Thứ Tư, 9 tháng 5, 2018

Bạn Có Chắc Bạn Là Người… “Không Có Tôn Giáo”?

Bạn Có Chắc Bạn Là Người… “Không Có Tôn Giáo”?
“…Hãy nghe lời ta: TA LÀ ĐẤNG ĐÓ; ta là đầu tiên và cũng là cuối cùng.” (Ê-sai 48: 12)
- Tôn Giáo Là Gì?
- Tín ngưỡng là gì?
- Đức tin là gì?
- Đâu là Chân lý?
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, râu
***
Ai đó đã nói “Con người là một loài vật biết suy tư”!
Câu hỏi xưa nhất mà con người bao thế hệ luôn đặt ra đó là “Con người và vũ trụ vạn vật do đâu mà có”? “Có Đấng Thượng đế (Đấng Tạo hóa) không”?
Chính vì để trả lời cho câu hỏi trên đây mà phát sinh ra mọi thứ tôn giáo và tín ngưỡng… khác nhau!
Người không tin có Thượng đế - Đức Chúa Trời (Đấng Tạo hóa) – không phải là họ không có tôn giáo, mà họ đang tin vào một tôn giáo: Tôn giáo “Không tin có Đức Chúa Trời”! (Nó là một dạng niềm tin, một hệ thống tư tưởng, thậm chí là một “giáo điều”…) – Những người theo “tôn giáo” này (đảng viên) vẫn bị chi phối bởi một số điều “răn cấm”… Hoặc phải “tuyên thệ” trước hình tượng của “giáo chủ”…

1. Tôn giáo là gì?
Tôn giáo là “tôn lên hoặc tôn cao một giáo điều”, một “quan điểm, giáo lý, sự dạy dỗ” nào đó! Tôn giáo bắt đầu từ cái nhìn của triết học: nhân sinh quan, thế giới quan, vũ trụ quan… Giáo chủ là người đưa ra một “đạo giáo”, giáo thuyết và xây dựng nó thành một tôn giáo… Nó bao gồm một hệ thống tư tưởng bắt nguồn từ “nhân sinh quan, thế giới quan, vũ trụ quan”… của người đó và một số “môn đệ” đi theo.

2. Tín ngưỡng là gì?
Tín ngưỡng là “tin và ngưỡng vọng” một điều gì đó! Điều đó có thể thuộc về thế giới tâm linh, mà cũng có thể là không.
Ở một phạm trù giới hạn: Tôn giáo là để “giải quyết vấn đề nhân sinh quan, thế giới quan”… Đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng… - Tín ngưỡng là một sự chọn lựa tôn giáo (hoặc không tôn giáo) hoặc thái độ sống đối với vấn đề “nhân sinh quan, thế giới quan”… - Không tôn giáo cũng là một dạng “tín ngưỡng”, nó là thứ tín ngưỡng của người “vô đạo”, vô thần...
- Một người “tin có Trời” (Thượng đế- Đấng Tạo hóa) và một người “tin KHÔNG có Trời”… cả hai đều là “tín ngưỡng”… Cả hai đều “tin”. Người tin cái này, người tin cái kia…! Cả hai đều có lý lẽ riêng và những lý lẽ đó được lập thành hệ thống. Cả hai hệ thống lý lẽ đó sẽ hình thành ra hai dạng tôn giáo đặc thù trên địa cầu: HỮU THẦN và VÔ THẦN! Cả hai đều là tôn giáo, cả hai đều là tín ngưỡng cả.
Một nhà thần học đã đưa ra lý lẽ rằng: Niềm tin “hữu thần” và niềm tin “vô thần” dẫn đến kết cục thế nào? Giống như hai người đi buôn: Nếu quả thật không có Đức Chúa Trời (Thượng đế) thì sau khi chết: tất cả đều như nhau (huề vốn). Ngược lại nếu có Đức Chúa Trời thì người có “niềm tin vô thần” sẽ đối diện “hỏa ngục và sự phán xét”! (lỗ vốn) và người có “niềm tin hữu thần” dĩ nhiên là “lời” (vì họ được cứu rỗi)… Như vậy đúng như Kinh thánh nói: Người sống mà chọn “niềm tin vô thần” là một NGƯỜI DẠI!
Kẻ ngu dại nói trong lòng rằng: chẳng có Đức Chúa Trời.
Chúng nó đều bại hoại, đã làm những việc gớm ghiếc
…” (Thi thiên 14: 1)
Nhưng theo như Kinh thánh bày tỏ thì dù tin hay không tin, hữu thần hay vô thần đều phải đối diện sự phát xét của Đức Chúa Trời cả:
Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét,” (Hê-bơ-rơ 9: 27)
“…vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời…” (Rô-ma 3: 23)
Mọi tôn giáo, kể cả “vô thần giáo” (đạo thờ C-Mác) đều xuất phát một điểm là “Đi tìm chân lý”!
Cả nhân loại xưa nay như một đoàn người đi trong sa mạc đang “đói khát chân lý”… Chính vì biết rõ đây là một nhu cầu lớn lao, thiết yếu mà Sa-tan, chúa đời này đã dẫn dụ những “bộ óc siêu việt” của nhân loại, để sinh ra không biết bao nhiêu là tôn giáo, kể cả “vô thần giáo”…! Nhưng mọi tôn giáo cũng chỉ là tôn giáo mà thôi!

3. Chân lý ở đâu?
Giống như một nhà sản xuất, khi đưa ra thị trường bất kỳ sản phảm nào họ đều phải kèm theo “Bảng hướng dẫn sử dụng”, kèm theo một số hướng dẫn về cơ cấu, chi tiết, bản chất, nguồn gốc… của sản phẩm đó.
Kinh thánh chính là “Bản hướng dẫn sử dụng” được kèm theo “Vũ trụ, vạn vật, con người…” là sản phẩm do chính Đức Chúa Trời tạo ra!
Kinh thánh tự nó chứng minh là Lời Đức Chúa Trời… Dù bạn tin hay không tin! Bạn có quyền tin hoặc không tin Kinh thánh. Nhưng bạn sẽ không bao giờ hiểu được nguồn gốc của vạn vật, vũ trụ, con người… cho đến khi bạn đọc và tin rằng đây là Lời Đức Chúa Trời – Bảng hướng dẫn sử dụng của Đấng Tạo hóa - phán về vũ trụ, con người… Không một tôn giáo nào có thể cho bạn biết rõ nguồn gốc vũ trụ, bản chất tội lỗi của con người, lịch sử nhân loại, nguyên nhân chiến tranh, tội ác… Quá khứ, hiện tại và tương lai của nhân loại… cho bằng Kinh thánh! Kinh thánh tự nó không phải là tôn giáo, mà là “Cuốn sách của sự mạc khải”!
Đấng CỨU CHUỘC …, là Đức Giê-hô-va vạn quân, phán như vầy: Ta là ĐẦU TIÊN và CUỐI CÙNGngoài ta không có Đức Chúa Trời nào khác.” (Ê-sai 44: 6)
…Hãy nghe lời ta: TA LÀ ĐẤNG ĐÓ; ta là đầu tiên và cũng là cuối cùng.” (Ê-sai 48: 12)
Chính Đức Chúa Trời khẳng định Ngài là Đấng Tạo hóa! Ngoài Ngài không có một “đáng tạo hóa” nào khác.
Chúa Jesus phán: “Ta là đường đi, CHÂN LÝ và sự sốngChẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha.” (Giăng 14: 6)

4. Thờ Đấng KHÔNG BIẾT:
Từ muôn thuở, con người là một tạo vật “có tín ngưỡng”… Họ không thờ cái này thì họ cũng thờ cái kia hoặc cái khác (gỗ, đá, chim, thú…) Người “không tin Đức Chúa Trời” thì thờ “giáo chủ vô thần” (C-Mác)…
Là con người, bạn không thể sống mà không “thờ” bất cứ một thứ gì? Bạn không thể sống mà “không có tín ngưỡng” nào! Chỉ có con vật và người điên mới “không có tín ngưỡng”…! Nếu bạn không thờ phượng Đức Chúa Trời là Chân thần thì bạn cũng thờ “thần tái, thổ địa, tổ tiên hoặc… tiền tài, vật chất trong đời”…! Những người nói rằng “tôi không tin Đức Chúa Trời hay thần thánh nào” thì họ cũng đi thờ một “chủ thuyết ngu dại” của ai đó!
“…Thấy một bàn thờ có chạm chữ rằng: THỜ CHÚA KHÔNG BIẾT. Vậy, Đấng các ngươi thờ mà không biết đó, là Đấng ta đương rao truyền cho.” (Công vụ. 17: 23)
Từ ngàn xưa, trong tâm khảm mỗi con người sinh ra đều tin có một Đấng Thiêng Liêng nào đó! Mỗi dân tộc có một tên gọi khác nhau chỉ về Đấng Thiên Liêng… (người VN gọi là “Trời”, Thượng đế…) Nhưng dù tin hay không tin thì tất cả sẽ bị phán xét sau khi qua đời.
Theo như đã định cho loài người phải chết một lần, rồi chịu phán xét,” (Hê-bơ-rơ 9: 27)
“…vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời…” (Rô-ma 3: 23)

5. Sự CỨU RỖI chỉ có trong Đức Chúa Jesus là Đấng CỨU CHUỘC:
Chẳng có sự CỨU RỖI trong đấng nào khác; vì ở dưới trời, chẳng có danh nào khác ban cho loài người, để chúng ta phải nhờ đó mà được cứu.” (Công vụ. 17: 23)
Kinh thánh khẳng định Đấng Tạo hóa chính là Đức Chúa Trời. Ngoài Ngài không có “đấng nào khác” là Đức Chúa Trời… Chính Ngài là Cội nguồn của vũ trụ và chính Ngài cũng là Đấng sẽ cứu chuộc, cứu rỗi nhân loại…! Vì vậy tất cả mọi tôn giáo cũng chỉ là tôn giáo mà thôi. Không có tôn giáo hay học thuyết nào có thể đem đến cho con người sự cứu rỗi- ngoài Ngài và chỉ một mình Ngài mà thôi!
Thật, từ khi có ngày ta đã là Đức Chúa Trời, chẳng ai có thể giải cứu khỏi tay ta. Ta làm ra, ai ngăn cấm ta được?” (Ê-sai 43: 13)
Trước khi có thời gian thì Ngài đã là Đức Chúa Trời… Ngài là Đấng Tạo hóa và cũng chính Ngài sẽ cứu chuộc tội nhân. Tôn giáo cũng chỉ là tôn giáo… Mọi tôn giáo cũng chỉ là “khôn ngoan vớ vẫn của loài người”, không có giá trị cứu rỗi hay cứu chuộc!
Ngài lại phán… rằng: Xong rồi! Ta là An-pha và Ô-mê-ga, nghĩa là đầu tiên và cuối cùng.” (Khải huyền 21: 16)
Sự sáng tạo cũng như sự cứu chuộc coi như đã xong, khi Đức Chúa Jesus đã phán trên thập tự giá “Mọi sự đã được trọn”!
Mọi tôn giáo hay tín ngưỡng hay học thuyết nào đó cũng chỉ là những “tiếng kêu vô vọng của con người sa ngã và nổi loạn”… Nó không bao giờ là “cứu cánh thật sự” cho con người hay bất kỳ một ai cả.
Nhà sản xuất luôn đưa ra “bảng hướng dẫn sử dụng đi kèm sản phẩm”… Cũng vậy, Kinh thánh chính là “Bảng hướng dẫn đi kèm sản phẩm là vũ trụ” của Đức Chúa Trời là Đấng Tạo hóa! Kinh thánh có đủ thẩm quyền để nói cho bạn biết:
- Bạn là ai?
- Bạn từ đâu đến?
- Bạn sẽ về đâu?
Và nhiều vấn đề mà bạn cần biết khác!
Tin Đức Chúa Trời, tin Kinh thánh không phải là “tin một tôn giáo”… mà là “tin vào Bảng hướng dẫn chi tiết và sử dụng Sản phẩm” của Đấng Tạo hóa – Đức Chúa Trời đối với tạo vật là Vũ trụ và con người…
Bạn tin Kinh thánh hay tin… tôn giáo?

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải

LHS- 9/5/2018

0 nhận xét: