Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Lập Giáo Hội Thì Có Tội Gì Không?

Lập Giáo Hội Thì Có Tội Gì Không? 

Xin cho hỏi Tt Huỳnh Thúc Khải:
Khi lập ra một tổ chức giáo hội như CMA, Báp-tít, Ngũ tuần… với mục đích là để hầu việc Chúa thì có đúng với Kinh thánh không? Đúng thì tại sao ngày nay giáo hội nào cũng có nhiều kẻ mượn đạo tạo đời, không có người kính sợ Chúa. Còn không đúng thì tại sao giáo hội lập lên ngày càng nhiều so với thời kỳ Hội thánh đầu tiên.?
Có phải ngày nay theo một giáo hội thì mới có thể được hầu việc Chúa hay không? Còn như không muốn theo bất kỳ giáo hội nào thì có sai không?
Xin Tt bỏ ra chút ít thì giờ trả lời cho…
Con cảm ơn Tt!”

Kết quả hình ảnh cho Nhà Chúa
***
Theo ơn Đức Chúa Trời ban cho tôi, tôi đã lập nền như một tay thợ khéo, mà có kẻ khác cất lên trên; nhưng ai nấy phải cẩn thận về sự mình xây trên nền đó. Vì, chẳng ai có thể lập một nền khác ngoài nền đã lập, là Đức Chúa Jêsus Christ.” (I Cô-rinh-tô 3: 10-11)

- Giáo hội là một tổ chức tôn giáo…
- Hội thánh là Hội những người được thuộc về Đức Chúa Trời, được mua chuộc bởi huyết báu Chúa Jesus!
Giáo hội là một nhóm người có niềm tin Cơ-đốc có chung một quan điểm thần học, tín lý đứng chung với nhau thành lập nên một tổ chức để “hầu việc Chúa”… (Giáo hội thuộc Cơ-đốc giáo)
Hội thánh ban đầu không có giáo hội, về sau, do quá trình lịch sử cũng như sự yếu đuối của con người, sự sa ngã của giai cấp lãnh đạo, “tăng lữ”… phát sinh ra nhiều giáo hội…!
Sứ đồ Phao-lô nói rằng, nhờ ơn Chúa ban cho, ông đã thiết lập nền tảng của Hội thánh là Đức Chúa Jesus-Christ! Ai cũng có quyền “xây nhà (giáo hội) trên nền tảng đó”, miễn là xây bằng vật liệu tốt!
Theo ơn Đức Chúa Trời ban cho tôi, tôi đã lập nền như một tay thợ khéo, mà có kẻ khác cất lên trên; nhưng ai nấy phải cẩn thận về sự mình xây trên nền đó. Vì, chẳng ai có thể lập một nền khác ngoài nền đã lập, là Đức Chúa Jêsus Christ.” (I Cô-rinh-tô 3: 10-11)
Một nhóm người có thể tách ra khỏi một giáo hội, để lập một giáo hội khác… Tuy nhiên, “phải cẩn thận về việc xây trên nền đó”! Động cơ và mục đích xây dựng giáo hội… Chúa biết!
Nếu có kẻ lấy vàng, bạc, bửu thạch, gỗ, cỏ khô, rơm rạ mà xây trên nền ấy, 13 thì công việc của mỗi người sẽ bày tỏ ra. Ngày đến sẽ tỏ tường công việc đó; nó sẽ trình ra trong lửa, và công việc của mỗi người đáng giá nào, lửa sẽ chỉ ra. 14 Ví bằng công việc của ai xây trên nền được còn lại, thì thợ đó sẽ lãnh phần thưởng mình. 15 Nếu công việc họ bị thiêu hủy, thì mất phần thưởng. Còn về phần người đó, sẽ được cứu, song dường như qua lửa vậy.” (I Cô-rinh-tô 3: 12-15)
Nếu vì lý do tín lý, bất đồng quan điểm thần học… mà một nhóm người lập giáo hội thì không có gì là sai… Nhưng nếu vì một động cơ nào khác thì họ phải chịu trách nhiệm trước mặt Chúa!

Vì sao có nhiều giáo hội và nhiều kẻ “buôn thần bán thánh”…?
Chúa Jesus biết trước Hội thánh của Ngài sẽ bị sàng sảy, tấn công bởi “các cửa của Âm phủ”… Và đó cũng là lý do Hội thánh của Chúa bị phân chia ra nhiều giáo hội và cũng có nhiều lãnh đạo “buôn thần bán thánh”! …
Còn ta… ta sẽ lập Hội thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó.” (Ma-thi-ơ 16: 18)
Có nhiều giáo hội nhưng Hội thánh của Chúa thì chỉ có một! Có nhiều người chăn, nhưng cũng có những “người chăn gian ác”, những “kẻ chăn thuê”…! (I Cô-rinh-tô 12: 20; Ma-thi-ơ 7: 15; Giăng 10: 12-13)
Có nhiều người chăn, nhưng có người thì theo gót Đấng Chăn chiên hiền lành, mà cũng có lắm kẻ họ là “sói đội lốt cừu” đang nắm giữ “bầy chiên” của Chúa!
Khi Đấng làm đầu các kẻ chăn chiên hiện ra, anh em sẽ được mão triều thiên vinh hiển, chẳng hề tàn héo.” (I Phi-e-rơ 5: 4)
Ngày đến, công việc của mỗi người sẽ bị chỉ ra…
Không có giáo hội nào hoàn hão, vì vậy, muốn hay không muốn bạn cũng phải có một cộng đồng nào đó để sinh hoạt, góp phần công việc Chúa… Trừ khi bạn được Chúa kêu gọi cách đặc biệt trong một chức vụ, giai đoạn đặc biết nào đó (như Giăng trên đảo Bát-mô) thì bạn không cần giáo hội nào…! Không tham gia giáo hội bạn cũng không phạm tội gì, nhưng bạn sẽ không có cơ hội được gây dựng đức tin cũng như thờ phượng, góp phần hầu việc Chúa…!
Vài lời cùng bạn!
Xin cảm ơn bạn đã hỏi.

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải

LHS- 25/4/2018

3 nhận xét:

Dương Quang Lâm thành phố Cần Thơ . nói...

Trước đây tui hỏng có tin. Bây giờ thì tui tin thiệt rồi đó
Các bên có liên quan chờ đợi ngày phiên tòa chung thẫm đấy nhé !!!
Trích (https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=784710435056071&id=100005513658476)

nặc danh nói...

Cảm ơn Tt rất nhiều vì đã dành thời gian giải đáp cho câu hỏi này. Nguyện xin Chúa tiếp tục ban ơn cho Tt để có thể dùng "ngòi bút" của mình mà đánh thức những người mang danh mục sư đang có nếp sống thù nghịch lại với thập tự giá.
Ngày nay nhìn cách ăn ở của nhiều mục sư chỉ biết sống cho mình, ý thế ỷ quyền, bắt nạt, lợi dụng sức lao động của con cái Chúa. Nhiều chấp sự thì bao che, thấy quản nhiệm ăn ở trái lời Chúa dạy thì không dám mở lời vì sợ, vì họ là người được Chúa chọn, hay nói ra thì mang tiếng là xét đoán tôi tớ Chúa nên đành im lặng thì hơn...Con cái Chúa mở miệng bênh vực thì cho rằng bất vâng phục.

Cũng là mục sư, là con cái Chúa với nhau, chỉ tại vì không cùng chung giáo phái mà khinh khi chế giễu, chê bai nói xấu lẫn nhau. Trong nhà thờ thì tranh dành quyền lợi, xảy ra nạn trù dập kẻ dưới quyền.
Có nhiều hiến chương giáo hội đề ra thì nhập nhằng,không theo tiêu chuẩn Kinh Thánh. Nếu cấp dưới không thực thi theo hiến chương đề ra thì có thể bị dứt phép thông công như chơi.
Hầu như phần nhiều giáo hội ngày nay sống không có tình yêu thương nữa, nếu có thì chỉ là trên môi miệng. Mục sư thì giầu có, nhà ở không hết, ngược lại tín đồ thì khổ sở bữa đói bữa no, nhà thì dột nát, đến nỗi khi gặp bệnh tật thì không có tiền thuốc than.
Tình trạng này hầu hết đều tồn tại trong các tổ chức Giáo hội ngày nay. Cho hỏi Tt, nếu mình theo giáo hội thì mình sẽ ở trong một khuôn khổ nhất định, không có sự tự do hiểu biết lẽ thật theo lượng đức tin mà Chúa ban. Vậy mình có nên đi theo giáo hội đó không, mình có thể tự lập nên một nhóm 3,4 người rồi cùng nhau thờ phượng Chúa, giúp đỡ lẫn nhau. Cùng nhau chung tay giúp đỡ những con cái Chúa khác đang sống trong hoàn cảnh thiếu thốn. Như vậy thì có tốt hơn là mình ở trong giáo hội hầu việc Chúa với mớ hỗn độn đó không.
Xin Tt hướng dẫn cho.

người quan tâm những vụ việc trong các tổ chức tin lành trước và sau 1975 nói...

Chuyện giờ mới kể !
Hôm ấy phạm đình nhẫn chọn ra hai cô đi hai bên tràng hoa tang với điều kiện phải còn (đồng trinh) thế là có quá nhiều cô còn (zin) đăng ký. bây giờ chọn sau đây. thế là phạm đình nhẫn tự "chọn" hai cô gái đồng trinh
Không biết thế nào mà ông ấy biết còn zin ?