Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Tương Kế Tựu Kế…

Tương Kế Tựu Kế…

Ngài bắt kẻ khôn ngoan trong chước móc họ,
Mưu kế của kẻ quỉ quái bèn bị bại
.” (Gióp 5: 13)
Ngài bắt kẻ khôn ranh sa vào chính mưu chước họ,
Và mưu kế kẻ gian giảo bị đánh bại nhanh chóng
.” (BDM)

Kết quả hình ảnh cho quan hệ mỹ trung

***
Tương kể tựu kế có nghĩa là “Dùng mưu của địch để làm cho kế hoạch của mình thành công.
Tương kế tựu kế là “lập một kế hoạch tương tự, song hành, dựa trên kế của đối phương để đạt mục đích của mình”…!
Tương kế, tựu kế là biết rõ và lợi dụng mưu kế của đối phương để lập ra kế của mình đánh lại chúng. Đây là một quá trình đấu mưu, chọi kế quyết liệt giữa hai bên đối chiến. Ai thông minh hơn, có bản lĩnh cao hơn, người đó sẽ thắng...
1. Đức Chúa Trời là Đấng “Tương Kế Tựu Kế”…!
Ngài bắt kẻ khôn ngoan trong chước móc họ,
Mưu kế của kẻ quỉ quái bèn bị bại
.” (Gióp 5: 13)
Ngài bắt kẻ KHÔN RANH sa vào chính mưu chước họ,
Và mưu kế kẻ gian giảo bị đánh bại nhanh chóng
.” (BDM)
Đức Chúa Trời biết rõ kế hoạch của con người và Ngài cũng lập kế hoạch tương tự để làm thành chương trình và ý muốn của Ngài…
2. Tham vọng và mưu kế của Bắc kinh:
Tham vọng của Bắc kinh là làm bá chủ hoàn cầu… Và họ không bao giờ từ bỏ tham vọng ấy…!
Để thực hiện tham vọng này, họ dùng kế “tráo long, đổi phụng”… Họ đưa người xâm nhập vào nước lân bang để lập lên một “lãnh tụ yêu nước”… Lãnh tụ này sẽ lập lên một “đảng cứu quốc”… Họ hổ trợ cho cái đảng “ái quốc giả mạo” này từ quân sự, nhân lực đến kinh tế… để đảng này chiếm đoạt và nắm quyền lãnh đạo quốc gia… Khi đó, cái quốc gia lân bang có cái đảng “ái quốc giả mạo” kia sẽ trở thành tỉnh lỵ của họ… Vấn đề chỉ là thời gian!
Một số nhà ái quốc sau khi tham gia vào “đảng cứu quốc”… khi đã phát hiện ra “lãnh tụ kính yêu” của mình là một “công cụ xâm lăng” của ngoại bang thì đã muộn… Họ đã ngồi chung một xuồng…
Khi đã ngồi chung một xuồng, không phải ai muốn làm gì thì làm… Khi biết lãnh tụ của mình là “giặc” thì họ cũng không thể phản bội lại “quốc mẫu”… là nước đã hổ trợ quân sự, kinh tế để mình “cứu quốc”…! Họ đành phải “tương kế tựu kế”… và chờ thời cơ… Họ vẫn phải MƯỢN SÚNG ĐẠN, CƠM GẠO CỦA GIẶC ĐỂ THỰC HIỆN VIỆC “CỨU QUỐC”… Nhưng kế của họ làm sao qua được kế của người “đẻ ra họ” (mẫu quốc)! Cái chết là chỗ đó! (Trứng không thể khôn hơn vịt)
3. Hoa kỳ: Tương kế tựu kế…
Hoa kỳ là nước biết rõ mọi âm mưu và chiến lược của Bắc kinh trên từng quốc gia, lãnh thổ… Dĩ nhiên, Hoa kỳ cũng “tương kế tựu kế”…
Lịch sử cho thấy: Hoa kỳ chưa hề thất bại trong các chiến lược về quân sự, chính trị (và cả kinh tế) của họ trên toàn thế giới… Do đó, từ ngữ “Mỹ thua” trong bất kỳ sách vở nào, đối với người am hiểu… chỉ là “câu chuyện buồn cười”… hoặc chỉ để “ru ngủ những người không có trí”…!
Hoa kỳ luôn có những chiến lược “lùi một bước để tiến ba bước”…! - Dụ đối phương ra khỏi nơi an toàn, bít đường lui… Sau đó sẽ “bất chiến tự nhiên thành”…! Họ luôn có những chiến lược dài hạn cho từng quốc gia từ 30-40 năm… Vì vậy nên Hoa kỳ mới có thể nắm quyền lãnh đạo và ảnh hưởng trên thế giới… Tướng độc nhãn Do thái – Moshe Dayan từng cố vấn cho Hoa kỳ trong chiến tranh VN: “Muốn thắng… phải để cho họ thắng trước”…! Câu nói này đã đi vào lịch sử.
4. Đức Chúa Trời để cho “kẻ ác thắng”:
Hãy biết rõ rằng, từ đời xưa,
Từ khi loài người được đặt nơi thế gian,
Thì sự THẮNG HƠN CỦA KẺ ÁC KHÔNG CÓ LÂU,
Và sự VUI MỪNG CỦA KẺ VÔ ĐẠO chỉ MỘT LÚC MÀ THÔI.
Dầu sự kiêu căng nó cất lên đến tận trời,
Dầu cho đầu nó đụng chí mây,
Thì nó sẽ bị tiêu diệt đời đời như phân bón nó;
Những người đã thấy nó sẽ hỏi rằng: Nó ở đâu?
Nó bay đi như một cơn chiêm bao, không ai gặp nó lại;
Thật, nó sẽ biến mất như dị tượng ban đêm
.” (Gióp 20: 4-8)
Trong lịch sử đã có những đế chế tàn bạo, vô nhân tính… Câu hỏi đặt ra là: Đức Chúa Trời ở đâu khi kẻ ác hoành hành trên muôn dân lầm than?
Một thể chế chính trị văn minh, một ông vua nhân đức… là một sự ban thưởng của Đức Chúa Trời cho một dân tộc nhìn biết và kính mến Ngài… (Thi thiên 33: 12) Trái lại, một dân tộc bạc ác, vô ơn, xúc phạm Đấng Tạo hóa, thờ hình lạy tượng, phỉ báng Thượng đế… v.v… họ sẽ nhận lãnh một “chính thể như cây roi của sự thạnh nộ”! (Ê-sai 9: 3; 10: 5)
Trong ý muốn của Đức Chúa Trời, Ngài cho phép trong lịch sử nhân loại sẽ có một “nền VĂN MINH VÔ THẦN”… Một chủ thuyết với một nền tảng ý thức hệ “không có Thượng đế”, vũ trụ là “sản phẩm của tình cờ”… Nền văn minh này sẽ dùng VŨ LỰC và sự TUYÊN TRUYỀN DỐI TRÁ để “chiếm đoạt địa cầu”, sẽ hủy diệt Kinh thánh, phỉ báng tôn giáo, tiêu diệt tính nhân bản trong nhân loại bằng “nền giáo dục xây dựng lòng hận thù”, phủ nhận Đấng Tạo hóa, xem “con khỉ là tổ tiên của loài người”… v.v…  Nền văn minh vô đạo này sẽ tồn tại một thời gian nhất định… Đó là ý chỉ của Chúa! Nhưng nó sẽ không làm gì được hơn những gì Đức Chúa Trời đã định cho nó…! Nó không thể vượt qua giới hạn vô hình mà Đấng Tối Cao đã định cho nó… Như có chép “Công việc của Ngài ĐÃ XONG RỒI từ buổi sáng thế”! (Hê-bơ-rơ 4: 3)
Khi một dân tộc đã nếm đủ mùi của “nền văn minh vô đạo”… thì Chúa sẽ kết thúc chế độ đó một cách dễ dàng. Chẳng có gì là ghê gớm…! Những kẻ phỉ báng Kinh thánh và tin vào học thuyết của C-Mác sẽ đối diện với sự phán xét… chưa nói đến Chúa, mà chính là “Tòa án của Nhân dân” đúng nghĩa… giống như những sĩ quan của Đức Quốc xã đã nhúng tay vào việc giết người Do thái… không một tên nào trốn thoát khỏi sự săn lùng của tình báo Do thái – Mossad sau năm 1947.
Đức Chúa Trời tương kế tựu kế khi Ngài cho phép những kẻ vô thần, vô đạo nắm quyền cai trị trên một dân tộc thờ hình, lạy tượng, “phỉ báng Đạo Chúa, coi thường Kinh thánh”… như một cây roi sửa phạt một “dân tộc vô ơn”… (Hạn hán thì cầu Trời… Được mùa thì cúng, tế lễ cho… các bác, thần tài, thổ địa…) Ngài cũng cho phép để những kẻ vô đạo, vô thần, “phỉ báng Thượng đế” có cơ hội xây dựng “thiên đường không cần Thượng đế” của họ… xem cái thiên đường mà họ hứa hẹn cho người khác nó “tốt và đẹp”… cở nào!
5. Đức Chúa Trời chuẩn bị một “lực lượng chính trị” để thay thế một “lực lượng chính trị”:
Khi vua Sa-lô-môn bắt đầu sa ngã thì Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một Giê-rô-bô-am… Giê-rô-bô-am là một người “có tài”… đã phải bỏ trốn ra nước ngoài “tỵ nạn chính trị”… Về sau, Giê-rô-bô-am đã trở về và được dân ủng hộ để bước lên làm vua… Đất nước bị chia đôi… Con cháu Sa-lô-môn chỉ cai trị được hai chi phái… Phần còn lại dưới quyền cai trị của vua Giê-rô-bô-am – mười chi phái thuộc vương quốc phía Bắc – Y-sơ-ra-ên. (I Các vua 11-12)
Đang khi một triều đại, một chính thể sa đọa, VÔ TRÁCH NHIỆM VỚI DÂN, phạm tội cùng Đức Chúa Trời… thì Đức Chúa Trời đã chuẩn bị một “lực lượng chính trị khác”… Lực lượng này được chuẩn bị để thay thế cho triều đại, chính thể đương quyền đầy sa đọa, “ngạo mạn, coi Trời bằng vung”…! (I Các vua 19: 15-18)
6. Chính phủ Hoa kỳ: Một công cụ của Đức Chúa Trời cho sự cai trị toàn thế giới:
Hoa kỳ đã “tương kế tựu kế với Bắc kinh” trong chiến tranh VN… để đánh bại “đế quốc vô thần Liên Xô”! – Khối CS Đông Âu tan rã thập niên 1990…
- VN cũng từng tương kế tựu kế để có súng đạn, lương thực trong chiến tranh… “giành độc lập”... Độc lập đâu không thấy, chỉ thấy “độc địa, độc ác” của kẻ thù và của những kẻ cầm quyền vô đạo đức (với giặc thì hèn, với dân thì ác)… “Tương kế” đâu không thấy, chỉ thấy cả dân tộc sống bằng… “tương chao”… (đói nghèo, kiệt quệ, bị lấn hiếp, mất nước vào tay giặc…)

Kết:
Con người còn biết “tương kế, tựu kế” thì sao Đức Chúa Trời không làm điều đó? Ngài sẽ giăng bẫy để bắt kẻ ngạo mạn trong mưu kế sâu hiểm mà họ tưởng là họ “khôn”:
Ngài bắt kẻ khôn ranh sa vào chính mưu chước họ,
Và mưu kế kẻ gian giảo bị đánh bại nhanh chóng
.” (Gióp 5: 13 - BDM)
Hãy biết rõ rằng, từ đời xưa,
Từ khi loài người được đặt nơi thế gian,
Thì sự THẮNG HƠN CỦA KẺ ÁC KHÔNG CÓ LÂU,
Và sự VUI MỪNG CỦA KẺ VÔ ĐẠO chỉ MỘT LÚC MÀ THÔI
…” (Gióp 20: 4-5)

Tt. Ms Huỳnh Thúc Khải

LHS- 29/5/2018

0 nhận xét: