Chủ Nhật, 13 tháng 8, 2017

Tình Nghĩa Tự Nhiên…


Tình Nghĩa Tự Nhiên…

Kết quả hình ảnh cho hoa chia buồn
***
Người đời có câu: “Nghĩa tử là nghĩa tận” - Cái chết là hết sự đời!
Là con người, khi đã trở về cát bụi thì “hạt bụi nào cũng như hạt bụi nào”! Không có hạt bụi sang, không có hạt bụi hèn…
Cái chết là điểm gặp nhau tận cùng của thân phận con người… dù khi sống trên đời chúng ta là ai…!
Một trong những tội lỗi của con người mà Kinh thánh nói đến là “KHÔNG CÓ TÌNH NGHĨA TỰ NHIÊN”:
Họ đầy dẫy mọi sự không công bình, độc ác, tham lam, hung dữ; chan chứa những điều ghen ghét, giết người, cãi lẫy, dối trá, giận dữ; hay mách, gièm chê, CHẲNG TIN KÍNH, XẤC XƯỢC, KIÊU NGẠO, khoe khoang, khôn khéo về sự làm dữ, không vâng lời cha mẹ;  dại dột, trái lời giao ước, KHÔNG CÓ TÌNH NGHĨA TỰ NHIÊN, không có lòng thương xót. Dầu họ biết mạng lịnh Đức Chúa Trời tỏ ra những người phạm các tội dường ấy là ĐÁNG CHẾT, thế mà chẳng những họ tự làm thôi đâu, lại còn ƯNG THUẬN CHO KẺ KHÁC PHẠM CÁC ĐIỀU ẤY NỮA.” (Rô-ma 1: 29-32)
Thế nào là “tình nghĩa tự nhiên”? – Hiểu một cách nôm na, giản dị, đó là “tình người với nhau”! Khi sống có thể buồn, giận, hờn trách… Nhưng khi một người đã nhắm mắt thì còn gì để trách hờn…!
Trong đám tang của chị em vừa qua có một điểm đặc biệt cần phải nói, nhất là với những ai còn xưng mình là Cơ-đốc-nhân…!
- Đám tang của chị C được chủ yếu là Hội thánh Ngô Gia Tự lo… mặc dù cả hai vợ chồng chị C từng là nhân sự của “cái gọi là giáo hội Phúc Âm Ngũ Tuần” (Ms Dương Thành L quản nhiệm)… Trong nơi cử hành tang lễ của chị C, có nhiều lẳng hoa cùng lời chia buồn của nhiều Hội thánh, Ban ngành hoặc cựu thành viên Ban ngành của các Hội thánh, một số cá nhân, đại diện công ty… Đặc biệt trong đó có một tràng hoa của “Các cựu thiếu niên Hội thánh Ngô Gia Tự”… Điều đáng nói là không thấy có một tràng hoa chia buồn nào của “cái gọi là giáo hội Phúc Âm Ngũ Tuần”, ngoài trừ một vài cá nhân dù là thành viên, thuộc viên… họ đi thăm trong vai trò cá nhân… Tại sao vậy?
Chị Nguyễn Thị C xuất thân từ một gia đình yêu mến Chúa ở Phúc âm (Long Khánh - Bình Thuận), gia đình có nhiều anh chị em yêu mến và hầu việc Chúa thuộc nhiều giáo phái khác nhau… Riêng chị C thì “khởi nghiệp” với giáo hội PANT… Chị được tham dự và đào tạo nhiều khóa học từ giáo hội này… Dù chị là người có lòng yêu mến Chúa, có chiều sâu và trưởng thành tâm linh trong Chúa, cũng như trong Lời Chúa… Chị từng là người hướng dẫn thiếu niên, thanh niên trong Hội thánh Ngô Gia Tự (trước phong trào tư gia)… Xét về mặt tâm linh, Lời Chúa chị trưởng thành vượt hơn hẳn và xứng đáng “bậc thầy của nhiều mục sư trong PANT” (và cả Dương Thành L là mục sư tổng quản nhiệm)… Tuy nhiên, trải qua nhiều năm “trung tín với tổ chức” (giáo hội) thì chị vẫn “ở tầng đáy của tổ chức” và không được cất nhắc để có thể trở nên người nòng cốt trong giáo hội (để cùng phục vụ Chúa) và cả chồng của chị, mục sư Nguyễn Văn H cũng chung số phận! Tại sao? 
Kết quả hình ảnh cho mục sư dương thành lâm
(Ms Dương Thành Lâm (giữa)- PANT)
Những năm gần đây, được biết chị C đã quay lại phục vụ trong nhà thờ Ngô Gia Tự (là nơi trước khi có phong trào tư gia, chị C đã phục vụ và sinh hoạt tại đây), và có lẽ vì vậy mà đám tang của chị được các anh chị em, các tôi tớ Chúa ở đây, vốn cũng là đồng hương, đồng lớp tuổi, đồng hoàn cảnh xuất thân đi hầu việc Chúa như chị... đã lo tang lễ cho chị…!
Giáo hội PANT họ “nói thì hay lắm”… nhưng trong cách hành xử giữa con người với nhau, có thể nói là họ… “KHÔNG CÓ TÌNH NGHĨA TỰ NHIÊN”, dẫu là khi sống cũng như KHI CHẾT!
Cả một giáo hội “nổ banh nhà lồng” (giáo hội “Phúc Âm Ngũ Tuần VN”) mà khi chị em mình qua đời, không mua nổi một tràng hoa phúng điếu! Tại sao những anh chị em trước đây vài chục năm họ là “thiếu niên” do chị C. hướng dẫn, dạy dỗ, nay nghe tin chị qua đời, dù họ đã ở tuổi trung niên vẫn nhớ lại… và gửi tràng hoa chia buồn, nhưng một giáo hội mà chị C và chồng từng cọng tác ít nhất vài chục năm, không mua nổi một tràng hoa…? – Câu trả lời: Giáo hội PANT và Tổng quản nhiệm Dương Thành L: Hoặc là “KHÔNG CÓ TÌNH NGHĨA TỰ NHIÊN” như Kinh thánh nói, hoặc là một lũ… “thần kinh khốn nạn”!
Cũng cần nói thêm: Giáo hội PANT được thành lập đầu tiên do Ms Trần Đình Ái (trong phong trào HT tư gia)… Vài năm sau, Dương Thành L cấu kết với “một số tay buôn thần bán thánh hải ngoại”, tổ chức gian lận bầu cử, hất ghế ông TĐA rồi từ đó DTL “chiếm ghế và giữ ghế” cho mãi đến hôm nay…! Sau khi DTL chiếm ghế, rất nhiều anh chị em có khả năng, trưởng thành, uy tín đã lần lược rời bỏ tổ chức của DTL (giáo hội PANT)…
Một tổ chức “nổ banh nhà lồng” mà không mua nổi một tràng hoa phúng điếu cho người chị em quá cố… Hoặc là “KHÔNG CÓ TÌNH NGHĨA TỰ NHIÊN”, hoặc là một lũ… “thần kinh khốn nạn”!

LHS- 13/8/2017

0 nhận xét: