Những Chiêu Trò Lưu Manh, Đểu Cáng Và Khốn Nạn Trong “Bầu Cử Lưu Mời Quản Nhiệm” Của TLVN…!
“Ai trong họ hàng ngươi còn sống, sẽ đi đến lạy trước mặt người, hầu cho được một miếng bạc cùng một ổ bánh, và sẽ nói rằng: Xin ông hãy phong cho tôi một chức tế lễ, để tôi được một miếng bánh ăn.” (II Sa-mu-ên 2: 36)
***
Thế nào là bầu cử?
- Nghĩa của từ “Bầu cử” là “bầu (bỏ phiếu chọn) người ra ứng cử, hoặc được đề cử”…
Trong quy trình bầu cử, bỏ phiếu bầu chọn “lưu mời mục sư quản nhiệm” của HTTLVN.MN hiện nay là: Tổng Liên Hội (TLH) cử, đưa danh sách về cho chi hội ba vị mục sư (trong đó có một vị đương quản nhiệm tại chi hội địa phương) để chi hội tổ chức bầu cử, bỏ phiếu bầu chọn một trong ba để làm quản nhiệm trong nhiệm kỳ tới (4 năm). Trong ba vị đó ai cao phiếu nhất sẽ “được quyền chọn” ở lại hoặc đi chi hội khác, sau đó mới tới người cao phiếu đứng thứ hai… Ba vị đó đồng thời cùng lúc cũng được TLH đưa danh sách đề cử về cho các chi hội khác… Một người cao phiếu nhất thường là “chỗ nào ông cũng được cao phiếu”… Do đó ông được quyền chọn chi hội nào đó để đến (thường là ông chọn những chi hội giàu có, đông tín đồ và trung tâm thành phố…) Kế đến là người cao phiếu thứ hai “được quyền chọn” đi hoặc ở… Nếu người thứ hai là người đang quản nhiệm chọn ở lại thì coi như người thứ ba (thấp phiếu nhất hoặc không có phiếu) phải… “về vườn đuổi gà” (chờ nhiệm sở)…
Sự oái oăm, tức “tràn cổ họng” mà không nói được:
Giả sử TLH đưa về ba ông A, B và C… cho chi hội N để họ “bầu chọn”…
Trong ba “vị” này, ông C là người mà chi hội họ “không bỏ cho phiếu nào” (hoặc chỉ vài phiếu)… Vì với chi hội N, ban trị sự và chấp sự cũng như đa số tín đồ ở đây họ biết rõ: ông C là người “chưa xứng đáng làm chấp sự” chứ đừng nói là “mục sư”… Với họ, ông C này về làm “tín đồ” nơi họ thì… Ok! Còn gọi là “mục sư” thì… Vì TLH “phong” cho nên họ phải gọi… thế thôi!
Trong khi bầu cử, họ bỏ phiếu chọn, hoặc “dồn phiếu cho ông A”, vì họ thích và muốn được ông A làm mục sư của họ… Ông B là người được ít phiếu hơn, chỉ sau ông A… Thế nhưng, sự thể cuối cùng là họ “phải chấp nhận ông C”, là người mà họ thậm chí còn “không bỏ cho phiếu nào” (hoặc vài phiếu cho “an ủi”…)… Vì ông A và ông B đã chọn những chỗ ngon lành hơn để đến, hoặc thậm chí cùng lắm là họ “chọn ông B” (nếu ông A ra đi)… Nhưng kẹt nổi là nếu bây giờ ông B “chọn ở lại” thì ông C… “lấy gì sống”! Vì “thương bạn đồng lao” hoặc vì TLH “khuyên”, nên ông B “phải ra đi, chọn nơi khác để nhường chỗ cho ông C”! (dù ông B đôi khi cũng muốn ở lại…)
Trường hợp của ông C, đôi khi cũng giống như điều mà Kinh thánh nói về con cháu, dòng dõi thầy tế lễ Hê-li (bị Đức Chúa Trời rủa sả):
“Ai trong họ hàng ngươi còn sống, sẽ đi đến lạy trước mặt người, hầu cho được một miếng bạc cùng một ổ bánh, và sẽ nói rằng: Xin ông hãy phong cho tôi một chức tế lễ, để tôi được một miếng bánh ăn.” (II Sa-mu-ên 2: 36)
Với những người như ông C chỉ là “loại thầy tế lễ làm gánh nặng cho con dân Chúa”, chứ chẳng ích gì cho ai! Nhưng khổ nổi: TLH đưa về thì chi hội phải… “nuôi”!
Chúng ta thử đặt mình vào tình cảnh, tâm trạng cũng như cảm xúc của những người trong ban trị sự và con cái Chúa tại chi hội N trên đây xem sao…? Với một người (như ông C) là người mà họ thiếu điều muốn “lấy chổi chà cùn đùa đi cho rảnh nợ”, hoặc khi nghe danh sách TLH đưa về có tên ông “mục sư C”… thì họ… “chỉ biết thở dài” ngao ngán… mà bây giờ hằng tháng họ phải trích lương để nuôi ông này và gia đình “không ra gì” của ông ta… họ phải nghe “những lời nhảm nhí hằng tuần trên bục giảng” (chứ không phải là Lời Chúa)… thì có phải là một điều… “tức lên đến ngẹn cổ mà cũng phải chịu”… không? (Tôi không chọn anh, nhưng bây giờ phải nuôi anh bốn năm…)
Truyền thống của con cái Chúa và ban trị sự trong TLVN là họ sẵn sàng lo cho mục sư quản nhiệm từ “A-Z”… và còn hơn thế nữa! Họ rất trân quý mục sư… Nhưng khổ nổi, họ phải nuôi một ông mà họ biết rõ là “mục hư” chứ không phải “mục sư”… Mà họ đâu có chọn ông này hồi nào đâu? Nếu đuổi được thì họ đã “đuổi thẳng cổ từ xa” chứ đừng nói là “chọn”! Người đời có câu “có tiền thì có quyền”… Thế nhưng chi hội N họ có tiền, họ bỏ tiền ra để nuôi mục sư quản nhiệm (và TLH) nhưng họ NÀO CÓ CÁI QUYỀN GÌ đâu? Bầu cử thì họ “vẫn phải đi bầu” nhưng “chọn” thì ai chọn, ai có quyền sắp đặt (TLH) chứ họ “không chọn được ai” cả! Như vậy thì cái gọi là “bầu cử” kia có phải là một “TRÒ ĐỂU”… của ai đó không? Họ cho chi hội bầu cử, nhưng chọn thì ai chọn chứ chi hội (dù bỏ tiền nuôi quản nhiệm) không có quyền chọn gì cả! Đã “bầu” tức nhiên là “chọn”… Tôi bầu nhưng “anh chọn” (hoặc anh hoặc cấp trên của anh sắp đặt) thì anh đặt ra cái “bầu cử” để làm gì? Có phải anh đang “chơi đểu” tôi không? Có phải là một trò MỊ DÂN không? Anh đưa cho tôi “hộp bánh” (bầu cử) nhưng “cái ruột bánh” (bánh thật) thì anh đưa cho người khác (tôi chỉ được tặng cái hộp bánh, hoặc “bánh vẽ”…) thì anh và tôi ai là “THẰNG ĐỂU”?
Chi hội nuôi mục sư quản nhiệm, con cái Chúa nuôi “Hội trưởng và Ban trị sự TLH”… nhưng chi hội cũng như con cái Chúa khắp nơi… KHÔNG CÓ QUYỀN GÌ CẢ! Như vậy nghĩa là sao? Tại sao con cái Chúa, các chi hội khắp nơi phải chịu nổi oan khiên “không nói nên lời” này, trong khi những kẻ “ngồi trên cao, ăn to, mập béo” lúc nào cũng xưng mình là “tôi tớ mọn hèn của Chúa”…?
Ai đã đặt ra cái trò “bầu cử ĐỂU CÁNG” này? Có phải “những con chồn già phá hoại Vườn nho” hằng ngày ngồi phòng máy lạnh ở “155 THĐ”… để nghĩ ra những chiêu trò đó… không?
…
“Hãy bắt cho chúng tôi những con chồn,
Những con chồn nhỏ phá hại vườn nho…” (Nhã ca 2: 15)
Những con chồn nhỏ phá hại vườn nho…” (Nhã ca 2: 15)
Những con “chồn nhỏ” chui vào Thần học viện Nha trang trước năm 1975 nay đã… “thành CÁO”…!
Chỉ có những “con CÁO GIÀ” trong lớp áo mục sư… mới nghĩ ra được những chiêu trò “bầu cử ĐỂU CÁNG” để lừa phỉnh con dân Chúa như thế!
…
Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải
LHS- Chúa nhật 18/3/2018
3 nhận xét:
Dâng Mình, kêu gọi, sai đi, xức dầu...vv???
nếu đứng lên bục thì thằng nào mà không " giảng " được?? nhưng thực chất chúa của tin lành cma là thằng thái phước trường!!
.. thật ra bài viết trên chỉ là khía cạnh nhỏ của cái đám gọi là " cóc nhái" những chi hội nhỏ!!!
Ví dụ: theo tinh thần thì msnc tran công thành sẽ về ht long trạch(long an).. nhưng thái phước trường muốn đưa về cà mau( ht cà mau) thay cho nguyễn văn ngọc( lên tlh)..msnc trần công thành thấy cà mau xa( không gần...) nên không chịu, thái phước trường mới cho về tân an( long an)... để cái long trạch( long an) cho msnc nguyễn đưc vĩnh an!!!
*** vì sao những tên Ms được thái phước trường đưa thẳng...thì chỉ có " trời " mới biết????
cho nên ngày nay muốn lên chốn cao hơn.. không cần Chúa chỉ nhờ thái phước trường là xong??
Những từ: Dâng mình, kêu gọi, sai đi......
Ai sai???
toàn là cái đám XÀM!!!!
Tại sao ông trường trở lại làm hội trưởng 47 ?
Chuyện gánh tin lành nhà thờ có nhiều chuyện để nói, tuy nhiên mọi người chưa biết ông trường trở lại ghế hội trưởng là không phải ai cũng biết.
Sẽ tiết lộ bí mật nầy trong nay mai !
Thập Tự Sinh (ms TranthaiSon) USA
Không thể đợi lâu
Xin Thập Tự Sinh cung cấp tư liệu thái phước trường gian dối thế nào
Xin cảm ơn quý ông
Đăng nhận xét