Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Đồng Chí… Và... Đồng Lao!


Đồng Chí… Và... Đồng Lao!

Kết quả hình ảnh cho ms thai phuoc truong
***
Mấy ngày qua dư luận xã hội xôn xao về một vụ “bắt cóc quốc tế”… Một ông quan chức họ Trịnh nào đó đang trốn lệnh truy nả của cơ quan an ninh… và đã bị “bắt cóc, dẫn độ” về nước…
Việc đúng sai của ông này cũng như việc cơ quan nhà nước thi hành lệnh “bắt …”… không bàn ở đây. Chỉ nói đến một khía cạnh mà dư luận có đề cập: Ông Trịnh bị bắt vì ông không cùng phe, không cùng “đồng bọn với các đồng chí” của ông…!
Nói về tham nhủng và “thiếu trách nhiệm, làm thất thoát ngân sách nhà nước”… thì cái xã hội này, kiếm “người sạch” đâu ra! Người ta xử nhau là vì “đồng chí ấy không cùng đồng bọn” chứ không phải “ta sạch mà đồng chí ấy bẩn”! Và quan trọng là “người ngồi ghế trên xử tội người ngồi ghế dưới” chứ chắc gì ai sạch hơn ai!
Đời là thế, còn đạo thì sao?
- Đời: “Đồng chí xử đồng chí không cùng… đồng bọn”.
- Đạo: “Đồng lao loại đồng lao không cùng nhóm… đồng tình”.
Đọc tới đây chắc quý vị thắc mắc hỏi: Ai, việc gì vậy?
Xin thưa: Vụ Tổng liên hội thưa ông Lê Văn H (chủ tọa chi hội Sóc Trăng) ra tòa án… và một vài vụ liên quan…

Tổng liên hội (HTTLVN.MN) đưa đơn ra tòa kiện ông LVH đòi lại cơ sở nhà thờ ở Sóc trăng:
Tin tức gần đây cho hay: TLH đã gửi đơn ra tòa kiện ông Ms LVH, đòi lại cơ sở nhà thờ và tư thất…
Việc kiện tụng này, lẽ đương nhiên là hai ông có trách nhiệm và ra quyết định chính là ông Thái Phước Tr (TPT - Hội trưởng) và ông Phan Vĩnh C (PVC- phó hội trưởng), ngoài hai ông này, không ai có thẩm quyền ra quyết định…
Về nguyên tắc và lẽ phải (pháp lý) thì việc hai ông TPT-PVC kiện ông LVH để đòi lại tài sản giáo hội là đúng, vì tài sản là của giáo hội, ông LVH đang “chiếm giữ trái phép” thì phải dùng tòa án… luật pháp xã hội… để đòi lại.
Tuy nhiên, sự việc đa số người ta chỉ thấy bề nổi mà không thấy cái gốc của nó. Dân gian có câu “có tích mới dịch ra tuồng” (không lửa làm sao có khói?)…
Vì sao hai ông Trường- Cự quyết chơi ông LVH “sát ván”, phải loại cho bằng được ông LVH ra khỏi hệ thống hàng giáo phẩm của HTTLVN.MN?
Nguyên nhân gốc rễ là vì trước đây, ông LVH (quản nhiệm chi hội Sóc Trăng) đã lên tiếng phản đối ông TPT “tự ý sửa đổi Hiến chương mà không thông qua Đại hội đồng”… Đối với ông TPT đây là hành động “vuốt râu hùm”… Kể từ đó, ông TPT bắt đầu cho ông LVH biết “thế nào là lễ độ”… Đến kỳ Hội đồng lưu mời (bầu chọn quản nhiệm hội thánh địa phương…) ông TPT cho ông Lê Hoàng P (tay sai, cùng phe cánh) xuống tại Sóc trăng tiến hành một cuộc “bầu cử có sắp đặt”. (Người ta bắt gặp LHP ghi tên vào phiếu trước khi bầu cử diễn ra)… Cuộc bầu cử và đại hội này bất thành… Ông LVH – mục sư quản nhiệm chi hội Sóc trăng – cùng ban trị sự yêu cầu TLH cử người hoặc trực tiếp xuống giải quyết và giải thích về việc “bầu cử có sắp đặt” (nhằm loại ông LVH ra khỏi…) Tuy nhiên, TLH “phớt lờ” vụ này… Từ đó, TLH ra quyết định “kỷ luật mục sư LVH”, và xem ông LVH là người chiếm giữ cơ sở nhà thờ bất hợp pháp…!
Về lý thì TLH, mà trong đó hai ông TPT và PVC là người “cầm chịch”, người ngồi “ghế trên”… nên họ có quyền ra quyết định kỷ luật, cách chức ông LVH… v.v và v.v… Tiếng nói của hai ông được đa số “đại hội đồng giáo phẩm… ăn theo” ủng hộ…! Nhưng xét về tình thì ở mức độ nào đó, ông LVH bị “chơi… cho mày biết thế nào là lễ độ”! Nói cách khác, ông LVH với hai ông TPT và PVC là “bạn đồng lao”… nhưng vì ông LVH không nằm trong nhóm “đồng tình” với hai ông TPT-PVC nên ông phải bị xử (cũng như Trịnh Xuân Th thôi). – Tất cả các mục sư trong hệ thống giáo phẩm của HTTLVN.MN hiện nay đều phải tỏ ra “đồng tình” với hai ông TPT-PVC (gọi là nhóm đồng tình), dù không đồng lòng cũng giả bộ tỏ ra “đồng ý”…! Vì chỉ cần tỏ ra thái độ thôi, thì sẽ thấy cái cảnh thân phận mình sẽ giống như Lê Văn H, Lê Văn Th, Huỳnh Thiên B, … là những người (mục sư) bị nhóm “đồng tình” – nhóm lợi ích Tổng liên hội - loại thẳng tay...!
Ở đây không phải bênh vực ông LVH là đúng… nhưng, ông LVH dù là “bạn đồng lao”, nhưng vì ông không nằm trong nhóm “đồng tình” (cấu kết nhau vì lợi ích) nên ông bị những kẻ “ngồi ghế trên” dùng thế mà trừng trị, loại trừ… Một kiểu trả thù hèn hạ của những kẻ mang danh “đầy tớ Đức Chúa Trời” trong thời đại ngày nay…! Xưng là bạn đồng lao nhưng sẵn sàng chơi nhau sát ván… chỉ vì người đó không nằm trong “nhóm đồng tình”! Cũng như ngoài đời, các “đồng chí ta chơi đồng chí mình” chỉ vì không nằm trong “đồng bọn”! (phe nhóm lợi ích)
- Đồng chí xử đồng chí chỉ vì không cùng “đồng bọn”…
- Đồng lao loại đồng lao chỉ vì không chịu… “đồng tình”! (đồng mưu)
Không chỉ có nhà thờ (giáo hội CMA) thôi đâu, tư gia cũng thế…
Trần M (LĐTGPA) chộ lên đầu Lê Minh Đ cái mũ “tướng cướp”… nhưng thật ra chính ông ta và vợ ông mới là “trùm cướp và lừa đảo”! Tài sản mà vợ chồng, con cái ông đứng tên có phải cũng có nguồn gốc từ tổ chức… không? Không ăn cướp, không lừa đảo thì là gì?
Trần M từng “phong cho LMĐ cùng những người trong nhóm của LMĐ hiện nay” chức này, chức nọ… Rồi cũng chính ông “chộ lên đầu người ta cái danh là tướng cướp, băng cướp”… Đồng lao chụp mũ đồng lao chỉ vì họ không “đồng tình” với ông Trần M trong nhiều việc, nhất là việc ông dắt gái vào khách sạn…! Họ loại ông Trần M chứ không phải ông TM loại họ… Và ông TM “già mồm” cho họ là “cướp tài sản ra đi”! Nhóm LMĐ “thấp cổ, bé miệng”, hơn nữa, không có đủ trình độ, lý luận cùng chữ nghĩa… để có thể phản biện lại với những luận điệu vu khống của Trần M, dù LMĐ cũng ráng “chộ lên đầu cái mũ tiến sĩ”… (cũng như Trần M cũng khoe mình là tiến sĩ mà chữ nghĩa như cua bò, kiến thức tào lao, phát ngôn ngu xuẩn, lý luận không hơn cối xay cùn… Kinh thánh thì giải thích tầm bậy, tầm bạ…)
- Đồng chí xử đồng chí chỉ vì không cùng “đồng bọn”…
- Đồng lao loại đồng lao chỉ vì không chịu… “đồng tình”! (đồng mưu)
Nếu LMĐ và nhóm tách ra chỉ sử dụng danh xưng mà không sở hữu tài sản… thì chắc ông Trần M cũng cười khè khè và “đóng vai tuồng im lặng giao cho Chúa” cho nó thuộc linh! Nhưng vì tài sản bên kia nhiều quá… nên ông TM phải lộ mặt là “con Thạch Sùng tiếc của”! (của gì mình mà tiếc)
Tóm lại, bối cảnh xã hội cũng như giáo hội ngày nay đều có chung cảnh (bức tranh):
- Đồng chí xử đồng chí chỉ vì không cùng “đồng bọn”…
- Đồng lao loại đồng lao chỉ vì không chịu… “đồng tình”!
Nhóm đồng tình, đồng lợi ích – Tổng liên hội: TPT và PVC xử ông LVH… là bạn đồng lao nhưng vì không nằm trong nhóm “đồng tình”!
Trần M ra rả chửi LMĐ là “tướng cướp”… chỉ vì LMĐ không còn trong băng nhóm… “đồng phạm”! (Lập ra tổ chức để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ân nhân, giáo sĩ…)
Kinh thánh nói rồi: Bè đảng, băng nhóm… là “việc làm của XÁC THỊT”!
Vả, các việc làm của xác thịt là rõ ràng lắm: Ấy là gian dâm, ô uế, luông tuồng, …  thù oán, tranh đấu, ghen ghét, buồn giận, cãi lẫy, bất bình, BÈ ĐẢNG…” (Ga-la-ti 5: 19-20)
Hỡi anh em, tôi khuyên anh em coi chừng những kẻ gây nên BÈ ĐẢNG và làm GƯƠNG XẤU, nghịch cùng sự dạy dỗ mà anh em đã nhận. Phải tránh xa họ đi.” (Rô-ma 16: 17)
Ông TPT vừa giảng “Sống trong lẽ thật” trong hội đồng 47 vừa xong, bước ra khỏi hội đồng ông đâm đơn ra tòa án kiện ông LVH… Ông “sống trong lẽ thật” vậy sao? (I Cô-rinh-tô 6)
Ông Trần M. giảng “bông trái Thánh Linh” nhưng suốt ngày ra rả chửi người ta là “ăn cướp, tướng cướp”… (bản thân ông dắt gái vào khách sạn nhiều lần) - Bông trái Thánh Linh và đời sống “bước theo Thánh Linh” của ông Trần M như vậy sao? (Ga-la-ti 5: 22-25) – (Ông TM từng khoe là “đầy dẫy Thánh Linh”- sứ giả phục hưng ở nhà thờ Trương minh Giảng!)
Nếu chúng ta nhờ Thánh Linh mà sống, thì cũng hãy bước theo Thánh Linh vậy.
Chớ tìm kiếm danh vọng giả dối mà trêu chọc nhau và ghen ghét nhau
.” (Ga-la-ti 5: 25-26)
Lãnh đạo các giáo hội ngày nay “làm gương” cho con dân Chúa vậy sao?

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- 4/8/2017

6 nhận xét:

Đoàn mục sư trí sự thành phố hochiminh saigon nói...

Nào giờ tin lành nhà thờ ví như cùi không sợ lở .
Nói trúng hơn trước 2001 là không có những tệ nạn như bài phân tích đã nêu ra những việc cụ thể thấy vậy y như vậy!
Đáng buồn thay từ khi mua "môn bài" tư cách pháp nhân năm 2001 có đại hội 43 theo lịch sử (Đại hội 1) thì đạo ăn gian hơn đời rồi.
Chỉ có lửa địa ngục đời đời thiêu đốt chúng nó (đầy tớ gian ác) mà thôi.
Nói sự thật cho nhiều với bè lủ nầy chúng nó không chịu nghe đâu. Nói như phan quang Thiệu nghe mắc đái chớ không biết mắc cở.
Đoàn mục sư trí sự thành phố hochiminh saigon

độc giả thường xuyên báo loihangsong nói...

Chúa có dùng tiên tri dọn sạch quét sạch mọi ô uế rác rưởi trong nhà Chúa . A men chịu 101/100 like
Coffee sáng từ thềm xưa q.1 tp hcm saigon

Nặc danh nói...

Không Tiều Nhân, Bỉ ổi Vô Liêm sỉ...thì khó mà ngồi ghế Tổng?
Không ai xa lạ với cái mặt móc ở trên thái lựu đạn( thái phước trường).

* nếu trường cự đấu đá với Ms B, Ms H...hay ms nào khác ngang lứa mình là chuyên bình thường? còn nếu hạng người như trường...mà giết đi trãm giết hàng con cháu của kẻ thù..đáng con cháu mình...thì đúng là làm CHÓ NÓ CÒN TỐT HƠN??

Nói vậy có đúng không thái phước trường.. trong mắt tôi thái phước trường không thua gì là một con cờ hó!!

MỘT HỘI THÁNH MẤT PHƯỚC..CHẮC CHẮN SẼ CÓ NGƯỜI CHAN THUÊ?
MỘT GIÁO HỘI MẤT PHƯỚC..CHẮC CHẮN CÓ TÊN LƯU MANH NHƯ TRƯỜNG?

con tắc kè!!


Nặc danh nói...

Triết lí của trường là sự..DUNG HÒA!

khi trường dạy trong VTK trường nói với các thầy và dạy rằng: khi bước vào chức vụ thì phải có sự dung hòa, lửa không thể hơn nước và nước cũng không thể hơn lửa..vì một trong 2 mà hơn..thì phần còn lại chắc chắn bị tiêu diệt.

Thật ra trường rất Dốt và Ngu? đã là BẬT THẦY TRONG VIỆC DÙNG THUẬT VÍ DỤ KHI GIẢNG MÀ NÓI CŨNG NGU, HIỂU CŨNG NGU.

Dung hòa là gì? theo nghĩa của nó. Dung Hòa là làm cho cả hai có cùng một tiếng nói chung, khi đó cả hai không còn mâu thuẩn nũa?

Như vậy theo thằng dốt trường nó dùng nước và lữa DUNg HÒA...thì lửa và nước không bao giờ dung hòa được? thì khi đó ma quỉ và Chúa..cũng không bao giờ có tiếng nói chung được??


Cái Dung hòa của trường là thỏa hiệp thế gian, tay sai cho rồng đỏ.
Cái ngu và dốt của trường cự khi kiện Ms H..cũng nói lên cái NGU DỐT KHI MÌNH KHÔNG BIẾT MÌNH NGU? khi kiện Ms H..chắc chắn tín đồ không biết( vì chuyện chính trị tin lành tín đồ sẽ nói I don't care)..
Nhưng việc làm ngu muội này, hàng giáo phẩm nhìn vào, ai cũng sẽ lắc đầu.

Thật ra!!

cái bọn trường cự và 155 THĐ thằng nào mà có Chúa đâu..mà hành với xử??


trường ơi! tao nói mầy nghe..DUNG HÒA là mầy làm sao để Ms H có tiếng nói chung..cái đó mới DUNG HÒA..đó thằng dốt ah.

tín đồ nhà thờ lén đọc báo loihangsong nói...

Tín Đồ Nhà Thờ Saigon ....
Mau mau tống cổ bọn mang danh ban trị sự tổng liên hội làm những vụ việc mang tai tiếng cho NHÀ THỜ 155 Tranhungdao Q.1 saigon.
Trước đây chưa có cơ sở 633 đường 3/2 thì cho "tá túc" đã đành.
Giờ đây có văn phòng rồi thì đời về trả mặt bằng tín đồ saigon xây nhà giảng mới nhá.
Tống cổ chúng đi !!

Nặc danh nói...

Đồng chí - Đồng lao !

Thái Pháp Trường khoái chơi với ĐỒNG CHÍ nên phải giết chết ĐỒNG LAO ! Chơi với đồng chí, tâng bốc đồng chí được đồng chí tặng BMW đi cho oách. Mà hễ " bế em rồi " thì phải giết đồng lao để lập công với đồng chí !

TPT là kẻ ĐỘI đồng chí, ĐẠP đồng lao , bán mình cho quỷ dữ ! TPT có tiếng nói chung với đồng chí thì làm gì còn tiếng nói chung với đồng lao! Trường là vậy đó !

Chí Thiện Đầm Dơi