Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Ms Ngô Văn Kiếm Và “Thuyết Âm Mưu”!

Ms Ngô Văn Kiếm Và “Thuyết Âm Mưu”!
Quá trình hành đạo của mình, Mục sư Ngô Văn Kiếm - Nhà thờ Thuận Mỹ, xã Thuận Mỹ, huyện Châu Thành tỉnh Long An luôn lấy tấm gương của Bác Hồ làm phương hướng, "kim chỉ nam" trong mỗi việc làm hàng ngày của mình. Cụ thể hóa những điều học từ Bác, Mục sư Ngô Văn Kiếm đã tận tình thăm hỏi, động viên giáo dân chăm lo phát triển kinh tế gắn với giới thiệu những mô hình làm ăn hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo được tín hữu Tin lành yêu mến và chính quyền địa phương tín nhiệm. ” (https://l.facebook.com/l.php?u=http%3A%2F%2Fdantocmiennui.vn%2Fnong-thon-moi%2Fmuc-su-ngo-van-kiem-moi-viec-lam-hanh-dao-deu-hoc-tu-bac%2F26582.html&h=ATO52PfaS7DRisF59ce-x_JvmqnWQRUSkEk0vYEX_tfcAfK7ij9U5QGhYW1GR4OtT8bMoHk2n0qtt5FSNLLCmLCMrIxLYjBK8zzR-vOmk8dXz77pWTBjvyfkCRLu-q9Imdr3pwFHXVPkomrIq1BzyMWWadoRrfgWYvHHt5ZNrXpUnIXCFIZA0AFUYh3UP8R_9i25AtzJnq_EtY_w620EYFfRIjRi4-Ya2O05lFs_xBSdKfS41wBkJVweSt-VznyEsGSjtO46Ci8ICbY2G7XMTgN2GOWX1nP4Iwq6Iios7lUc)
Có người thì TỘI LỖI BỊ BÀY TỎ và CHỈ NGƯỜI ĐÓ RA TRƯỚC KHI PHÁN XÉT; còn có người thì sau rồi mới bị bày tỏ ra. Các việc lành cũng vậy: có việc thì bày ra, lại có việc thì không bày ra, mà sau rồi cũng KHÔNG GIẤU KÍN được.” (I Ti-mô-thê 5: 24-25)
 Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà
***
Trong hầu hết các tôn giáo đều có “người của an ninh, tình báo” cài đặt vào để làm “nhiệm vụ chính trị”… Có người thì được đào tạo trước đó, xâm nhập cách tinh vi và trở thành chức sắc (mục sư)… Có người thì “hợp tác với nhà cầm quyền để được yên ổn hoặc có lợi cho bản thân”…!
Nếu như trước đây có những người vốn không theo phe nào, đơn giản là anh đi “trốn lính”, mượn Thần học viện (Nha trang) và chiếc áo “mục sư- truyền đạo” để khỏi phải ra chiến trường, bom đạn… thì việc một ai đó thuộc phe bên kia được cài đặt để thâm nhập vào các giáo hội Tin lành, trở thành chức sắc cũng không có gì là khó lắm…! Với Công giáo thì việc này hơi khó, nhưng với giáo hội Tin lành, đặt biệt như HTTLVN thì quá dễ dàng… Bởi hệ thống tổ chức của HTTLVN nó “mềm như một thân gỗ sung”, rất dễ cho những con mọt “tình báo” xâm nhập…! (Tư gia sau này còn dễ hơn nữa)
Đối với một số các tôn giáo, việc tình báo xâm nhập trong vỏ bọc chức sắc, chức việc đôi khi khó phát hiện, riêng với Tin lành thì dễ thâm nhập nhưng cũng… “rất dễ bị lộ thân phận”… Vì sao?
- Trong Hội thánh của Chúa, có “ơn phân biệt các thần” (linh)… (I Cô-rinh-tô 12: 10) – Người có Đấng Christ rất dễ nhận diện một người “không có Đấng Christ”! (Cơ-đốc-nhân giả mạo)
- “Mùi của Đấng Christ” – Cơ-đốc-nhân thật thì có “mùi của Đấng Christ”… Kẻ giả mạo, “nằm vùng” không có được “mùi của Đấng Christ”! (II Cô-rinh-tô 2: 14)
 - Người có ơn tiên tri sẽ chỉ ra (nhận diện) kẻ “giả mạo, nằm vùng”… (I Cô-rinh-tô 12: 28; II Ti-mô-thê 3: 13)
Có người thì TỘI LỖI BỊ BÀY TỎ và CHỈ NGƯỜI ĐÓ RA TRƯỚC KHI PHÁN XÉT; còn có người thì sau rồi mới bị bày tỏ ra. Các việc lành cũng vậy: có việc thì bày ra, lại có việc thì không bày ra, mà sau rồi cũng KHÔNG GIẤU KÍN được.” (I Ti-mô-thê 5: 24-25)
Phao-lô nói rằng: Tất cả mọi việc rồi sẽ bị PHƠI BÀY ra hết… Không trước thì sau.
Một mục sư sao lại có thể lấy “gương Bác Hồ làm kim chỉ nam” trong khi hành đạo được?
Có ít nhất hai bài báo nói rằng “mục sư Ngô Văn Kiếm (Ms NVK) của giáo hội HTTLVN là người lấy Bác Hồ làm tấm gương và kim chỉ nam” trong đời sống… Hai bài báo này đã đăng trước đây hơn một năm… (24/12/2015 và 16/1/2016)
Mặc dù bài báo nói rõ Ms NVK là mục sư thuộc giáo hội HTTLVN.MN… Thế nhưng không hề thấy phía giáo hội lên tiếng (im lặng) về việc này:
- Ms NVK có nói như vậy không?
- Giáo hội có khiển trách, kỷ luật một mục sư như vậy không?
- Quan điểm truyền thống của HTTLVN là “không tham gia chính trị”, nhưng tại sao một mục sư trực thuộc giáo hội lại “theo gương lãnh tụ chính trị”?
Theo chúng tôi nhận xét thì có hai hướng:
1. Ông Ms NVK có nói như vậy, hoặc cũng có thể ông không có nói…
2. Báo chí “nhét chữ vào mồm người khác” vì mục đích tuyên truyền! (mục tiêu chính trị)
Thiết nghĩ rằng: cá nhân Ms NVK và lãnh đạo HTTLVN.MN phải lên tiếng về việc này, lý do:
- Không cho phép xã hội lợi dụng giáo hội (Hội thánh) để “tuyên truyền chính trị”… Vì như vậy xã hội sẽ hiểu sai về quan điểm, đường hướng của Hội thánh…
- “Làm thinh là đồng ý” – Nếu lãnh đạo Tổng liên hội và cá nhân Ms NVK làm thinh việc này thì vô hình chung “thừa nhận là giáo hội và mục sư trực thuộc LẤY BÁC HỒ LÀM GƯƠNG”! (Trong khi quan điểm truyền thống của giáo hội là “không tham gia chính trị”)
Trong tư cách là “Dân sự của Đức Chúa Trời” (Hội thánh - Tuyển dân thuộc linh), có những việc chúng ta im lặng, nhưng có những việc “không cho phép chúng ta im lặng”! – Chúa Jesus trước tòa công luận và tòa án của Phi-lát, có những câu hỏi Chúa im lặng, nhưng có những câu Chúa trả lời! – Không phải lúc nào chúng ta cũng im lặng, nhất là người ta đang lợi dụng Hội thánh của Chúa để “tuyên truyền cho mục đích chính trị thế tục”!
Thầy cả thượng phẩm bèn đứng dậy mà nói với Ngài rằng: Những người nầy làm chứng mà kiện ngươi, ngươi không thưa lại gì sao? Nhưng Đức Chúa Jêsus CỨ LÀM THINH. Thầy cả thượng phẩm lại nói với Ngài rằng: Ta khiến ngươi chỉ Đức Chúa Trời hằng sống mà thề, hãy nói cho chúng ta, ngươi có phải là Đấng Christ, Con Đức Chúa Trời chăng? Đức Chúa Jêsus ĐÁP RẰNG: THẬT NHƯ LỜI…” (Ma-thi-ơ 26: 62-64)
Người lại trở vào nơi trường án mà nói với Đức Chúa Jêsus rằng: Ngươi từ đâu? Nhưng Đức Chúa Jêsus KHÔNG ĐÁP GÌ HẾT. Phi-lát hỏi Ngài rằng: Ngươi chẳng nói chi với ta hết sao? Ngươi há chẳng biết rằng ta có quyền buông tha ngươi và quyền đóng đinh ngươi sao?  Đức Chúa JÊSUS ĐÁP rằng: Nếu chẳng phải từ trên cao đã ban cho ngươi, thì ngươi không có quyền gì trên ta; vậy nên, kẻ nộp ta cho ngươi là có tội trọng hơn nữa.” (Giăng 19: 9-11)
Gần đây, đài truyền hình VN (VTV3) đã đưa một chương trình sân khấu nghệ thuật “gây phản cảm”, khiến cộng đồng mạng lên tiếng… Một chương trình sân khấu mà phía giáo hội Công giáo cho là mang tính chất “XÚC PHẠM GIÁO HỘI CÔNG GIÁO”… Người ta đem “trang phục tôn giáo và hình ảnh thập tự giá lên sân khấu để làm trò nhố nhăng”! Sự việc này, ngay lập tức giáo hội Công giáo và “con chiên trên các trang mạng FB” lên tiếng phản đối ngay… Có lẽ vì vậy mà người ta cũng muốn “thử cộng đồng Tin lành”… nên họ dùng mạng facebook để đưa lên bài báo “mục sư Tin lành lấy Bác Hồ làm gương” để dò thái độ, phản ứng của người Tin lành… chăng?
Tại sao phía giáo hội Tin lành “câm nín” về việc này? Nên nhớ là “không phải việc gì Chúa cũng im lặng”!

“CHƠI DAO CÓ NGÀY ĐỨT TAY”:
Đức Chúa Jêsus bèn phán rằng: Hãy nạp gươm vào vỏ; vì hễ ai cầm gươm thì sẽ bị chết vì gươm.” (Ma-thi-ơ 26: 52)
Một số mục sư tuy không phải là “người được cài cắm vào hàng ngũ Tin lành để nằm vùng nắm tin tức”… Nhưng vì “nhẹ dạ cả tin”, muốn “lấy công với nhà cầm quyền để bản thân có lợi”… nên đã hợp tác hoặc “chơi thân” với một số người “rất thân với nhà cầm quyền”… Họ đơn giản nghĩ rằng: Mình hợp tác với người ta để “có lợi cho công việc Chúa”, chứ mình “không làm chính trị”…! Tuy nhiên, một cô gái đàng hoàng không phải dễ dàng ai cũng “nắm tay” mình được! Người ta “nắm tay” mình được thì người ta sẽ còn “làm thêm” tới cái gì nữa! Chơi với nhà cầm quyền là “cầm dao hai lưỡi”… mà họ luôn cầm đằng cán, còn các mục sư thì chỉ cầm đàng chuôi! Dân gian có câu “chơi dao có ngày đứt tay”!
Ông Ms NVK có thể không nói câu đó (lấy Bác Hồ làm gương), nhưng vì ông “chơi thân” với “nhà báo của nhà nước”, nên họ dẫn ông đi chụp hình, sau đó viết bài “nhét chữ vào mồm”, rồi đưa ông lên báo! (Con gái để cho người ta “cầm tay”… thì đừng trách sao người ta “sàm sở”!)
Hãy hầu việc Chúa… mà đừng tham dự vào “công việc của sự tối tăm”! (Ê-phê-sô 5: 11)
“…Hầu cho danh hiệu và đạo lý của Đức Chúa Trời khỏi bị LÀM TRÒ cho người phạm thượng.” (I Ti-mô-thê 6: 1)

Tt. Ms HTK
(18/10/2017)

2 nhận xét:

khách coffee thềm xưa buổi trưa oi bức . nói...

Ông kiếm phải trả viện phí mới có bài khen ngợi bản thân ...
Nghe đâu ông kiếm nằm trong ban đái giếng tỉnh long an gì đó.
Chuyện tổ chức tin lành trung ương cơ quan quản lý chức sắc tu hành trong đạo tin lành cấp giấy khen là không hề có tiền lệ
(Trích : Mục sư Ngô Văn Kiếm đã được UBND tỉnh Long An, Hội thánh Tin lành Việt Nam biểu dương, tặng Bằng khen nhiều năm liền về điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua thực hiện)
Quả lắm lời . Chiếc bánh vẻ !

Dủ trường sinh phòng nhì tống liên hồi Cờ MA. nói...

Chuyện thật giờ mới kể
Không biết thái phước trường có che mắt thiên hạ hay không
Chứ lúc chưa có con xe "bế em về" BMW
Trường đuổi thẳng cổ đám phóng viên VTV dám vào phỏng vấn trường
Hỏi: tại sao ngài tổng thư ký (khóa 43) không tiếp VTV ?
trường ôn tồn phát biểu - nó nghe mình nói 3 về nhà viết thêm 5 - 7 cho rằng mình nói ...!
Thế là lên hội trưởng 44-45 & 47 trường nín khe khi cắn con xe bế em về ân từ viên (bà trường chết)