Thứ Năm, 5 tháng 10, 2017

Kẻ Không Có Nhân Cách Đi Dạy Nhân Cách Cho Người Khác!


Kẻ Không Có Nhân Cách Đi Dạy Nhân Cách Cho Người Khác!

Tôi quan tâm rất nhiều đến nhân cách Mục sư Tin Lành đóng vai trò nào trong việc tác động, ảnh hưởng đến cộng đồng dân tộc Việt Nam? Cần không? Nên không ? Hay là ta chỉ chú trọng đến niềm tin mà không cần rèn luyện nhân cách cho xứng tầm với chức sắc và chức danh trong Giáo Hội Tin Lành. Ta có thấy rằng nhân cách Mục sư đã làm phản tác dụng đến sứ mạng Phúc Âm hóa dân tộc. Xin đừng tự thị về niềm tin khi mà phản ảnh niềm tin qua nhân cách đã mâu thuẫn với bản chất của Đạo Tin Lành!”

Tư cách sống, cách ăn nói, đối nhân xử thế, khả năng truyền đạt, ngôn từ trau chuốc, tri thức hiểu biết sâu rộng. Linh mục có vẻ hơn nhiều Mục sư Tin Lành hiện nay. Chính điều này làm Hội Thánh Tin Lành thất thế trước cộng đồng các giáo dân. Người ngoại đạo, công an chính quyền cũng kính trọng Linh Mục hơn nhiều Mục sư tư gia. Kẻ khôn ngoan nên nhìn nhận sự thật phủ phàng này! Kẻ kiêu căng thuộc linh khó chấp nhận thái độ khiêm nhu học hành để tiến bộ. Mục sư chúng ta thường hãnh diện về niềm tin chính thống mình hơn Linh Mục Công Giáo; nhưng thể hiện niềm tin đó lại thấp kém hơn nhiều Linh Mục. Hỡi các Mục sư trong Giáo Hội Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm! Hãy sửa lại thái độ, cung cách sống, ngôn từ ăn nói với bạn đồng lao làm sao để người khác nhìn biết rằng ta là người có giáo dục, có ăn học... Cám ơn các bạn đã lắng nghe” (Tqn Mục Sư Trần-Mai)
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng
***
Trên đây là bài của Tqn Mục Sư Trần-Mai

Vì ông dạy nhân cách cho mục sư Tin lành nên cũng muốn có đôi điều với ông… và cũng để nhiều mục sư Tin lành ai chưa hiểu thì… hiểu thêm.

Nhân cách là “tư cách làm người” của một người. Dù tốt hay xấu, mỗi người đều có nhân cách. Nhân cách, nói theo Kinh thánh là “cách ăn nết ở của một người”, dù người đó là thánh đồ hay dân ngoại…
Nhân cách của Phao-lô:
Cách ăn nết ở của tôi từ lúc tuổi trẻ, nơi giữa bổn quốc tôi và tại thành Giê-ru-sa-lem, thì mọi người Giu-đa đều biết cả.” (Công vụ. 26: 4) – Đây là cách ăn nết ở - nhân cách của Phao-lô…
Nhân cách của người ngoại:
“…Anh em phải bỏ cách ăn nết ở ngày trước, thoát lốt người cũ là người bị HƯ HỎNG bởi tư dục dỗ dành…” (Ê-phê-sô 4: 22) – Đây là cách ăn nết ở - nhân cách của người ngoại…
Nhân cách của kẻ “giả hình”:
Vì tôi đã thường nói điều nầy cho anh em, nay tôi lại khóc mà nói nữa: lắm người có cách ăn ở như là kẻ thù nghịch thập tự giá của Đấng Christ.” (Phil. 3: 18) – Nhân cách của kẻ “giả hình” – Mang danh Cơ-đốc-nhân nhưng có đời sống “thù nghịch thập tự giá”…!
Nhân cách của sứ đồ Phao-lô cùng đồng sự của ông:
Anh em làm chứng, Đức Chúa Trời cũng làm chứng rằng cách ăn ở của chúng tôi đối với anh em có lòng tin, thật là thánh sạch, công bình, không chỗ trách được.” (I Tê-sa-lô-ni-ca 2: 10) – Nhân cách của Phao-lô và đồng sự…
Nhân cách của thánh đồ:
Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình,..” (I Phi-e-rơ 1: 15) – Nhân cách của một thánh đồ…
Gần đây, ông Trần Mai – mục sư Tổng quản nhiệm của LĐTGPA có lên tiếng về vấn đề “nhân cách của mục sư Tin lành”! Thật là trơ trẻn, khi bản thân ông hoàn toàn không có nhân cách hoặc là một thứ “nhân cách giả tạo” (giả hình) lại lên giọng dạy đời “các mục sư Tin lành”:
1. “Tôi quan tâm rất nhiều đến nhân cách Mục sư Tin Lành đóng vai trò nào trong việc tác động, ảnh hưởng đến cộng đồng dân tộc Việt Nam?” (Ms TM)
- Ông quan tâm đến nhân cách của mục sư Tin lành, vậy ông phải là người có nhân cách, tất nhiên phải là “nhân cách tốt”! Ông TM có nhân cách tốt không? Câu trả lời: hoàn toàn không. Đời sống của ông: ăn gian nói dối, ái tình lăng nhăng, dâm ô đồi trụy, chiếm đoạt tài sản giáo hội rồi đổ tội lên đầu người khác… v.v… Ông là người có nhân cách tốt đó sao?
2. “Tôi quan tâm rất nhiều đến nhân cách Mục sư Tin Lành đóng vai trò nào trong việc tác động… Cần không? Nên không ? Hay là ta chỉ chú trọng đến niềm tin mà không cần rèn luyện nhân cách cho xứng tầm với chức sắc và chức danh trong Giáo Hội Tin Lành” (Ms TM)
- Điểm mạnh của Tin lành là đưa tội nhân đến sự ăn năn, nhận biết Chúa để được cứu rỗi…! Khi người ta nhận biết Chúa (được cứu) thì tiến trình sau đó là sự thánh hóa (nhân cách sẽ tốt lên, đời sống được thay đổi dần dần…) Sứ mạng của Tin lành (Đấng Christ) không phải là “cải thiện xã hội hay con người” mà là “cứu người”! Việc “rèn luyện nhân cách cho được xứng tầm với chức sắc” tất nhiên là việc phải có! Thế nhưng việc chú trọng vào “rèn luyện nhân cách” đôi khi nó tạo ra một “hàng ngũ chức sắc giả hình”, bằng chứng trong lịch sử là hàng ngũ những người Pha-ri-si trong thời của Chúa và hàng ngũ linh mục sa đọa trong thời kỳ “giáo hội sa ngã” (thời kỳ Ám thế từ thế kỷ 3-13)… Còn trong giáo hội Tin lành VN thì “không kể hết”! Cụ thể và điển hình nhất là “mục sư Tổng quản nhiệm Trần Mai”! – người được đào tạo từ Thần học viện Nha trang của Tin lành - Kẻ “vừa ăn cướp vừa la làng”, vừa “sống dâm ô trụy lạc, vừa lên giọng đạo đức dạy nhân cách cho người khác”…!
3. “Ta có thấy rằng nhân cách Mục sư đã làm phản tác dụng đến sứ mạng Phúc Âm hóa dân tộc.” (Ms TM)
- Không bao giờ có chuyện “Phúc âm hóa một dân tộc” nếu ta hiểu đúng Kinh thánh. Vì nếu “Phúc âm hóa một dân tộc” là mục tiêu có thể… thì dân Do thái đã được “Phúc âm hóa từ lâu” rồi! Dù là Tuyển dân thì Chúa cũng chỉ chọn cứu một số người Do thái mà thôi! (Ê-sai 1: 22) Dù là anh em sinh đôi thì Chúa chỉ chọn Gia-cốp mà không chọn Ê-sau…! Đó là chương trình của Chúa…! (Rô-ma 9: 10-12) Mang danh là “tiến sĩ” mà mở miệng ra, TM toàn thể hiện sự “ngu dốt”…! (“Âm nhạc” là “nhạc cõi âm”! – Mục sư tiến sĩ Trần M)
- Sống tốt, có một nhân cách tốt đương nhiên là “bông trái” của một đời sống có Chúa, được Thánh Linh thay đổi, biến hóa, dạy dỗ… (Ga-la-ti 5: 22) Nhưng dầu ta sống tốt thì điều đó cũng “không cứu được ai”! Xã hội Mỹ dù là xã hội Tin lành – Cơ-đốc-giáo thì cũng không vì vậy mà những ai vào nước Mỹ đều tin Chúa! Phải thừa nhận là người Mỹ phần lớn họ có nhân cách tốt… nhưng không vì vậy mà thay đổi số phận đời đời của nhiều người…! Kinh thánh dạy rằng chúng ta “ăn ở tốt” là để “bịt miệng những kẻ nói xấu đạo Tin lành” chứ không cứu được họ…! (I Phi-e-rơ 2: 12) – Điều buồn cười là một kẻ “có nhân cách bại hoại” như Ms Tqn Trần M – đời sống, ăn ở “thù nghịch thập tự giá” ai cũng biết – lại đi dạy đời các tầng lớp mục sư Tin lành về “nhân cách”! Một sự trơ trẻn và bại hoại đến tận cùng!
4. “Xin đừng tự thị về niềm tin khi mà phản ảnh niềm tin qua nhân cách đã mâu thuẫn với bản chất của Đạo Tin Lành!” (Ms TM)
- Xin hỏi ông TM: Ai là người có đời sống (nhân cách) “mâu thuẫn với bản chất của Đạo Tin lành”? Ai là người lập ra những dự án “vĩ đại cho công việc Chúa” để đi vận động tài chánh khắp thế giới rồi đem về bỏ túi riêng, mua nhà, tậu đất cho riêng mình…? Ai là người chụp lên đầu người khác cái mũ “tướng cướp” khi chính bản thân là “ông cố nội của thằng tướng cướp”? Ai là người hẹn hò với phụ nữ đã có chồng vào nhà nghỉ, khách sạn để “trần truồng với họ”? Ai là người đã “sàm sở, lấy đời con gái của nữ sinh viên” trong nơi mà mình dám ngạo mạn đặt tên là “Trường Kinh thánh Đấng C…”? Một người có nhân cách như vậy là “thuận với bản chất của Đạo Tin lành” sao ông Ms TM? Thử hỏi trong giới mục sư Tin lành từ khi có mặt ở VN đến nay, có ai có một “nhân cách siêu việt” như ông không? Một kẻ bại hoại đến tận cùng, một mục sư có đời sống “làm ô danh Đạo Chúa” ai cũng biết, mà dám mở miệng dạy đời các mục sư Tin lành khác về nhân cách… Ông nghỉ sao vậy, ông TM?
5. “Hỡi các Mục sư trong Giáo Hội Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm! Hãy sửa lại thái độ, cung cách sống, ngôn từ ăn nói với bạn đồng lao làm sao để người khác nhìn biết rằng ta là người có giáo dục, có ăn học...” (Ms TM)
- Ông TM có phải là mục sư của LĐTGPA không? Phải, ông là Tổng quản nhiệm. - Ông kêu gọi các mục sư trong LĐTGPA “sửa lại thái độ, cung cách sống, ngôn từ ăn nói với bạn đồng lao làm sao để người khác nhìn biết rằng ta là người có GIÁO DỤC, có ĂN HỌC...” – Nhưng chính ông thì lại lập nhiều trang facebook khác để dùng những ngôn từ hèn hạ đối với những người khác… Trong đó có những người không còn đứng với ông và biết rất rõ về ông…! Ngay trong khi đứng trên bục giảng, ông dùng từ “tướng cướp” để nói về “bạn đồng lao” là ông đã thể hiện mình “VÔ GIÁO DỤC” rồi! Vì sự thực ai cũng biết: nó không phải như vậy! Ông kêu gọi mục sư trong LĐTGPA hãy tỏ ra là có giáo dục, mà chính ông, những hành động và lời nói thể hiện sự VÔ GIÁO DỤC là vô số kể…! – Có người biết rõ ông TM còn nhiều đất đai ở quận 7, Tp HCM… Người đó nhắn tin trong FB khuyên ông không nên nói về việc tiền bạc, tài sản nữa, vì dầu sao cá nhân ông cũng còn nhiều… Ông TM sau đó đã lập facebook khác chửi bới, bôi nhọ người đã nhắn tin khuyên ông, làm cho “một số mục sư trên Bình phước hiểu sai về người kia”… Đó là hành động CÓ GIÁO DỤC của ông TM đó sao?
Thành thật khuyên ông: Hãy thôi cái trò “lấy vải thưa che mắt thánh” đi! Đừng tưởng rằng cứ lên giọng nói về nhân cách, đạo đức, có giáo dục… là người ta tưởng rằng mình là người đàng hoàng, ông nhé! Điều quan trọng hơn nữa là “ông và vợ ông liệu có lên được thiên đàng” hay không, đó là điều ông phải nghĩ đến! Danh dự của ông và vợ ông ở dưới đất này coi như vứt rọt rác…! Hãy nghĩ đến số phận đời đời của mình “anh Mai” nhé! 

LHS- 5/10/2017


1 nhận xét:

Dủ Thiên Thành Cầu Gành Hào Thành Phố Cà Mau nói...

Kẻ không có gì cả mà nói hạy còn gọi là (dạy đạo) người ta gọi là "NỔ" ..
Theo tựa bài : Kẻ Không Có Nhân Cách Đi Dạy Nhân Cách Cho Người Khác! Thử hỏi là gì?
Nói phông long nói lòng vòng bói ra ma quét nhà ra rác vậy.
Lời khuyên : Các mục sư không nên như vậy tín đồ chúng tôi biết ráo trọi.
Cám ơn Ông Tiên tri bốc "thuốc đắng" cho thầy Mai đả tật thiệt. Nhưng mà nói trước mãn đời thầy Mai vẫn vậy thôi chẵng si- nhê gì đâu. Có ai chịu Cha ăn cướp đâu?
Dủ Thiên Thành cầu Gành Hào TP Camau