Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

BTC Lễ Hội: Chưa Làm Đã Ăn, Làm Rồi “Không ĂN ĐẬM” Mới Lạ!


BTC Lễ Hội: Chưa Làm Đã Ăn, Làm Rồi “Không ĂN ĐẬM” Mới Lạ!
***
1. Chưa làm đã ăn …
Lời Chúa dạy rằng: “Ai trung tín trong việc nhỏ cũng sẽ trung tín trong việc lớn, ai bất trung việc nhỏ cũng sẽ bất trung trong việc lớn”! (Lu-ca 16: 10)
Trước khi tổ chức chương trình “kỷ niệm 500 năm…”, Ban tổ chức (BTC) kêu gọi mỗi giáo hội đóng góp một số tiền… Số tiền này đã lên đến vài chục triệu… Số tiền này là khởi đầu, lẽ đương nhiên nó không đủ để lo cho một công việc lớn. Trong một vài lần họp hành bàn công việc, họp thì phải ăn, mỗi lần ăn là những nhà hàng sang trọng, họp thì Vũng tàu, Đà-lạt… BTC đã dùng hết số tiền khởi đầu này cho việc “ăn uống để họp”! (mượn họp để ăn uống) - Ai cho phép các ông tiêu xài tiền bạc của con cái Chúa một cách xa hoa, phung phí như vậy? Mỗi việc này thôi đã cho thấy tư cách của các ông như thế nào rồi! Việc làm chưa tới đâu, chưa biết là có xin phép và tổ chức được hay không mà các ông đã “ăn xài xả láng”…! Tư cách của đầy tớ Chúa như vậy sao?
Giả sử nếu không tổ chức được thì các ông lấy tiền đâu mà trả lại cho các giáo hội…? Có phải là các ông sẽ “khất nợ” để đó, rồi tổ chức một pha làm ăn khác để lấy tiền trả nợ, gọi là “thua keo này bày keo khác không”? Dựa vào đâu mà các ông “ăn xài không biết sợ”? Có phải là các ông đã quá quen thuộc với những pha làm ăn kiểu như “tổ chức sự kiện” và kiếm tiền quá dễ dàng… nên việc “ăn xài, phung phí vài chục triệu” đối với các ông là chuyện không có gì quan ngại… nên các ông cứ ăn xài tự nhiên, thoải mái mà chẳng lo gì?
Chính vì đã “ăn hết tiền rồi” bây giờ… phải làm. - Làm mới đẻ ra tiền…

2. Không chính danh, mượn danh khác làm – Tại sao phải “sốt sắng”?
Hiệp hội Thông công… được gọi tắt là “VEF”… Tổ chức này đối với phần lớn con cái Chúa ở phía Nam người ta coi như một “lũ buôn thần bán thánh” từ lâu…! Cho nên các ông (BTC) thừa biết là nếu dùng danh nghĩa “Hiệp hội VEF” mà đứng ra tổ chức thì không quy tụ được ai, các ông đổ nợ là cái chắc! Do đó các ông phải vứt đi cái danh “VEF” để dùng một danh xưng “mờ ám” khác, đó là “Liên hệ phái”! Liên hệ phái là một danh từ rất mơ hồ, vì nó không chỉ một tổ chức cụ thể nào cả. - Sự thật ra là chính các ông (VEF) vứt cái danh bẩn thiểu của mình, để mặc một “cái danh mơ hồ, chưa ai biết rõ” để quy tụ quần chúng… cho cái gọi là “đại lễ 500 năm…” của các ông. – Nếu các mục sư trong tổ chức VEF là những người có tư cách đàng hoàng thì trước hết các ông cần tuyên bố “giải tán tổ chức VEF”, xin lỗi cộng đồng… rồi sau đó các ông muốn làm gì thêm thì làm…! Đó là thái độ và tư cách của người “chính danh, quân tử”! Kẻ trượng phu không bao giờ làm cái chuyện hèn hạ! Tại sao phải giấu cái tên VEF để mượn một cái danh mờ ảo “Liên hệ phái”, để làm một công việc to tác mang tính lịch sử như vậy? Làm một công việc to tác cần phải có tính “chính danh, quân tử, chính nghĩa” của nó… thì công việc đó mới đi vào lịch sử, đi vào lòng người được! Bằng không, thì trước sau gì nó cũng lộ ra chân tướng của một lũ “mèo mả gà đồng”, quen “ăn xổi ở thì”…! Cũng như tôi, không phải tôi ham gì cái danh “tiên tri”… nhưng tôi phải khẳng định và tuyên bố với cộng đồng rằng tôi được Chúa kêu gọi thi hành chức vụ tiên tri. Tôi chịu trách nhiệm tất cả những gì mình nói và làm trước Chúa, trước lịch sử và cộng đồng! Tôi biết công việc của mình sẽ đi vào lịch sử, nên tôi phải tuyên bố một cách chính danh và chịu trách nhiệm công việc của mình… Có như vậy thì công việc mình nó mới đi vào lịch sử được! Đã làm việc lớn thì cái gì cũng phải… “chính danh, quân tử và trượng phu”! Đã “ăn xổi ở thì” thì đừng nói đến chuyện “làm nên lịch sử”!
Lễ hội 500 năm… Ms NVKG đứng tên xin giấy phép, BTC mượn danh “Liên hệ phái” để huy động, quy tụ cộng đồng… Rồi ông Phạm Đình Nh đứng lên bảo “tôi tổ chức chương trình này”… Như vậy nghĩa là sao?
Giả sử hôm đó có “khủng bố” và án mạng xảy ra thì ai, cá nhân, tổ chức nào chịu trách nhiệm trước pháp luật đây? Có phải Ms NVKG (và Ms Nguyễn Th) cũng như giáo hội của họ chịu trách nhiệm không? Tại sao “vinh quang thì người này nhận” (Ms PĐN) còn “trách nhiệm thì người kia mang”? Với kiểu làm việc như thế này thì thế gian người ta gọi là “khôn vặt” thôi các ông ạ! Khôn vặt để kiếm đồng tiền to, nhưng trước mặt Chúa đó cũng chỉ là thứ “khôn vặt”… Người Trung Hoa có câu ngạn ngữ “Khôn vặt là đại ngu”, không biết các ông có biết câu đó không?

3. Công bố các khoản chi mà không hề công bố rõ khoản thu – Tại sao?
Trong khi lễ hội diễn ra… Các ông thỉnh thoảng cho công bố “người này dâng bao nhiêu, người kia dâng bao nhiêu”… rồi cũng có đưa ra bản danh sách các khoản chi… Thật ra đó chỉ là một kiểu lừa phỉnh quần chúng của các ông. Bản danh sách đó không đúng với thực tế và còn nhiều “khoản thu” (lớn) các ông không hề công bố! Những khoản tiền dâng lớn, người dâng họ biết các ông không công bố… (như vụ bán đấu giá hai bức tranh và vài khoản tiền khác) nhưng họ không lên tiếng, không phải họ ủng hộ các ông, nhưng vì:
- Họ không muốn các ông mất mặt…
- Họ không muốn “công việc Chúa bị ảnh hưởng”…
- Họ không muốn “người khác biết số tiền họ dâng”…
- Họ không muốn họ là “người dâng cho công việc Chúa” trở thành “người tố cáo”!
- Họ muốn họ được phước, còn các ông làm gì thì… đó là chuyện của các ông! Họ biết, nhưng họ chỉ… “thở dài” và “lắc đầu”… Còn các ông thì tưởng mình “khôn”!
Được biết, một vài ân nhân có mặt tại Rạch Chiếc hôm đó họ đã “rất ngạc nhiên” vì sao “tiền dâng vượt số nhu cầu” mà BTC vẫn “tự nhiên thu vé” (200.000đ/người)…! Sự ngạc nhiên này “có hiệu quả” khi họ thấy các ông bỏ đi việc thu cái vé “10.000đ/người” vào buổi tối! (còn vé 200.000đ thì vẫn thu) Kể ra các ông cũng rất là… “nhân từ”! Biết thương người dắt thân hữu đi nghe Tin lành, không muốn thu của họ 10.000đ để họ trên đường về, lở khát nước còn uống được ly nước mía!
Lời Chúa dạy rằng: “Ai trung tín trong việc rất nhỏ, cũng trung tín trong việc lớn; ai BẤT NGHĨA TRONG VIỆC RẤT NHỎ, cũng BẤT NGHĨA TRONG VIỆC LỚN.”! (Lu-ca 16: 10)
Chưa làm các ông đã kéo nhau đi ăn và ăn ở những nhà hàng sang trọng, xa xỉ… Và đã ăn hết số tiền các giáo hội góp vô lúc ban đầu… (các ông đã BẤT NGHĨA trong VIỆC NHỎ) Đây đã là một việc làm vô đạo đức và “không trung tín trong việc nhỏ”! (số tiền nhỏ lúc đầu) Thế thì với số tiền lớn (thu hơn 4 tỷ, con số thật chi không tới 2 tỷ…) Nếu bảo rằng “BTC minh bạch” thì có lẽ thế giới này người ta chắc sẽ tin rằng “bọn kỹ nữ hết thảy đều còn trinh”!
Con GIẢI TỎ CÁC VIỆC ĐÓ CHO ANH EM, thì con sẽ nên kẻ giúp việc ngay lành của Đức Chúa Jêsus Christ, được nuôi bởi các lời của đức tin và ĐẠO LÝ LÀNH mà con đã theo.” (I Ti-mô-thê 4: 6)
Tôi chia sẻ những điều trên đây là cho những anh chị em còn lòng kính sợ Chúa… Những người còn “bước đi theo ĐẠO LÝ LÀNH” của Chúa… Còn với các ông thì tôi khẳng định là “hết thuốc chữa” rồi! Chỉ chờ ngày các ông đối mặt với sự phán xét của Chúa mà thôi!
Như vậy, mỗi người trong chúng ta sẽ KHAI TRÌNH việc mình với Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 14: 12)
Các ông muốn thức thì thức… Còn muốn tiếp tục ngủ vùi trong tiền bạc hư nát thì cứ tiếp tục… Đó là quyền của các ông!
Còn tôi, tôi nói với những người đang thức!

Tt. Ms HTK
8/12/2017

1 nhận xét:

Tín đồ buôn chuyến ngả bảy phụng hiệp Hậu-Giang nói...

Toàn Là Một Lũ Ham ĂN Mê UỐNG Rồi NGỦ Và KHÔNG BIẾT LÚC NÀO CHÚA ĐẾN !
.... thật cạn lời ...
tín đồ lâu năm còn sót lại ...