khi bạn “biến mất khỏi thế giới này” mà chưa kịp biết đến nó! Chân lý, cái mà bạn “không cần biết” bây giờ, khi nhắm mắt bạn sẽ biết! Nhưng cái biết khi đó là không còn cơ hội cho bạn nữa!
Tất cả những gì Chúa Jesus phán là CHÂN LÝ!
Bạn và tôi, tất cả chúng ta cần phải biết những gì Chúa Jesus phán, trước khi lìa khỏi thế giới “tạm bợ” này!
Chân lý là gì? Chân lý ở đâu? Là những câu hỏi mà trải qua các thời đại, các học giả, triết gia, giáo chủ của các tôn giáo đã từng đặt ra… Nhưng những câu trả lời, giải thích, học thuyết, tôn giáo hoặc “tiên đoán” của họ đều là mơ hồ, tạm bợ và “mâu thuẩn”! Duy một mình Chúa Jesus, Đấng Duy nhất tuyên bố “Ta là Chân lý”!
Có người đã đặt ra một câu nói: Nếu Chúa Jesus tuyên bố như vậy thì: “Hoặc Ngài là kẻ có vấn đề về thần kinh”, “hoặc Ngài đúng là Chân lý”! - Lịch sử đã chứng minh Chúa Jesus không hề nói dối, Ngài cũng không hề “nói đùa”… Trải qua mọi thời đại, hàng triệu triệu con người từ học giả đến bình dân, từ lãnh tụ các quốc gia đến một số bậc hiền triết… đều đã đến quỳ xuống trước thập giá là nơi Ngài đã chịu chết, hy sinh để chuộc tội cho nhân loại, mà tuyên xưng đức tin và tiếp nhận Ngài là Chúa, tuyên xưng danh “Jesus là Cứu Chúa” của họ… Nếu bạn cho mình là người có “học thức”, hãy kiểm tra, kiểm chứng điều này xem? Chúa Jesus đã chinh phục hàng triệu trái tim của tất cả mọi tầng lớp, trải qua mọi thời đại… Vượt hơn mọi giáo chủ, triết gia, nhà tư tưởng… trong suốt cả lịch sử nhân loại cho đến tận hôm nay và cho đến khi lịch sử loài người kết thúc cũng như thế! Chúa phán “Ta là Chân lý” thì Ngài quả là Chân lý!
Bạn thân mến! Bạn cần biết đến và tiếp nhận Chân lý trước khi “biến mất khỏi thế giới này”! Chúa Jesus chính là CHÂN LÝ mà bạn RẤT CẦN hôm nay, đang khi bạn còn… thở! (không có tôn giáo hoặc giáo chủ nào cứu được linh hồn bạn sau khi bạn qua đời đâu, vì họ không phải là Chân lý)

3. Sự sống:
Có lẽ bạn sẽ không phản đối khi tôi nói: Trong đời sống, “sanh mạng” con người là quý nhất?
Vâng, đối với con người, sự sống hay sanh mạng là quý nhất, vì một khi nhắm mắt thì tất cả không còn ý nghĩa gì nữa!
Bạn thân mến! Có bao giờ bạn nghĩ: Tại sao Tạo Hóa sinh ra con người và chỉ cho họ sống có “ba vạn sáu ngàn ngày”… không? Đời sống là quý báu, tại sao con người không được “sống mãi, sống hoài”… mà chỉ “sống tạm” rồi phải chết?
Vua Tự Đức ngày xưa có viết:
Đời người ngẫm nghĩ, nghĩ mà ghê,
Sống gửi (TẠM) rồi ra thác (CHẾT) lại về,
Khôn dại cùng chung ba tấc đất,
Giàu sang chưa chín một nồi kê…”
Thi sĩ Cao Bá Quát thì nói:
Ba vạn sáu ngàn ngày là mấy?
Cảnh PHÙ DU, trông thấy cũng nực cười…”
Ca dao Việt Nam thì có câu:
Đời người ví thể phù du,
Sớm còn, tối MẤT, công phu lỡ làng…
Hay có người đã viết:
Trăm năm có nghĩa gì đâu,
Chẳng qua một NẤM (mồ) cỏ khâu xanh rì”!
… 

Kết quả hình ảnh cho mồ mã

Đời sống là quý, nhưng đời người chỉ là một khoảng thời gian ngắn ngủi mà gần như đã được lập trình với một “định mệnh” đã an bài: “sinh- lão- bệnh- tử”! Đời người là một cái vòng lẫn quẩn vô nghĩa như có người đã nói: Con người sinh ra, kiếp người là một chuỗi ngày “hối hả, vất vả, mệt lả, rồi… mồ mả”! Còn nói theo một bác nông dân miệt vườn mà gần đây người viết có dịp nghe: “Tuổi trẻ bán sức khỏe để xây nhà… Về già bán nhà lo… sức khỏe”…! - Có người chưa có nhà, hoặc chưa kịp bán nhà đã… ra nghĩa địa rồi! Đời sống con người là ngắn ngủi và vô nghĩa!
Bạn thân mến! Tạo Hóa không sinh ra và ban cho con người một đời sống ngắn ngủi, đau khổ và vô nghĩa, cuối cùng là chết… như vậy đâu! Bạn sẽ hỏi tôi: Nhưng tại sao kiếp sống con người lại ngắn ngủi mà đau khổ và vô nghĩa như vậy? Bạn hãy bình tỉnh nghe tôi nói: Tội lỗi! - Kinh thánh là Lời của Đấng Tạo Hóa cho biết: Tội lỗi là nguyên nhân dẫn đến mọi đau khổ, bệnh tật, đời sống vô nghĩa và chết chóc… mà con người sinh ra phải trải qua! Cả công trình tuyệt mỹ, tuyệt vời của Đấng Tạo Hóa – Đức Chúa Trời – là vũ trụ chúng ta đang sống, gần như bị hủy hoại bởi nguyên nhân: Tội lỗi! - Tội lỗi là nguyên nhân của “bệnh tật, đau khổ và sự chết”, như Kinh thánh chép:
Vì tiền công của tội lỗi là SỰ CHẾT, nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là SỰ SỐNG đời đời trong Đức Chúa Jesus-Christ” (Rô-ma 3: 23)
Kinh thánh cũng chép: “Vì hết thảy mọi người đều đã phạm tội”! (Rô-ma 6: 23)
Cho nên, như bởi một người mà TỘI LỖI VÀO TRONG THẾ GIAN, lại BỞI TỘI LỖI MÀ CÓ SỰ CHẾT, thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, VÌ MỌI NGƯỜI ĐỀU PHẠM TỘI.” (Rô-ma 5: 12)
Vâng, thưa bạn, vì TỘI LỖI mà có sự chết và mọi khổ đau cho con người… Vì tội lỗi mà vũ trụ, thế giới chúng ta đang sống như một “công trình dang dở”… Nhưng mọi sự chưa kết thúc ở đó…
Chúa Jesus phán: “Ta là SỰ SỐNG”!
Đức Chúa Jêsus phán rằng: Ta là sự SỐNG LẠI và SỰ SỐNG; kẻ nào tin ta thì sẽ SỐNG, mặc dầu đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì KHÔNG HỀ CHẾT. Ngươi tin điều đó chăng?” (Giăng 11: 24-25)
Có lẽ Bạn sẽ thấy câu Chúa Jesus phán trên đây thật là khó hiểu, đúng không? Bạn sẽ hỏi: Nếu vậy thì sao nghĩa địa của người Công giáo và Tin lành đầy những ngôi mộ có hình thập giá?
Bạn thân mến! Chúa phán “Ta là sự SỐNG LẠI và SỰ SỐNG”, Chúa không hề nói dối. Bằng chứng là Ngài đã sống lại sau khi đã chịu chết và được chôn trong mộ ba ngày! Trên thế giới này, chỉ duy nhất Cơ-đốc-giáo có lễ PHỤC SINH! Lễ phục sinh là Cơ-đốc-giáo kỷ niệm sự sống lại của Chúa Jesus!
Chúa phán “Ta là sự SỐNG LẠI và SỰ SỐNG, kẻ nào tin ta thì sẽ SỐNG…” – Điều đó có nghĩa là Chúa có quyền ban cho bạn và tôi một đời sống bình an, hy vọng, vui mừng và có ý nghĩa trên đất này! Không những thế, Ngài còn hứa ban cho chúng ta sự SỐNG LẠI nơi ngày sau rốt, lúc lịch sử thế giới này sẽ kết thúc, như chính Ngài đã từng sống lại và ban cho những kẻ tin danh Ngài “sự sống đời đời nơi Thiên đàng”! Chúa Jesus không hề nói dối, những gì Ngài phán đã xảy ra và sẽ còn tiếp tục xảy ra, ứng nghiệm trên những người tin…!

Kết luận:
Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là ĐƯỜNG đi, LẼ THẬT, và SỰ SỐNG; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14: 6)
Bạn thân mến!
Trong cuộc sống chúng ta cần nhiều thứ, nhưng có BA ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT mà bạn không thể không biết, trước khi bạn lìa thế giới này, ba điều đó là : Đường đi, Chân lý và Sự sống.
Chúa Jesus chính là ba điều mà bạn CẦN BIẾT và cần TIẾP NHẬN đó!
Dù bạn là ai, bạn mong ước điều gì trong đời này thì bạn cũng phải hiểu rằng “đời sống của bạn trên đất này là NGẮN NGỦI”! Những gì Chúa Jesus hứa, Ngài luôn luôn thực hiện nếu bạn TIN! (Ban không tin Ngài thì những gì Chúa phán về địa ngục, hỏa ngục, sự phán xét… vẫn ứng nhiệm trên bạn khi bạn qua đời!)
Nếu bạn đã đọc thông điệp này một cách nghiêm túc từ đầu đến cuối thì trước mắt bạn: “Thiên đàng hay địa ngục” là do bạn quyết định!
Cầu xin Đức Chúa Trời, Đấng Chí Cao và cũng là Cha Chí Cận ban cho bạn sự khôn ngoan thiên thượng, để chọn lựa một quyết định quan trọng là tin nhận Chúa Jesus, để được “sự CỨU RỖI THẬT”, trước khi bạn không còn cơ hội nào! 
Thật muốn!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 14/8/2017

0 nhận xét: