Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2018

Dấu Xác Nhận: Đầy Tớ Chúa Và Đầy Tớ Giáo Hội…

ĐẦY TỚ GIÁO HỘI ĐƯỢC TÔN TRỌNG HƠN ĐẦY TỚ CHÚA… - VÌ SAO?
Dấu Xác Nhận: Đầy Tớ Chúa Và Đầy Tớ Giáo Hội…

Ngươi là ai mà dám xét đoán TÔI TỚ CỦA KẺ KHÁC? Nó đứng hay ngã, ấy là việc chủ nó; - song nó sẽ đứng, vì Chúa có quyền cho nó đứng vững vàng.” (Rô-ma 14: 4)
“Quả thật, ta nói cùng các ngươi, trong những người bởi đàn bà sanh ra, KHÔNG CÓ AI ĐƯỢC TÔN TRỌNG HƠN GIĂNG BÁP-TÍT,… Nếu các ngươi muốn hiểu biết, thì ấy là Ê-li, là đấng phải đến…” (Giăng 11: 11-14)
Nầy, ĐẦY TỚ TA đây, là kẻ ta nâng đỡ; là kẻ ta chọn lựa, là kẻ mà linh hồn ta lấy làm đẹp lòng. Ta đã đặt Thần ta trên người, người sẽ tỏ ra sự công bình cho các dân ngoại...” (Ê-sai 42: 1)
Xin Chúa ra một DẤU HIỆU chỉ về ơn Chúa đối cùng tôi,
Hầu cho kẻ ghét tôi được THẤY DẤU ẤY, và bị hổ thẹn
…” (Thi thiên 86: 17)

Kết quả hình ảnh cho Con dấu hội thánh tin lành viet nam
***
Khi một người được một tổ chức giáo hội đặt tay tấn phong công nhận chức vụ, người đó dĩ nhiên và được cả giáo hội công nhận là “đầy tớ Chúa” (mục sư)… Họ được giáo hội cấp cho một “Giấy Công nhận” hoặc là “Chứng Thư Sắc Phong”… Trong giấy có ghi tên của người được sắc phong, ngày tháng cấp giấy, chữ ký Hội trưởng và “con dấu của giáo hội”! Kể từ đây, ông được gọi là “đầy tớ Chúa”… Vì ông được công nhận, được sắc phong và được giáo hội cấp giấy, đóng dấu rõ ràng…
Những người được giáo hội sắc phong dĩ nhiên họ được gọi là “đầy tớ Chúa”, cũng có thể họ là đầy tớ được Chúa kêu gọi thật… Nhưng sau khi được sắc phong, phần lớn họ là “đầy tớ giáo hội”! Bởi họ không có quyền hạn để thực hiện những gì mà Chúa muốn họ thực hiện… Họ thấy những điều sai trái trong giáo hội, nghịch lại với Lời Chúa, nghịch lại với lẽ tự nhiên… họ cũng không dám hé răng… Vì hở miệng ra là họ “mất danh hiệu đầy tớ Chúa” ngay lập tức! (kỷ luật, cách chức… Công giáo gọi là “vạ tuyệt thông”, treo chén…)
Trong cái gọi là “đầy tớ Chúa”, sự thật phần lớn chỉ là “đầy tớ giáo hội” mà thôi! Và họ cũng nói rằng: Giáo hội là đại diện cho Chúa trên mặt đất! Và họ cũng chỉ nói thế thôi. (Dấu hiệu nào, cái gì xác nhận…?) – Không ít trường hợp một “tôi tớ được giáo hội sắc phong”, cấp giấy… anh ta là một “sĩ quan đặc tình” của ngành an ninh cài vào để theo dõi các mục sư, giáo hội… mà thôi! Dầu vậy, họ vẫn được đối xử như một tôi tớ Chúa thật sự!
Còn những tôi tớ thật của Chúa thì sao…?

TÔI TỚ THẬT CỦA CHÚA!
Giáo hội có tôi tớ của giáo hội thì Đức Chúa Trời cũng có tôi tớ đặc biệt của Ngài.
Giáo hội đào tạo, tấn phong để có “hệ thống các tôi tớ của giáo hội”… Thì Đức Chúa Trời cũng đào tạo, tấn phong và “đóng ấn” để sử dụng tôi tớ riêng của Ngài!
Nầy, ĐẦY TỚ TA đây, là kẻ ta nâng đỡ; là kẻ ta chọn lựa, là kẻ mà linh hồn ta lấy làm đẹp lòng. Ta đã đặt Thần ta trên người, người sẽ tỏ ra sự công bình cho các dân…” (Ê-sai 42: 1)
Có hai loại “đầy tớ Chúa”:
1. Đầy tớ Chúa nhưng cũng là “đầy tớ giáo hội”… (tạm gọi là “đầy tớ hai mang”… vị họ một cổ phải mang hai tròng, vừa mang danh đầy tớ Chúa, vừa phải làm nô lệ cho giáo hội để được gọi là “đầy tớ Chúa”…)
2. Chỉ làm đầy tớ Chúa mà thôi! Loại này thường “nghịch lại” với hầu hết các loại “đầy tớ hai mang”, dù là “hội trưởng hay là chủ tịch các hội”… v.v… Vì họ là đầy tớ thật của Chúa nên họ biết rất rõ các thành phần “tôi tớ hai mang”… Đó chỉ là một lũ “giá áo túi cơm”, sống rất hèn, sống cho bản thân, “lấy bụng mình làm chúa”, tham quyền cố vị để được hưởng đặc quyền, đặc lợi trần gian… nhưng miệng lúc nào cũng xưng là “tôi tớ Chúa”…
Chúa phán với tiên tri Giê-rê-mi:
Nầy, ngày nay, ta lập ngươi lên làm thành vững bền, làm cột bằng sắt, làm tường bằng đồng, NGHỊCH CÙNG CẢ ĐẤT NẦY, NGHỊCH CÙNG CÁC VUA Giu-đa, các quan trưởng nó, CÁC THẦY TẾ LỄ, và dân trong đất. Họ sẽ đánh nhau với ngươi, nhưng không thắng ngươi; vì ta ở cùng ngươi đặng giải cứu ngươi, Đức Giê-hô-va phán vậy.” (Giê-rê-mi 1: 18-19)
Tôi tớ thật của Chúa thường bị những “tôi tớ đương thời trong các tổ chức” ghét bỏ và chụp lên đầu cái mũ “tự phong”, tự xưng…
Các thầy tế lễ cử người đến hỏi Giăng Báp-tít: “Ông TỰ XƯNG mình là ai”? (Giăng 1: 22)
A-ma-xia, một tiên tri quốc doanh do vua Giê-rô-bô-am lập lên làm tiên tri, đã nói với tiên tri A-mốt, một tôi tớ thật của Đức Chúa Trời rằng: Hãy trốn về đất Giu-đa, ở đó “ăn bánh và nói tiên tri”… vì ở đây là đất thánh của vua…
A-ma-xia nói cùng A-mốt rằng: Hỡi kẻ tiên kiến, khá đi khỏi đây. Hãy trốn trong đất Giu-đa, tại đó ăn bánh và nói tiên tri.” (A-mốt 7: 12)
Người đương thời trong các hệ thống quan quyền, dân chúng, tôn giáo coi A-ma-xia (tiên tri được vua tấn phong) là “tôi tớ Chúa”, là “tiên tri”… vì ông có giấy công nhận, sắc phong, có đóng dấu của vua… đàng hoàng! Còn A-mốt trong con mắt của nhiều người dân cũng như quan, thầy tế lễ… chỉ là một “tiên tri TỰ PHONG”, không có giấy tờ gì cả! Nhưng Đức Chúa Trời xác nhận A-mốt là tiên tri, là tôi tớ của Ngài!
A-mốt trả lời cho A-ma-xia rằng: Ta không phải là đấng tiên tri, cũng không phải con đấng tiên tri;… Đức Giê-hô-va đã bắt lấy ta từ sau bầy, và Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Hãy đi nói tiên tri cho dân Y-sơ-ra-ên ta.” (A-mốt 7: 14: 15)
Dù A-mốt nói rằng “ta không phải tiên tri”… nhưng ông có ĐỦ THẨM QUYỀN ĐỂ TUYÊN BỐ: Tai họa sẽ đổ xuống Y-sơ-ra-ên và trên nhà của “tiên tri quốc doanh A-ma-xia”… Và điều đó đã xảy ra… (A-mốt 7: 14-17)

CHÚA ĐÓNG DẤU TRÊN TIÊN TRI – TÔI TỚ CỦA NGÀI NHƯ THẾ NÀO?
Các giáo hội đào tạo, cấp giấy và đóng dấu xác nhận trên “tôi tớ của mình” (tôi tớ của giáo hội) thế nào thì Đức Chúa Trời cũng “đóng dấu” xác nhận trên tôi tớ Ngài thể ấy!
Người đàn bà góa Sa-rép-ta đã xác nhận tiên tri Ê-li là tôi tớ Chúa:
Nàng bèn nói cùng Ê-li rằng: Bây giờ tôi nhìn-biết ông là một người của Đức Chúa Trời, và lời phán của Đức Giê-hô-va ở trong miệng ông là thật.” (I Các vua 17: 24)
Chúa có những “dấu ấn” đặc biệt đặt trên các tôi tớ thật của Ngài qua những việc làm, sự xức dầu, sự khôn ngoan, thông sáng, sự can đảm bạo dạn trước các vua, họ có thể “làm cho sự hồ nghi tan chảy” (Đa-ni-ên 5: 16)… Họ GIẢI ĐƯỢC NHỮNG PHẦN KINH THÁNH KHÓ HIỂU, mà đối với phần lớn các tôi tớ khác là “bí”… v.v…
Ta, Đức Giê-hô-va, đã kêu gọi ngươi trong sự công bình; ta sẽ nắm tay ngươi và giữ lấy ngươi. Ta sẽ phó ngươi làm giao ước của dân nầy, làm SỰ SÁNG CHO CÁC DÂN NGOẠI, để mở mắt kẻ mù, làm cho kẻ tù ra khỏi khám, kẻ ngồi trong tối tăm ra khỏi ngục…” (Ê-sai 42: 6-7)
Con dấu của các giáo hội thì bằng mực (đỏ hoặc xanh) dễ thấy… nhưng “dấu ấn” của Đức Chúa Trời đóng trên tôi tớ thật của Ngài không phải ai cũng nhìn thấy! Do đó nên phần lớn “tôi tớ giáo hội” thì được người ta kính trọng hơn là “tôi tớ thật của Đức Chúa Trời”! Bởi qua con dấu thấy được bằng mắt thì người ta “tôn trọng đầy tớ Chúa”… vì với họ đó là “đầy tớ Chúa” (có dấu xác nhận của giáo hội)… Còn tôi tớ thật của Đức Chúa Trời được đóng bằng “con dấu vô hình” nên ít ai thấy! Vì không thấy nên người ta đôi khi thiếu tôn trọng tôi tớ thật của Đức Chúa Trời hơn là tôn trọng “tôi tớ giáo hội”! Và họ cũng thường nói với tôi tớ thật của Đức Chúa Trời rằng: Ông là ai? Ông TỰ XƯNG mình là ai? Như họ đã từng nói với Giăng Báp-tít và còn hơn thế nữa, với Chúa Jesus họ cũng nói như vậy!

HTK

Chúa nhật 27/5/2018

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

con dấu minh họa??

HTTL tắc vân(cà mau) là nhà thờ của thái phú vĩnh được thái phước trường( bảo kê) và được đỗ lê hoàng bảo nhân( giữ cửa)

tại sao Ms Khải..có được???

đổ lê hoàng bảo nhân,,cho mượn ah??