Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

PHẢN BIỆN: Clip Của “An Ninh Thái Nguyên” Nói Về “Đạo Lạ Hội Thánh Của Đức Chúa Trời”…


PHẢN BIỆN: Clip Của “An Ninh Thái Nguyên” Nói Về “Đạo Lạ Hội Thánh Của Đức Chúa Trời”…
Vả, tôi tớ của Chúa không nên ưa sự tranh cạnh; nhưng phải ở tử tế với mọi người, có tài dạy dỗ, nhịn nhục, dùng cách mềm mại mà SỬA DẠY NHỮNG KẺ CHỐNG TRẢ, mong rằng Đức Chúa Trời ban cho họ sự ăn năn để nhìn biết lẽ thật, 26 và họ tỉnh ngộ mà gỡ mình khỏi lưới ma quỉ, vì đã bị ma quỉ bắt lấy đặng làm theo ý nó.” (II Ti-mô-thê 2: 24-26)
Kết quả hình ảnh cho an ninh thái nguyên
***
Hiện nay trên mạng Internet có lưu truyền một clip của “An Ninh Thái Nguyên” nói về “Đạo lạ Hội thánh của Đức Chúa Trời”… Khi xem kỷ clip này thì tôi thấy đây là một “nhóm Tin lành bị nhà cầm quyền làm khó dễ”…
Với tôi, nhóm “Hội thánh của Đức Chúa Trời” (HTĐCT) tuy chưa hẳn là tà giáo (vì chưa có điểm nào và tài liệu, tổ chức nào kết luận như thế) nhưng, đó là một nhóm có nhiều “quan điểm cực đoan” về mặt áp dụng Kinh thánh… Và theo tôi được biết thì đa số các giáo hội Tin lành nói chung cũng “không ưa” gì nhóm này… (Nó chưa hẳn là tà giáo nhưng có nhiều điểm cực đoan, quá mấu…)
Anh em ruột với nhau đôi khi cũng có bất đồng về quan điểm, cãi nhau… nhưng khi có ai đó “đánh anh, em mình” thì “mình cũng xách cây chạy qua bênh nó”… Không phải vì bất đồng quan điểm, cãi cọ mà để mặc anh em mình cho người ta “đánh”… Đó là lý do tôi lên tiếng trong bài viết này:

1. “Hội thánh của Đức Chúa Trời” có phải là ĐẠO LẠ không?
Trong clip có nói HTĐCT là “Đạo lạ”. Xin thưa rằng đó không phải là đạo lạ, mà là “đạo từ Đức Chúa Trời dạy trong Kinh thánh”! Dùng chữ “đạo lạ” là cố tình gán ghép cho người ta với dụng ý “bôi xấu”! Vì người ta giảng dạy một Đạo ra từ Kinh thánh. Cuốn Kinh thánh được nhà nước xuất bản và được cả thế giới tôn trọng… Sao gọi là “đạo lạ”? Thế giới này đâu có lạ gì quyển Kinh thánh và “Đạo Chúa”, Cơ-đốc giáo… mà nói đó là “đạo lạ”? Có lạ chăng là những kẻ “cố tình bôi nhọ người khác”, làm ra vẻ mình không biết đạo Chúa… mới là “lạ”! Nếu không muốn nói đó là những kẻ “dốt nát, không biết Kinh thánh là gì” mà dám nói người ta là “đạo lạ”!

2. Không ăn đồ cúng, đồ đã thắp hương:
Mỗi tôn giáo có những quy định riêng. Đạo Tin lành xưa nay thường dạy tín hữu “không ăn đồ đã cúng dâng cho thần tượng”… Điều này có ghi chép trong Kinh thánh. Người tin theo Kinh thánh (theo Đạo Đức Chúa Trời) có quyền thực hành niềm tin của mình. Điều này không có lạ đối với những người làm công tác “an ninh tôn giáo”, nhất là đối với Đạo Tin lành… Thế nhưng, “giả vờ không biết” để đem vấn đề lên truyền thông nhằm mục đích “bôi nhọ người khác”… Những kẻ làm việc đó mới là “lạ”! Nếu không muốn nói là “không có não”! 
Thờ cúng tổ tiên: Nói như một chị em tín hữu Tin lành tại Hà nội: Nếu thờ thì thờ được bao đời? Tôn kính, biết ơn đến mười đời là cùng? Thế đời thứ mười một là mình “vô ơn” hay sao? Đức Chúa Trời là “Tổ tiên của mọi tổ tiên” sao không thờ?
“Không ăn đồ đã cúng dâng cho thần tượng”… Điều này có ghi chép trong Kinh thánh. Người tin theo Kinh thánh (theo Đạo Đức Chúa Trời) có quyền thực hành niềm tin của mình. (Kinh thánh do nhà nước xuất bản… Ai xúc phạm người tin Kinh thánh là “xúc phạm nhà nước”… Có ai xử lý những kẻ đã xúc phạm này không?)

3. Ai là “kẻ xấu, dụ dỗ, lôi kéo”?
Là cơ quan chức năng, khi muốn giải quyết một vấn đề xã hội thì trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân, nguồn gốc của một “hiện tượng xã hội”… trước khi kết luận và đưa lên truyền thông. Người ta “tin Kinh thánh, thực hành niềm tin theo Kinh thánh” mà dám nói họ là “kẻ xấu, dụ dỗ, lôi kéo”? Dựa vào đâu mà nói người ta là “kẻ xấu”? Thực hành niềm tin theo Kinh thánh là xấu sao? Nếu thế thì Nhà nước CHXHCNVN lại là “KẺ XẤU” sao? Kinh thánh là “Cuốn Sách thế nào” mà Nhà nước phải cho xuất bản? Và tại sao người ta thực hành niềm tin trên Cuốn Sách ấy, lại có kẻ dám cho là “kẻ xấu”? Như vậy Nhà nước có xấu không khi cho xuất bản Kinh thánh? Có cơ quan nhà nước nào kết luận “Kinh thánh có nội dung xấu” chưa? Anh chỉ có quyền “phê phán” người ta là thực hành đúng hay chưa đúng theo Kinh thánh, chứ anh không có quyền nói người ta là “kẻ xấu”, khi người ta thực hành Kinh thánh. Thiết nghĩ: Ai thực hiện video clip này, chính “cơ quan đơn vị đó” mới là “kẻ xấu”, là kẻ đã công khai “xúc phạm nhà nước CHXHCNVN” và “vi phạm pháp luật”! (Vì Kinh thánh do Nhà nước xuất bản)

4. “Gieo rắc những luận điệu lệch lạc, vô bổ, như ngày tận thế, sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời”…
Thế nào là những “luận điệu lệch lạc, vô bổ”? “Ngày Tận thế, sự Cứu rỗi của Đức Chúa Trời”… là những điều mà Cuốn Kinh thánh (do nhà nước xuất bản) đã ghi chép rõ ràng và được cả thế giới tôn trọng… Đây là những “luận điệu lệch lạc, vô bổ”… hay sao? Nhắc lại là Cuốn Kinh thánh do nhà nước xuất bản, được cả thế giới tôn trọng, cho đến nay chưa ai dám nói “nội dung Kinh thánh” hay ít nhất là hai điều trên – “Ngày Tận Thế và Sự Cứu Rỗi…” - là “lệch lạc và vô bổ” cả! Xin hỏi những người đã đưa clip kia lên truyền thông: “Ngày Tận thế, sự Cứu rỗi của Đức Chúa Trời”… có được ghi chép trong Kinh thánh không? Tại sao quý vị dám kết luật hai điều này là “vô bổ và lệch lạc”? Quý vị là ai và dựa vào đâu quý vị dám kết luận như thế? Quý vị “có não” không? Và đã đọc Kinh thánh kỷ chưa mà dám nói như thế?

5. Bỏ thờ cúng tổ tiên…
Như đã nói: Mỗi tôn giáo có quy định việc thực hành niềm tin, nghi thức thờ phượng khác nhau. Người Tin lành “không thờ cúng tổ tiên bằng hình thức”, nhưng hiếu kính cha mẹ, ông bà khi còn sống là điều Kinh thánh dạy… Việc một người tin theo Đạo Tin lành (của Đức Chúa Trời) từ bỏ việc thờ cúng theo hình thức (tuy khác với truyền thống, tập tục, văn hóa VN) cũng là việc thực hành “niềm tin tín ngưỡng” theo tôn giáo mà họ chọn. (Họ làm điều đó là do Kinh thánh dạy, mà Kinh thánh là nhà nước xuất bản) Điều đó không có gì là lạ cả.
Cái này mới lạ nè: Có không ít kẻ trong xã hội ngày nay tin rằng “tổ tiên loài người là khỉ”… Thế nhưng chính những kẻ ấy “không bao giờ… thờ khỉ”. Trong nhà họ không hề có cái bàn thờ nào để gọi là “bàn thờ để thờ… khỉ”… Cái đó có phải là “bỏ thờ cúng tổ tiên”… không? Rõ ràng là người ta thừa nhận “con khỉ là tổ tiên loài người”, nhưng những kẻ đó “không bao giờ thờ khỉ”? Những kẻ tin “tổ tiên loài người là khỉ” mà không thờ khỉ… đó chính là những người “bỏ thờ cúng tổ tiên” vậy! Mình “không thờ cúng tổ tiên” (khỉ), mà dám nói người khác là “bỏ thờ cúng tổ tiên” là sao? – Đây mới là “đạo lạ”… chứ không phải những người tin theo Kinh thánh, thực hành Kinh thánh là “Đạo Lạ” nhé, các vị!

6. Dâng tiền 1/10…
Bất cứ hội đoàn, tổ chức hay tôn giáo nào cũng có quyền lập quỹ… Đó là “quyền được sử dụng tiền bạc của người ta làm ra”! Con tôi mới vào học lớp Một: cô giáo kêu gọi học sinh “bỏ tiền heo đất” để dành cuối năm liên hoan… điều đó có gì sai?
Dâng hiến “một phần mười huê lợi” là điều Kinh thánh dạy. (Nhắc lại: Kinh thánh do nhà nước xuất bản. Ai bảo người thực hành Kinh thánh là vi phạm PL thì chính người đó đã vi phạm PL)
Tôi xin hỏi những người làm clip kia: Khi vào đảng và sinh hoạt đảng, các vị có đóng “đảng phí” không? Khi đóng đảng phí các vị có “vi phạm pháp luật không”? Nếu không thì sao người ta không có quyền quyên góp “1/10” để làm quỹ chung cho sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của họ? Nhắc lại cho quý vị biết: Dâng “1/10” là điều Kinh thánh dạy để ai thực hành điều đó thì không những họ mà “cả NƯỚC được phước”! Mời quý vị mở Kinh thánh ra đọc: Sách Ma-la-chi chương 3 câu 10 sẽ rõ! Các cụ ta có dạy: Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”! Nếu quý vị không nói, không ai bảo quý vị là… “không có não”! Mang cấp hàm sĩ quan, cán bộ cấp tỉnh mà ăn nói như “những kẻ VÔ HỌC”… là sao?

7. “Không biết số tiền đó đã đi đâu?”
Quý vị đặt câu hỏi: “Không biết số tiền 1/10 đó đã đi đâu?” - Thế có bao giờ quý vị đặt câu hỏi: Tiền thuê của dân nó “thực sự đi về đâu” không?
Có bao giờ quý vị hỏi: Tại sao cán bộ nhà nước cấp càng cao thì càng giàu, còn người dân thì “ngày càng ngheo khổ”… không?
Có ông cán bộ nào đó nói: “100 người nộp, bình quân 30-40 triệu”… Tôi xin hỏi quý vị: Tại sao nhà nước có quyền huy động “hàng trăm tấn vàng trong dân”, mà một nhóm tín ngưỡng người ta không có quyền góp vài chục triệu để sinh hoạt tôn giáo của họ?


8. Tiền chi tiêu không ai biết được?
Câu hỏi này lẽ ra người dân sẽ hỏi đảng và nhà nước: tiền thuế của dân, đảng và nhà nước đã chi tiêu như thế nào? Nhưng phần lớn người dân không hỏi. Một nhóm tín ngưỡng người ta “chi tiêu tiền bạc” như thế nào là “tín đồ họ hỏi”, họ không hỏi thì thôi, sao các ông lại đi hỏi?
Cái này đáng hỏi: Đảng lấy tiền thuế của dân xây dựng trụ sở của đảng (từ các cấp) là đúng hay sai? Có luật nào cho phép? Tại sao đảng có quyền lấy tiền thuế của dân để phục vụ cho đảng, còn dân không có quyền dùng tiền của họ để “chung góp, lo tín ngưỡng phí” của họ?

9. “Mù quáng tin theo”:
Trong số tín đồ tin theo có người là lớn tuổi, là sinh viên… Những người “lớn tuổi, sinh viên” họ đều “mù quáng” cả sao? Dựa vào đâu mà quý vị nói người ta “mù quáng”? Tin theo Kinh thánh là “mù quáng” sao? Vậy sao nhà nước cho xuất bản Kinh thánh? Tôi xin hỏi quý vị: Trong khi cả thế giới đã lên án và vứt bỏ học thuyết Các Mác… Nhưng riêng đảng CS vẫn cứ “tin và theo học thuyết Các Mác”, như vậy là có “mù quáng” không? Nếu tin Kinh thánh quý vị cho là “mù quáng” thì “tin theo học thuyết Các Mác” có đáng gọi là “MÙ LÒA” không?

10. Lương Văn Tường – Nhóm trưởng HTĐCT - “Không hề có giấy chứng nhận chức sắc tôn giáo”?
Xin hỏi: Có luật nào bắt phải có giấy chứng nhận chức sắc mới được giảng dạy Kinh thánh không? Vấn đề niềm tin, tư tưởng, hay tín ngưỡng: tôi tin cái gì thì tôi “chia sẻ”, rao giảng cái đó! Ai tin hay không tin, theo hay không theo là quyền của họ… Kinh thánh dạy như vậy thì tôi tin như vậy và “rao giảng Kinh thánh”, không có gì là “vi phạm” cả! – Một người học lớp Năm chỉ toán cho học sinh lớp Một là “vi phạm pháp luật” à? – Kinh thánh nhà nước xuất bản, người ta tin và chia sẻ, giảng dạy là sai sao?
Lương Văn Tường – Nhóm trưởng HTĐCT - “Không hề có giấy chứng nhận chức sắc tôn giáo”? Có luật nào không cho phép người ta chia sẻ, giảng dạy Kinh thánh không? Vấn đề này tôi xin hỏi các vị: Ai cấp phép cho ông HCM tuyên truyền chủ thuyết Các Mác vào VN?
Nếu không được ai cấp phép mà ông HCM vẫn tuyên truyền và phổ biến học thuyết Các Mác vào VN thì tại sao người ta không được quyền giảng dạy và phổ biến Kinh thánh là “Đạo của Đức Chúa Trời”?
Chuyện làm ăn thất bại của một cá nhân - Lương Văn Tường bán hàng trên mạng (ai chẳng có lúc làm ăn thất bại) thì liên quan gì đến niềm tin, tín ngưỡng, tôn giáo mà các ông đem vào clip để “bêu rếu người ta”?
Hội thánh chuyển sang hoạt động “bí mật”. Xin hỏi: Đảng CS có từng “hoạt động bí mật” không?
“Ngăn chặn tuyên truyền” là đúng hay sai? Luật có cấm “truyền giảng Kinh thánh không”? Học thuyết Các Mác đã bị thế giới chính thức lên án, loại bỏ… Tại sao vẫn có kẻ “nổ lực tuyên truyền” giảng dạy trong các nhà trường và không thấy nhà nước cấm đoán? Thế tại sao cấm người ta giảng dạy Kinh thánh?
Học thuyết Các Mác “đẻ ra đảng CSVN”… thì Kinh thánh đẻ ra “Hội thánh của Đức Chúa Trời”… Có gì sai? 

11. “Hoạt động trái phép”:
Khi giảng dạy Kinh thánh thì sẽ “đẻ ra Hội thánh…” đó là nguyên tắc tự nhiên, cũng như… khi giảng dạy học thuyết Các Mác cũng “đẻ ra đảng CSVN”... điều đó cũng “tự nhiên”! Khi đảng CSVN hoạt động tại VN thì được ai cấp phép? Không có phép mà vẫn hoạt động thì đảng CSVN “có hoạt động trái phép” không? Đảng CSVN “hoạt động không phép”, nhưng Hội thánh của Đức Chúa Trời hoạt động “có phép của Đức Chúa Trời”. Ngài là Đấng “cao hơn mọi quyền, mọi phép trong thế gian”, đó là điều Kinh thánh có chép. (Kinh thánh do nhà nước xuất bản).

12. “Mê tín dị đoan”:
Dựa vào đâu mà kết luật người ta là “mê tín dị đoan”? Có hiểu chữ “mê tín dị đoan” và “niềm tin, tín ngưỡng tôn giáo không”? (cán bộ cấp tỉnh mà ăn nói NGU DỐT thế?)
Thu lợi bất chính”: Dựa vào đâu mà nói người ta “thu lợi bất chính”? Vấn đề đảng CSVN “lấy tiền thuế của dân xây trụ sở đảng” là chính đáng hay “bất chính”? Trụ sở đảng CSVN từ các cấp ủy đến trung ương, được xây dựng từ nguồn tiền nào? Luật pháp chỗ nào cho phép? Việc này có “bất chính” không?
“Vi phạm văn hóa”: Nếu nói HT của ĐCT “vi phạm văn hóa” là vi phạm ở điểm nào? Tòa án đã kết luận điều này chưa? Nếu tòa án chưa kết luận mà nói người ta là “vi phạm văn hóa” là chính người nói đã vi phạm pháp luật… (tội chụp mũ, vu khống)
Đề nghị những ai đã làm và đưa clip này lên truyền thông phải XIN LỖI nhóm HTĐCT, nếu quý vị là những người có lòng tự trọng!

Tt. Ms HTK
22/11/2017

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

ĐẠO LẠ !

Theo nhận xét của Tiên Tri ai nói " ĐẠO ĐỨC CHÚA TRỜI LÀ ĐẠO LẠ ?!" là sai, vì Đạo nầy được giảng ra từ Kinh Thánh là lời của Đức Chúa Trời thì có gì là LẠ có gì là sai !

Ngày nay ĐẠO LẠ là Đạo Tin Lành Việt Nam MN ( CMA ). Đạo nầy đã bỏ Kinh Thánh, họ phủ nhận quyền của Đức Chúa Trời trên giáo hội. Họ đem bà bóng Ên dô rơ thế vào ! Việc của Giáo hội họ không cầu nguyện tìm ý Chúa , ngược lại họ trông cậy vào thế lực của Chính quyền ! Cụ thể ngày 11/9/2016 họ tổ chức côn đồ đánh chiếm nhà thờ Sóc Trăng, phá hoại buổi thờ phượng Chúa, đập phá dụng cụ thờ phượng trên tòa giảng, ngày 12/9/2016 TLH huy động đàn em vô đạo của họ trong bốn tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu giang và Sóc Trăng do Nguyễn Hữu Bình, Nguyễn văn Ngọc cấm đấu, cắt khóa cổng nhà thờ vào đánh tín hữu, chiếm giữ nhà thờ và khởi kiện ra Tòa án để thanh toán Quản nhiệm và chiếm toàn bộ cơ sỡ nhà Chúa mà MS QN và Tín hữu đã hơn 30 năm xây dựng để dùng vào việc thờ phượng Chúa và rao giảng Tin Lành ! Việc hành hung, khủng bố Hội Thánh Sóc Trăng khiến cho hơn 300 tín hữu người Khơ Me bỏ Chúa và trở lại nhà Chùa đây là niềm đau lớn nhất cho tín hữu HT Sóc Trăng !!
Tòa án TP Sóc Trăng đã thụ lý vụ kiện Hội Thánh Sóc Trăng của Tổng Liên Hội do ông Phan Vĩnh Cự là người đứng tên ủy quyền cho Ông Nguyễn Phú Vinh kiện HT ! Đến nay Tòa án chưa giải quyết !!
Đạo Tin Lành Việt Nam MN làm điều MỚI THẬT LÀ ĐẠO LẠ, vì Kinh Thánh không chổ nào dạy như thế !

PVD Bạc Liêu

độc giả thường xuyên báo loihangsong từ coffee thềm xưa nói...

Thư Thầy Sáu Phan Văn Dự Hội Thánh Tin Lành Chổ Nguyễn Duy Tân (không phải LM nguyenduytan) Giáo xứ Thọ Hòa T. ĐồngNai.
Từ trước giờ tôi biết Thầy sáu Phan Văn Dự là người có huy tín nói cái gì là có mới nói. Vụ việc tin lành Sóc trăng là chuyện nhỏ. Chuyện lớn là đây
Vụ Nhà thờ núi sập tụi tin lánh CMA làm giấy tờ bồi hoàn công sức cho ông muc sư Nguyễn thanh T ... 2 tỉ tới bây giờ tụi nó câm như không có lưỡi có miệng kìa . Ai nhục hơn ai đây chánh giáo với cái.mà Tà Giáo ?
Chắc chớ Chúa đến xử luôn bà con theo đạo tin lánh ráng chờ nhé !
Khách độc giả loihangsong từ coffee thềm xưa