Thứ Năm, 7 tháng 12, 2017

BTC Chương Trình 500 Năm: Tại Sao Không Lập Ban Soát Sổ?


BTC Chương Trình 500 Năm: Tại Sao Không Lập Ban Soát Sổ?

Tổ chức “ma”, và những công việc mờ ảo?
Chương trình tài chánh tổ chức 500 năm. Thủ quỹ đã thông báo rõ ràng thu chi trước các giáo hội. Các bạn đừng nói không đúng mà mang trọng tội "vu khống".” (Ms Phạm Toàn Ái)

Kết quả hình ảnh cho Ms Lâm Hữu Đức
***
Ms PTA có nói “Chương trình tài chánh tổ chức 500 năm. Thủ quỹ đã thông báo rõ ràng thu chi trước các giáo hội. Các bạn đừng nói không đúng mà mang trọng tội "vu khống".”… - Trong một lần khác, khi có một anh em gọi điện hỏi thì Ms PTA cũng nói: “Mọi việc được thủ quỹ thông báo rõ ràng, công khai, minh bạch… ông HTK nói sai rồi!”
Bây giờ tôi xin hỏi: Ban Tổ Chức (BTC) lễ hội 500 năm có lập Ban Soát sổ (BSS) không? Và ngay bây giờ, sau khi mọi việc đã xong, BTC có dám cho lập BSS để kiểm tra trở lại tất cả mọi việc thu, chi… hay không? Thu bao nhiêu, từ nguồn nào? Chi bao nhiêu, có đáng chi không…? - Nếu như bảo rằng “Thủ quỹ đã công bố công khai”… Tất nhiên những sổ sách của thủ quỹ đó còn. Vậy bây giờ hãy lập BSS để kiểm tra lại và công bố cho cộng đồng biết mức độ “minh bạch” của BTC đến đâu? Và tôi, Huỳnh Thúc Khải sẽ lập một ban “kiểm tra BSS của BTC” xem mức độ làm việc của họ khách quan tới đâu? Quý vị có dám làm điều đó không? Nếu quý vị dám làm điều đó thì tôi cam đoan chịu trách nhiệm sẽ công bố với cộng đồng là quý vị “minh bạch” hay không minh bạch! Còn nếu quý vị KHÔNG DÁM LÀM ĐIỀU ĐÓ thì câu hỏi đặt ra là TẠI SAO?
Bất cứ tổ chức nào dù lớn nhỏ, khi làm việc liên quan đến tài chánh, tiền bạc… thì phải có BSS. Nhà nước các cấp đều có ban Thanh tra… để biết tiền bạc thu chi có rõ ràng không? (Vậy mà tham nhủng vẫn lan tràn) Tránh tình trạng “lợi ích nhóm” sẽ biển thủ, ăn bớt tiền bạc trong các tổ chức… Nếu các ông trong BTC lễ hội 500 năm là “thánh” hết, KHÔNG THAM TIỀN thì ngay bây giờ SỢ GÌ MÀ KHÔNG LẬP BAN SOÁT SỔ? BSS tất nhiên phải là những người khách quan bên ngoài BTC (đại diện từ các giáo giáo hội) và họ làm việc khách quan, có khoa học…!
Một tổ chức làm việc liên quan đến tài chánh mà không có BSS thì đó là một tổ chức MỜ ÁM! Tại sao anh không lập Ban này? Tất cả mọi việc thu chi đều phải có sổ sách, biên lai, biên nhận… Vậy những sổ sách, biên lai, biên nhận đó để làm gì? (Xong lễ là vứt sọt rác hay đem đi thiêu hủy?) Tất nhiên là để kiểm tra. Vậy ngay bây giờ hãy lập ban kiểm tra và ban kiểm tra ấy công bố cho cộng đồng đi! (Tại sao lúc xin tiền thì công bố rộng? Hãy làm việc có khoa học để bảo vệ uy tín của mình) - Trong một giáo hội mà “ông anh cả làm Hội trưởng, đứa em gái của ông ấy là thủ quỹ, một người khác nữa trong gia đình làm thư ký”… thì khi thủ quỹ “công khai tài chánh”, việc công khai đó có đáng gọi là “minh bạch” không? (được biết giáo hội của Ms Lâm Hữu Đức ở Đồng nai, là như thế) – Sự công bố của “thủ quỹ” trong chương trình lễ hội 500 cũng giống như vậy! (Thủ quỹ này là người trong ban tổ chức)
Thu không rõ ràng- chi không hợp lệ: Khoảng tiền thu từ việc bán đấu giá hai bức tranh ở Hà nội để dâng hiến tiền bạc cho chương trình.. đã không được BTC đưa vào diện “được công bố”. Vậy số tiền đó đi đâu? (Hai bức tranh được bán 400 triệu, cùng với khoảng tiền các doanh nghiệp đấu giá không thành cũng đã dâng hiến luôn cho chương trình… Tất cả những khoảng thu này không được đưa vào danh sách công khai, công bố…)
Được biết anh “Quốc D” là người làm đạo diễn và tổ chức sự kiện cho chương trình… Anh có đề nghị mua một máy quay phim và BTC đã chi tiền mua… Vấn đề đặt ra: Có cần thiết phải mua máy quay phim không? Tại sao không thuê mà mua? Và sau khi lễ hội kết thúc thì tài sản đó bây giờ là “của ai”? Nếu nói cái máy đó sẽ làm “quà tặng” cho anh QD vì công khó của anh, vậy thì trong sổ sách thu chi có khoảng nào gọi là “thù lao cho người đạo diễn”, tổ chức sự kiện không? Nếu có cùng lúc cả hai: tiền thù lao và cả cái máy quay phim thì đó là việc “chi tiền không hợp lệ”! Còn nếu nói cái máy đó là “tài sản của tổ chức” thì đó là “tổ chức nào”? Tổ chức ấy thành lập khi nào? Gồm những ai? Ai chịu trách nhiệm và họ chịu trách nhiệm với ai? Chi tiền mua một cái máy quay phim chỉ để làm việc trong vài ngày, rồi không biết sau đó nó là tài sản của ai… (Tiền Chúa chứ đâu phải “tiền chùa” mà muốn chi sao thì chi?)
Được biết, trước lễ hội, các giáo hội phải góp “dâng” một số tiền (mỗi giáo hội khoảng 10 triệu)… Các ông đã dùng số tiền này đi ăn nhà hàng mỗi lần họp hành để bàn công việc. Nơi các ông ăn là những nhà hàng sang trọng (Vũng tàu, Sài gòn…) Số tiền vài chục triệu này các ông đã “chi vào việc ăn uống” (cho BTC) sau vài lần “họp” coi như đã hết sạch… Có người đã nói: Lần này các ông đổ nợ! Bởi vì chương trình không biết có thực hiện được không, mà tiền góp của các giáo hội các ông đã “ăn sạch”! Sau này các ông đã lấy tiền từ các ân nhân ủng hộ để “gửi trả lại một số giáo hội”… Việc dùng tiền của giáo hội dâng lên để “ăn uống vô tội vạ” như thế có hợp lệ không? Tiền bạc các ân nhân dâng hiến các ông có sử dụng đúng mục đích không? Tại sao người ta dâng cho chương trình, các ông lại đem “trả cho các giáo hội”? Đây là lý do phải có Ban Soát sổ. Và còn hàng trăm việc thu, chi mờ ám, vô tội vạ của các ông mà không cần nói ở đây. Như việc tổ chức đi chơi Mũi né cho hàng trăm người (để rửa tiền), tiền đâu các ông đi? Các ông lấy tiền người ta dâng cho chương trình để đi chơi, việc chi này có chính đáng không? Tiền bạc sử dụng có đúng mục đích của người dâng không? Và tôi nói rằng “con số gần 2 tỷ đã chạy vào túi riêng của từng người trong BTC các ông”… Vậy bây giờ các ông có dám lập Ban soát sổ và tôi cũng sẽ lập một ban “kiểm tra thành quả của ban soát sổ”… sau đó MỌI VIỆC SẼ RÕ RÀNG… Các ông CÓ DÁM KHÔNG? Nếu không thì đừng cho là “mọi việc đều minh bạch” nhé!
Tổ chức “MA”: Trước khi chương trình diễn ra, người ta nói rằng “lần này Liên hệ phái tổ chức”! Nhưng khi hỏi: Liên hệ phái là ai? Tổ chức đó thành lập khi nào? Ai là người đứng đầu chịu trách nhiệm tổ chức đó…? … thì tất cả đều trả lời chung chung, không rõ ràng. Khi hỏi “có phải Hiệp hội Thông công VEF… tổ chức không”? thì nhiều người trả lời là “không phải Hiệp hội… VEF”… Nhưng khi chương trình đang diễn ra thì ông Ms Phạm Đình Nhẫn đứng ra “thừa nhận” là mình đã tổ chức chương trình này! Vậy là sao? Cá nhân ông PĐN thì làm sao có thể quy tụ và tổ chức một chương trình lớn như vậy? Ông phải đứng đầu một tổ chức… Vậy thì đó là tổ chức nào? (mà không phải là VEF?)
Được biết “danh tiếng của VEF” đã là một thứ “vứt sọt rác” và “đáng ghê tởm” đối với cộng đồng Tin lành từ lâu… Do đó, trong lần lễ hội 500 năm này, nếu lấy danh nghĩa VEF để quy tụ thì có lẽ “không ma nào nó tới”! Do đó, họ phải dùng chữ “Liên hệ phái” và khẳng định “không phải là VEF”! Khi hỏi: Có phải VEF tổ chức không? Thì một mục sư đã trả lời thẳng thừng: “Không, không phải VEF tổ chức”! – Tại sao người ta phải né dùng chữ “VEF” như “né một một vật gì dơ dáy”…? Điều đó cho thấy, phần lớn cộng đồng Tin lành phía Nam này, người ta coi VEF là “một tổ chức ăn dơ” thuộc hàng... đẳng cấp! - Thế nhưng, khi chương trình diễn ra thì xuất hiện trên diễn đàn, BTC là những khuôn mặt khá quen thuộc. Họ không ai xa lạ, đó là những thành viên ban lãnh đạo… VEF! Như vậy chính VEF đã “tạm vứt chiếc áo nhớp VEF” để mượn cái áo mới “Liên hệ phái”! Nhưng khi lên sân khấu thì “lộ nguyên hình… là… bọn VEF”! Nhưng cá nhân ông PĐN thì đứng lên “nhận là mình đã tổ chức chương trình này”… Như vậy nghĩa là sao? (tổ chức hay cá nhân?) Một tổ chức đứng ra làm một công việc lớn như này, mà sao phải “mờ mờ ảo ảo” lúc ẩn, lúc hiện “như… MA”… vậy là sao? (Ma cũ mặc áo mới, để kiếm tiền… mới)
Bản thân BTC chương trình, trước đây cũng như bây giờ, họ “đã tồn tại như những bóng… MA” khi ẩn khi hiện… rồi… thì việc làm của họ làm sao bảo là “minh bạch” được!
Hằng trăm con người kéo nhau đi chơi ở khu nghỉ dưỡng cao cấp (Mũi né) mà không dám công khai cho mọi người biết… Điều đó đã là “MA” rồi! Những “con ma đi  ăn chơi” mà không dám xuất đầu, lộ diện! Một thứ… “MA hèn”!
Nếu BTC cho mình là “minh bạch” thì đề nghị các ông bây giờ hãy lập ngay BSS… Chúng tôi cũng lập ngay một “Ban Kiểm tra” để kiểm tra tính khác quan, khoa học của BSS của các ông lập ra. Tôi bảo đảm sẽ chứng minh được “con số gần 2 tỷ đã đi vào túi riêng của từng người trong BTC các ông”!
Vậy nhé!
Chúc Giáng Sinh và Năm Mới vui vẻ!

Tt. Ms HTK
7/12/2017

1 nhận xét:

độc giả là khách coffee thềm xưa buổi sáng . nói...

Chúa Đã Nói Rồi - việc kín nơi tăm tối sẽ công bố trên mái nhà !
Xuyên thấu tâm can, những việc làm khá là sáng tỏ .
Tuy nhiên nếu công khai các khoản THU trên loihangsong thôi cũng sẽ có người lên tiếng :
- sao không thấy số dâng của tui, giáo hội tui không có!
Chắc BTC phải lòi cứ ....