Thứ Hai, 9 tháng 4, 2018

Gương Xấu…

Gương Xấu…

Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm. Đừng làm gương xấu cho người Giu-đa, người Gờ-réc, hay là Hội thánh của Đức Chúa Trời…” (I Cô-rinh-tô 10: 32-33)

Kết quả hình ảnh cho Làm gương xấu
***
Gương xấu là gì?
Hỡi anh em, tôi khuyên anh em coi chừng những kẻ gây nên bè đảng và làm gương xấu, nghịch cùng sự dạy dỗ mà anh em đã nhận. Phải tránh xa họ đi.” (Rô-ma 16: 17)
- Gương xấu là người có lối sống, hành vi, việc làm “nghịch lại với sự dạy dỗ” của Kinh thánh.
Tinh thần bè phái, lợi dụng tổ chức, công việc Chúa để cai trị đức tin anh em… đó là “bè đảng”, là “gương xấu”… Kinh thánh khuyên con cái Chúa “Phải lánh xa” những hạng người như thế!
Những kẻ làm gương xấu sẽ bị ném xa khỏi nước thiên đàng:
Chúa xếp những kẻ làm gương xấu tương đương, chung hàng với “kẻ làm ác”… Cả hai thành phần, loại người này sẽ bị ném khỏi thiên đàng.
Con người sẽ sai các thiên sứ Ngài thâu mọi gương xấu và những kẻ làm ác khỏi nước Ngài,…” (Ma-thi-ơ 13: 41)
Chúa Jesus không muốn chính Ngài và các môn đệ làm gương xấu:
Chính Chúa Jesus không cần phải nộp thuế cho đền thờ, vì Ngài là “Chúa của đền thờ”… Nhưng Ngài không muốn chính Ngài cũng như các môn đồ “trở thành gương xấu” cho dân chúng… Nên Ngài bảo Phi-e-rơ đi câu cá… nộp thuế để không “gây cớ vấp phạm” cho dân chúng…
Người làm gương xấu là người “chỉ nghĩ đến việc của người ta” mà không nghĩ đến việc của Đức Chúa Trời:
Nhưng Ngài xây mặt lại mà phán cùng Phi-e-rơ rằng: Ớ Sa-tan, hãy lui ra đằng sau ta! Ngươi làm gương xấu cho ta; vì ngươi chẳng nghĩ đến việc Đức Chúa Trời, song nghĩ đến việc người ta…” (Ma-thi-ơ 16: 23)
Khi Phi-e-rơ chỉ suy nghĩ đến việc loài người mà không nghĩ đến việc của Đức Chúa Trời, nên ông đã để cho Sa-tan sử dụng ông làm “gương xấu”…
Đừng làm gương xấu cho Hội thánh:
Vậy, anh em hoặc ăn, hoặc uống, hay là làm sự chi khác, hãy vì sự vinh hiển Đức Chúa Trời mà làm. Đừng làm gương xấu cho người Giu-đa, người Gờ-réc, hay là Hội thánh của Đức Chúa Trời…” (I Cô-rinh-tô 10: 32-33)
Một mục sư đi “thắp nhang cho người chết” là đã làm gương xấu cho cả Hội thánh của Chúa rồi!
Năm ông mục sư:
1. Ms. Phạm Đình Nhẫn
2. Ms. Đỗ Đình Song
3. Ms. Lý Xuân Hòa
4. Ms. Đào Đức Sĩ
5. Ms. Hồ Tấn Khoa
Đại diện cho Hiệp Hội Thông Công Tin lành VN (VEF) đi dự tang của một linh mục Công giáo… Ms PĐN đã thay mặt cho năm ông kia chính thức “thắp nhang cho người chết” là điều “nghịch với sự dạy dỗ mà anh em đã nhận”… (nghịch với Kinh thánh) Việc này trước hết đã không làm vinh hiển Đức Chúa Trời, kế đến nó “gây cớ vấp phạm và làm gương xấu cho Hội thánh của Đức Chúa Trời”…
Chúa Jesus không muốn làm gương xấu, nên bảo Phi-e-rơ đi… nộp thuế!
Bốn ông mục sư kia đứng đó “đồng ý cho Ms PĐN đốt nhang”, gây cớ vấp phạm và làm gương xấu cho Hội thánh của Đức Chúa Trời… Cả năm ông này đều LÀM GƯƠNG XẤU cho Hội thánh! …

NHẪN tâm “nhang đốt dâng người”…
KHOA trương cho lắm để đời hôi tanh…
SONG ca nhạc khúc “đồng hành”…
HÒA chung nhân thế để danh… tồi tàn.
SĨ diện chi… với thế gian…?
NHẪN – KHOA – SONG – HÒA – SĨ… Năm ông mục sư này “chắc phải được khắc tên bia đá” để “làm gương” nhắc nhở mọi người!
Chắc chắn là GƯƠNG XẤU!

Tt. Ms HTK

LHS- 9/4/2018

4 nhận xét:

Nặc danh nói...

Thơ hay quá anh Khải!!!!!

Độc giả loihangsong - khách coffee thềm xưa buổi chiều nói...

Tin lành và tôn giáo bạn
Mình thường nghe các vị chức sắc tin lành nói như thế (tôn giáo bạn)
Thử hỏi tin lành nó hư như vậy cho dù tin lành có :
- kinh thánh
- thánh ca
- hội thánh
- thánh đồ
- tiền thánh (sau khi cầu nguyện xin Chúa thánh hóa tiền bỏ dỉa ngày lễ)
.... còn nhiều thánh nữa mà tôn giáo bạn không có !
Bây giờ cần câu trả lời tin lành thánh mà vẫn còn tồn tại hư bền vững như thế thì tôn giáo bạn có tốt hơn tin lành không ?
- "ai biết xin trả lời giùm !"

TẬP TRỌNG HUÂN nói...

TRONG THỜI GIAN GẦN ĐÂY GIỚI TIN LÀNH VIỆT NAM XẢY RA QUÁ NHIỀU CHUYỆN "LÙM XÙM", MÀ NẾU BÀN CHO ĐẾN GỐC THÌ CÓ LẼ KHÔNG HƠN GÌ NHỮNG NGƯỜI VÔ ĐẠO. ĐIỀU ĐÁNG NÓI NHẤT LÀ CHÍNH NHỮNG NGƯƠI CÓ CHỨC VỤ CAO, CÓ "CHỨC SẮC" LẠI LÀ NHỮNG NGƯỜI PHẠM TỘI NHIỀU VÀ LỚN NHẤT CHỨ KHÔNG PHẢI TÍN ĐỒ. CÓ THỂ KỂ MỘT VÀI CÁI TÊN: HƠI XA MỘT CHÚT LÀ "TỨ ĐẠI GIÁO CHỦ": TĐA, TM, ĐTT, VVL KẺ THÌ GỤC NGÃ VÌ GÁI, KẺ THÌ GỤC NGÃ VÌ TIỀN, GẦN HƠN CHÚT NỮA THÌ XẢY RA VỤ VINASHIN CỦA VEF, GẦN NHẤT LÀ "5 ĐẠI GIÁO CHỦ THẮP NHANG" CHO CÁI PHẦN "THUỘC VỀ ĐẤT"; VÀ NGHE ĐÂU ĐANG XẢY RA CHUYỆN CÓ VÀI VỊ MUỐN "XÓA PHIÊN HIỆU" ĐỂ GIA NHẬP VÀO MỘT GIÁO PHÁI Ở MỸ, TRONG ĐÓ CÓ Đ.T.T, L.H.Đ, Đ.Th.T, H.T.B NHƯNG NẾU NHÌN MỘT CÁCH KHÁCH QUAN THÌ CẢ 4 CÁI KHUÔN MẶT KHÁ "NHÀU NÁT" NÀY NGƯỜI TA THẤY KHÓ MÀ CÓ TAY NÀO CHỊU THẦN PHỤC TAY NÀO TRỪ PHI GIÁO HỘI MẸ (NGHE ĐÂU LÀ UMC - HOA KỲ) CUNG CẤP TIỀN BẠC CHO CÁC LOẠI "ĐẠI LÃO HÒA THƯỢNG". TRONG ĐÓ LẠI XẢY RA CHUYỆN CHÍNH UMC VN LẠI CŨNG BỊ CHIA LÀM ĐÔI. VẬY TRONG BỐI CẢNH NÀY THÌ TIN LÀNH Ở VN CÓ CÒN LÀ TIN LÀNH HAY ĐÃ THÀNH "TIN KHỦNG"?

Nặc danh nói...

NHẪN tâm “nhang đốt dâng người”…
KHOA trương cho lắm để đời hôi tanh…
SONG ca nhạc khúc “đồng hành”…
HÒA chung nhân thế để danh… tồi tàn.
SĨ diện chi… với thế gian…?
"NHẪN – KHOA – SONG – SĨ - HÒA" …chung một đường.