Thứ Tư, 27 tháng 9, 2017

Vì Sao Chúa Phán “Hàng Giáo Phẩm” Thua Cả… Điếm Đĩ…?


Vì Sao Chúa Phán “Hàng Giáo Phẩm” Thua Cả… Điếm Đĩ…?

Trong hai con trai đó, đứa nào làm theo ý muốn của cha? Họ đáp rằng: Đứa thứ hai. Đức Chúa Jêsus phán cùng họ rằng: Quả thật, ta nói cùng các ngươi, những kẻ thâu thuế và phường đĩ điếm sẽ được vào nước Đức Chúa Trời trước các ngươi. Vì Giăng đã theo đường công bình đến cùng các ngươi, nhưng các ngươi không tin, còn những kẻ thâu thuế và phường đĩ điếm đã tin người; và các ngươi, khi đã thấy điều ấy, sau cũng không ăn năn đặng tin người.” (Ma-thi-ơ 21: 31-32)
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
***
Sau khi Chúa vào đền thờ Giê-ru-sa-lem, lật đổ bản đổi tiền, “dọn dẹp đền thờ”… Các thầy tế lễ và thầy thông giáo đã đến gặp Chúa để hỏi một số câu hỏi… Câu chuyện trong Ma-thi-ơ 21: 28-32 là những đối thoại giữa Chúa và các thầy thông giáo, họ đại diện cho hàng giáo phẩm của Do thái giáo…
Chúa đưa ra câu chuyện một người có hai con trai: khi được sai vào công việc, một đứa “thưa vâng” rồi không đi làm. Đứa kia bảo “không”, nhưng sau đó lại đi vào công việc cha sai… Chúa hỏi họ trong hai con trai ấy, ai là người làm theo “ý cha”! Họ trả lời: “đứa thứ hai”.
Sau đó Chúa kết luận: “…những kẻ thâu thuế và phường đĩ điếm sẽ được vào nước Đức Chúa Trời trước các ngươi”…-  Chữ “các người và phường điếm đĩ” là một sự so sánh thậm tệ. Những người đang nói chuyện với Chúa, họ là thành phần lãnh đạo của Do thái giáo. Họ là hàng giáo phẩm được xã hội xem như là “tôi tớ Chúa”, là những bậc “đạo cao đức trọng”… Nhưng Chúa lại nói thẳng với họ là họ còn “thấp kém hơn cả hàng điếm đĩ và phường thâu thuế”. (Xã hội Do thái lúc đó rất khinh miệt bọn thâu thuế, xem họ là thành phần bất lương, làm tay sai cho giặc La-mã…) 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trời
Chúa phán với họ rằng: “Vì Giăng đã theo đường công bình đến cùng các ngươi, nhưng các ngươi không tin, còn những kẻ thâu thuế và phường đĩ điếm đã tin người; và các ngươi, khi đã thấy điều ấy, sau cũng không ăn năn đặng tin người.” (Ma-thi-ơ 21: 32)
Điều Chúa trách họ là họ đã không tin, không đáp ứng sứ điệp ăn năn của Giăng, mặc dù Giăng đã sống một đời sống “không chỗ trách được”, đã nói và làm những việc công chính… Trong khi đó, những thành phần mà xã hội coi khinh đã tiếp nhận sứ điệp của Giăng… Đã vậy, sau khi đã thấy những thành phần không ra gì trong xã hội đáp ứng sứ điệp của Giăng rồi, hàng giáo phẩm Do thái giáo, những người được xem là “tôi tớ Đức Chúa Trời” vẫn không hề ăn năn va tin nhận Giăng cùng những lời làm chứng của của Giăng… 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Đời sống của Giăng là một đời sống “nghịch lại với những kẻ ăn trên, ngồi tróc trong đền thờ”! Giăng sống trong sa mạc, ăn châu chấu và mật ong rừng, mặc áo bằng da thú… Trong khi đó, hàng giáo phẩm Do thái giáo là những kẻ “ăn sang, mặc đẹp, có kẻ hầu người hạ”… Bước ra khỏi đền thờ, hoặc khỏi nhà là có “xe đưa, ngựa rước”… Mọi người trong xã hội phải luôn đứng cách xa họ vài ba bước… Vì không được đụng vào người của “tôi tớ thánh”, e phải “lây sự ô uế cho đầy tớ Chúa” v.v… Họ luôn giảng dạy những điều thuộc về “sự công chính”… Nhưng khi Giăng sống và giảng về sự công chính thì họ… không tin và không ăn năn. 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và bộ vét
Vì sao Chúa so sánh và nói công khai giữa công chúng rằng “hàng giáo phẩm” - những thành phần lãnh đạo tôn giáo, có vẻ như “đạo cao đức trọng”, được xem như “đầy tớ Đức Chúa Trời”… họ “còn thua cả thành phần điếm đĩ”?
Câu trả lời: Vì điếm đĩ mà biết ăn năn thì được vào Thiên đàng… Còn thành phần lãnh đạo tôn giáo, những kẻ được xưng (hoặc tự xưng) là “tôi tớ Đức Chúa Trời” nhưng không ăn năn thì tất nhiên không được vào Thiên đàng…! Giá trị của một con người trước mặt Đức Chúa Trời là “biết ăn năn” chứ không phải “địa vị tôn giáo”! (Hội trưởng, phó hội trưởng, Tổng quản nhiệm, phó tổng v.v…)
Điều gì khiến thành phần giáo phẩm trong thời của Chúa “không ăn năn”? 
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Điều khiến cho hàng giáo phẩm không ăn năn hoặc không dám ăn năn, có lẽ là họ sợ mất đi cuộc sống “lên xe xuống ngựa”! Vì họ là “đầy tớ thánh của Đức Chúa Trời” đang ở trong đền thờ có kẻ hầu, người hạ, lương bổng, quyền lợi cao ngất… Ai gặp cũng cúi đầu thưa dạ… Bây giờ chịu vào đồng hoang, tới mấy con suối “dơ và thối” trong sa mạc để chịu một người “không có một xu trong túi”, ăn mặc, đi đứng không giống ai, lam lũ, hôi hám… (Giăng Báp-tít) “đặt tay làm báp-tem” cho… sao? Họ coi địa vị tôn giáo và những bổng lộc, quyền lợi, danh dự hảo trong đời này là quan trọng hơn… địa vị trong nước thiên đàng!
Những ai là “tôi tớ Chúa”, là mục sư Hội trưởng, phó hội trưởng, tổng quản nhiệm, phó tổng quản nhiệm, giáo hội trưởng… nhưng coi địa vị tôn giáo đang có quan trọng hơn lòng ăn năn, coi địa vị và quyền lợi tôn giáo trong đời này trọng hơn được vào Nước Trời… họ thua cả hàng điếm đĩ mà biết ăn năn!
Đó là những gì mà chính Chúa Jesus đã phán dạy!

Tt. Ms HTK
LHS- 27/9/2017

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hai chữ Điếm-Đĩ dành cho Ms ngày nay!!

Chuẩn không cần chỉnh!!

Cao thần minh phòng một tống liên hồi Cờ MA. nói...

Ba tấm hình Trường Mai Tứ nói lên điều gì?
Sau khi xem qua ba tấm hình
Thái phước trường
Trần mai
Đinh thiên tứ
Mọi người nghĩ ngay rằng là:
Chó sủa mặc chó sủa
Đường ta (trường mai tứ) ta cứ đi đi (xuống vĩnh hỏa) .
Hết thuốc chửa cái đám nầy .
Cao thần minh phòng một tống liên hồi Cờ MA.