Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Đừng Xét Đoán Tôi Tớ Chúa…!


Đừng Xét Đoán Tôi Tớ Chúa…!
Anh em há chẳng biết các thánh đồ sẽ xét đoán thế gian sao? Ví bằng thế gian sẽ bị anh em xét đoán, thì anh em há chẳng đáng xét đoán việc nhỏ mọn hơn sao? Anh em chẳng biết chúng ta sẽ xét đoán các thiên sứ sao? Huống chi việc đời nầy!” (I Cô-rinh-tô 6: 2-3)

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và văn bản
***
Các ngươi là muối của đất… là ánh sáng của thế gian”. (Ma-thi-ơ 5: 13, 14)
- Nhiệm vụ của ánh sáng là “soi vào chỗ tối” để xua đi cái tối…
- Muối thường dùng để xát vào “vết thương” để cho vết thương không bị nhiểm trùng, lây lan…
Vả, sự đoán xét đó là như vầy: Sự sáng đã đến thế gian, mà người ta ƯA SỰ TỐI TĂM hơn sự sáng, vì việc làm của họ là xấu xa.” (Giăng 3: 19)
Con người sa ngã họ “ưa sự tối tăm” hơn sự sáng… Vì phần lớn công việc của họ là “xấu xa”…!
Đừng nghĩ rằng khi người ta tin Chúa thì họ không còn làm điều xấu, “ưa sự tối tăm”… Đừng nghĩ rằng “đã là mục sư thì người đó sẽ không phạm tội”… Trái lại, một khi đã phạm tội thì sự phạm tội của thành phần đó còn “tinh vi hơn” những người chỉ là “tín đồ”!
Khi A-na-nia và Sa-phi-ra phạm tội NÓI DỐI thì Phi-e-rơ có “làm thinh để Chúa xét đoán” hay là ông nói ra trước mặt nhiều người…? Và Chúa đã hành động là “đánh chết hai vợ chồng NÓI DỐI trong Hội thánh” này? – Ngài đã ủng hộ việc “chỉ ra tội lỗi” trong Hội thánh!
Phi-e-rơ bèn nói với người rằng: Hỡi A-na-nia, sao quỉ Sa-tan đã đầy dẫy lòng ngươi, đến nỗi ngươi nói dối cùng Đức Thánh Linh, mà BỚT LẠI MỘT PHẦN GIÁ RUỘNG đó? …A-na-nia nghe nói bấy nhiêu lời, thì ngã xuống và tắt hơi; phàm người nào hay điều đó đều sợ hãi quá đỗi.” (Công vụ. 5: 3;5)
Trong Hội thánh chỉ một mình Phi-e-rơ được quyền XÉT ĐOÁN hay Chúa trao quyền ấy cho hết thảy…?
Anh em há chẳng biết các thánh đồ sẽ xét đoán thế gian sao? Ví bằng thế gian sẽ bị anh em xét đoán, thì anh em há chẳng đáng xét đoán việc nhỏ mọn hơn sao? Anh em chẳng biết chúng ta sẽ XÉT ĐOÁN các thiên sứ sao? HUỐNG CHI VIỆC ĐỜI NẦY!” (I Cô-rinh-tô 6: 2-3)
Phao-lô nói rằng: Chúng ta trong tương lai sẽ “xét xử hoặc xét đoán thế gian và cả đến các thiên sứ sa ngã”… chứ, theo ông “huống chi là VIỆC ĐỜI NÀY”! – Có nghĩa là chúng ta là người sẽ chỉ ra những việc đúng sai, những việc khuất tất trong bóng tối của những anh chị em “mang danh là thánh đồ” mà nói dối hoặc tham lam, hoặc ăn cắp…
Tôi đã viết mấy chữ cho Hội thánh rồi, nhưng Đi-ô-trép là kẻ ưng đứng đầu Hội thánh không muốn tiếp rước chúng ta. Cho nên, nếu tôi đến, tôi sẽ BỚI VIỆC XẤU NGƯỜI LÀM, là lấy lời luận độc ác mà nghịch cùng chúng ta. Điều đó còn chưa đủ, người lại không tiếp rước anh em nữa, mà ai muốn tiếp rước, thì người ngăn trở và đuổi ra khỏi Hội thánh. Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ bắt chước điều dữ, nhưng bắt chước điều lành. Ai làm điều lành là thuộc về Đức Chúa Trời; còn kẻ làm điều dữ, chẳng hề thấy Đức Chúa Trời.” (III Giăng 9-11)
- “BỚI VIỆC XẤU NGƯỜI LÀM”: Sứ đồ Giăng nói rằng, khi ông đến với Hội thánh, ông sẽ “bới việc xấu” mà Đi-ô-trép đã làm đối với các thánh đồ khác và trong Hội thánh. Ông cũng kêu gọi Hội thánh “hãy bắt chước điều lành mà đừng bắt chước điều dữ”… Và nếu KHÔNG BỚI RA, không CHỈ RA thì làm sao biết được “một kẻ ưng đứng đầu Hội thánh” như Đi-ô-trép lại làm những ĐIỀU XẤU? Sứ đồ Giăng đã “vạch ra, chỉ ra, bới ra những việc XẤU” mà Đi-ô-trép, một nhân vật đứng đầu Hội thánh đã làm… Ông đã viết thư “chỉ ra, vạch ra những việc làm xấu xa của Đi-ô trép” là một kẻ “đang đứng đầu Hội thánh” lúc bấy giờ… Và ông còn nói, khi nào ông đến, trước mặt Hội thánh ông sẽ “bới ra những việc xấu” khác, mà ông không nói chi tiết trong bức thư…! Như vậy, sứ đồ Giăng có “đoán xét người khác”, có “đoán xét đầy tớ Chúa” không? Có chỗ nào trong Kinh thánh nói rằng “chỉ hàng sứ đồ mới được quyền xét đoán các tôi tớ Chúa”, mà “tín đồ” hoặc “tiên tri” không được nói ra điều đó?
Phần lớn Cơ-đốc-nhân và cả những mục sư ở VN họ rất ấu trĩ và hiểu sai câu Kinh thánh Chúa phán “chớ đoán xét” (Ma-thi-ơ 7: 1)… Chúa phán câu này với ngụ ý: Không ai hoàn hão về mặt tội lỗi… Ai cũng có khuyết điểm này hoặc khuyết điểm nọ… chứ Chúa không dạy chúng ta “tuyệt đối không đoán xét”… Vì Kinh thánh cho chúng ta biết là trong tương lai Cơ-đốc-nhân sẽ “đoán xét cả đến những thiên sứ sa ngã” mà! Cả việc trong Hội thánh chúng ta đều có quyền để lên tiếng và “xét đoán”!
- Ánh sáng phải chiếu vào nơi tối để xua đi bóng tối (việc làm xấu)…
- Muối phải xác vào “vết thương” để giữ cho nó “đừng lây lan”…
Các ngươi là muối… là ánh sáng của thế gian.” (Ma-thi-ơ 5: 13, 14)

Trong Hội thánh ngày nay có những “góc tối”, “vết thương”, “ung nhọt”… (việc làm xấu của một vài cá nhân kể cả là một số mục sư, thậm chí họ là “nhóm lợi ích”…) Chúng ta cần nói ra, chỉ ra, thậm chí là “BỚI RA” như sứ đồ Giăng đã làm đối với Đi-ô-trép để “xua đi việc làm của sự tối tăm đó”, để “ngăn chặn vết thương đó không nhiểm trùng và lây lan trong Hội thánh”…
Khi ánh sáng chiếu vào thì những kẻ làm “việc xấu trong bóng tối” sẽ hoảng sợ…
Khi muối xác vào vết thương thì “kẻ bị thương sẽ kêu la” vì đau rát… (hay còn gọi là “đỉa phải vôi”…)
Những kẻ phạm tội đã kinh hãi trong Si-ôn; bọn vô đạo đã run rẩy. Ai trong chúng ta ở được với đám lửa thiêu nuốt? Ai trong chúng ta ở được với sự thiêu đốt đời đời?” (Ê-sai 33: 14)
Những kẻ “phạm tội trong Si-ôn” là những ai? Đó là những người “mang danh đầy tớ Chúa”, vì chỉ những người được gọi là “đầy tớ Chúa” mới được ở trong Si-ôn là núi thánh…! – Khi bị chỉ ra, những thành phần này run rẩy! Nhưng họ cố làm ra vẻ mình “thánh sạch”, nên kích động số đông tín đồ thiếu hiểu biết rằng “đừng xét đoán tôi tớ Chúa”! Và phần lớn rất u mê để nghe theo, mà không biết rằng họ bị phỉnh gạt!
Nhưng ấy là sự gian ác các ngươi làm xa cách mình với Đức Chúa Trời; và tội lỗi các ngươi đã che khuất mặt Ngài khỏi các ngươi, đến nỗi Ngài KHÔNG NGHE CÁC NGƯƠI nữa.” (Ê-sai 59: 2)
Tại sao con dân Chúa ở VN ngày đêm cầu khẩn xin Chúa thương xót dân tộc và Hội thánh… Xin Chúa phục hưng… nhưng đất nước và dân tộc càng ngày càng bi đát hơn…? Đó phải chăng là vì “hàng ngũ tôi tớ Chúa được miễn trừ TRUY TỐ khi họ tha hồ phạm tội”…? Phải chăng vì con dân Chúa đã bị hàng ngũ tăng lữ VN “chính thuốc ngừa” bằng luận điệu “đừng xét đoán tôi tớ Chúa”, để rồi khi hàng ngũ này phạm tội còn hơn thế gian thì con dân Chúa vẫn một luận điệu “đừng xét đoán tôi tớ Chúa”…?
Khi con cái Chúa không dám chỉ ra “tội lỗi của hàng giáo phẩm” thì họ đang “đồng mưu, đồng lõa với tội ác”! Và như thế thì liệu Chúa có nghe lời cầu nguyện của họ không? – Còn lâu!

Tt. Ms HTK
28/12/2017

0 nhận xét: