Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Được Chọn Để Được… Ngắm Xem…

Được Chọn Để Được… Ngắm Xem…

Cha ôi, Con muốn Con ở đâu thì những kẻ Cha đã giao cho Con cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con, là vinh hiển Cha đã ban cho Con, vì Cha đã yêu Con trước khi sáng thế.” (Giăng 17: 24)
Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, ở giữa chúng ta, đầy ơn và lẽ thật; chúng ta đã ngắm xem sự vinh hiển của Ngài, thật như vinh hiển của Con một đến từ nơi Cha.” (Giăng 1: 14)

Kết quả hình ảnh cho Nước Thiên đàng
***
Được chọn để được… ngắm xem…
Nếu muốn được xem biểu diễn nghệ thuật, văn nghệ… bạn phải mua vé. Có vé bạn mới được vào bên trong để… “ngắm xem”…!
Chúa Jesus đến thế gian với một danh sách những kẻ được chọn từ trước buổi sáng thế mà Cha đã giao cho Ngài, với một sứ mạng là “chuộc tội” cho những kẻ ấy!
Chúa phải “uống chén mà Cha giao” để chuộc lấy những kẻ mà “Ngài đã chọn”… (không phải cho toàn thế gian, ai muốn chọn Ngài thì chọn…) Những người được cứu là những người mà Chúa đã có danh sách từ trước…!
Chúa chọn chúng ta để làm gì?
Ngài cho phép chúng ta bước vào “Nơi Vinh Hiển” để “ngắm xem sự vinh hiển Ngài”, là “vinh hiển của Con Một đến từ nơi Cha”! (Giăng 1: 14)
Nếu muốn ngắm xem một điều gì đó (sân khấu, nghệ thuật) bạn phải mua vé… Với Đức Chúa Trời thì ngược lại: Ngài trả giá và “mua vé” (mua chuộc bạn và tôi) để chúng ta “cầm chiếc vé cứu chuộc” bước vào nơi Vinh hiển đời đời để được “ngắm xem sự vinh hiển Ngài” là vinh hiển của Con Một đến từ nơi Cha!
Hãy KÉO tôi; chúng tôi sẽ chạy theo chàng.
- VUA đã dẫn tôi vào phòng Ngài.-
Chúng tôi sẽ VUI MỪNG và KHOÁI LẠC nơi chàng;
Chúng tôi sẽ nói đến ái tình chàng hơn rượu
…” (Nhã ca 1: 4)
Ví bằng Cha, là Đấng sai ta, KHÔNG KÉO đến, thì chẳng có ai được đến cùng ta,..” (Giăng 6: 44)
Trong thế giới sa ngã này, bạn và tôi hoặc là được Đức Chúa Trời KÉO, hoặc là bị Sa-tan kéo… Không bao giờ có chuyện “trung lập”!
Cha ôi, Con muốn Con ở đâu thì những kẻ Cha đã giao cho Con cũng ở đó với Con, để họ ngắm xem sự vinh hiển của Con, là vinh hiển Cha đã ban cho Con...” (Giăng 17: 24)
Khi bạn được có một chút gì đó thành công, may mắn trong đời, bạn luôn có khuynh hướng muốn cho bạn bè, người thân, họ hàng biết đến. Bạn chia sẻ hoặc “khoe” để vui cùng người thân… và được họ chúc mừng!
Chúa Jesus vốn là Đấng Vinh hiển từ trước buổi sáng thế… Ngài chọn chúng ta, Ngài “mua cho chúng ta một tấm vé” (sự cứu chuộc) bằng chính huyết Ngài, để chúng ta được bước vào… “ngắm xem sự vinh hiển Ngài”… mà thế gian không bao giờ biết được điều đó!
Ấy cũng là trong Ngài mà chúng ta đã nên kẻ dự phần kế nghiệp, như ĐÃ ĐỊNH TRƯỚC cho chúng ta ĐƯỢC ĐIỀU ĐÓ, theo mạng của Đấng làm mọi sự hiệp với ý quyết đoán, hầu cho SỰ VINH HIỂN CỦA NGÀI NHỜ CHÚNG TA … TRƯỚC NHỨT mà được ngợi khen.” (Ê-phê-sô 1: 11-12)
Chúng ta là những kẻ được chọn, “được MỜI” để bước vào phòng “dự TIỆC CƯỚI CHIÊN CON”!
Tại nơi đó chúng ta được “ngắm xem sự vinh hiển Ngài”, mà thế gian không bao giờ biết!
Thế gian này là nơi “có nhiều sự vinh hiển”… (khi bạn thành đạt hay có một sự may mắn nào đó trong đời) nhưng đó chỉ là những sự “vinh hiển chóng tàn”… Đấng Cứu chuộc chúng ta vốn là Đấng Vinh Hiển! Ngài “mời” chúng ta bước vào để ngắm xem sự vinh hiển của Ngài và Ngài cũng để dành, “chia sẻ” cho chúng ta một “cơ nghiệp vinh hiển”!
Đức Chúa Trời ban mọi ơn đã gọi anh em đến sự vinh hiển đời đời của Ngài trong Đấng Christ, … chính Ngài sẽ làm cho anh em trọn vẹn, vững vàng, và thêm sức cho.” (I Phi-e-rơ 5: 10)
Không bao giờ chúng ta chọn Chúa đâu các bạn! Chính Ngài đã chọn chúng ta, thánh hóa, gây dựng chúng ta để đưa chúng ta bước vào một nơi vinh hiển hầu “ngắm xem sự vinh hiển Ngài”… Chúng ta là những “người khách được mời”, là những người “bà con cùng Ngài từ trước buổi sáng thế”! Chúng ta được mời để “ngắm xem sự vinh hiển Ngài”… Ngài chọn chúng ta và ban cho chúng ta được điều ấy…!
Cảm ơn Ngài!

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải

LHS- 26/11/2018

0 nhận xét: