Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2017

Đầy Tớ Thánh… Làm Sao Mà Thánh Đây!


Đầy Tớ Thánh… Làm Sao Mà Thánh Đây!

Tiếng của Đức Giê-hô-va kêu lên nghịch cùng thành nầy, người khôn phải kính sợ danh Ngài… Trong nhà kẻ ác há chẳng phải còn có của BÁU GIAN ÁC và LƯỜNG NON ĐÁNG GỚM ghiếc sao?  Ta có những cân gian và trái cân giả dối trong bao, thì ta sao được tinh sạch? Vì những kẻ giàu của thành nầy đầy sự cường bạo, dân cư nó dùng sự nói dối, và trong miệng chúng nó có lưỡi hay phỉnh phờ.” (Mi-chê 6: 10)
***
- Cân non: Trước đây có người nói, chợ … (Tân Phú- Sài gòn) là nơi bán hàng “không bao giờ cân thiếu”… Tìm hiểu sự việc thì thấy đây là khu chợ của người Công giáo. Giáo dân được dạy: Cân thiếu là có tội với Chúa… Có lẽ đây là lý do chăng?
Sách tiên tri Mi-chê 6: 9-12 nhắc chúng ta một bài học:
Tiếng của Đức Giê-hô-va kêu lên nghịch cùng thành nầy, người khôn phải kính sợ danh Ngài… Trong nhà kẻ ác há chẳng phải còn có của BÁU GIAN ÁC và LƯỜNG NON ĐÁNG GỚM ghiếc sao? Ta có những cân gian và trái cân giả dối trong bao, thì ta sao được tinh sạch? Vì những kẻ giàu của thành nầy đầy sự cường bạo, dân cư nó dùng sự nói dối, và trong miệng chúng nó có lưỡi hay phỉnh phờ.”
Người mua bán mà không có lương tâm, đạo đức thì họ dùng “cân gian” (mua già, bán non) để thu lợi nhuận… “Tôi tớ Chúa” thì đâu có mua bán nên đâu cần đến cân già hay cân non làm gì… Nhưng họ có… “cái khác”!

Chuyện “tín đồ số” vượt hơn “dân số” tại một tỉnh…
Trước đây nghe nói công cuộc truyền giáo tại VN đang được “Chúa phấn hưng”, nên nhiều người cũng hồ hởi, mừng rỡ… Một cuộc thống kê của một tổ chức truyền giáo đặt tại Thái Lan mới lên kế hoạch kiểm tra. Kết quả cho thấy: Danh sách tín hữu của các mục sư Tổng quản nhiệm, Hội trưởng các giáo hội (nhà thờ lẫn tư gia) gửi qua báo cáo con số tín đồ của mình… Tất cả cọng lại ra một con số, tạm gọi là “tín đồ số” của tỉnh A, đã vượt hơn con số “dân số” của tỉnh ấy… (“Tín đồ số” > “dân số”…) Đúng là một “cuộc phấn hưng chưa từng có”… trong lịch sử các cuộc phấn hưng! Và cái mà người ta ngạc nhiên hơn nữa là những “tôi tớ Chúa” có “cấp hàm tổng quản nhiệm”, họ đều xuất thân từ những người “khố rách áo ôm” trước đó, nay thì ai cũng giàu có, nhà lầu xe hơi, đất đai, tài sản…
Có lẽ các “tôi tớ Chúa” biết rõ “dùng cân non” là phạm tội với Chúa nên họ đâu có dùng cân… Họ dùng “danh sách ảo”… Tức là họ lập danh sách “tín đồ của tôi tại vùng nọ, vùng kia là…” rồi gửi đến các tổ chức, ân nhân để “xin tài trợ”… Nhờ vậy mà đời sống họ được “thịnh vương nhanh chóng”, mà họ thường gọi là “nhờ ơn Chúa ban”! Dùng cân non thì phạm tội với Chúa nên họ đâu có dùng cân. Họ dùng “danh sách tín đồ ảo”… mà Kinh thánh thì đâu có nói “dùng danh sách tín đồ ảo, báo cáo…” là phạm tội, nên đừng có ai “xét đoán” tôi tớ được xức dầu của Chúa nhé!
Tiền bạc của các ân nhân, tổ chức ủng hộ công việc Chúa khi đã vào tay các “tôi tớ Chúa” rồi thì nó trở thành “tài sản của các tôi tớ Chúa”! Chúa cho các “tôi tớ Chúa” nhà cao cửa rộng thì cũng để bù lại “sự hy sinh gian khổ của tôi tớ Chúa”! Cho nên cũng đừng ai bảo rằng “trong nhà tôi tớ Chúa có của báu gian ác và lường non đáng gớm ghiếc”! (trong nhà họ không có cân hay lường… chỉ có danh sách khống gửi đi là mười, về chi ra một… cái này đâu gọi là “cân” hay “lường”…) Cho nên tài sản trong nhà “tôi tớ Chúa” là tài sản “trong sạch”! Là “của thánh” nên đừng ai thấy họ giàu có, mà “ganh ăn tức ở rồi đoán xét lung tung”!
Tiếng của Đức Giê-hô-va kêu lên nghịch cùng thành nầy, người khôn phải kính sợ danh Ngài… Trong nhà kẻ ác há chẳng phải còn có của BÁU GIAN ÁC và LƯỜNG NON ĐÁNG GỚM ghiếc sao? Ta có những cân gian và trái cân giả dối trong bao, thì ta sao được tinh sạch? Vì những kẻ giàu của thành nầy đầy sự cường bạo, dân cư nó dùng sự nói dối, và trong miệng chúng nó có lưỡi hay phỉnh phờ.” (Mi-chê 6: 9-12)
Đoạn Kinh thánh trên đây là nhà tiên tri Mi-chê nói các trưởng lão, lãnh đạo dân Chúa thời xa xưa, trong Cựu ước… Còn thời Tân ước này, các “tôi tớ Chúa”, đặc biệt là hàng Tổng quản nhiệm, Hội trưởng trở lên (í quên, đâu còn ai trên nữa đâu) thì đã được “thánh hóa từ lâu”, hơn nữa họ đã từ “tôi tớ hèn mọn” (mục sư, truyền đạo lèn tèn) nay đã được Chúa cất nhắc lên đến hàng “hội trưởng, tổng quản” hết rồi (bậc đại thánh)… nên họ đâu có thèm khát gì của cải, tài sản, tiền bạc trong thế gian này… Họ giữ là “giữ cho Chúa thôi”. Sau này họ có qua đời thì con cháu họ cũng dùng mà… “lo việc Chúa”!
Lời Chúa phán cho những lãnh đạo dân Chúa, là những người có tài sản bất chính – có “của báu gian ác trong nhà”: “Ta có những cân gian và trái cân giả dối trong bao, thì ta sao được TINH SẠCH? Vì những kẻ giàu của thành nầy đầy sự cường bạo, dân cư nó dùng sự NÓI DỐI, và trong miệng chúng nó có lưỡi hay PHỈNH PHỜ.” (Mi-chê 6: 11-12)
Chúa cũng phán: “Nay có phải là thì giờ các ngươi ở trong nhà có trần ván, khi nhà nầy hoang vu sao?” (A-mốt 1: 4)
Nhà Chúa nhiều nơi “cái cầu tiêu còn chưa có”… trong khi các “tôi tớ Chúa thì nhà cao, cửa rộng”, du lịch đây đó…
Đức Giê-hô-va xét đoán các trưởng lão của dân Ngài với các quan trưởng nó: Ấy chính các ngươi là kẻ đã nuốt vườn nho; của cướp bóc kẻ nghèo đương ở trong nhà các ngươi!” (Ê-sai 3: 14)
Tài sản bất chính đang ở trong nhà thì còn tư cách gì nữa mà lãnh đạo với GIẢNG ĐẠO?
Nhưng mà đây là nói các tôi tớ Chúa ngày xưa, thời Cựu ước… Còn các đầy tớ Chúa ngày nay, thời Tân ước này thì họ từ “thánh cho đến hàng đại thánh” hết rồi! Không có ai còn tham lam, cân gian, nói dối, làm giàu bằng nghề buôn thần bán thánh như các “tôi tớ thời Cựu ước nữa đâu”!
Chúc các đầy tớ Chúa vừa tổ chức xong “Đại hội 500 năm” có một kỳ nghỉ mát bốn ngày “miễn phí” thật vui vẻ nhé!

Tt. Ms HTK
25/11/2017

7 nhận xét:

Thập Tự Sinh (trần thái sơn) hoa kỳ nói...

tin lành việt nam - Tình hình thật rất xấu !
không biết thì rằng là: Tin lành quốc tế (Hàn cuốc - Ca na đa - Thổ nhỉ kỳ ..vv ..) thế nào , chứ tin lành việt nam - Tình hình thật rất xấu !
Cũng có giảng tin lành vậy nhưng mà trục lợi cho no cơm rững mỡ - vinh thân phì da
Tất cả không qua mắt đươc Tiên tri như bài nầy đã được chép ra. Thì thì làm sao qua được mắt Chúa
Điều đấy cũng đủ nói lên : tin lành việt nam - Tình hình thật rất xấu !
Thập Tự Sinh Trần Thái Sơn (Huê Kỳ)

Tín đồ buôn chuyến ngả bảy phụng hiệp Hậu-Giang nói...

Đầy Tớ Thánh… Làm Sao Mà Thánh Đây!
Xin thưa : Đầy Tớ Thánh… Làm Sao Mà Thánh Đây! nhờ cái miệng !
Thật, phải nói ngày nay giới chức sắc tin lành họ có cái miệng "khẩu tài"
Tin lành được nhà nước thuộc khối tuyên huấn chính trị cho rằng là tin lánh thuộc tôn giáo (đạo) văn minh
Cho rắng tin lành văn minh cũng phải chứ không có sai tí nào!
Ông nào ông nấy đều có cái miệng gọi là khẩu tài ăn nói gói mở thật đáng nể
Cố mà tìm hiểu không biết họ thụ huấn trung tâm thần học nào thì thú thật chưa tìm ra cái lò đào tạo khẩu tài như vậy
Thôi thì câu trả lời như thế này cũng trúng
- 1 một là sống lâu lên lão làng (tín đồ - vào viện thần kinh - thầy rồi lên mụt (chức sắc địa phương - trung ương)
- 2 hai là nghề dạy nghề nhứt nghề mục sư tinh (tinh khôn) nhứt thân vinh !
Nếu có nói sai xin tôi con Chúa miễn thứ cho - nếu trúng thì amen với mình nhé !
tín đồ buôn chuyến ngã bảy hậu giang

Nặc danh nói...

Phe... Đảng!!!

thẳng nào thuộc phe ta thì...đưa lên.
thằng nào ghét phe ta..thì đạp xuống..

Ban ngành..bè phái.
Ban chấp sự cũng bè phái.
Cái đám mục sư cũng bè phái..
Cái đám TLH cũng ...bè lũ..

càng lên cao..thì mức độ..quỉ ma nó cao hơn..
thằng nào quỉ cao thì tồn tại..

Tin lành ...nó là thế..
chỉ có đám tín đồ..thì không biết gì.

chứ hàng giáo phẩm..CÁ MÈ MỘT LỨA!!

* nhóm phóng viên thời sự cơ đốc hochiminh nói...

Một Số Sự Kiện Trong Những Ngày Cuối Năm ...
Cho thấy các tôi tớ thánh của Chúa xa rời với Lời Chúa
Thay vì 200 triệu cứu trợ miền trung thì họ (tôi tớ thánh) tổ chức vui chơi vô ích ...
* nhóm phóng viên thời sự cơ đốc hcm

Nặc danh nói...

Dốt Giáo Lí!!!

mục sư thực thụ ở thời hiện tại...

..nếu gom đầu hết đem về Viện thần kinh bác nháu học Q2 và ra đề tài test:

1. Vì sao phải theo Chúa?
2. tại sao phải hầu việc Chúa?

chỉ cần 2 câu này..nếu không cho biết đề tài trước mình cam đoan 80% không trã lời được..Vì sao?/

Dốt Giáo Lí!!!

hahaha!!

Nặc danh nói...

ĐẦY TỚ THÁNH.......!

Các ông đầy tớ thánh đã hết thánh và muốn nên thánh trở lại thì chỉ co một con đường là : Hãy hạ mình xuống đội tro mà ăn năn như dân thành Ni Ni ve chắc chắn Chúa nhơn từ sẽ thương xót, bằng không thì địa ngục đang chờ các ông đây !
Năm Thành Cái răng

nguyenanthai vien thần kinh học quân hai hochiminh nói...

Làm Sao Thánh Đây
Người ta hay nói: tốt gổ hơn tốt nước sơn.
Thế thì như các sư tin lành (Đầy Tớ Thánh… Làm Sao Mà Thánh Đây!)
Câu trả lời theo việc làm của họ.
Khi gổ đã mụt thì chỉ còn cách là nước sơn tô lên phía ngoài mà thôi.
Đó là những việc làm không công bình mà kể như công bình vậy.
Nguyễn an thái cai kiểng tiểu học đường vĩnh long .