Thứ Năm, 10 tháng 5, 2018

Làm Sao Phân Biệt Chánh Giáo Và Tà Giáo Trong Cơ-Đốc Giáo?

Làm Sao Phân Biệt Chánh Giáo Và Tà Giáo Trong Cơ-Đốc Giáo?
 “…Ta sẽ lập HỘI THÁNH TA trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó.” (Ma-thi-ơ 16: 18)
[Hai chữ “tà đạo” hay “đạo lạ” là danh từ đặt cho tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, được nhắc đến liên tục trong những ngày gần đây trên các trang web và một số đài truyền hình cộng đồng. Sự kiện này đã khiến cho đa phần cư dân Việt Nam cho rằng tất cả những người theo Tin Lành chân chính cũng là theo “tà đạo”.] (Trích “Sos – Phân Biệt “Tà Đạo” Giữa Cộng Đồng Việt Nam”)
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và đám đông
***
1. Thế nào là “Hội thánh của Đức Chúa Trời”?
Chúa Jesus phán “…Ta sẽ lập HỘI THÁNH TA trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó.” (Ma-thi-ơ 16: 18)
Hội thánh của Chúa bao gồm những người “được chuộc bởi huyết báu Đấng Christ”… - Tất cả những ai tin nhận Chúa Jesus làm Cứu Chúa của mình, được tái sanh, nên thánh… họ là thành viên trong Hội thánh của Chúa, bất kể họ ở trong tổ chức, giáo hội hay thời kỳ lịch sử nào:
Gửi cho Hội thánh Đức Chúa Trời tại thành Cô-rinh-tô, tức là cho những người đã được nên thánh trong Đức Chúa Jêsus Christ, được gọi làm thánh đồ, lại cho mọi người bất luận ở nơi nàocầu khẩn danh Đức Chúa Jêsus Christ chúng ta, là Chúa của những người ấy và của chúng ta…” (I Cô-rinh-tô 1: 2)
Hội thánh là THÂN THỂ của Đấng Christ, tức là sự đầy đủ của Đấng gồm tóm mọi sự trong mọi loài…” (Ê-phê-sô 1: 23)
“…Hay là anh em khinh bỉ Hội thánh của Đức Chúa Trời…?” (I Cô-rinh-tô 11: 12)
Hội thánh của Chúa không giới hạn trong bất kỳ tổ chức, giáo hội nào… Và cũng không một giáo hội, tổ chức nào được “độc quyền” tuyên bố “chỉ có mình là Hội thánh của Chúa” còn lại là không phải.
Cơ-đốc giáo có nhiều hệ phái, mỗi hệ phái có tín lý quan điểm khác nhau tùy theo quan điểm thần học và tín lý… Nhưng Hội thánh của Chúa thì chỉ có một:
Chỉ có MỘT THÂN THỂ, một Thánh Linh, như anh em bởi chức phận mình đã được gọi đến một sự trông cậy mà thôi; chỉ có một Chúa, một đức tin, một phép báp-têm; chỉ có một Đức Chúa Trời và một Cha của mọi người, Ngài là trên cả mọi người, giữa mọi người và ở trong mọi người. Nhưng, đã ban ân điển cho mỗi một người trong chúng ta theo lượng sự ban cho của Đấng Christ…” (Ê-phê-sô 4: 4-7)

2. Làm sao phân biệt chánh giáo và tà giáo trong Cơ-đốc giáo?
Để phân biệt chánh giáo và tà giáo trong Cơ-đốc giáo chúng ta cần nắm rõ những điểm chính yếu trong tín lý chung của Cơ-đốc giáo. Những điểm chính yếu đó có thể tóm gọn trong bài “Tín Điều Các Sứ Đồ”! Những tổ chức, giáo phái, giáo hội nào có quan điểm, tín lý, niềm tin khác với những điểm căn bản với bản “Tín Điều Các Sứ Đồ” có thể xem đó là “tà giáo” trong Cơ-đốc giáo! Còn lại, những giáo hội nào có tín lý, niềm tin phù hợp với Bản Tín Điều nói trên thì không phải là tà giáo, dù họ “không thuộc về giáo hội của chúng ta”!
Ở một khía cạnh khác: Ngoài trừ Hội thánh của Chúa ra, thế gian này là “tà hết”! Vì Hội thánh là những người thuộc về Đức Chúa Trời, được mua chuộc bởi huyết báu Đấng Christ, được nên thánh và là con cái của sự sáng… Còn lại, “cả thế gian đều phục dưới quyền của mà quỷ”… Mà ma quỷ dĩ nhiên là tà…! Đức Chúa Trời là Đấng “kỵ tà”! (I Giăng 5: 19; Xuất. 20: 5)

3. Ai khinh bỉ, ai chống nghịch Hội thánh của Đức Chúa Trời?
“…Hay là anh em khinh bỉ Hội thánh của Đức Chúa Trời…?” (I Cô-rinh-tô 11: 12)
Dĩ nhiên, ma quỷ và những kẻ thuộc về nó luôn tìm cách chống phá, chống nghịch và “bôi nhọ” Hội thánh của Chúa!
Bất cứ giáo hội nào (kể cả ngoại giáo) cũng có thể “vổ ngực xưng mình là Hội thánh”, thậm chí là “hội thánh của đức chúa trời” (tà giáo “…đức chúa trời mẹ”)… Có những tổ chức dù đã bị cộng đồng Cơ-đốc giáo chánh thống liệt kê vào “tà giáo” vẫn vỗ ngực tuyên bố mình mới là “hội thánh Đức Chúa Trời”…!
Là người thuộc về Chúa chúng ta cẩn thận khi tuyên bố một nhóm nào đó là “tà giáo”… Vì đôi khi vì “dốt nát”, thiển cận hoặc “sợ mất chiên” mà chúng ta “rủa sả công việc của Đức Thánh Linh” khi gọi một phần thân thể của Chúa là “tà đạo”…!
Chúa Jesus phán: “Ai không ở với ta, thì nghịch cùng ta; ai không thâu hiệp với ta, thì tan ra.” (Ma-thi-ơ 12: 30)
4. Bảo vệ Hội thánh hay bảo vệ giáo hội?
[Hai chữ “tà đạo” hay “đạo lạ” là danh từ đặt cho tổ chức tự xưng là “Hội Thánh Đức Chúa Trời”, được nhắc đến liên tục trong những ngày gần đây trên các trang web và một số đài truyền hình cộng đồng. Sự kiện này đã khiến cho đa phần cư dân Việt Nam cho rằng tất cả những người theo Tin Lành chân chính cũng là theo “tà đạo”.] (Trích “Sos – Phân Biệt “Tà Đạo” Giữa Cộng Đồng Việt Nam”)
Là người thuộc về Chúa, chúng ta bảo vệ Hội thánh, bảo vệ chân lý (lẽ thật) chứ không phải lo đi bảo vệ giáo hội… Vì giáo hội chỉ là phương tiện mà Hội thánh, lẽ thật mới là cứu cánh đời đời! Bảo vệ giáo hội là “bảo vệ nồi cơm”, “bảo vệ cái ghế”, “bảo vệ cái túi tiền”… Còn bảo vệ Hội thánh, lẽ thật… chúng ta mới là người của Chúa thật!
Sự kiện truyền thông nhà nước gần đây nhập nhằng, dùng chữ “Hội thánh Đức Chúa Trời” (bỏ chữ “Mẹ”) để cố tình bôi nhọ Hội thánh của Chúa trên đất nước này… Đó là việc làm của “con cái đời này” - “tà giáo”, “tà quyền” (không phải “chính quyền”) đều là con cái của “tà linh” (Sa-tan) cả! Họ sẽ gặt lấy hậu quả của những việc họ làm, vì “Đức Chúa Trời không chịu khinh dễ đâu”! – Điều đáng nói là giáo hội CMA (HTTLVN.MN) đã lên tiếng rằng “Sự kiện này đã khiến cho đa phần cư dân Việt Nam cho rằng tất cả những người theo Tin Lành chân chính cũng là theo “tà đạo”.] (Trích “Sos – Phân Biệt “Tà Đạo” Giữa Cộng Đồng Việt Nam”)
Ai là Tin lành chân chính?
Dĩ nhiên tất cả những ai tin theo Chúa Jesus, bước theo “Tin lành của Đấng Christ”, có niềm tin quan điểm phù hợp Bản Tín Điều Các Sứ Đồ… thì đều là người “Tin lành chân chính” (dù họ ở giáo hội nào) chứ không chỉ là giáo hội CMA tại VN mới là “tin lành chân chính”!
Cái ngu xuẩn của bài viết (“Sos – Phân Biệt “Tà Đạo” Giữa Cộng Đồng Việt Nam”) đó chính là “không lo bảo vệ Hội thánh chân chính, lẽ thật, Tin lành chân chính… mà lo bảo vệ giáo hội của mình”! – Bài viết chỉ lo đưa ra “giáo hội HTTLVN.MN thế này, thế kia” mà không mạnh mẻ phản đối “việc nhà nước nhập nhằng truyền thông, cắt bỏ chữ (mẹ) để bôi nhọ Hội thánh của Đức Chúa Trời thật sự”… Có lẽ họ “không thể làm việc đó” là vì họ “rất dốt về thần học Hội thánh”… Đầu óc của họ chỉ biết giới hạn hai chữ “Hội thánh” trong khuôn khổ là “giáo hội CMA” của họ mà thôi! Với họ không ai là Hội thánh ngoài trừ những người ở trong giáo hội CMA…! Với họ, Chúa đến thế gian hơn hai ngàn năm qua chỉ cứu chuộc được “một nhúm người trong giáo hội CMA” của họ (là Hội thánh)… Còn lại với họ là “tà giáo nốt”! Chính lãnh đạo giáo hội CMA từng tuyên bố “các Hội thánh tư gia là tà giáo”…! Sự tuyên bố này không những “phơi bày sự ngu dốt của họ ra”… mà nó còn trắng trợn, công khai xúc phạm Đức Thánh Linh khi họ gọi các Hội thánh tư gia là tà giáo! Vì tội ác này, Chúa khiến họ “chẳng bao giờ khôn lên tí nào”, dù tóc trên đầu của họ đã… “bạc trắng”!
Các dân ngoại đã nuốt sức mạnh nó, mà nó không biết! Tóc đầu nó bạc lém đém, mà nó chẳng ngờ!” (Ô-sê 7: 9)
Người ta nói “biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe”!
Đã dốt nát về “thần học Hội thánh”, về “lẽ thật Tin lành của Đấng Christ”… thì cũng đừng làm ra vẻ “ta đây chánh giáo” rồi lên tiếng “biện giáo”! Biện tầm bậy người ta cười cho...!

Tt. Ms HTK

LHS- 10/5/2018

6 nhận xét:

Nặc danh nói...

Chánh giáo của CMA !

Hội Thánh Tin Lành việt Nam MN ( Gọi là CMA MNVN ) lúc nào cũng khoe khoang rằng :" Chỉ có mình là chánh giáo, còn tất cả hệ phái Tin Lành khác là tà !". Khi quan sát thấy một việc rất nhỏ Chúa dạy họ cũng không làm được, đó là " YÊU THƯƠNG " ! Thiên Chúa giáo còn biết nói lên điều nầy trong một bài hát " Đem yêu thương vào chốn hận thù ", còn mấy tay đầu dảng CMA vì tiền, ví quyền, vì lợi ích nhóm, vì củng cố cái ghề nên họ hát :" Hãy đem hận thù vào chốn yêu thương !". Cụ thể HT Núi Sập ! HT Mỏ cày Nam, HT Sóc Trăng , thậm chí NÁU ĐÃ ĐỔ TRONG NƠI THÁNH mà họ vẩn tự hào về thành tích vô đạo của mình !

Tư Hoa Ba Cáng Vĩnh Long

Độc giả loihangsong buổi sáng nói...

Tình hình chung : tin lành bị rối !
Được biết các lớp bồi dưỡng giáo lý Đức Chúa Trời mẹ được httlvn.org tổ chức các tỉnh thành để đưa ra chánh giáo và tà giáo theo như : Trích “Sos – Phân Biệt “Tà Đạo” Giữa Cộng Đồng Việt Nam”)
Việc làm nầy khuấy động lên tư tưởng giáo lý trong quần chúng tín đồ mà chúng ta thường nghe rằng là bà con theo đạo tin lành.
Người nhận xét vừa xem qua bài : Làm Sao Phân Biệt Chánh Giáo Và Tà Giáo Trong Cơ-Đốc Giáo?
Ước gì các mục sư truyền đạo chấp sự tín đồ các thành phần từ trung ương đến địa phương thuộc httlvn.org chịu ngồi lại dự lớp do tiên tri thỉnh giảng chắc sẽ quán triệt hơn đâu là Chánh Giáo Và Tà Giáo Trong Cơ-Đốc Giáo?.
Trọng kính .
Độc giả thường xuyên của báo loihangsong

người mộ đạo âm thầm tìm hiểu đạo tin lành nói...

Là một người lương chúng tôi không biết tin lành nầy với tin lành kia tin lành nào đúng chổ nào và chưa đúng chổ nào?
Người lương chúng tôi rối mọi việc vì ai cũng cho mình là trúng hết có nghĩa là tin lành nầy trúng tin lành kia trật
Thôi thì hiễu như vậy cho rồi
- Tin Lành là trúng chính tả
- Tinh Lành là sai chính tả
Cho bớt rối ...
người mộ đạo tìm hiểu tin lành

Unknown nói...

Chính Xác!!!

Đối với CMA.. Từ SV năm 1 cho tới Ms.. Đều coi những ai nằm ngoài Giáo hội CMA là tà giáo hết chúng nó nói ra lời với nhau, nhưng với tìn đồ thì im lặng à nha..
- Chưa hết..chúng( Gh CMA) coi những giáo hội khác như là những thằng nghèo( giàu khinh nghèo trong xã hội vậy).
- Chưa hết.. chúng ( Gh cma) coi những mục sư hệ phái (khác cma) COI LÀ RÁC RƯỞI vì phần lớn Ms tử CMA...đi ra..hay bị loại ra..chung19 CMA) coi như rác rưởi vậy!!!

Sự Thật CMA là một thằng khinh người...

*** Chắc chúa của cma dạy chúng như vậy!!!

Nguyễn công Hộ Tam Bình Vĩnh Long đây nói...

Thư Gởi Cụ Huỳnh Văn Hoa Nhạc Phụ Mục Sư Trí Sự Nguyễn Thành Kính Hòa Ninh Vĩnh Long.
Cụ tín đồ cao niên dạy chí phải chí phải.
Cụ sống nhiều thế hệ tin lành từ hội trưởng Mục sư Lê văn Thái Đoàn văn Miêng rồi Ông văn Huyên và Phạm xuân Thiều.
Nhưng chưa có hội trưởng nào khát máu và khét tiếng như thái pháp trường
Mục sư Thầy truyền đạo nào mà không Amen với tập đoàn tống liên hồi Cờ MA thì coi như lên bàn thờ ngồi vậy .
Nguyễn công Hộ tam binh Vĩnh long .

Thầy Kỷ Lò Rèn Ba Ban Ba Càng Song Phú Vĩnh Long nói...

Ngày nay tin lành đã bị rối chưa tháo gở được lại càng rối trí hơn.
Theo kế hoạch của tổng liên hội thì các lớp học về giáo lý đức chúa trời mẹ - hay đúng hơn là hội thánh của đức chúa trời. Đễ chi vậy?
Ông quản nhiệm - ban chấp sự - tín đồ dự lớp có đóng phần tiền ăn / 1 người.
Sau 1 ngày bồi dưỡng (khác với bồi linh) trở về địa phương... ông cụ bà lão là tín đồ lâu năm hỏi : nghe nòi bây đi học cái gì thế ? Học viên dự lớp trả lời.
- Chử thầy tôi trả cho thầy rồi, được cái mỗi người về được phát cho 1 cái bánh bao . hết !
* Thầy Kỷ ba ban lò rèn Ba Càng Vĩnh Long .