Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2017

Phước: Trong Cái Nhìn Của Đức Chúa Trời…

Phước: Trong Cái Nhìn Của Đức Chúa Trời…

“…Hãy lấy các đấng tiên tri đã nhân danh Chúa mà nói, làm MẪU MỰC về sự CHỊU KHỔ và NHỊN NHỤC cho mình. Anh em biết rằng những kẻ nhịn nhục chịu khổ thì chúng ta xưng là có PHƯỚC. Anh em đã nghe nói về sự nhịn nhục của Gióp, và thấy cái KẾT CUỘC mà Chúa ban cho người; vì Chúa đầy lòng thương xót và nhân từ.” (Gia-cơ 5: 10-11)
Nhưng nếu anh em làm lành, mà NHỊN CHỊU SỰ KHỐN KHÓ, ấy là một ƠN PHƯỚC trước mặt Đức Chúa Trời.” (I Phi-e-rơ 2: 20)

 
Trong hình ảnh có thể có: văn bản
***
Con người ta ở đời thường đa số người ta nghĩ “phước” là “vợ đẹp, con xinh, nhà cao cửa rộng…” chứ không mấy ai nghĩ phước là “chịu khổ, nhịn nhục”…! Phần lớn Cơ-đốc-nhân ngày nay cũng có suy nghĩ gần giống vậy. 
1. Sứ đồ Gia-cơ kêu gọi tín hữu – Cơ-đốc-nhân gốc Do thái hãy lấy gương chịu khổ của những tiên tri ngày xưa, là những người “nhân danh Chúa mà nói” để làm mẫu mực về sự chịu khổ… Vì những ai nhịn nhục, chịu khổ vì danh Chúa thì “chúng ta xưng là có phước”. Ông cũng đưa ra minh chứng về cuộc đời chịu khổ, chịu thử thách của Gióp và “kết cuộc mà Chúa ban cho người”!
2. Sứ đồ Phi-e-rơ cũng đưa ra lời khuyên dạy đối với những ai là Cơ-đốc-nhân nhưng là những người “tôi mọi” (dưới chế độ nô lệ, người làm công cho chủ) “hãy nhịn nhục, chịu khổ” khi bị đối xử bất công. Và Phi-e-rơ cũng nói rằng “…ấy là một ƠN PHƯỚC trước mặt Đức Chúa Trời.” (I Phi-e-rơ 2: 20)
Tại sao nhịn nhục, chịu khổ lại là một “ơn phước”?
Kinh thánh cho biết: Đức Chúa Trời nhìn thấy tất cả! Ngài nhìn thấy:


- Hạng người thứ nhất: “Kẻ ác đang hưởng sự sung sướng, giàu sang”… trong khi...
- Hạng người thứ hai: “Người công bình phải nhịn chịu nhiều điều khốn khó, bất công”! 
Cái nhìn của người đời: Hạng thứ nhất là “có phước” (hay được phước), hạng thứ hai là “vô phước”! (không có phước gì cả)
Cái nhìn của Đức Chúa Trời: Hạng thứ nhất “vô phước” và hạng thứ hai “thật là có phước”! (phước thật).


Vì sao?
Hạng thứ nhất: Tạm vui hưởng những gì họ có trước mắt, nhưng không biết ngày mai sẽ thế nào? Những gì họ “vui hưởng” là tạm, mà sự khốn khó hay tương lai tối tăm đang chờ họ (vì họ là kẻ làm ác). Nếu không đời này thì đời sau họ cũng phải trả giá cho “việc ác mà họ đã làm lúc còn sống”! Không ít người đang thì sống, họ mất hết và chịu bao cảnh tù tội, đau khổ…
Hạng thứ hai: Dù hiện tại họ đang chịu khổ (vì oan ức, bất công, vì lẽ thật, công bình mà nói, mà chịu sự áp bức…) – Đối với người đời, người ta khinh chê điều đó… (không ai gọi đó là phước) Nhưng Chúa nhìn thấy một tương lai huy hoàng, xứng đáng và giá trị đời này cũng như đời đời đang chờ họ… (Chúa nhìn thấy tương lai của Giô-sép lúc chịu oan trong tù, Chúa nhìn thấy tương lai Đa-vít khi chịu sự sỉ nhục của Sau-lơ, Chúa nhìn thấy kết cục cuộc đời của Gióp khi ông chịu những điều hoạn nạn cách vô lý…)
Đôi khi trong thử thách hoạn nạn, chúng ta có cơ hội rèn luyện cho mình một nhân cách làm người tốt hơn là trong “giàu sang tạm bợ”! Nếu chúng ta chưa có một nhân cách và trí tuệ để làm người, mà chúng ta có được sự giàu sang đời này… đôi khi đó là tai họa. Vì cuộc đời này, con người sinh ra đâu phải chỉ để “hưởng thụ rồi chết”! Sự hưởng thụ của một kẻ không có nhân cách và trí tuệ sẽ đưa họ xuống hố sâu của tội ác và tai họa (đời này cũng như đời đời)
 

Kinh thánh, sách Ca Thương chép:
Thật tốt cho người MANG ÁCH lúc trẻ thơ.
Phải, nó phải ngồi một mình và làm thinh, vì Ngài đã GÁN ÁCH trên mình.
Nó khá để miệng trong bụi đất! Hoặc giả sẽ có sự trông mong.
Nó khá đưa má ra cho kẻ vả, khá chịu đầy nhuốc nhơ.
Vì Chúa CHẲNG HỀ BỎ cho đến đời đời.
Dầu Ngài đã LÀM CHO LO BUỒN, còn sẽ THƯƠNG XÓT THEO SỰ DƯ DẬT của lòng nhân từ Ngài;
Vì ấy là chẳng phải bổn tâm Ngài làm cho con cái loài người CỰC KHỔ và BUỒN RẦU.
Khi người ta giày đạp mọi kẻ tù trong đất,
Khi uốn cong lý đoán của người trước mặt Đấng Rất Cao,
Khi điên đảo ai trong sự xét đoán, thì Chúa chẳng ưng chịu.
Nếu chẳng phải Chúa truyền lịnh, ai hay nói ra và sự ấy được thành?
Há chẳng phải từ miệng Đấng Rất Cao ra TAI HỌA và PHƯỚC LÀNH?
Cớ sao người ĐANG SỐNG phàn nàn vì CHỊU HÌNH PHẠT VỀ TỘI LỖI mình
?” (Ca thương 3: 27-39)
Dân gian cũng có câu: “Giàu trẻ chớ vội mừng, khó trẻ chớ vội lo”! 
Câu chuyện về “cây cảnh”: Để có được một cây cảnh có dáng dấp đẹp, người ta phải “uốn nó từ khi còn nhỏ”! Khi uốn cây cảnh, người ta thường dùng một khung sườn bằng kẻm hoặc… ép nó phải uốn cong theo ý muốn của nghệ nhân… Khi uốn cong như vậy, cây cảnh được uốn chắc là “đau đớn lắm”! Nhưng nếu chịu đựng thời gian về sau, nó sẽ thành một “tác phẩm tuyệt vời”! – Cũng vậy, đời sống chúng ta nếu để “sống tự do” (như bao người trong thế gian) thì khó để chúng ta trở thành một “cây cảnh đẹp”, một tác phẩm có giá trị trước mặt Chúa, một cuộc đời với một nhân cách và trí tuệ “có giá trị tuyệt vời và vĩnh cửu”…! – Chúa mô tả người Y-sơ-ra-ên là “… CÂY MÀ NGÀI ƯA THÍCH…” (Ê-sai 5: 7) - Đôi khi Chúa để chúng ta trong một hoàn cảnh nào đó, khiến chúng ta phải chịu đau đớn (chịu khổ), đó là lúc Chúa đang uốn nắn chúng ta để có một nhân cách và đào luyện chúng ta để có một trí tuệ… (mà chúng ta lại than thở…) – Đức Chúa Trời đang nhìn thấy tương lai của chúng ta, còn chúng ta thì chỉ thấy “hiện tại của mình”! Cho nên, Kinh thánh nói rằng: “…những kẻ nhịn nhục chịu khổ thì chúng ta xưng là có PHƯỚC”… là vậy! 
Những gì chúng ta nhìn thấy trước mắt là “tạm”! 
Cái Đức Chúa Trời nhìn thấy nơi tương lai của chúng ta là “đời đời”!

Tt. Ms HTK


LHS- 1/10/2017

4 nhận xét:

Đoàn mục sư trí sự thành phố hochiminh saigon nói...

Thưa Tiên Tri
Ngày nay mục sư dạy cho tín đồ về
Phước: Trong Cái Nhìn Của Đức Chúa Trời
Nhưng thật lá đáng buồn đó là mục sư lại sống theo cái nhìn của con người hư mất
Suốt đời theo Chúa và phục sự Chúa chúng tôi (các mục sư trí sự) trong tin lành mẹ (nhà thờ) chứ không phải tin lành (con cháu) tư gia
Chúng tôi đã có một khảo sát cầm tay có nghĩa là bỏ túi nhanh gọn lẹ và nhận ra kết quả như sau
- nếu trong đời nầy anh nhận phần thưởng rồi thì đời sau phần thưởng là hơi bị khó
Sau khi đã có kết quả như vậy chúng tôi bụng bảo dạ rằng
Thây kệ cái bọn mục sư giàu có trong đời nầy - còn phần mình quyết tâm
CÓ CHÚA CÓ MUÔN SỰ RỒI !
Buồn lắm nhưng mà cầu xin Chúa "chớ để chúng con bị cám dổ mà cứu chúng con khỏi điều ác.
Cám ơn ngài Tiên tri dùng lời Chúa nhắc nhở. Chúa ban phước Cho Tiên tri và gia đình .
Đoàn mục sư trí sự hcm saigon

Dủ Thiên Thanh phúc âm đường nguyenntrai saigon ... nói...

Thưa quý cụ mục sư trí sự.
Rất xót xa khi biết được thành phần mục sư trí sự - mục sư truyền đạo quả phụ bị tập đoàn tổng liên hội (tin lành mẹ) bỏ đói bỏ khát trước khi Chúa đem đi.
Suốt một cuộc đời hầu việc Chúa và bây giờ bước vào tuổi hưu hạ.
Tháng nhận trợ cấp 1.8 triệu nếu còn đầy đủ ông bà.
Tháng nhận trợ cấp 1.2 triệu nếu còn 1 người ngoa nghoe ...
Tiền địa phương nộp về trên dư dật và dồi dào chứ nào kém thiếu chỉ để gởi vào ngân hàng (đời nầy)
Xin Chúa an ủi các quý ông bà thoi thóp chờ ngày Chúa gọi về trển xong fim.
Dủ Thiên Thanh phúc âm đường nguyentrai

Dủ trường sinh phòng nhì tống liên hồi Cờ MA. nói...

Mục sư và bà con theo đạo tin lành ai là người có tầm nhìn xa hơn về : Phước: Trong Cái Nhìn Của Đức Chúa Trời…
Sau khi khảo sát mục sư truyền đạo và tín đồ theo đạo tin lành thì nhóm khảo sát đưa ra kết luận:
- tầm 20 - 25% thuộc về mục sư thầy giảng ...
- còn lại 75 - 80% thuộc về tín đồ là có ...
Phước: Trong Cái Nhìn Của Đức Chúa Trời…
Tìm nguyên nhân tại sao và vì sao tỉ lệ 1/4 thuộc về chức sắc tin lành và 3/4 thuộc về tín hửu tin lành ?
Không bị khó ... sau khi thăm hỏi thì họ trả lời: Tín đồ chúng tôi đa số nghe học lời Chúa thì làm theo.
Mục sư thầy giảng không ngại miệng họ cũng trả lời... cấp trên lo làm giàu, làm gương cho cấp thấp noi theo. Không giàu thì làm sao mua được ghế trong tổng liên hội (tiền là tất cả - thái trường) chuyên gia thường làm trái với mẫu mực của một cơ đốc nhân ... chưa nói một người lảnh đạo đủ chuẩn ...
Dủ Trường Sinh phòng nhì tống liên hồi Cờ MA.

Nặc danh nói...

Phước!!!

- Phước trên bục giảng nó khác.
- Phước bước xuống bục giảng nó khác.
- Phước bước ra khỏi nhà thờ nó cũng khác..

*** Phước đó chỉ có hàng giáo phẩm là biết hết, Chứ hàng tín đồ thì giống như, Câm họng, vễnh tai mà nghe...vì họ coi Ms như " ông cố nội của họ".

Theo: đỗ việt hùng( gia định).

Phước theo, hay theo phước!!

- thái lưu manh( thái phước trường) ....phước theo.
- ngô văn bữu( bữu ngố)..muốn ngồi ghế Hội tững từng tưng..dek được...theo phước..

Cho nên con cái Chúa thật là Phước theo, còn thành phần theo phước là con ma quỉ..

Tóm lại: THẰNG MUCSU NÀO NGHÈO...THÌ COI LẠI MÌNH NHA( theo cái nhìn của Ms xì phố)