Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Ô Uế Và Tinh Sạch...

Ô Uế Và Tinh Sạch...
“…Nhưng phải lấy lời nói, nết làm, sự yêu thương, đức tin và sự TINH SẠCH mà làm gương cho các tín đồ.” (I Ti-mô-thê 4: 12)
Các thầy tế lễ nó phạm luật pháp ta, và làm dơ vật thánh ta; chẳng phân biệt cái gì là thánh, cái gì là tục; chẳng khiến người ta phân biệt cái gì là ô uế, cái gì là tinh sạch…” (Ê-xê-chi-ên 22: 26)
 
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và mọi người đang đứng
***

Kinh thánh, đặc biệt hai sách Châm ngôn và Khải huyền có nói về “dâm phụ”… Sách Khải huyền nói về “con đại dâm phụ”… 
Phần lớn các nhà giải kinh đều đồng ý Dâm phụ và Đại dâm phụ chỉ về các giáo hội mang danh “Hội thánh Chúa” nhưng thỏa hiệp với thế gian…
Kinh thánh cũng nói về sự “ô uế và tinh sạch” (hoặc thanh sạch). 
“Ai có thể từ sự ô uế mà lấy ra được điều thanh sạch?” (Gióp 14: 4)
Kinh thánh cũng dùng hình ảnh hoặc gọi “kỳ kinh nguyệt của phụ nữ” là “ô uế” (Lê-vi ký 15: 19; Ê-xê-chi-ên 18: 6)
Phao-lô kêu gọi Ti-mô-thê hãy dùng đời sống tinh sạch mà làm gương cho tín đồ:
“…Nhưng phải lấy lời nói, nết làm, sự yêu thương, đức tin và sự TINH SẠCH mà làm gương cho các tín đồ.” (I Ti-mô-thê 4: 12)
Trước đó, Phao-lô nói về thời kỳ cuối cùng sẽ có “giáo sư giả” là kẻ có “lương tâm chai lì”, họ đi theo các “thần lừa dối”, “giáo lý của quỷ”… Tín đồ bị lầm lạc bởi “giáo sư dối”… (I Ti-mô-thê 4: 1)
Phao-lô kêu gọi Ti-mô-thê phải lấy đời sống “tinh sạch” mà làm gương cho tín đồ giữa một thế giới đầy dẫy “giáo sư giả” và các “giáo hội dâm phụ”! 
Giáo sư giả là những kẻ “có lương tâm chai lì”, họ là những người dạy những giáo lý mà từ đó nảy sinh ra “giáo hội dâm phụ” – những giáo hội mang danh “Hội thánh Chúa” nhưng thỏa hiệp với thế gian… 
Những giáo sư giả, Kinh thánh gọi họ là “đồ ô uế”. (II Phi-e-rơ 2: 10) Những thứ ô uế ra từ một giáo hội dâm phụ… được xem như “sự ô uế ra từ đàn bà dâm đãng”! (kinh nguyệt của đàn bà - dâm phụ) Những giáo sư giả, họ được xem như “kinh nguyệt của con dâm phụ”! Kinh thánh kêu gọi con dân Chúa tránh xa…
“Bởi vậy Chúa phán rằng:
Hãy ra khỏi giữa chúng nó, hãy phân rẽ ra khỏi chúng nó,
Đừng đá động đến đồ ô uế,
Thì ta sẽ tiếp nhận các ngươi” (II Cô-rinh-tô 6: 17)

Sự tinh sạch mà Phao-lô nói đến, đó là “đời sống” hay còn gọi là “nhân cách, tư cách và tính cách” của một con người phù hợp với thiên chức mà Chúa gọi! 
- Nhân cách: Không có lối sống sa đọa, vi phạm đạo đức… (gian tham tiền bạc, gian dâm, buông tuồng…)
- Tư cách: Không gian lận, mánh lới để có địa vị (trong giáo hội)… Tư cách phải “thanh sạch”, không bị tố giác là “mánh mung, gian lận bầu cử”… (Tư cách “bẩn”)
- Tính cách: Không xảo trả, không lấp liếm sự thật, không dùng xảo thuật (xảo ngôn) để đánh lừa dư luận, không đánh bóng bản thân bằng tài “ngoa biện”… (Tính cách “bẩn”)
Sự tinh sạch mà Phao-lô khuyên Ti-mô-thê phải dùng để “làm gương cho tín đồ” đó chính là:
- Nhân cách “sạch”,
- Tư cách “sạch”,
- Tính cách “sạch”…
Ngược lại nếu một người (mục sư hoặc giáo sư) mà cả ba thứ trên đây đều “bẩn” (ô uế) thì họ không xứng đáng để làm “đầy tớ Đức Chúa Trời” hoặc là “người của Đức Chúa Trời”…!
“Nhưng, hỡi con, là người của Đức Chúa Trời, hãy tránh những sự đó đi, mà tìm điều công bình, tin kính, đức tin, yêu thương, nhịn nhục, mềm mại.” (I Ti-mô-thê 6: 10)

Một người mà:
- Nhân cách “bẩn” (ô uế)
- Tư cách “bẩn”, 
- Tính cách “bẩn”…
Thì họ không còn là “người của Đức Chúa Trời” nữa… Trái lại, họ bị xem như “đồ ô uế ra từ con dâm phụ” thuộc linh. 
Kinh thánh nói rằng: Con dâm phụ sẽ dùng “môi miệng ngọt ngào” của nó để phỉnh gạt nhiều thánh đồ… Nhiều Cơ-đốc-nhân sẽ bị phỉnh gạt bởi “môi miệng ngọt ngào” của con dâm phụ thuộc linh, là những giáo sư dối, là kẻ có lương tâm chai lì…
“Vì môi kẻ dâm phụ đặt ra mật,
Và miệng nó dịu hơn dầu” (Châm ngôn 5: 3)
“Vì những sự phán xét của Ngài đều chân thật và công bình: Ngài đã đoán phạt ĐẠI DÂM PHỤ nó lấy điều dâm loạn làm hư hỏng thế gian, và Ngài đã báo thù huyết của các tôi tớ Ngài đã bị tay con dâm phụ đó làm đổ ra.” (Khải huyền 19: 2)

Ngày nay có những “mục sư”: Nhân cách, tư cách và tính cách đều “tầy huầy” (bẩn hơn sự ô uế của đàn bà) nhưng lại lên giọng “dạy nhân cách cho các mục sư khác”… Đó chính là “môi miệng của dâm phụ” thuộc linh… Con dâm phụ có thể lên giọng “dạy trinh tiết, đức hạnh cho con gái nhà lành” mà bản thân nó KHÔNG HỀ BIẾT NGƯỢNG! Đó là tính cách của một “CON ĐĨ THUỘC LINH”! 
- Nhân cách: Làm giáo sư, ông thầy mà “sàm sở sinh viên”… Nhân cách gì đây? 
- Tư cách: Làm mục sư mà “hẹn hò với phụ nữ, trần truồng trong khách sạn”… Tư cách gì nữa? 
- Tính cách: Lên bục giảng thì “bốc phét” như ông thánh, bước xuống thì “tạo facebook ảo” mạt sát bạn đồng lao… Bị bắt quả tang phạm tội nhiều lần mà vẫn chối leo lẽo… Tính cách gì? (Mà đi dạy nhân cách cho người khác?)
Phụ nữ đến kỳ thì phải có "kinh nguyệt"...!
Có một số mục sư lâu lâu "xổ kinh..." thấy mà tởm!

Kinh... tởm!





LHS- 7/10/2017

4 nhận xét:

độc giả thường xuyên báo loihangsong từ cf thềm xưa nói...

.... đắng lòng !
khách loihangsong coffee thềm xưa sáng ...

Nặc danh nói...

Dị Ứng??

hễ thằng Mục sư nào lên giảng mà dùng 2 từ: Yêu Thương.
tự nhiên tôi sôi máu..và trong lòng nói rằng: " MÀY LÀ THẰNG XẠO"

Nhất là thằng lưu manh Tin lành. thái phước trường nói riêng và Muc sư tin lành ngày nay nói chung..

chấm hết!!

độc giả thường xuyên báo loihangsong từ cf thềm xưa nói...

Không biết rằng là cái tội của mấy ông mực sư tin lành có từ khi nào mà bây giờ tín đồ họ xem mực sư như là : ĐỒ Ô UẾ .... vậy đó ! bùnnn ơi ta xin chào mi (MS tin lành)

ĐẶNG VĂN THƯ Can Tho nói...

Nhơn 500 năm cải chánh giáo hội:
Tin lành tại việt nam rồi sẽ đi về đâu?
Chi phí cho buổi lễ theo lảnh đạo trung ương phía nhà thờ C&MA là 1.7 tỉ việt nam đống
Tiền bạc nầy từ nguồn các chi hội giáo sở gởi về trên gọi là dâng hiến rời rộng xho ngày lễ
Câu hỏi được nêu lên là:
- Tin lành tại việt nam rồi sẽ đi về đâu?
Với cấp lảnh đạo như hiện nay hỏi bửu già bửu ngố (Ngô văn Bửu) lão lắc đầu nguầy nguậy rồi phán:
Tin lành tại việt nam rồi sẽ đi về đâu có trời mà biết
Đặng văn Thư cần thơ .