Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Mỗi Người Có Một… “Đơ-Ni-Ê”!


Mỗi Người Có Một… “Đơ-Ni-Ê”!

Song chủ trả lời cho một người trong bọn rằng: Bạn ơi, ta không xử tệ với ngươi đâu; ngươi há chẳng đã định với ta một đơ-ni-ê sao?” (Ma-thi-ơ 20: 13)

Kết quả hình ảnh cho người làm công trong vườn nho
***
Mỗi người sinh ra là đã được “Ông Chủ” tức là Đấng Tạo hóa ban cho một ân huệ. Ân huệ đó là “được làm người”. Mỗi người dù cuộc sống ngắn hay dài, vất vả hay an nhàn, sang hay hèn, giàu hay nghèo… “một đơ-ni-ê” (đơn vị tiền tệ Do thái) mà Ông Chủ Tạo Hóa ban cho, đó là… “được làm người”! Nói cách khác: “Một đơ-ni-ê” tương đương (=) “Một kiếp người”…
Dù được nghe biết Phúc âm hay không được nghe biết, khi đối diện với sự phán xét, Đức Chúa Trời vẫn phán với người ấy: “Bạn ơi, ta không xử tệ với ngươi đâu”!
Làm người sinh ra, đã là người thì bạn có lúc phải tự hỏi: Tôi từ đâu đến (loài người từ đâu đến), Tôi sống trên đời để làm gì? Qua đời tôi sẽ đi đâu? …
Dù biết kiếp sống con người là ngắn ngủi, tạm bợ… Nhưng nếu bạn chỉ chăm lo tìm kiếm những gì đó trong cuộc đời này, mà không “tìm kiếm Đức Chúa Trời”… Khi qua đời, đối diện sự phán xét, Đức Chúa Trời vẫn phán với bạn: “Bạn ơi, ta không xử tệ với ngươi đâu”! – Bởi Chúa đã ban cho bạn một cuộc đời trên đất, một kiếp người… Bạn đã “nhận lãnh” cuộc đời đó từ nơi Đấng Tạo hóa đã ban cho, chứ bạn đâu tự làm ra cuộc đời (sự sống của bạn trên đất)? – (Cha mẹ ân ái, tình dục với nhau, đó cũng là sự ban cho của Đấng Tạo hóa, còn bạn có mặt trên đời này là bởi Đấng Tối cao…)
Sống trên đời, bạn phải biết “Cội nguồn” của mình là đâu? Là Ai? Nếu bạn không cần biết Đấng đó là ai, liên quan gì đến bạn… Bạn cứ sống cuộc cho hết đời của mình trên đất… Tức là bạn “xài cho hết một đơ-ni-ê mà Đấng Tạo hóa đã ban cho bạn”… Đó là quyền của bạn… Nhưng khi đối diện sự phán xét của Đức Chúa Trời, bạn sẽ không thể nào nói: “Chúa ôi, sao Ngài bất công với con”! Khi ấy, Đức Chúa Trời vẫn có thể nói với bạn: “Bạn ơi, ta không xử tệ với ngươi đâu”! – Cuộc đời của bạn, ở đâu mà bạn có? Bạn sống cuộc đời trên đất, bạn đã có thái độ nào với Đấng Tạo hóa là Đức Chúa Trời của bạn?
Là người, lẽ đương nhiên bạn biết, thế giới và con người phải có Nguồn Cội của nó chứ!
Kinh thánh chép:
“…Vì Ngài là Đấng ban sự sống, hơi sống, muôn vật cho mọi loài. Ngài đã làm cho muôn dân sanh ra bởi chỉ một người và khiến ở khắp trên mặt đất, định trước thì giờ đời người ta cùng giới hạn chỗ ở, hầu cho tìm kiếm Đức Chúa Trời, và hết sức rờ tìm cho được, dẫu Ngài chẳng ở xa mỗi một người trong chúng ta.” (Công vụ. 17: 25-27)
Vì điều chi có thể biết được về Đức Chúa Trời thì đã trình bày ra cho họ, ĐỨC CHÚA TRỜI ĐÃ TỎ ĐIỀU ĐÓ CHO HỌ RỒI, bởi những sự trọn lành của Ngài mắt không thấy được, tức là quyền phép đời đời và bổn tánh Ngài, thì từ buổi sáng thế vẫn sờ sờ như mắt xem thấy, khi người ta xem xét công việc của Ngài. Cho nên họ không thể chữa mình được, vì họ dẫu biết Đức Chúa Trời, mà không làm sáng danh Ngài là Đức Chúa Trời, và không tạ ơn Ngài nữa; song cứ lầm lạc trong lý tưởng hư không, và lòng ngu dốt đầy những sự tối tăm. Họ tự xưng mình là khôn ngoan, mà trở nên điên dại; họ đã đổi vinh hiển của Đức Chúa Trời không hề hư nát lấy hình tượng của loài người hay hư nát, hoặc của điểu, thú, côn trùng.” (Rô-ma 1: 19-23)
- Lương tri con người nhận biết có Đức Chúa Trời (Đấng Tạo Hóa), nhưng họ sống như thế “không có Đức Chúa Trời”… Đây là hậu quả do sự sa ngã…! Vì vậy khi qua đời, dù tin Chúa hay không tin Chúa, dù nhận Phúc âm hay chối bỏ ơn cứu rỗi… con người vẫn phải chịu phát xét và Chúa vẫn có thể nói với họ một câu như đã được ghi trong Kinh thánh: “Bạn ơi, ta không xử tệ với ngươi đâu”! – Có cuộc đời để sống mà không cần biết ĐẤNG TẠO HÓA CỦA MÌNH LÀ AI… thì đừng trách sao “Ông Chủ xử tệ với mình”! Ngài vẫn cho bạn một cuộc đời để sống, để làm giàu, để ăn chơi hoặc là để làm mọi điều bạn muốn… Bạn còn đòi gì nữa? – Hồ lửa (hỏa ngục) là nơi dành cho những linh hồn chối bỏ Đấng Tạo hóa (dù lương tri mình biết có Ngài) và những tội lỗi mà họ đã làm khi còn sống trên mặt đất!
Mỗi một người được cứu là do ân điển và lòng thương xót của Chúa… Chúng ta thảy đều như “chiên đi lạc, ai theo đường nấy”… (mỗi người sống theo tôn giáo, triết lý, vô thần, vô đạo…) Hết thảy đều sa ngã… Hết thảy đều “thù nghịch Đức Chúa Trời”… Ý chí tự do trong chúng ta cũng hoàn toàn sa ngã, nên chúng ta không bao giờ “chọn Chúa”, trừ khi Chúa ban cho chúng ta lòng ăn năn!
Có người sẽ đặt câu hỏi: Tại sao Chúa ban lòng ăn năn cho người này mà không ban cho người kia?
Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong câu nói của ông Chủ Vườn nho trong câu chuyện Chúa Jesus kể: “Ta há không có phép dùng của cải ta THEO Ý MUỐN TA sao? Hay là ngươi thấy ta ở tử tế mà lấy mắt ganh sao?” (Ma-thi-ơ 20: 15)
Cả nhân loại đều sa ngã, cả thảy xứng đáng chịu hình phạt đời đời trong hỏa ngục… Bây giờ, Chúa cứu ai là quyền của Chúa! (Ngài là Ông Chủ, Ngài không có quyền sao?) Chính Chúa đã hy sinh để trả giá cho tội lỗi của con người và Ngài cứu ai cũng là quyền của Chúa! Chúa hy sinh cho những người Ngài chọn, Chúa không hy sinh cho cả thế thế gian! Trong thế gian, ai thuộc về Chúa thì sẽ… “nghe tiếng Chúa”! Ai thuộc về ma quỷ (không được chọn) thì sẽ không bao giờ nghe được… “tiếng của Chúa”! (dù họ có được nghe giảng Phúc âm)

Tt. Ms HTK
LHS- 16/9/2017

4 nhận xét:

Thập Tự Sinh (trần thái sơn) nói...

Tại sao ngày nay mục sư nghèo?
Chỉ có 1 đơ ni ê từ Chúa ban cho thôi . Nếu biết làm lợi cho Chúa (chủ) thôi thì trở nên giàu có trên Thiên Đàng
Đàng nầy nhân 1 đơ ni ê của Chủ không biết làm lợi lại chôn giấu rồi lảm giàu bất chánh trong nhà Chúa
... họ hết thuốc chửa rồi ông tiên tri ơi . Thuốc loihangsong có mà họ chịu uống đâu sao hết bịnh tình ?
Thập Tự Sinh (trần thái sơn)

Nặc danh nói...

Giữ lòng trung tín. CN 17/09/2017

với chủ đề trên.thái phước trường...sũa!!

hắn nói:" ngày nay nhìn vào một con người,biết người đó có khả năng trung tín hay không"
...ý hắn nói là với kinh nghiệm chức vụ hắn nhìn vào 1 người là biết người đó có khả năng ...làm việc lớn hay không..

***ĐÚNG LÀ NGU VÀ DỐT..CHỈ CÓ THÁI PHƯỚC TRƯỜNG???

1. Ngu:

nếu ở đời..thì có thể đúng,,,còn về công việc Chúa...thì Chúa mới biết được, chứ con mắt thái lưu manh chỉ biết lừa lọc gian dão thì hay..

ví dụ: ngày nay con người có thể tổ chức một buổi truyền giảng..và mục đích là lấy con số..50-100 người TIN CHÚA...thử hỏi..con người làm được không?? chắc chắn câu trã lời là.....CHUYỆN NHỎ ĐỐI VỚI MỘT CHI HỘI LỚN...nhưng cái con người làm...và chúng luôn biết rằng..ĐỨC THÁNH LINH..ở đâu trong buổi truyền giảng đó...TOÀN LỪA??

2. Dốt:

khi người chủ giao 5, 2, 1 ta lâng...người chủ khen khi nào??? khi LÀM XONG VIỆC??

***KHÔNG CÓ VIỆC LÀM..THÌ LÀM SAO NHÌN BIẾT NGƯỜI ĐÓ TRUNG TÍN???

cho nên thái lưu manh..nó chỉ NHÌN..thì đúng là miệng Xạo..


Ngu và Dốt..chỉ có thái lưu manh??

* Cao Thần Minh phòng một tống liên hồi Cờ MA không dám nói. nói...

Ông trường nào giờ có hết chuyện để nói đâu!
Thập niên 1980 trường là một cây giảng cho các hội đồng lớn nhỏ. Nói tóm lại là nói chuyện huyễn là một cây xanh dờn.
Nguyễn văn ngọc cà mau nghe trường giảng hây nên rủ một sk61 đồng đạo (nguyễn hoàng phước lê hoàng sơn lê hoàng tùng cà mau) đi nghe trường giảng, giảng gì ?
Trở về mọi người lắc đầu muốn trẹo cổ nói chung một lời. Ông trường toàn là kể chuyện huyễn không àhz! Uổng phí thời gian ngồi suốt ngày...
Một thời trường nổ lốp bốp một số đề tài như. Nhìn xa hơn - Vác thập tự giá theo Chúa - Hãy giũ kẻo mất ...
Rút cuộc 3 40 năm nhìn lạ trường hội tưng tửng chẵng có con mẹ gì ráo
Lí do: trường hay đưa ra mệnh đề cho cuộc sống được gì mất gì ... thế thôi.
Đề nghị bà con theo đạo mỗi lần nghe trường thuyết pháp (kinh thánh) cứ nghĩ rằng mình đang ngồi nghe một thằng nói láo cho hết giờ nhận phong bì cú đúp (tiền chi từ trung ương lẫn tiền chi tại địa phương) đám tang bạn đồng lao nguyễn an lạc (truyền đạo) cao lãnh đòi tiền tàu xe cho bằng được !?
Thôi thì nó đã được phần của nó rối.
* Cao Thần Minh phòng một tống liên hồi Cờ MA không dám nói.

Dủ Trường Sinh Phúc âm đường nguyentrai khối (C&MA) nói...

Nguyễn Hửu Bình Chửa Cháy Tại Australia
Như mọi người đều biết tổ chúc tin lành nhà thờ họ thường tạo ra những sự kiện ném đá giấu tay thật không hay lộ ráo trọi.
Vừa rồi câu chuyện Cố mục sư Lưu văn Giáo được nguyễn hữu bình bày trò tại Australia như đỉa gặp phải vôi.

Mục Sư Nguyễn Hữu Bình Phó Hội Trưởng  Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam, Nói Gì Với Mục Sư Lý Văn Quang Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Perth Tây Úc, Tổng Thư Ký Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Tại Úc ?

*  Ảnh Mới Nhất Lãm Chụp Với Mục Sư Lý Văn Quang Và Tâm Tình Chuyện Cố MS Lưu Văn Giáo Tại Brisbane Úc Châu.

Người Việt Mình Hay Có Tính Nghi Ngờ... Người Ta Cho Rằng Huỳnh Văn Lãm Không Nói Đúng Sự Thật. Thêu Dệt Câu Chuyện, Câu Like... Rồi Cố Gắng Bênh Vực Chuyện Gia Đình... Thôi Xin Lỗi Hai Vị Mục Sư Việt Úc  Cho Phép Tôi Được Công Khai Danh Tánh.

Sau Bài Viết  "Mục sư về Úc gặp Thầy Huỳnh Văn Lãm xin nói giúp. "Xin thầy Lãm thông cảm cho chúng tôi về việc Cố Mục Sư Lưu Văn Giáo" ..

(Lời Mục Sư Nguyễn Hữu Bình Phó Hội Trưởng  Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam).

Tôi Có Nhận Nhiều Ý Kiến... Xịn Mạng Phép Được Giải Thích Câu Chuyện Rõ Ràng.

Mục Sư Nguyễn Hữu Bình Phó Hội Trưởng  Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam Nhắn Lời Chuyển Đến Thầy Lãm Qua Trung Gian Mục Sư Lý Văn Quang Quản Nhiệm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Perth Tây Úc, Tổng Thư Ký Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Tại Úc. Đang Có Dịp Thăm Viếng Văn Phòng Tổng Liên Hội Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam Tại Sài Gòn... Với Nội Dung Sau Đây

"Mục sư về Úc gặp Thầy Huỳnh Văn Lãm xin nói giúp. "Xin thầy Lãm thông cảm cho chúng tôi về việc Cố Mục Sư Lưu Văn Giáo"

Nếu tôi nói điều này thì chắc nhiều quý vị không thể tin ? 

Sau một thời gian dài tôi đã viết nhiều bài. Qua áp lực giới truyền thông Face Book báo chí, điện thoại đến Thường Trực và Ban Trị Sự Tổng Liên Hội nhiều lần cùng Email.

Chính thức tôi đã nhận lời nói từ một vị trong Thường Trực Ban Trị Sự Tổng Liên Hội. Phó Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam đã chuyển lời bằng miệng đến cho Lãm qua trung gian Mục Sư tại Úc .

Cách đây không lâu chúng tôi đã có dịp chuyện trò thật lâu mới vị Mục Sư Lý Văn Quang tại Brisbane Úc Châu. Đây là thông tin rất chính xác qua một Mục sư đầy ơn uy tín đã hầu việc Chúa trong Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam nhiều năm trước đây. Nay Mục Sư Lý Văn Quang đang Quản Nhiệm một Hội Thánh lớn nhất của Việt Nam tại Úc hơn 400 tín hữu. Hơn thế nữa vị Mục Sư Lý Văn Quang  đang phục vụ Chúa với Ban Chấp Hành Tổng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Tại Úc Châu với nội dung như sau:

"Mục sư về Úc gặp Thầy Huỳnh Văn Lãm xin chuyển lời nói giúp. Xin thầy Lãm thông cảm cho chúng tôi về việc Cố Mục Sư Lưu Văn Giáo"

(Lời Mục Sư Nguyễn Hữu Bình Phó Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam)

Xin chân thành cảm ơn Mục Sư Nguyễn Hữu Bình Phó Hội Trưởng Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Miền Nam đã chuyển lời bằng miệng đến cho Lãm. Và Lãm rất cảm ơn Mục Sư Lý Văn Quang tại Úc Châu đã đem đến chức vụ giảng hoà. Cầu xin Chúa ban phước đặc biệt trên quý vị và gia đình. Amen

Kính mời quý vị hãy cùng chia sẻ với tôi qua một khải tượng Người Hầu Việc Chúa Tại Tân Thế Giới New Caledonia...Cảm ơn. Xin bấm vào hàng chữ đậm dưới đây.
(https://www.facebook.com/groups/1458977927734562/permalink/1659825417649811)
Dủ Trường Sinh Phúc âm đường nguyentrai khối (C&MA)